Zalo Shop là gì? Cách bán hàng trên Zalo Shop ra đơn đều

Hiện nay, Zalo Shop là một trong những nền tảng kinh doanh trực tuyến được nhiều nhà bán hàng quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Zalo Shop là gì? Cách bán hàng trên Zalo Shop như thế nào để thu về lợi nhuận “khủng”? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc trên. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tìm hiểu Zalo Shop là gì? Đối tượng phù hợp sử dụng

Zalo Shop là tính năng được Zalo ra mắt nhằm giúp các người bán hàng có khả năng thiết lập và vận hành cửa hàng trực tuyến trên nền tảng này. Với Zalo Shop, bạn có thể đăng sản phẩm, quản lý tồn kho, tương tác khách hàng và nhận thông báo về đơn hàng được đặt. Còn với người tiêu dùng, Zalo Shop hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm, thêm mặt hàng vào giỏ hàng và đặt hàng nhanh chóng.

Đối tượng sử dụng Zalo Shop gồm có:

  • Người kinh doanh có nhu cầu bán hàng online.
  • Chủ shop bán hàng trực tuyến muốn tiếp cận khách hàng trên nền tảng Zalo.
  • Chủ shop muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo.

Zalo Shop là sản phẩm giúp chủ shop mở và kinh doanh sản phẩm trên nền tảng Zalo.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

2. Lợi ích khi tạo shop trên Zalo

Xây dựng shop trên Zalo mang đến nhiều lợi ích như:

  • Theo khảo sát, có đến 83% người sử dụng smartphone có cài đặt ứng dụng Zalo. Do đó, khi tạo shop trên Zalo người bán có được tệp khách hàng tiềm năng rất lớn mà không cần tốn thời gian tìm kiếm.
  • Zalo là ứng dụng để liên lạc, nên khi tạo shop trên ứng dụng người bán có thể tương tác với khách hàng dễ dàng.
  • Tạo gian hàng trên Zalo, chủ shop có thể quản lý cửa hàng trên thiết bị di động tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.
  • Zalo cung cấp nhiều tính năng giúp tối ưu quá trình bán hàng, hỗ trợ shop kinh doanh hiệu quả.

3. Zalo Shop và Zalo OA: Có phải là MỘT?

Tuy Zalo Shop và Zalo OA đều là kênh bán hàng chính thức trên nền tảng Zalo. Tuy nhiên, Zalo Shop và Zalo OA lại là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt.

Cụ thể, Zalo OA (Official Account) là tài khoản Zalo của người bán hàng. Zalo OA cung cấp cho người dùng các tính năng cần thiết để xây dựng thương hiệu, tương tác với khách hàng và bán hàng online.

Còn Zalo Shop là một tính năng của Zalo OA. Nên người dùng cần có tài khoản Zalo OA để sử dụng Zalo Shop.

Đặc điểm

Zalo Shop

Zalo OA

Nền tảng hoạt động

Zalo

Zalo

Điều kiện đăng ký

Người dùng phải đăng ký tài khoản Zalo OA trước, sau đó mới có thể sử dụng tính năng Zalo Shop.

Người dùng chỉ cần có tài khoản Zalo là có thể đăng ký Zalo OA.

Các tính năng cho phép thực hiện

Tạo gian hàng, thêm sản phẩm, quản lý đơn hàng, tương tác với khách hàng.

Xây dựng thương hiệu, tương tác khách hàng và bán hàng online.

4. Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?

Bán hàng trên sàn Zalo Shop ngày càng được nhiều shop lựa chọn, bởi mang đến các ưu điểm nổi bật như:

4.1 Thị trường kinh doanh rộng khắp cả nước

Hiện nay, Zalo là mạng xã hội nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam, với khoảng 100 triệu tài khoản (tính đến cuối năm 2020). Do đó, Zalo chính là thị trường kinh doanh đầy tiềm năng, hứa hẹn mang đến cho shop lượng lớn khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính và trên khắp cả nước.

Zalo mở ra thị trường kinh doanh rộng lớn cho chủ shop.

4.2 Tệp khách hàng tiềm năng “thật” lớn

Hầu hết các người dùng Zalo đều là tài khoản chính chủ - đăng ký bằng số điện thoại. Điều này giúp shop hạn chế tình trạng khách hàng ảo, đơn hàng ảo, từ đó nâng cao tỷ lệ đơn hàng được giao thành công.

4.3 Tương tác với khách hàng dễ dàng, không mất phí

Zalo Shop cho phép chủ shop chăm sóc khách hàng tiềm năng trực tiếp, giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng và khả năng họ quay trở lại mua hàng lần sau. Bên cạnh đó, với tính năng Broadcast của Zalo Shop, tất cả khách hàng nhấn “Quan tâm” shop sẽ nhận được tin nhắn trực tiếp mỗi khi shop có bài đăng mới, hay khuyến mãi. Đặc biệt, tính năng BroadCast hoàn toàn miễn phí cho tất cả người bán hàng, shop thoải mái sử dụng mà không lo ngại phát sinh chi phí.

4.4 Quản lý hoạt động bán hàng thuận lợi

Zalo cung cấp công cụ tích hợp Open Al giúp tự động đồng bộ hóa các thông tin sản phẩm lên Zalo Shop, hay dễ dàng tích hợp với hệ thống CMS có sẵn của shop. Điều này giúp quá trình đăng sản phẩm, quản lý bán hàng, tồn kho,... diễn ra thuận lợi và chính xác hơn.

5. Cách tạo Zalo Shop trên điện thoại

Để tạo gian hàng trên Zalo Shop trên điện thoại, người bán thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo

  • Chủ shop truy cập trang https://oa.zalo.me/manage trên điện thoại.
  • Tiến hành nhập Số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập tài khoản Zalo.

Nhập số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập tài khoản Zalo OA.

Bước 2: Tạo tài khoản Official Account (OA)

  • Sau khi đăng nhập, trang sẽ chuyển sang giao diện Quản lý Account.
  • Chủ shop chọn Tạo Official Account mới để bắt đầu tạo tài khoản OA.

Bước 3: Chọn loại tài khoản OA

  • Chủ shop lựa chọn tài khoản OA là Doanh nghiệp. Loại tài khoản này mang đến người bán nhiều tiện ích như:
  • Gửi 4 tin/tháng cho mỗi người quan tâm shop.
  • Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân.
  • Chủ shop có thể chat với khách hàng.
  • Người bán tạo cửa hàng, thêm sản phẩm dễ dàng.

Bước 4: Chọn danh mục kinh doanh phù hợp

  • Chủ shop chọn biểu tượng Mũi tên ngược tại phần Danh mục con.
  • Sau đó, chủ shop chọn danh mục kinh doanh phù hợp và chọn Tiếp tục.

Bước 5: Nhập thông tin tài khoản

  • Chủ shop nhập tên OA (2 - 40 ký tự), thông tin mô tả OA (20 - 500 ký tự), họ tên và số điện thoại liên hệ của người tạo OA.
  • Khi điền đầy đủ thông tin, chủ shop chọn Tiếp tục.

Chủ shop nhập đầy đủ tên, mô tả shop vào khung yêu cầu.

Bước 6: Lựa chọn ảnh bìa, ảnh đại diện phù hợp

  • Chủ shop vào biểu tượng Máy ảnh để cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện của OA.
  • Sau đó, chủ shop chọn Tiếp theo.

Bước 7: Nhập địa chỉ doanh nghiệp

  • Chủ shop chọn Tỉnh/thành, Quận/huyện và nhập số nhà, phường xã nơi shop đang hoạt động.
  • Sau đó, chọn Hoàn tất để gửi yêu cầu xét duyệt tài khoản Zalo OA (trong vòng 7 ngày).

6. Cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop

Để bán hàng trên Zalo Shop, chủ shop hãy tham khảo hướng dẫn sau:

6.1 Cách tạo danh mục sản phẩm

Các bước tạo danh mục sản phẩm mới trên Zalo Shop như sau:

  • Bước 1: Tại giao diện Zalo Official Account, chủ shop chọn Quản lý hàng hóa rồi chọn Danh mục.

Truy cập mục Quản lý hàng hóa để thêm danh mục sản phẩm mới.

  • Bước 2: Chủ shop nhấn Thêm danh mục để tiến hành thêm danh mục mới.
  • Bước 3: Tại phần Thêm danh mục, chủ shop điền thông tin đầy đủ bao gồm: Tên danh mục, mô tả, trạng thái, chọn hình ảnh đại diện cho danh mục.

Lưu ý: Kích thước hình ảnh khuyên dùng là 150x150 px. Dung lượng ảnh nhỏ hơn 1MB. Định dạng ảnh là PNG, JPEG.

  • Bước 4: Sau khi chọn hình ảnh, chủ shop nhấn nút Đồng ý là hoàn thành phần tạo danh mục sản phẩm.

6.2 Cách tạo sản phẩm mới

Để tạo sản phẩm mới, chủ shop thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chủ shop nhấn chọn mục Sản phẩm rồi chọn Thêm sản phẩm.

Chọn mục thêm sản phẩm để tạo sản phẩm mới.

  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm mà shop phân phối.
  • Bước 3: Khi điền xong thông tin, chủ shop nhấn nút Tạo sản phẩm ở cuối trang để hệ thống lưu và duyệt sản phẩm (khoảng 4 ngày tính từ ngày đăng).

Lưu ý:

  • Tên sản phẩm cho phép tối đa 20 ký tự.
  • Hình ảnh sản phẩm yêu cầu kích thước 500x500 px, dương lượng nhỏ hơn 1MB và tối đa 10 ảnh sản phẩm.
  • Giá sản phẩm cần nhập đúng cấu trúc. Ví dụ giá là một trăm nghìn đồng thì chủ shop phải nhập “100000”, không nhập “100”.
  • Phần mô tả sản phẩm cần điền chi tiết các thông tin: Danh mục, Loại sản phẩm, Mã sản phẩm, Trạng thái hiển thị.

7. Bán hàng trên Zalo Shop có mất phí không?

Kinh doanh trên Zalo Shop CÓ mất phí. Theo đó, khi bán hàng trên Zalo Shop người bán cần phải chi trả chi phí quảng cáo (trong trường hợp thực hiện chiến dịch Marketing). Mức phí thu thấp nhất là gần 700.000 đồng/tài khoản, và phí sẽ thay đổi tùy theo quy mô và mức độ sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Mẹo tiếp thị hiệu quả

Sau khi đơn đổ về từ Zalo Shop, chủ shop nên nhanh chóng soạn đơn, đóng gói hàng hóa chỉn chu và gửi hàng đến người mua càng sớm càng tốt. Điều này nhằm tạo ấn tượng đặc biệt để khách hàng đánh giá cao, tiếp tục lựa chọn mua sắm những lần tới.

Theo đó, hãy lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín giúp gửi kiện hàng nhanh chóng và cam kết nguyên vẹn. Điển hình như Giao Hàng Nhanh (GHN) - đơn vị được hàng triệu nhà bán hàng Zalo Shop lựa chọn đồng hành bởi có nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Tốc độ vận chuyển “nhanh siêu tốc”: Giao hàng nhanh chỉ trong 24h với đơn nội thành, 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh nhờ hệ thống phân loại tự động có khả năng xử lý gần 2 triệu đơn/ngày. Qua đó, khách hàng càng có thiện cảm với shop tăng tỷ lệ quay lại mua sắm lần sau.
  • Cam kết giao đơn đúng người, đúng địa chỉ: Nhờ hệ thống xử lý đơn ít sai sót (dưới 3%) và tốc độ phân loại 30.000 đơn/giờ, GHN cam kết giao đơn hàng tận tay người nhận.
  • Đội ngũ shipper chuyên nghiệp: Shipper GHN có thao tác nhanh nhẹn, đảm bảo đơn hàng an toàn. Đặc biệt, shipeer luôn sẵn sàng đến shop lấy đơn khi có yêu cầu nên tiết kiệm thời gian cho chủ shop.
  • Chi phí tiết kiệm: Hiểu rằng shop có rất nhiều khoản chi vào những ngày đầu hoạt động, bao gồm phí đăng ký Zalo Shop, GHN tối ưu hóa chi phí vận chuyển và hơn hết cung cấp thêm chính sách đặc biệt cho shop có lượng đơn đều đặn 400 đơn/tháng. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Shipper GHN chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ shop giao đơn nhanh chóng, tận tay người nhận khắp toàn quốc.

>> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng siêu tốc của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập