10 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hữu ích cho shop online

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là giải pháp công nghệ giúp các shop kiểm soát được mọi  hoạt động bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… Qua đó shop có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng, quản lý tập trung đơn hàng từ nhiều nền tảng, đồng bộ tồn kho… để tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu quả kinh doanh tối đa. Vậy nên chọn phần mềm bán hàng đa kênh nào tốt nhất, dễ sử dụng? Tham khảo ngay bài viết sau để có lựa chọn phù hợp.

1. Vì sao shop online nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh?

Việc ứng dụng phần mềm bán hàng online đa kênh mang lại nhiều lợi ích cho các shop online như:

  • Đồng bộ kênh bán hàng: Phần mềm bán hàng đa kênh sẽ giúp shop đồng bộ thông tin khách hàng, sản phẩm giữa các kênh online với nhau nhanh chóng và thuận tiện. Theo đó, các phần mềm có thể đồng bộ hóa các kênh từ website, mạng xã hội đến các sàn thương mại điện tử. 

  • Quản lý tin nhắn khách hàng đa nền tảng: Các tin nhắn của khách hàng sẽ được phần mềm quản lý bán hàng tổng hợp chỉ trên một hệ thống. Điều này giúp chủ shop dễ dàng trả lời khách hàng, đồng thời hạn chế bỏ sót tin nhắn.

  • Tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển: Trên các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có hợp tác cùng các đơn vị vận chuyển, giúp shop dễ dàng lựa chọn đơn vị theo mong muốn của mình.

  • Dễ dàng theo dõi và kiểm soát doanh thu ở tất cả kênh bán: Nhờ ưu điểm trong việc đồng bộ thông tin trên nhiều nền tảng bán hàng, chủ shop hoàn toàn có thể dễ dàng theo dõi các đơn hàng từ khâu lên đơn, đóng gói đến vận chuyển. Đồng thời quản lý được doanh thu bán hàng theo ngày, tuần, tháng, năm.

  • Đối soát COD linh hoạt theo thời gian thực: Với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng online, chủ shop có thể thuận tiện đối soát COD của từng đơn hàng ở bất cứ địa điểm, thời gian nào.

  • Cung cấp đa dạng tính năng hỗ trợ bán hàng: Không chỉ có tính năng quản lý bán hàng, các phần mềm bán hàng đa kênh còn có tính năng hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo sản phẩm shop đến khách hàng. Đơn cử như gửi email marketing tự động, tin nhắn tự động, lên lịch khuyến mãi, tạo mã giảm giá,...

  • Báo cáo kinh doanh chính xác, toàn diện: Các phần mềm có hỗ trợ thêm các tính năng báo cáo, thống kê doanh số thu chi, lợi nhuận,... theo từng thời gian cụ thể. Điều này giúp shop thay đổi kế hoạch khuyến mãi, bán hàng, nhằm thu về lợi nhuận hiệu quả.

Xem thêm: Các phần mềm quản lý kho hàng chuẩn xác

Nhờ đồng bộ dữ liệu từ nhiều kênh vào một hệ thống duy nhất, nên khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh shop không chỉ tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng, tồn kho mà còn giảm thiểu sai sót.

2. Hướng dẫn shop mới lựa chọn phần mềm bán hàng đa kênh thích hợp

Việc lựa chọn quản lý bán hàng đa kênh phù hợp, giúp cửa hàng hoạt động hiệu quả, tối ưu chi phí kinh doanh như nhân viên, quản lý,... Theo đó, để lựa chọn phần mềm thích hợp, bạn có thể dựa trên các tiêu chí sau:

  • Nhu cầu của shop: Chủ shop nên xác định rõ quy mô kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, số lượng kênh bán hàng,... Từ đó lựa chọn phần mềm đáp ứng nhu cầu bán hàng hiện tại của shop và có khả năng mở rộng trong tương lai.

  • Các tính năng của phần mềm: Shop có thể so sánh các tính năng của các phần mềm với nhau, đơn cử như một số tính năng như quản lý đơn hàng, chatbox, báo cáo thống kê, phân công công việc cho nhân viên, quản lý kho,... Dựa vào đó, shop xem xét phần mềm nào có đủ các tính năng phù hợp để dễ dàng đưa ra lựa chọn sau cùng.

  • Trải nghiệm khi sử dụng: Giao diện dễ sử dụng và bắt mắt cũng là những tiêu chí quan trọng, bởi nó giúp bất kể ai trong cửa hàng cũng có thể thao tác nhanh chóng, hạn chế xảy ra lỗi hệ thống.

  • Giá thành: Chủ shop nên so sánh giá thành của các phần mềm với nhau để chọn phần mềm phù hợp với ngân sách. Ngoài phí mua phần mềm ban đầu, shop cũng lưu ý đến một số loại phí khác như phí nâng cấp, phí bảo trì,... để dự phòng chi phí bảo dưỡng về sau.

  • Chính sách hỗ trợ khách hàng: Shop nên ưu tiên lựa chọn phần mềm bán hàng online đa kênh có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt, phản hồi shop nhanh chóng. Bởi khi có sự cố xảy ra hoặc cần giải đáp thắc mắc, sự hỗ trợ kịp thời sẽ giúp shop duy trì hoạt động kinh doanh suôn sẻ, nhất là với các shop nhỏ lẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng phần mềm công nghệ.

3. Bật mí các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đáng tin cậy hiện nay

Dưới đây là thông tin về các phần mềm quản lý bán hàng được nhiều người sử dụng, shop hãy tham khảo để có lựa chọn cho mình:

3.1 Phần mềm TPos 

TPos là phần mềm bán hàng đa kênh được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ TPos Việt Nam. Phần mềm này giúp shop quản lý việc bán hàng online và offline hiệu quả. Đặc biệt, sử dụng TPos, shop có thể bán hàng livestream hiệu quả, quản lý đơn hàng xuất - nhập - tồn kho, quản lý doanh thu,... đơn giản chỉ trên một phần mềm.

Một số ưu điểm nổi bật mà chủ shop nên biết khi sử dụng TPos là:

  • Đa dạng tính năng hỗ trợ shop bán hàng hiệu quả như TPos - POS (giải pháp kết nối bán hàng đa kênh online và offline), TPOS - LIVESTREAM (hỗ trợ bán hàng livestream), FANPAGE - TPAGE (quản lý fanpage),...

  • Giao diện, tính năng tối ưu theo từng ngành hàng kinh doanh của shop.

  • Mức giá tốt, phù hợp với ngân sách của quy mô shop khác nhau.

  • Có kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển lớn, uy tín và chất lượng. 

  • Nhiều tính năng vượt trội như tạo chương trình khuyến mãi, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động,...

TPos - Phần mềm quản lý bán hàng cấu hình thân thiện, phù hợp với mọi hình thức kinh doanh của shop.

Xem thêm: Phần mềm TPos - Quản lý bán hàng hiệu quả, giúp shop tăng doanh số tốt

3.2 Phần mềm quản lý bán hàng Pancake

Pancake là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến, do người Việt phát triển. Phần mềm không chỉ hỗ trợ shop quản lý bán hàng trong lĩnh vực bán lẻ, mà còn tích hợp cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.

Được biết, Pancake có những ưu điểm vượt trội như:

  • Giao diện thân thiện, trực quan, các tính năng được bố trí khoa học giúp shop dễ dàng thao tác.

  • Tính năng quản lý tin nhắn và bình luận thông minh, giúp shop hạn chế bỏ sót tương tác của khách hàng.

  • Cung cấp báo cáo, số liệu thống kê chi tiết hàng tuần, tháng, quý, năm, giúp chủ shop đánh giá hiệu quả kinh doanh và dễ dàng tìm kiếm các xu hướng phát triển mới.

  • Tăng trải nghiệm sử dụng của khách hàng thông qua các tính năng gửi quảng cáo, tin nhắn khuyến mãi tự động.

  • Hỗ trợ shop bán hàng từ chốt đơn đến đối soát COD.

Xem thêm: Các lợi ích nổi bật khi tích hợp Pancake vào bán hàng online 

3.3 Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh KiotViet

KiotViet là phần mềm được phát triển bởi Công ty Cổ phần KiotViet, mang đến giải pháp công nghệ tối ưu cho shop vừa, nhỏ và siêu nhỏ bán hàng hiệu quả. Hiện nay, KiotViet đang có hơn 300.000 khách hàng là các shop đang sử dụng, độ phủ sóng đến 63 tỉnh thành trên cả nước. 

Các tính năng nổi bật của KiotViet bao gồm:

  • Quản lý bán hàng thông qua việc ghi chép và xử lý các đơn hàng nhanh chóng, kể cả các đơn bán lẻ và bán buôn.

  • Theo dõi tồn kho chi tiết từ tình trạng kho, quản lý xuất nhập hàng hóa đến cảnh báo hàng hóa khi sắp hết.

  • Quản lý thông tin nhà cung cấp cũng là điểm nổi trội của KiotViet, giúp chủ shop có thể nắm rõ về họ, từ đó có những thay đổi khi cần thiết.

  • Hỗ trợ tích hợp kênh bán hàng, bao gồm cửa hàng trực tiếp, shop online trên các nền tảng khác nhau, nhờ đó đồng bộ hóa thông tin và dữ liệu khách hàng.

Xem thêm: Tất cả về phần mềm KiotViet, giúp shop bán hàng hiệu quả, quản lý dễ dàng

3.4 Phần mềm bán hàng online đa kênh Nobita.pro

Nobita.pro là hệ sinh thái hỗ trợ shop online giảm sát, quản lý, vận hành các khâu bán hàng trực tuyến. Điều này giúp shop tối ưu được nhân sự, chi phí bán hàng hiệu quả. Hiện nay, Nobita.pro có hơn 10.000 khách hàng tin tưởng sử dụng nhờ các ưu điểm nổi bật như:

  • Giao diện thông minh, dễ dàng sử dụng, giúp shop quản lý - bán hàng trên cùng một phần mềm duy nhất.

  • Kiểm soát hành trình đơn hàng giao nhận một cách hiệu quả, giúp shop giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng nhanh chóng.

  • Chủ shop có thể dễ dàng tăng trưởng đơn hàng với Nobita.pro, bởi nền tảng hỗ trợ khách hàng thông qua việc gửi email marketing/tin nhắn khuyến mãi tự động, chăm sóc khách hàng,...

  • Có các công cụ theo dõi, phân tích hiệu suất bán hàng, tiếp cận khách hàng của shop, từ đó giúp shop đưa ra các kế hoạch bán hàng tốt hơn ở giai đoạn sau.

Nobita.pro có tích hợp cùng nhiều đơn vị vận chuyển, trong đó có GHN - ‘ghi điểm’ với tốc độ giao hàng siêu tốc, giá cước siêu tiết kiệm, giúp shop tối ưu hiệu quả bán hàng online.

3.5 Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến Sapo

Sapo là giải pháp bán hàng trực tuyến được ra mắt vào năm 2010, phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo. Vào 2018, theo xu hướng phát triển của thị trường, Sapo ra mắt nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, hỗ trợ các shop bán hàng dễ dàng hơn.

Hơn 230.000 shop và công ty lựa chọn hợp tác cùng Sapo và đánh giá cao nền tảng bởi các ưu điểm sau:

  • Đa dạng tính năng nổi bật như quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, hỗ trợ bán hàng đa kênh, báo cáo kết quả bán hàng chi tiết,...

  • Hỗ trợ chiến lược tiếp thị hiệu quả như gửi tin nhắn khuyến mãi, email marketing tự động; quản lý quảng cáo trên các kênh bán hàng;... Điều này giúp shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

  • Ghi nhận và xử lý thông tin đơn hàng trên nhiều nền tảng cùng một lúc, shop tiết kiệm được thời gian và chi phí thuê nhân viên.

  • Báo cáo đa kênh chi tiết, phù hợp từng nền tảng bán hàng. Điều này giúp shop đánh giá tình hình kinh doanh chính xác, đồng thời phát hiện xu hướng mới của thị trường.

3.6 Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh TrustSales

TrustSales là phần mềm được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ Cube. Phần mềm với mục tiêu mang đến giải pháp toàn diện, hỗ trợ shop quản lý, bán hàng dễ dàng, hiệu quả. Khi sử dụng TrustSales, khách hàng có thể trải nghiệm các ưu điểm nổi bật như:

  • Phần mềm phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh như thời trang, tạp hóa, mỹ phẩm, trang sức,...

  • Tối đa hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook với các tính năng như quản lý bình luận, nhắn tin tự động, phân loại tin nhắn, ẩn bình luận thông minh trên trang,...

  • Giao diện đơn giản, trực quan, giúp chủ shop dễ dàng sử dụng, tiết kiệm thời gian làm quen với phần mềm.

  • Không chỉ giúp chủ shop tiết kiệm thời gian khi có thể phân công công việc cho nhân viên ngay trên phần mềm, TrustSales còn cho phép theo dõi được thông tin nhân viên thao tác trên đơn hàng, tình trạng đơn hàng… từ đó xử lý vấn đề phát sinh nhanh chóng.

3.7 Phần mềm quản lý Abit

Phần mềm quản lý bán hàng Abit cung cấp nhiều giải pháp trong quản lý bán hàng, kho hàng, chăm sóc khách hàng, tiếp thị,... giúp shop kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Theo đó, Abit sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

  • Tích hợp đầy đủ các kênh bán hàng của shop trên nhiều nền tảng khác nhau trong một nền tảng duy nhất, giúp shop quản lý dễ dàng từ việc bán hàng đến quản lý kho.

  • Hỗ trợ linh hoạt trong việc điều chỉnh giao diện, mở rộng tính năng hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của shop.

  • Có đội ngũ hỗ trợ và kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giúp hoạt động quản lý và bán hàng của shop trên nền tảng luôn thuận lợi.

  • Báo cáo và công cụ phân tích thông minh trên Abit hỗ trợ shop nắm rõ thông tin chi tiết về doanh thu, hoạt động bán hàng của shop có hiệu quả hay không.

Nếu shop đang tìm kiếm nền tảng bán hàng đa kênh toàn diện, hiệu quả thì có thể tham khảo phần mềm Abit.

Xem thêm: Cách áp dụng GHN trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit nhanh chóng

3.9 App quản lý kinh doanh POS365

POS365 là một phần mềm quản lý có trả phí được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm 365. Với mục tiêu cung cấp giải pháp quản lý toàn diện, dễ sử dụng, giúp chủ shop tối ưu hóa quy trình vận hành, POS365 mang đến các tiện ích nổi bật như:

  • Tích hợp quản lý từ nhiều kênh bán hàng khác nhau như tại cửa hàng, bán hàng online qua các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, qua đó giúp shop đồng bộ hóa thông tin và dữ liệu về đơn hàng, tồn kho một cách chính xác.

  • Cung cấp các báo cáo bán hàng chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, sản phẩm bán chạy,... để chủ shop dễ dàng nắm bắt hiệu quả kinh doanh và đưa ra các quyết định chiến lược.

  • Hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, từ đó giúp shop xây dựng các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

  • Phần mềm cung cấp công cụ quản lý nhân viên như chấm công, phân quyền truy cập, theo dõi hiệu suất làm việc… góp phần đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý nhân sự.

3.10 Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trực tuyến Sổ Bán Hàng

Sổ Bán Hàng là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí trên hệ điều hành Android/IOS. Phần mềm này không chỉ có các tính năng hỗ trợ shop bán hàng đa kênh hiệu quả mà còn cung cấp nhiều tiện ích nổi bật như:

  • Tạo website miễn phí theo đặc điểm từng ngành hàng mà shop kinh doanh.

  • Toàn bộ dữ liệu bán hàng, thông tin khách hàng, giao dịch, đơn hàng,... đều được lưu trữ và mã hóa bằng sinh trắc học, vì vậy có độ bảo mật cao.

  • Quản lý bán hàng tối ưu thông qua việc tạo đơn hàng nhanh chóng chỉ trong 10 giây, in hóa đơn tự động, chăm sóc khách hàng đa nền tảng,...

Xem thêm: TOP 12 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, hiệu quả 

Trên đây bài viết đã chia sẻ đầy đủ về lợi ích, tiêu chí và gợi ý các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đáng tin cậy cho chủ shop tham khảo. Hy vọng qua đó shop có thể lựa chọn công cụ hỗ trợ lý tưởng để tối ưu hóa quy trình bán hàng, từ đó giúp shop nâng cao hiệu suất kinh doanh và mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.

Giao Hàng Nhanh - Đối tác vận chuyển chuyên nghiệp của phần mềm quản lý bán hàng

Hiện nay, các shop đang sử dụng những phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh như TPos, Sapo, Nhanh.vn… hoàn toàn có thể lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) được tích hợp sẵn, trở thành đơn vị vận chuyển tin cậy, đồng hành lâu dài. Qua đó shop có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm mua sắm tối đa cho khách hàng.

Cụ thể, GHN mang đến những đặc quyền hấp dẫn cho người bán lẫn người mua như:

  • Thao tác quản lý đơn hàng và theo dõi hoạt động kinh doanh thuận tiện: GHN tích hợp công nghệ API hiện đại, kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý đơn hàng của hầu hết phần mềm quản lý khác. Điều này giúp chủ shop dễ dàng lên đơn, tra cứu đơn hàng… mà không phải chuyển đổi qua lại giữa hai ứng dụng.

  • Cước phí hợp lý: GHN thiết kế bảng giá theo đặc điểm của shop, điều chỉnh mức phí tốt hơn với các shop duy trì lượng đơn ổn định >400 mỗi tháng. Từ đó giúp shop tiết kiệm chi phí kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là khi shop có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

  • Tốc độ vận chuyển nhanh chóng: Chỉ mất 24 tiếng cho đơn nội thành và  1 - 2 ngày cho đơn liên tỉnh Hà Nội - Sài Gòn nhờ rút ngắn thời gian xử lý đơn bằng hệ thống phân loại tự động 100%. Từ đây giúp người nhận nhận đơn nhanh chóng, hài lòng với dịch vụ của shop, tăng tỷ lệ quay lại mua hàng.

  • Tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích: Như tính năng Cảnh báo bom hàng, Giao 1 Phần - Trả 1 Phần, Giao thất bại - Thu tiền,… giúp tăng tỷ lệ giao hàng thành công, hạn chế tình trạng khách boom hàng - hoàn tiền.

Chọn GHN trên các phần mềm quản lý bán hàng, shop không chỉ an tâm hàng giao nhanh - khách hài lòng mà còn nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh!

>> Đăng ký trở thành đối tác GHN TẠI ĐÂY để tận hưởng ngay các tính năng nổi bật kể trên shop nhé!

Các chủ đề liên quan: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập