4 CÁCH ĐỂ BÁN HÀNG "SINH LỜI ĐẺ LÃI" TRÊN INSTAGRAM

Bán hàng trên Instagram trở thành xu hướng kinh doanh được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Instagram có hơn hai tỷ người sử dụng mỗi tháng và khoảng 90% trong số họ theo dõi ít ​​nhất 1 Shop. 

Với lượng người dùng khổng lồ cùng nhiều lợi thế vốn có, Instagram là một kênh đầy tiềm năng mà chủ shop có thể tận dụng để nâng cao hiệu quả bán hàng.

1. Tạo tài khoản trên Instagram dành cho Shop của bạn

Việc đầu tiên chủ Shop cần lưu ý khi bắt đầu là tạo tài khoản dưới dạng doanh nghiệp trên Instagram. Cách này nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó rất cần thiết để chủ Shop có thể khám phá thêm các tính năng đặc biệt chỉ dành cho doanh nghiệp. 

Instagram gần đây đã triển khai một tính năng mới cho phép các thương hiệu chọn xem họ là Người sáng tạo (chẳng hạn như người có ảnh hưởng, người sáng tạo nội dung hoặc nhân vật của công chúng) hay Doanh nghiệp (chẳng hạn như thương hiệu, nhà cung cấp dịch vụ hoặc tổ chức). Tùy vào định hướng của kênh, Shop có thể lựa chọn loại tài khoản phù hợp.

2. Gây ấn tượng với khách hàng bằng thông tin tài khoản

Sau khi đã tạo tài khoản, đã đến lúc bổ sung thông tin trên hồ sơ Instagram Business của bạn để đảm bảo thu hút khách hơn. 

  • Cài đặt tài khoản ở chế độ công khai: chủ Shop cần thiết lập tài khoản ở trạng thái công khai để tất cả mọi người có thể truy cập, theo dõi và xem những bài đăng của bạn.

  • Lựa chọn tên tài khoản ấn tượng, dễ nhớ. Tên tài khoản là yếu tố lưu giữ lại trong khách về hình ảnh cửa hàng của bạn. Vì vậy, bạn nên sáng tạo một cái tên không quá cầu kỳ, dài dòng mà chỉ cần đơn giản, dễ nhớ và dễ tìm kiếm. 

  • Hình ảnh đại diện: Khi đến với tài khoản Instagram, ảnh đại diện chính là yếu tố mà mọi người quan tâm đầu tiên. Thông thường, những thương hiệu lớn sẽ sử dụng logo đại diện của công ty để đặt ảnh đại diện. Hoặc chủ Shop có thể tự thiết kế một hình ảnh mới phù hợp với thương hiệu của bạn nhé!

  • Phần mô tả thông tin hấp dẫn: kể câu chuyện về shop của bạn dưới 150 ký tự trở xuống bằng cách sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cốt lõi của shop.

Ngoài ra, chủ shop có thể thêm vào đoạn mô tả những Hashtag liên quan trực tiếp đến chiến lược phát triển của mình trên Instagram. Điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ nhanh nhất về bạn, sản phẩm cũng như tìm kiếm trang của shop dễ dàng hơn.

3. Các mặt hàng ưa chuộng trên Instagram

Người dùng Instagram chù yếu dưới 35 tuổi, đặc biệt khoảng từ 16- 25 tuổi chiếm đa số. Chủ shop cần xác định mặt hàng kinh doanh của mình có phù hợp với nhóm đối tượng trên.

Một số mặt hàng được ưa chuộng trên kênh này như quần áo, mỹ phẩm, trang sức, giày dép, đồ trang trí… Điểm chung của các sản phẩm này đều cần có tính thẩm mỹ và bắt mắt.

Tuỳ vào loại mặt hàng, chủ Shop có thể tạo ra các chương trình bán hàng như combo mỹ phẩm chăm sóc da mùa hè, album đầm xinh đồng giá, set phụ kiện để đi tiệc cuối năm…

4. Chia sẻ nội dung chất lượng cao

Hãy đăng tải hình ảnh đẹp và bắt mắt cho shop của bạn

Instagram là “sân chơi” cho hình ảnh, vì vậy điều quan trọng là phải có một trang Instagram thật đẹp và nổi bật. Điều cần thiết cho cho chủ shop là xây dựng một bảng màu hoặc chủ đề nhất quán trên các bài đăng của họ. 

Ngoài ra, Reels được xem như “Tiktok của Instargram” cũng là tính năng mà Shop có thể tận dụng để sáng tạo video như cách phối đồ, tips chụp ảnh đẹp, unboxing (“đập hộp”) sản phẩm…

Hy vọng với 4 cách đơn giản trên, cả nhà có thể bắt tay bán hàng trên Instagram ngay từ hôm nay nhé! 

#GHN #GHNExpress #Tantam100 #Tantamtramphantram #Chienbinhtantam

 --------------------

 GHN - Tận Tâm 100%

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Top