5 cách thu hút khách mua hàng nhiều hơn để ‘bùng nổ’ doanh số

Thu hút khách hàng là một trong những yếu tố tác động đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, giúp shop tăng doanh số hiệu quả, nhất là trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày một cạnh tranh gay gắt. Với các shop mới kinh doanh hoặc kinh doanh đã lâu nhưng doanh thu cứ èo uột đừng quá lo lắng, hãy áp dụng các cách dưới đây để thu hút khách mua hàng nhiều hơn.

1. Tương tác với khách hàng đa kênh

Giữa thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, khách hàng có thể tiếp cận đến shop qua nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, kênh bán hàng trực tuyến, website… Do đó, thay vì tập trung vào một nền tảng duy nhất như trước đây, shop nên bán hàng đa kênh qua website, sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada...), mạng xã hội (Tiktok, Facebook...).

Ở mỗi kênh, shop cần đưa ra các chiến lược thu hút khách hàng phù hợp nhằm đẩy mạnh tương tác, tạo ấn tượng tốt và tăng tính chuyên nghiệp. Song, shop đừng quên trang bị thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - công cụ hỗ trợ người kinh doanh tạo mới, theo dõi và quản lý tình trạng đơn hàng trên mọi nền tảng 24/7. Nhờ đó, chủ shop có thể giảm thiểu tối đa sai sót và xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh, từ đó gia tăng năng suất hoạt động và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Hơn hết, để chủ shop tiện thao tác trên cùng 1 nền tảng, tiết kiệm thời gian và tránh sót đơn, GHN Express đã tích hợp trên các phần mềm quản lý bán hàng uy tín như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES… Nhờ đó, chủ cửa hàng không chỉ dễ dàng thực hiện tạo đơn và tra cước phí giao nhận GHN thuận tiện, mà còn có cơ hội nhận được vô số chương trình ưu đãi vận chuyển hấp dẫn định kỳ.

2. Khuyến mãi giá sốc trong thời gian ngắn

Tạo các chương trình giảm giá “khủng” trong thời gian ngắn là bí kíp thu hút khách hàng được nhiều shop áp dụng thành công. Điều này tạo ra sự gấp rút, đánh trúng tâm lý người mua không muốn bỏ lỡ cơ hội mua hàng giá rẻ nên sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Theo đó, tùy vào chiến lược kinh doanh của shop mà mặt hàng giảm giá có thể là hàng chủ lực, hàng hot-trend, hàng tồn kho, hàng mới ra mắt… Ngoài ra, với những shop mới kinh doanh, việc khuyến mãi giá sốc còn tạo cơ hội để khách hàng sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm của shop, và nếu hài lòng họ có thể trở thành khách hàng trung thành trong tương lai.

Cung cấp giá ưu đãi cho các sản phẩm trong một khoảng thời gian giới hạn khuyến khích khách hàng mua sản phẩm và trải nghiệm những điều mới mẻ từ shop.

Tham khảo: Bật mí cách tạo Flash Sale cho shop tăng doanh thu

3. Bán hàng theo combo với giá ưu đãi

Bán hàng theo combo là cách thu hút khách hàng có thể áp dụng với đa dạng loại mặt hàng, giúp đẩy mạnh doanh số vượt trội. Bởi lẽ, tâm lý chung của khách khi mua hàng thường quan tâm đến giá cả trước tiên, và việc mua gộp sản phẩm sẽ lời hơn so với khi mua tách rời.

Để xây dựng combo bán hàng, shop có thể tham khảo hai hình thức dưới đây:

  • Combo thuần: Được hiểu là sự kết hợp của các sản phẩm buộc phải mua chung, không thể xé lẻ từng món. Chẳng hạn như, combo mua 3 tuýp kem dưỡng da tay sẽ được mua giá ưu đãi chỉ 100.000 VNĐ/3 chai, thay vì mua tách lẻ là 45.000 VNĐ/1 chai.

  • Combo hỗn hợp: Là gói combo bao gồm nhiều mã hàng, có khả năng bổ trợ cho nhau và với điều kiện mua gộp sẽ được hưởng ưu đãi về giá. Điển hình như, combo dầu gội và dầu xả khi mua cùng sẽ được hưởng ưu đãi về giá.

Mặc dù mua hàng theo combo có nhiều lợi ích thiết thực về giá, nhưng một số khách hàng thường chỉ mua sản phẩm mà họ cần ban đầu. Vì thế, shop cần đưa ra con số phần trăm chi phí giảm mà người mua có thể tiết kiệm khi mua gói combo. Hoặc dễ dàng nhất là ở bước chuẩn bị thanh toán giỏ hàng, shop hãy gợi ý sản phẩm “mua kèm” với mức giá hấp dẫn.

4. Mua càng nhiều, càng giảm giá

Phần lớn khách hàng thường cảm thấy hào hứng và muốn tranh thủ cơ hội mua sắm khi thấy giá ưu đãi hấp dẫn, nhất là với các sản phẩm cần thiết. Vì thế, việc giảm giá khi mua nhiều sản phẩm là chiến lược marketing thu hút khách hàng mua với số lượng lớn, qua đó giúp shop tăng doanh thu đáng kể.

Shop có thể thiết kế chương trình khuyến mãi như: Mua sản phẩm thứ 2 giảm 10%, đến sản phẩm thứ 3 giảm 15%,... Nhưng lưu ý, shop cần tính toán mức giảm giá phù hợp, để kích cầu mua sắm mà đảm bảo vẫn đạt lợi nhuận.

Mua nhiều giảm đậm không chỉ tạo hiệu ứng kích cầu mua sắm, mà còn giúp shop giải phóng hàng tồn kho hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet).

5. Thu hút khách hàng bằng cách miễn phí vận chuyển

Phí vận chuyển là một trong những yếu tố cản trở quyết định mua sắm của khách hàng, nhất là với những người ở khu vực ngoại thành. Chính vì vậy, trong các giải pháp thu hút khách hàng, miễn phí vận chuyển là hình thức không chỉ giúp shop thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, mà còn tạo được mối quan hệ lâu dài với người mua.

Xem thêm: Cách áp dụng Freeship không lỗ mà tăng lợi nhuận cho shop 

Với mong muốn giúp shop “bùng nổ” doanh số khủng mà không lo ngại chi phí vận chuyển ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, GHN Express đã thiết kế bảng giá linh hoạt dành cho shop, đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, GHN còn triển khai các đặc quyền hấp dẫn như miễn phí lấy hàng tận nơi, miễn phí giao lại 3 lần, đối soát COD linh hoạt,... Nhờ vậy, shop vừa bán được nhiều hàng để tăng doanh thu, vừa tối ưu chi phí để tăng lợi nhuận. Ngoài ra, GHN cũng có hệ thống hơn 2000 bưu cục trên toàn quốc, khách hàng của shop ở đâu - shipper vẫn giao tận nơi và giao siêu nhanh.

Không chỉ giao siêu nhanh, GHN còn thiết kế mức phí siêu tiết kiệm - dành nhiều ưu đãi tốt nhất cho Shop tối ưu chi phí trên mọi đơn hàng.

Trên đây là những cách thu hút khách hàng đơn giản mà hiệu quả, shop hãy thử áp dụng để tối ưu hiệu quả kinh doanh và tăng tỷ lệ chuyển đổi vượt bậc. Đồng thời, shop cũng đừng quên đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng siêu tốc của GHN TẠI ĐÂY, để “khoẻ re” chốt đơn, bội thu doanh số ngay hôm nay.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập