TOP 10 KÊNH BÁN HÀNG ONLINE ‘THỜI THƯỢNG’, HIỆU QUẢ CHỐT ĐƠN CAO

Nắm bắt xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng ngày càng tăng, nhiều doanh nghiệp đã triển khai việc kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Theo các khảo sát cho biết, sàn Thương mại điện tử hiện là một trong những kênh bán hàng online được ưa chuộng nhất với 49,69% nhà bán hàng sử dụng. Tiếp đó là mạng xã hội Facebook với tỷ lệ 39,13%, bán qua website là 9,94% và TikTok Shop chiếm 1,24%.

Những số liệu kể trên là minh chứng cho sự khởi sắc mạnh mẽ của kinh doanh online, nhưng đồng thời khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn bán hàng online ở đâu. Vậy dưới góc độ là người mới bắt đầu, kênh bán hàng nào sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn? Đọc ngay bài viết để phân tích rõ từng nền tảng bán hàng online.

1. Sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong nước - Chiếm thế thượng phong

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... ngày càng trở thành kênh phân phối quan trọng. Không chỉ thúc đẩy chủ shop tăng nhận diện thương hiệu, việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử còn được đánh giá cao là ‘mảnh đất màu mỡ’ cho những ai đang trong quá trình khởi nghiệp.

Theo đó, khi kinh doanh online trên nền tảng Thương mại điện tử, chủ shop có thể:

  • Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng ở cả trong nước lẫn quốc tế.
  • Giao diện thiết kế thân thiện, trực quan, dễ dàng thao tác.
  • Mô hình kinh doanh trên sàn TMĐT cũng triển khai trên website và App. Nhờ đó, hoạt động trên kênh bán hàng online này có thể diễn ra xuyên mọi thời gian và không gian, giúp mang đến lợi nhuận tối đa.
  • Các sàn TMĐT còn hỗ trợ người bán các chương trình marketing, trợ giá hấp dẫn, qua đó quảng bá sản phẩm và tiếp cận được đúng nhóm khách hàng tiềm năng.

Các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada,... có những hỗ trợ dành cho người bán về việc thiết lập cửa hàng, chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại.

Song, để đảm bảo hoạt động kinh doanh trên các sàn TMĐT diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn kênh bán hàng online uy tín, có chính sách bảo mật chặt chẽ, nhằm tránh tình trạng người dùng bị đánh cắp thông tin cá nhân.
  • Tìm hiểu kỹ mức chiết khấu của mỗi sàn TMĐT cho từng loại sản phẩm và ngành hàng.
  • Tích cực tham gia các sự kiện, chương trình khuyến mãi của các sàn thương mại điện tử.
  • Tối ưu các chỉ số quan trọng (như sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tốt, 5 sao, tỷ lệ xử lý đơn hàng nhanh,...) để sớm đạt được “Shop yêu thích”.

2. Facebook - Kênh bán hàng phổ biến, ai cũng biết

Theo các thống kê mới nhất, Facebook đang có lượng người sử dụng trên toàn thế giới đạt mức 3,3 tỷ người. Đáng chú ý, trong 20 nước đông người dùng Facebook nhất, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 với hơn 66 triệu người dùng. Chính vì thế, có thể nói Facebook là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả mà người kinh doanh không nên bỏ qua.

Để bán hàng trên Facebook, bạn có thể áp dụng nhiều hình thức khác nhau như bán hàng qua trang Facebook cá nhân, Fanpage, group Facebook hay qua Messenger. Cụ thể:

Bán hàng qua trang cá nhân

Đây là kênh bán hàng trực tuyến có độ tin cậy cao, linh hoạt đăng bài, cập nhật thông tin sản phẩm mà không cần tuân theo các quy tắc hội nhóm. Tuy nhiên, lượt tương tác qua trang cá nhân khá thấp vì bài đăng trên newsfeed không cố định, dễ bị trôi trong thời gian ngắn.

Bán hàng qua Fanpage

Khi tạo kênh bán hàng online bằng Fanpage, bạn không chỉ tiếp cận được lượng lớn khách hàng nhờ các hoạt động seeding, quảng cáo; mà còn có thể tối ưu hiệu quả bán hàng nếu đăng bài hoặc tổ chức minigame, sự kiện vào khung giờ vàng. Song, có nhược điểm nhỏ là chi phí quảng cáo trên Fanpage khá cao, và quy định bán hàng cũng khá nghiêm ngặt.

Bán hàng qua Group

Nếu lựa chọn kinh doanh qua các Group (hội nhóm) trên Facebook, bạn hãy tận dụng việc thảo luận, hỏi đáp,... để tăng khả năng tiếp cận người dùng hoặc seeding cho sản phẩm. Mặc dù vậy, việc bán hàng qua Group phải phụ thuộc vào quản trị viên nên thường gặp khó khăn trong vấn đề quản lý, cập nhật bài viết.

Bán hàng qua Messenger

Messenger là một ứng dụng nhắn tin, nghe gọi miễn phí, có giao diện thân thiện và nhiều tính năng tương tác. Vì thế, nếu lựa chọn kinh doanh qua Messenger chủ shop có thể nâng cao hiệu quả phản hồi với khách hàng, dễ dàng tư vấn sản phẩm để tăng tỷ lệ chốt đơn. Tuy vậy, Messenger thường xảy ra tình trạng trôi hay bỏ qua tin nhắn của khách hàng, nên chủ shop cần theo dõi và kiểm tra tin nhắn thường xuyên.

Nhìn chung, tùy vào sản phẩm bạn kinh doanh mà lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp trên Facebook. Nếu muốn tối ưu hiệu quả bán hàng, bạn hãy ‘ghi nhớ’ một vài bí quyết sau:

  • Chăm chút nội dung cho các bài đăng bán hàng, có thể kết hợp đăng tải kèm hình ảnh/video để tăng độ thu hút.
  • Hãy ưu tiên tính năng livestream để khách hàng có trải nghiệm chân thực về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu,...
  • Nên tham gia các group phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh, đồng thời tuân thủ các quy định, điều luật của quản trị viên để được hỗ trợ duyệt bài nhanh chóng.
  • Chú ý các loại hàng hóa không được bán trên Facebook như súng săn, vũ khí, thuốc lá, động vật hoang dã quý hiếm,...

Quy trình bán hàng trên Facebook không phức tạp và có nhiều hình thức khác nhau để chủ shop lựa chọn.

3. Bán hàng online qua website - Uy tín, chuyên nghiệp

Website bán hàng online (hay còn gọi là website thương mại điện tử, website e-commerce bán hàng) là nơi để chủ shop trưng bày sản phẩm và hỗ trợ đặt hàng. Qua đó, khách hàng có thể mua hàng nhanh chóng, tiện lợi mà không cần đến cửa hàng giao dịch trực tiếp.

Mặc dù ngày nay có rất nhiều kênh bán hàng trực tuyến, nhưng các chủ shop vẫn lựa chọn kinh doanh qua website bởi những lợi ích như:

  • Website được thiết kế cá nhân hóa, linh hoạt theo ý tưởng của shop.
  • Tạo dựng được lòng tin với khách hàng, vì ngoài bán hàng, trên website còn có nhiều chuyên mục thông tin khác giúp khách hàng hiểu hơn về cửa hàng/thương hiệu.
  • Có danh mục sản phẩm rõ ràng và giá cả được cập nhật minh bạch, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn.
  • Website bán hàng thuộc sở hữu của chủ shop, nên có thể quảng cáo và tiếp thị sản phẩm hiệu quả không bị giới hạn.

Theo đó, để đảm bảo trải nghiệm người dùng, giảm tỷ lệ out trang, tăng tỷ lệ chuyển đổi và chọn mua hàng hóa, chủ shop lưu ý khi xây dựng kênh bán hàng online trên website nên:

  • Thiết kế giao diện website thân thiện, tốc độ tải nhanh chóng, tương thích với mọi nền tảng máy tính, di động lẫn các hệ điều hành khác nhau.
  • Sử dụng hosting chất lượng cao, nhằm đảm bảo các tiêu chí bảo mật tối đa về thông tin khách hàng và vận hành ổn định.
  • Nên tích hợp thêm hộp thu thập email với những quyền lợi hấp dẫn, qua đó bạn có thể tận dụng dữ liệu này để thực hiện các hoạt động retarget hoặc email marketing.

4. TikTok shop - Xu hướng bán hàng đầy tiềm năng

TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến cho phép người dùng tạo, xem và chia sẻ video. Dù ‘sinh sau đẻ muộn’, nhưng TikTok đã nhanh chóng khẳng định vị thế với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng (theo thống kê của Brandastic), và tiếp cận người dùng trên 150 quốc gia (theo nghiên cứu vào năm 2019 của SensorTower). Trong đó, Tiktok Shop là tính năng mua sắm tiên tiến, cho phép người dùng bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok qua video, LIVE và tab giới thiệu sản phẩm.

Chính vì thế, với kênh bán hàng online TikTok, chủ shop sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Miễn phí đăng ký và đăng video, đặc biệt lượng người sử dụng tăng cao mỗi ngày nên việc bán hàng dễ tiếp cận người dùng hơn.
  • Phí bán hàng trên TikTok Shop chỉ 1%, thấp hơn nhiều so với các ứng dụng bán hàng online khác và có chiết khấu hấp dẫn cho shop.
  • TikTok Shop có vô số voucher dành tặng cho khách hàng, qua đó thu hút người mua sản phẩm, tối đa hóa doanh thu.

Mặc dù là kênh bán hàng online đầy tiềm năng, nhưng để tận dụng tốt các lợi thế của TikTok Shop trong việc kinh doanh thì bạn nên:

  • Ưu tiên bán hàng trên livestream nhằm thúc đẩy khách chốt đơn nhanh chóng. Hãy chọn khung giờ livestream thích hợp với ngành hàng và đối tượng, đồng thời trong phiên live nên tích cực tương tác, trả lời bình luận của khách hàng.
  • Lựa chọn mặt hàng phù hợp đối tượng người dùng TikTok, thường ở độ tuổi từ 15 - 30 tuổi. Theo đó, nhóm người dùng này sẽ ưa chuộng các mặt hàng theo trend, có giá trị thấp nhưng tính tiện lợi cao.
  • Khuyến khích khách chốt đơn trên nền tảng bán hàng online TikTok Shop, bằng cách điều chỉnh giá ưu đãi kết hợp với các voucher độc quyền từ TikTok.

>> Xem thêm: Cách bán hàng trên TikTok hiệu quả cho shop mới bắt đầu

TikTok Shop là một trong các nền tảng bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay giúp shop thu về lợi nhuận khủng, đặc biệt là với hình thức livestream. 

5. Bán hàng online qua Instagram - Dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ

Nếu không biết nên chọn kênh bán hàng online nào hiệu quả, bạn có thể thử sức với Instagram. Đây là mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh và video ngắn, sở hữu tệp khách hàng đặc thù là người trẻ, có phong cách sống hiện đại, cởi mở và gu thẩm mỹ tốt.

Dưới đây là một vài điều sẽ khiến bạn bị thuyết phục với ý tưởng bán hàng trên Instagram:

  • Các thanh công cụ được bố trí khoa học giúp người mới sử dụng có thể đăng bài dễ dàng.
  • Instagram tích hợp bộ lọc ảnh độc đáo, thao tác kéo thả đơn giản, chủ shop chỉ mất vài phút có thể sở hữu hình ảnh bắt mắt, thu hút khách hàng.
  • Hạn chế tình trạng đối thủ lấy cắp hình ảnh, vì trên Instagram không có tính năng lưu ảnh.
  • Tính năng đăng ảnh dạng album, đảm bảo thẩm mỹ và giúp khách hàng có thể quan sát tổng thể lẫn các góc chụp sản phẩm.

Dù là một nền tảng thuận lợi cho việc bán hàng online, song để có khởi đầu kinh doanh suôn sẻ chủ shop cũng cần lưu ý:

  • Hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất tác động đến hành vi mua hàng trên Instagram. Vì thế, bạn nên chú trọng đến mảng hình ảnh, ưu tiên chụp hình dạng ‘moments - khoảnh khắc’.
  • Chọn giờ “vàng” để đăng bài. Cụ thể, buổi sáng sẽ phù hợp cho các bài đăng tạo cảm hứng ngày mới, chia sẻ câu chuyện. Giờ trưa là các bài viết gây tò mò, tạo hiệu ứng. Buổi tối là trọng điểm bán hàng với các hình ảnh tập trung vào sản phẩm.
  • Kết hợp sử dụng Hashtag trong bài đăng. Qua đó, khi khách tìm kiếm nội dung hay thông tin liên quan đến Hashtag của bạn, bài viết sẽ được đề xuất một cách rất trực quan và tự nhiên.

6. Nên bán hàng online ở đâu? Hãy thử chọn Zalo

Zalo là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả mà các chủ shop không nên bỏ qua. Người bán hàng trên Zalo hẳn sẽ không lạ với thuật ngữ “Zalo Marketing” - chiến lược tiếp thị trực tuyến gồm quảng cáo, chăm sóc khách hàng,... Trong đó, ZNS/ZNC là tính năng mới hỗ trợ chăm sóc khách hàng tối ưu của Zalo. Đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích và cuộc gọi tự động giúp tiếp cận khách hàng chủ động, tương tác 2 chiều,... với chi phí tiết kiệm.

Hiện nay có hai cách bán hàng trên Zalo là:

  • Bán hàng bằng Zalo cá nhân: Đây là hình thức bán hàng giúp bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả thông qua nhắn tin trực tiếp, đăng bài post,... Chưa kể, sử dụng Zalo cá nhân giúp chủ shop mở rộng tệp khách hàng (khách hàng giới thiệu người thân và bạn bè). Tuy nhiên, hiện nay Zalo giới hạn mỗi tài khoản chỉ được kết bạn với khoảng 2000 người.  
  • Bán hàng trên Zalo shop: Hiện nay, Zalo shop phát triển tính năng Zalo OA với giao diện đẹp mắt, đa dạng tính năng, dễ dàng thao tác. Từ đó giúp shop tiếp cận được với tệp khách hàng không giới hạn, tráng trôi các bài đăng, tăng tương tác và độ uy tín của thương hiệu. Đặc biệt, trên Zalo OA có thể sử dụng được dịch vụ ZNS/ZNC để chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, chốt đơn liền tay

7. Sàn thương mại điện tử nước ngoài - Kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả

Các shop có thể mở rộng tệp khách hàng ra nước ngoài bằng cách bán hàng trên các sàn thương mại điện tử nước ngoài. Kênh bán hàng này giúp các shop đưa hình ảnh thương hiệu, sản phẩm tới thị trường quốc tế, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả. Dưới đây là một số sàn thương mại điện tử nước ngoài nổi tiếng, chủ shop có thể tham khảo:

  • Amazon: Được biết, Amazon hiện đang là nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới, nguồn hàng hóa khổng lồ và đứng đầu doanh số tại nhiều quốc gia. Đặc biệt, Amazon còn sở hữu hệ thống với đa dạng ngành hàng từ sản phẩm cao cấp đến hàng gia dụng với chất lượng luôn được đảm bảo. Trong đó, các danh mục đồ điện tử, đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm,... là những sản phẩm bán chạy trên Amazon. Đối với mặt hàng Việt Nam, có 5 danh mục “made in Vietnam” được yêu thích nhất gồm đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, sản phẩm dệt may, tiện ích gia đình, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân.
  • Ebay: Không chỉ đơn thuần là một sàn thương mại điện tử nơi kết nối nhà bán hàng với người mua, Ebay phát triển hình thức mới lạ đó là “đấu giá” giúp shop tạo dựng thương hiệu, thu hút khách hàng mua sắm. Ngoài ra, Ebay cho phép người bán kinh doanh với nhiều mặt hàng khác nhau, đa dạng nguồn gốc, xuất xứ. Một số danh mục sản phẩm bán chạy trên eBay có thể kể đến như sức khỏe & sắc đẹp, thời trang, dụng cụ tập thể dục, nội thất, trang sức, đồ điện tử,... Với các sản phẩm Việt Nam, các mặt hàng bán chạy gồm đồ thủ công mỹ nghệ, sức khỏe và làm đẹp, đồ sưu tập. 
  • AliExpress: Là website thương mại điện tử có quy mô lớn, kinh doanh theo hình thức bán sỉ với đầy đủ các mặt hàng như thời trang, điện tử, công nghệ, hàng cao cấp,... Bên cạnh đó, hiện nay AliExpress cũng đang dần phát triển sang hình thức bán lẻ trực tuyến giúp shop đa dạng hình thức bán hàng, thu hút khách hàng tốt hơn. 
  • Alibaba: Được biết đến là một trong những trang thương mại điện tử có quy mô toàn cầu với hàng triệu lượt mua sắm mỗi ngày. Khi trở thành đối tác của Alibaba, shop có thể tăng khả năng cạnh tranh về giá, bởi nền tảng đưa ra nhiều quyền lợi hấp dẫn giúp sản phẩm bán ra với giá ưu đãi, kích cầu mua sắm hiệu quả. Đặc biệt, Alibaba còn cung cấp huy hiệu “Gold Supplier” giúp shop tạo dựng uy tín thương hiệu trên kênh bán hàng này. 
  • Costco: Nền tảng này nổi tiếng với mặt hàng đa dạng như đồ gia dụng, đồ điện tử, thực phẩm đóng gói, thực phẩm hữu cơ, rượu vang,... cũng như có nhiều mã giảm giá và ưu đãi. Cùng với đó, Costco có nguyên tắc giá sản phẩm bán ra không được nâng quá 14% giá gốc, nhờ đó hạn chế tình trạng phá giá, tăng uy tín thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng hơn.  

Sàn thương mại điện tử nước ngoài là một trong các kênh bán hàng hiện nay mà các shop không nên bỏ qua, bởi hiệu quả tiếp cận khách hàng và thu về lợi nhuận lớn. 

8. Google - Kênh bán hàng dễ tiếp cận với nhiều người

Không chỉ là một công cụ tìm kiếm hữu ích, hiện nay Google đã được phát triển nhiều tính năng khác nhau để giúp các shop kinh doanh hiệu quả, thu được lợi nhuận cao. Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ bạn kinh doanh trên Google:

  • Google Ads: Là hình thức quảng cáo trên Google, giúp phân phối các bài đăng, video sản phẩm của shop đến khách hàng mục tiêu. Từ đó tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng, tăng doanh thu.  
  • Google Shopping: Cho phép chủ shop xem xét và duyệt các sản phẩm, dịch vụ trên nhiều định dạng khác nhau như máy tính, điện thoại hay trợ lý giọng nói của Google. Sau khi định dạng xong, các sản phẩm sẽ được Google đề xuất cho khách hàng tiềm năng dựa trên các thông tin như lịch sử tìm kiếm, mua hàng và giỏ hàng. Nhờ đó shop tiếp cận được đúng đối tượng, kích thích khách hàng mua sắm. 
  • Google Business: Được biết đến là cách bán hàng tốt và hiệu quả khi đem đến nhiều lợi ích cho shop liên quan đến kết quả SEO, tăng top tìm kiếm trên trang Google,... Đặc biệt, công cụ này còn giúp thương hiệu được quảng bá rộng rãi hơn, đồng thời tiếp cận khách hàng trên quy mô lớn thông qua hoạt động tìm kiếm bản đồ và truy vấn địa phương.
  • Google Express: Như một trung tâm mua sắm ảo rộng lớn có nhiều sản phẩm, dịch vụ được cung cấp từ các doanh nghiệp bán lẻ đã được chứng thực đủ điều kiện tại một địa điểm bất kỳ. Đặc biệt, hiện nay Google Express có sự tham gia của nhiều ông lớn trong ngành bán lẻ như Target, Best Buy, Costco,...
Xem thêm:

9. Bán hàng online trên YouTube Shopping

Youtube Shopping là kênh bán hàng cho phép khách hàng mua sắm tại chỗ mà không cần phải rời khỏi video thông qua Live Control Room. Tương tự TikTok Shop, để bán hàng trên Youtube Shop, bạn có thể gắn link vào video để liên kết với giỏ hàng. 

Ưu điểm của hình thức này là shop có thể tiếp cận được lượt khách hàng lớn, bởi hiện nay Youtube là một trong những nền tảng có lượt người dùng khủng. Đặc biệt, trong thời gian đầu ra mắt, nền tảng sẽ đưa ra nhiều ưu đãi, quyền lợi để thu hút shop đến xây dựng kênh và bán hàng trên Youtube, nhờ vậy shop có thêm nhiều cơ hội bán hàng với chiết khấu tốt. Chưa kể, quy trình đăng ký cũng được đơn giản hóa, việc bán hàng và sáng tạo nội dung được song song phát triển giúp shop xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn.

Một số tính năng nổi bật của Youtube Shopping mà bạn không nên bỏ lỡ như:

  • Gắn cửa hàng YouTube trong video: Với hình thức này, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy cửa hàng, trang đích của sản phẩm. Từ đó kích thích khách hàng nhấn vào và mua sắm.
  • Công cụ phân tích hiệu quả bán hàng: Bao gồm công cụ phân tích sản phẩm và khách hàng. Nhờ đó shop hiểu hơn về hành vi mua sắm đến những sản phẩm khách hàng thực sự quan tâm. Ngoài ra, shop còn có thể đánh giá được đâu là sản phẩm bán chạy để phát triển đa dạng mặt hàng từ sản phẩm đó giúp thu hút khách hàng hiệu quả.
  • Sản phẩm được gắn ở video, livestream, màn hình kết thúc video,...: Đa dạng vị trí hiển thị sản phẩm trên YouTube Shopping giúp kích thích sự tò mò của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của shop, từ đó tăng khả năng nhấp vào và mua sắm.   

Hiện nay các shop có thể gắn link sản phẩm trên các video Youtube để bán hàng. 

10. Email Marketing: Nền tảng bán hàng online mới không thể bỏ qua

Email Marketing là một trong những kênh bán hàng tiềm năng, mang đến hiệu quả kinh doanh ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Theo đó, Email Marketing là công cụ mang nội dung, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của shop truyền tải đến khách hàng. 

Hiện nay, có hàng triệu người đang sử dụng tài khoản email phục vụ cho công việc, giải trí (truy cập YouTube), học tập (Gmail, Google,...),... Do đó khi sử dụng hình thức Email Marketing, shop có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua sắm. Cách thực hiện khá đơn giản, chủ shop chỉ cần chuẩn bị nội dung email có thông tin sản phẩm/dịch vụ mới, hình ảnh/video về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, thông tin liên hệ/đặt hàng,... sau đó gửi hàng loạt theo danh sách khách hàng đã có sẵn. Đặc biệt, chi phí thực hiện chiến dịch tiếp thị với email khá thấp, thời gian thực hiện ngắn, nhưng lại mang đến hiệu quả tối ưu.

Một số loại hình Email Marketing phổ biến mà các shop có thể áp dụng, gồm:

  • Email sale: Là hình thức Email Marketing được sử dụng phổ biến với mục đích giao tiếp và tiếp cận khách hàng. Shop nên sử dụng Email sale trong các trường hợp như tăng doanh thu, giới thiệu các ưu đãi, ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới,... 
  • Email giao dịch: Đây là loại hình Email Marketing được gửi cho khách hàng khi họ đã thực hiện thành công giao dịch với cửa hàng. Hình thức này thường được các ngân hàng, trang thương mại điện tử, thương hiệu lớn,... sử dụng để xác nhận đơn hàng, biên lai điện tử,... 
  • Email chào mừng: Hình thức email này thường được sử dụng khi khách hàng đăng ký thông tin (tài khoản) tại website của shop với mong muốn cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ. Thông thường, một email chào mừng có thể gồm lời cảm ơn, mã xác nhận, đường link dẫn đến landing page của cửa hàng,... 
  • Email xây dựng thương hiệu: Đây là hình thức Email Marketing giúp shop hiện diện trong tâm trí khách hàng, xây dựng tệp khách hàng trung thành. Một số nội dung mà shop có thể thực hiện trong dạng email này là lời chúc sinh nhật, thư cảm ơn, cập nhật những thông tin mới về cửa hàng, tư vấn,... 
  • Email thu hút khách hàng cũ: Sử dụng loại email này giúp thu hút sự quan tâm, gợi nhớ trong tâm trí của các khách hàng cũ về sản phẩm của shop. Để mang lại hiệu quả, shop nên đặt tiêu đề thư thu hút, có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mã freeship,...  

Có thể nói, mỗi kênh bán hàng online đều sở hữu những thế mạnh riêng giúp chủ shop tối ưu hiệu quả tiếp cận, thu hút người dùng. Song, là một người kinh doanh thông minh trong thời đại mới, ngoài việc chọn cho mình một nền tảng phù hợp, bạn có thể thử chiến lược bán hàng đa kênh để tăng doanh số và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

 

Xu hướng mới: Chọn phần mềm bán hàng đa kênh, chốt đơn liên tục

Thay vì chỉ tập trung vào một nền tảng bán hàng online như trước đây, nhiều chủ shop dần chuyển hướng sang bán hàng đa kênh. Bởi khi áp dụng chiến lược kinh doanh này, shop sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, giữ chân khách hàng tốt hơn, tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu rộng rãi,...

Để bán hàng đa kênh hiệu quả, nhiều shop đã ứng dụng phần mềm bán hàng đa kênh. Theo đó, chủ shop sẽ quản lý đồng bộ các kênh chính xác, tránh sai sót hoặc thất thoát đơn hàng. Hơn hết, shop có thể tối ưu hóa khâu chăm sóc khách hàng, lên đơn và ship hàng nhanh chóng cho khách.

Giải pháp mới: GHN đã có mặt trên nhiều phần mềm bán hàng uy tín

Tin vui cho các shop, dịch vụ GHN Express đã được tích hợp trên các phần mềm bán hàng đa kênh uy tín như PANCAKE, NOBITA.PRO, TRUSTSALES, ABIT,... Theo đó, chủ shop chỉ cần tạo đơn hàng ngay trên phần mềm, sau đó đơn hàng sẽ được tự động chuyển về hệ thống của GHN, shipper sẽ đến lấy hàng và giao hàng nhanh chóng. Với giải pháp này, các shop chỉ cần thực hiện thao tác trên cùng một nền tảng, giúp tiết kiệm thời gian tối đa.

Ngoài ra, sự kết nối giữa GHN và các phần mềm bán hàng còn mang lại cho shop nhiều ưu đãi độc quyền về giá cả, chiết khấu thanh toán cao, kèm theo các chương trình ưu đãi hấp dẫn (miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại,...).

Thêm bạn thêm vui, nhiều ưu đãi "hời" - Chọn ngay GHN trên Abit Shop nhé!

Đăng ký/đăng nhập TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ ngay, lên đơn liền tay!

 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập