Cách bán hàng trên eBay cho người mới đơn giản, hiệu quả cao

eBay là một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng khắp thế giới. Nếu dự định mở rộng quy mô kinh doanh sang các quốc gia khác, chủ shop không thể bỏ qua kinh nghiệm bán hàng trên eBay cho người mới bắt đầu trong bài viết sau đây. Hãy cùng tìm hiểu thôi nào!

1. Vì sao bán hàng trên eBay được nhiều shop ưa chuộng?

eBay là nền tảng bán hàng sở hữu số lượng người dùng “khủng” (lên đến 190 triệu), hoạt động dựa trên sự thỏa thuận giá cả minh bạch giữa người cung cấp và người mua.  

EBay là trang web mua bán trực tuyến nổi tiếng trên thế giới.

Kênh bán hàng eBay nhận được các thành tựu ấn tượng như thế là nhờ khâu chọn lọc nhà cung cấp hàng hóa chỉn chu, cam kết sản phẩm chất lượng cao cấp, giá thành hợp lý và liên tục cập nhật xu hướng mua sắm mới. Song song, nền tảng cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn định kỳ cho người bán nhằm thu hồi vốn và tăng doanh thu tối đa. 

Dưới đây là tất cả những lợi ích ấn tượng khi bán hàng trên eBay:

  • Dễ dàng tạo tài khoản bán hàng (tạo gian hàng đơn giản như Shopee, Lazada, không yêu cầu nhiều giấy tờ như Amazon…) và tương tác với khách hàng tiềm năng.
  • Khả năng tiếp cận khách hàng mới cao, rộng khắp các quốc gia trên thế giới.
  • Cho phép bán đa dạng mặt hàng, miễn là có nguồn gốc minh bạch, chất lượng tốt.
  • Có thể bán được sản phẩm với mức giá cao hơn dự kiến thông qua việc trao đổi, đấu giá giữa người mua và người bán.
  • Người bán được bảo vệ quyền lợi bản quyền tối ưu.

2. Hướng dẫn đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay đơn giản

Bán hàng trên eBay cần chuẩn bị gì?

Để bán hàng thành công trên nền tảng eBay, người bán cần chuẩn bị sẵn sàng tất cả thông tin quan trọng sau:

  • Địa chỉ ngân hàng làm thẻ VISA/Mastercard.
  • Thông tin thẻ VISA/Mastercard gồm 16 số mặt trước, 3 số  CVV mặt sau và ngày hết hạn.
  • Email.
  • Tài khoản PayPal.

Dưới đây là hướng dẫn bán hàng trên eBay cho người mới bắt đầu nhanh chóng:

  • Bước 1: Truy cập liên kết ebay.com. Ở góc trái màn hình, chọn mục Register và nhấp lệnh Đăng ký tài khoản doanh nghiệp (Business account). 
  • Bước 2: Điền thông tin kể trên vào form đăng ký và đặt tên tài khoản. Sau đó mở hòm thư Email đã đăng ký và xác nhận tài khoản.  

Chủ shop có thể tạo tài khoản eBay bằng tài khoản Facebook hoặc ID Apple bán hàng.

  • Bước 3: Đăng nhập lại tài khoản trên ebay.com, chọn mục Personal Information hoàn thiện tất cả thông tin cá nhân (như Address - Địa chỉ, City & State - Tỉnh/thành phố, Postal Code - Mã bưu chính, Legal Business Phone - Số điện thoại, First Name - Tên và Tên lót, Last Name - Họ) và mục Payments điền thông tin thanh toán.
  • Bước 4: Tiến hành đăng tải sản phẩm và bắt đầu bán hàng. 

3. Nên bán gì trên eBay hút khách hiệu quả?

Các nhóm hàng hóa được ưa chuộng nhất trên nền tảng eBay là:

  • Sức khỏe & Sắc đẹp (như đồ trang điểm, sản phẩm chăm sóc da - tóc, vitamin, thực phẩm bổ sung…).
  • Quần áo & Giày dép.
  • Phụ kiện tập Gym (như thảm tập, tạ, máy chạy bộ, thiết bị theo dõi sức khỏe…).
  • Trang trí nội thất (như tranh treo tường, đệm, gối, thảm trải sàn…).
  • Trang sức & Đồng hồ.
  • Thiết bị di động và phụ kiện (như ốp lưng, dây sạc, kính cường lực…).
  • Hàng sưu tầm (như tiền xu cổ, đồ cổ, đồ dùng của thần tượng…).
  • Vật dụng cho thú cưng (như thức ăn, thuốc, đồ chơi, giường ngủ…).
  • Đồ thủ công (như len, hạt, vật dụng tự làm…).
  • Vật dụng cần thiết cho em bé (như xe đẩy, quần áo, tã bỉm…).

Nếu có nhiều lựa chọn khác nhau và không biết đâu là mặt hàng hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại, người bán đừng quên lướt xem tất cả các bài rao bán gần nhất, hoặc có lượt xem/lượt mua nhiều nhất. Đồng thời tận dụng công cụ hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm trên eBay trong mục Best Seller hoặc Sold Items. 

Mách nhỏ: Có thể thấy, eBay là nền bảng bán hàng đầy tiềm năng cho những ai muốn kiếm tiền online. QUAN TRỌNG là các bạn cần xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh để thu hút khách hàng, tạo chuyển đổi thành đơn hàng và tăng doanh thu tối đa.

Xem thêm:

4. Bỏ túi cách bán hàng trên eBay tăng lượt mua ‘khủng’

Ngay dưới đây là tất cả kinh nghiệm bán hàng hóa trên eBay thành công, được đúc kết từ nhiều shop trên toàn thế giới:

4.1 Xây dựng gian hàng uy tín, chuyên nghiệp

Với các shop mới, muốn thu hút khách hàng tiềm năng, điều đầu tiên là phải thiết kế không gian mua sắm đáng tin cậy, ấn tượng. Chẳng hạn như:

  • Đặt tên tài khoản độc đáo: Tên tài khoản là chi tiết làm cho người mua nhớ đến shop dễ dàng hơn nên chủ tài khoản hãy tìm và chọn một cái tên nêu bật sản phẩm muốn bán cũng như đặc trưng của shop. Chẳng hạn như allthings10dollars (tạm dịch: Mọi thứ đều 10 đô-la), jewelryforgirls (tạm dịch: Nữ trang), pethome (tạm dịch: Nhà của cún cưng)... Ngoài ra, eBay còn quy định tên tài khoản cần có ít nhất 2 ký tự và không chứa ký tự đặc biệt (như &, *, $...), khoảng trống, dấu gạch dưới,… 
  • Mua đồ từ người bán khác: Thêm một bí quyết xây dựng sự tin tưởng cho khách hàng tiềm năng là các bạn hãy chủ động mua sắm hàng hóa từ họ (nếu có). Điều này khẳng định rằng tài khoản của bạn là thực, hoạt động thường xuyên trên nền tảng này và không chỉ bán hàng mà còn tích cực mua hàng/trao đổi sản phẩm với người dùng khác. 
  • Thiết lập trang hồ sơ cá nhân: Ngay khi tạo mới tài khoản xong, bạn đừng quên truy cập mục Personal Information để hoàn tất mọi thông tin cá nhân cần thiết. Qua đó, nếu có bất kỳ người mua nào vào xem tài khoản thì có thể xem qua dữ liệu, nhờ vậy tạo sự tin tưởng đó là người dùng thật và đưa ra quyết định mua sắm dễ dàng hơn. 
  • Tạo danh sách bán chạy: Cách bán hàng eBay hút khách được nhiều shop mới sử dụng là tạo danh mục tất cả sản phẩm bán chạy. Qua đó, những sản phẩm được thêm vào danh mục sẽ ưu tiên xuất hiện đầu tiên khi người mua ghé thăm, thu hút sự quan tâm của khách hàng để tăng doanh thu tốt.

Xây dựng không gian mua sắm chỉn chu là cách tạo lòng tin với khách hàng mới.

4.2 Chú trọng hình ảnh sản phẩm

Vì mua sắm online nên khách hàng chỉ có thể đưa ra quyết định thông qua hình ảnh sản phẩm. Ngoài đáp ứng tiêu chí hình ảnh thật, người bán nên đăng tải những tấm ảnh rõ nét và bổ sung thêm ảnh feedback từ người đã từng mua nhằm tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

4.3 Thiết lập mức giá bán hấp dẫn

Bởi eBay là kênh bán hàng online tiềm năng nên độ cạnh tranh cao là điều không thể tránh khỏi, nhất là những shop mới. Do đó, cách bán hàng trên eBay hiệu quả là hãy “tung ra” mức giá sản phẩm ưu đãi, có thể thấp hơn các đơn vị cung cấp khác nhưng vẫn đảm bảo có lời.

Xem thêm: 6 bước lập kế hoạch bán hàng hiệu quả, có ví dụ dễ hiểu

4.4 Tìm nguồn hàng chất lượng

Dù kinh doanh trên bất kỳ nền tảng nào, người bán cũng cần cung cấp hàng hóa chất lượng mới có thể giữ chân khách hàng lâu dài. Để làm được điều này, chủ shop hãy nghiên cứu và lựa chọn nơi nhập hàng uy tín. Chẳng hạn như nhập trực tiếp từ những nhà sản xuất, thông qua các đại lý phân phối mặt hàng, đặt mua trên sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước, lấy hàng từ chợ đầu mối…

Hàng hóa chất lượng là “điểm cộng” lớn giúp shop mới bán hàng hiệu quả trên nền tảng eBay.

Xem thêm: Cách tìm nguồn hàng sỉ bán online cho người mới

4.5 Lên kế hoạch marketing để quảng bá sản phẩm

Những ngày đầu mở bán, nếu muốn thu hút người mua thì người bán nhất định phải có chiến lược Marketing phù hợp nhằm tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, giới thiệu đúng sản phẩm hợp nhu cầu. Theo đó, các cách quảng cáo trên eBay miễn phí được nhiều shop mới lựa chọn là tham gia các nhóm bán hàng của ebay, chia sẻ nội dung bài đăng trên các trang mạng xã hội khác của shop, bắt đầu bằng việc bán hàng giá rẻ để lấy nhận xét khách hàng,…

4.6 Rút ngắn thời gian giao hàng tối đa

Khi “chốt đơn” xong, người bán nên đảm bảo thời gian vận chuyển hàng hóa càng nhanh càng tốt, không để khách hàng chờ đợi lâu. Nhờ đó gây ấn tượng đặc biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác và tạo sự hài lòng với người mua từ lần đầu tiên.

Giao Hàng Nhanh - Cam kết giao nhanh, giao đúng

Nếu các đơn hàng trên eBay của shop đến từ khách hàng Việt Nam, chủ shop cân nhắc chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) - Đơn vị có kinh nghiệm đồng hành cùng nhiều shop kinh doanh online lớn - nhỏ để gửi hàng về tận nhà khách, vì những ưu điểm nổi bật sau:

  • Cam kết tốc độ vận chuyển nhanh: GHN rút ngắn thời gian xử lý và phân loại đơn hàng bằng cách đầu tư hệ thống phân loại tự động 100% với khả năng xử lý gần 2 triệu đơn/ngày nhằm mang lại trải nghiệm giao đơn nhanh hơn 6 tiếng so với những đơn vị khác. Hơn nữa, GHN còn đảm bảo hoàn thành đơn chỉ trong 24h (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn liên tỉnh Sài Gòn - Hà Nội), cũng như cam kết nguyên vẹn, an toàn. Qua đó giúp shop mới tạo ấn tượng tốt với khách hàng và tăng khả năng quay lại mua hàng nhiều lần sau.
  • Dễ dàng theo dõi và quản lý tình trạng đơn hàng: GHN hiện đã tích hợp thành công trên hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng nổi tiếng hiện nay như Sapo, TPos, Haravan, Nhanh.vn… Nhờ vậy, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ shop mới kiểm soát lộ trình hàng hóa, hạn chế sót đơn/sai đơn và xử lý kịp thời nếu có vấn đề phát sinh.

Shop nhanh tay lên đơn, shipper GHN đến ngay!

>> Các shop hãy đăng ký và trải nghiệm dịch vụ giao hàng ấn tượng của Giao Hàng Nhanh tại http://sso.ghn.vn nhé!

5. Các câu hỏi thường gặp

Liên quan đến việc bán hàng trên eBay, còn các thắc mắc mà bạn nên tham khảo như:

5.1 Để bán hàng trên eBay thuận lợi và tránh bị khóa tài khoản, người bán cần lưu ý gì?

eBay sẽ khóa tài khoản bán hàng nếu người dùng:

  • Kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Cư xử thô lỗ với người mua hoặc các người bán khác.
  • Bán mặt hàng thuộc danh sách hàng hóa eBay cấm.
  • Lôi kéo khách hàng mua hàng ở các nền tảng khác.

5.2 Khi bán hàng trên Ebay, bạn cần tránh kinh doanh những mặt hàng nào?

Danh sách những mặt hàng hạn chế/cấm bán trên nền tảng eBay như:

  • Súng, vũ khí.
  • Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Chất kích thích, chất gây nghiện.
  • Các bộ phận, nội tạng và cơ thể con người.
  • Động vật hoang dã.
  • Cổ vật, di vật thuộc di tích lịch sử văn hóa.
  • Tiền giả.
  • Tem giả mạo.
  • Tài sản do trộm cắp.

5.3 Bán hàng trên eBay có mất phí không?

Câu trả lời là CÓ. Khi bán hàng trên eBay, các bạn phải trả một số loại phí cơ bản như:

  • Phí đăng tin: Dao động từ 0.25 - 2$.
  • Phí thuê cửa hàng trực tuyến cơ bản: Từ 0.1 - 2$.
  • Phí giao dịch thành công: Khoảng 8.75 - 12.75% giá bán sản phẩm cuối cùng.

Shop cứ việc lên đơn vì có Giao Hàng Nhanh ở ngay đây rồi!

Thấu hiểu rằng những shop lần đầu đăng bán trên eBay phải chi trả rất nhiều chi phí, GHN sẵn sàng giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh bằng cách:

  • Thiết kế bảng giá linh động: Shop mới an tâm rằng GHN thiết kế bảng giá vận chuyển theo đặc điểm của từng shop, chỉ từ 15.5K/đơn, kèm nhiều ưu đãi cho shop lần đầu kinh doanh lẫn shop có số lượng đơn đều đặn 400 đơn/tháng. Điều này mang lại cơ hội cho người bán tối ưu hóa chi phí bán hàng, thu hồi vốn nhanh hơn.
  • Cung cấp các tính năng hỗ trợ bán hàng: GHN còn tích hợp các tính năng Miễn phí giao lại 3 lần, Miễn phí giao hàng tận nơi, Tính năng cảnh báo bom hàng, Giao thất bại - Thu tiền… giúp các shop mới giảm thiểu chi phí phát sinh tối đa và tăng tỷ lệ giao thành công.

Shop mới chọn GHN đồng hành sẽ được tận hưởng mức chi phí vận chuyển “siêu tốt”.

Qua những chia sẻ kể trên, các shop nhận thấy cách bán hàng trên eBay có dễ không nào? Hy vọng bài viết đã mang lại kinh nghiệm bán hàng hữu ích cho shop mới muốn mở rộng quy mô kinh doanh ra quốc tế. Bên cạnh tuân thủ sát sao quy định của nền tảng, các shop đừng quên đầu tư sản phẩm chất lượng và dịch vụ vận chuyển để trải nghiệm của khách hàng với shop trở nên hoàn hảo nhất nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập