17 cách tăng follow Instagram miễn phí, đạt số “khủng” như ý

Đạt số lượng người theo dõi (follower) lên đến hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu luôn là điều mà mọi tài khoản Instagram mơ ước vì giúp mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền trên Instagram hơn. Nếu lần đầu sử dụng mạng xã hội này và chưa hiểu rõ thuật toán thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những cách tăng follow Instagram miễn phí, hiệu quả gợi ý từ bài viết sau để sở hữu lượng followers ấn tượng trong thời gian ngắn nhất nhé!

1. Đặt tài khoản Instagram ở chế độ công khai

Mở tài khoản ở chế độ công khai là điều tiên quyết nếu bạn muốn tài khoản Instagram của mình tăng follow nhanh hơn. Bởi lẽ, khi ở chế độ công khai, người dùng dễ dàng xem được thông tin và nội dung mà shop chia sẻ, từ đó thu hút họ chờ đón các bài đăng (hay post) tiếp theo và sẵn sàng nhấn theo dõi (follow).

Cách mở tài khoản Instagram công khai đơn giản như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Instagram, sau đó truy cập vào Trang cá nhân bằng cách nhấn chọn biểu tượng ảnh đại diện ở góc dưới màn hình
  • Bước 2: Nhấn mở mục Menu và chọn Cài đặt. Tiếp theo, mở mục Quyền riêng tư và nhấn chọn Quyền riêng tư tài khoản. 
  • Bước 3: Tắt chế độ Tài khoản riêng tư.

Bạn mở Trang cá nhân để chỉnh chế độ công khai.

Hướng dẫn Cách bán hàng trên Instagram ra nhiều đơn mỗi ngày

2. Tối ưu tài khoản Instagram

Cách tăng follow Instagram đơn giản nhất là hãy làm cho tài khoản của bạn trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp. Điều này vừa tạo độ tin cậy, vừa thu hút sự tò mò của người dùng khác.

Gợi ý cho bạn cách tối ưu tài khoản nhanh chóng như:

  • Cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết: Ngay khi tạo tài khoản xong, bạn nên tiến hành cập nhật dữ liệu cá nhân như Ảnh đại diện, Email, Số điện thoại, Tiểu sử… giúp tạo lòng tin với người xem và khẳng định đây là tài khoản thực.
  • Tạo hashtag nhận diện thương hiệu: Bên cạnh sử dụng những hashtag xu hướng thuộc về ngành hàng, bạn đừng quên sáng tạo các nhóm hashtag riêng biệt (như #tenshop, #tensanpham…) để tăng độ nhận diện cho shop.
  • Đồng bộ về thiết kế hình ảnh, story, reels: Để người xem nhớ đến bạn lâu hơn, hãy thiết kế tất cả hình ảnh post, story, video reels chỉn chu và sử dụng màu sắc đại diện thương hiệu.

3. Xác định chủ đề và phong cách riêng cho tài khoản

Nhiều người dùng có thói quen “dạo một vòng” tất cả bài đăng trước đó của tài khoản để chắc chắn rằng có đủ thú vị để follow không. Do vậy, chủ tài khoản nên thống nhất nội dung (về phong cách, giá trị muốn hướng đến, màu sắc…) cho mọi bài post ngay từ đầu để tăng khả năng họ đồng ý nhấn nút theo dõi.

Theo đó, muốn biết đâu là chủ đề và phong cách phù hợp nhất, chủ shop có thể dựa vào sản phẩm dự định kinh doanh. Một số ví dụ chọn chủ đề tài khoản là:

  • Với sản phẩm làm đẹp: Posts nên tập trung vào sản phẩm shop bán, cách trang điểm, cách chọn mỹ phẩm, lộ trình chăm sóc cho từng loại da...
  • Với mặt hàng thời trang: Bài đăng tập trung vào những vấn đề thời trang nổi trội theo từng giai đoạn, dự đoán xu hướng thời trang, bí quyết phối đồ đẹp cho từng dáng người...

Minh họa trang nội dung cho hai lĩnh vực nổi bật.

4. Đăng bài thường xuyên

Lên kế hoạch đăng bài thường xuyên là một trong những cách tăng follow Instagram miễn phí mà mọi tài khoản mới đều nên áp dụng. Bởi, tài khoản có số lượng bài post đặn mỗi ngày có khả năng tiếp cận người dùng tiềm năng cao hơn, và nếu những nội dung đó hợp với sở thích, nhu cầu thì chắc chắn sẽ thu hút họ nhấn follow để xem thêm các thông tin tiếp theo của tài khoản.

Bên cạnh đó, đừng quên thiết lập lịch trình cập nhật hình ảnh, thông tin định kỳ nhằm đảm bảo các bài đăng đều mang lại giá trị bền vững (có thể áp dụng thành công ở nhiều giai đoạn khác nhau) cho người xem.

5. Chọn đúng thời điểm đăng bài

Thời gian đăng tải cũng là yếu tố có tính quyết định đến khả năng tiếp cận của người dùng với một tài khoản nào đó. Cụ thể, khi chủ shop lựa chọn thời gian post bài thích hợp thì có thể kéo lượt follow tự nhiên về cho tài khoản mà không mất phí.

Mách nhỏ cho shop các giờ đăng bài lý tưởng trên Instagram là 8:00 giờ sáng - 21:00 giờ tối, 3:00 giờ sáng và 13:00 - 18:00 giờ tối vào các ngày cuối tuần thứ 7, Chủ nhật.

Thời điểm đăng bài có ảnh hưởng nhất định đến khả năng xuất hiện của bài đăng.

6. Đầu tư caption chất lượng, sáng tạo

Caption (hay mô tả) “bắt trend” có thể là cách buff follow instagram miễn phí vì tạo điều kiện cho chủ shop gắn kết hơn với người dùng tiềm năng. Từ đó, chủ tài khoản có thêm cơ hội gây ấn tượng với người xem và khuyến khích họ nhấn follow để xem thêm các bài post trong tương lai.

Theo đó, bạn hãy dành thời gian lướt qua các mạng xã hội nổi bật như TikTok, Facebook, Zalo… để nắm bắt các xu hướng đang nổi (như hình ảnh nhân vật, câu nói, sự kiện...) và ứng dụng khi viết phần mô tả. Tuy nhiên cần lưu ý rằng caption bài đăng phải truyền tải nội dung rõ ràng, chỉn chu và tuân thủ nguyên tắc cộng đồng của Instagram. 

7. Sử dụng hashtag một cách hiệu quả

Hashtag là “chìa khóa” giúp bài post tăng khả năng tiếp cận đến đúng nhóm người quan tâm dễ dàng hơn. Nhờ đó, người xem cảm thấy tài khoản mang lại giá trị và sẵn sàng theo dõi tài khoản.

Gợi ý một số hashtag cho từng chủ đề:

  • Hashtag về thời trang: #fashion, #style, #stylish, #photooftheday, #instagood… 
  • Hashtag về mỹ phẩm: #skincare, #loveyourself, #beauty, #makeup…
  • Hashtag địa điểm: #paris, #japan, #vietnam…  

Minh họa hashtag trong một bài đăng trên Instagram

8. Đăng story hàng ngày

Ngoài cập nhật bài post trên tường nhà, bạn đừng quên đăng tải thêm các story (đều đặn 1 - 2 story/ngày, có thể chỉ là một khoảnh khắc ý nghĩa nào đó hoặc chia sẻ lại bài đã đăng, feedback khách hàng…). Điều này nhằm mục đích thu hút người xem ghé thăm tài khoản để tìm hiểu thêm, thậm chí kích thích quyết định nhấn theo dõi tài khoản nhanh hơn.

Để có story ấn tượng nhất, bạn hãy sử dụng các ứng dụng hỗ trợ thiết kế như Canva và Capcut. Hoặc cân nhắc tạo những thử thách (challenges) độc lạ, đặt câu hỏi tìm hiểu sở thích người xem để thu hút tương tác mạnh mẽ.

9. Liên kết tài khoản Instagram với các nền tảng khác

Thêm một phương pháp tăng lượt theo dõi trên Instagram tự nhiên là hãy chủ động liên kết tài khoản với các nền tảng bán hàng khác (như Shopee, Tiki, website bán hàng…). Nhờ vậy, chủ shop mở rộng tệp khách hàng tiềm năng tối đa từ đa nền tảng và có cơ hội điều hướng người dùng trên những ứng dụng khác về tăng follow Instagram.

Hướng dẫn cho shop cách thêm liên kết tài khoản Instagram như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Instagram.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng tài khoản ở góc phải màn hình, sau đó chọn Chỉnh sửa trang cá nhân.
  • Bước 3: Chọn mục Thêm liên kết và chọn Thêm liên kế đến Facebook (nếu shop có tài khoản Facebook bán hàng) hoặc Thêm liên kết bên ngoài (sau đó gắn liên kết URL).

Chủ động liên kết Instagram với những tài khoản bán hàng khác giúp tăng lượt follow miễn phí hiệu quả.

10. Sử dụng app tăng follow Instagram free

Ngoài ứng dụng những phương pháp cải thiện số lượng follower như trên, bạn đừng quên sử dụng các app buff follow miễn phí để đạt lượng người theo dõi mong muốn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Một số phần mềm tăng follow free được nhiều tài khoản dùng  như Free Likes & Views, Followers Pro+, IFT Like, GatInsta...

11. Sử dụng tính năng quảng cáo trên Instagram

Gần đây, Instagram đầu tư phát triển thêm các tính năng hỗ trợ tài khoản kinh doanh quảng bá bài đăng hiệu quả, đến đúng đối tượng với chi phí tiết kiệm. Nhờ đó giúp thương hiệu kết nối, tiếp cận với nhiều người dùng hơn và có điều kiện điều hướng người xem nhấn theo dõi hiệu quả.

Hiện tại, Instagram chưa hỗ trợ chạy quảng cáo tăng follow Instagram trực tiếp nhưng bạn có thể thực hiện tại Trình quản lý quảng cáo Facebook và liên kết trở lại Instagram. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách bật tính năng quảng cáo:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và đi đến Trình Quản lý quảng cáo.
  • Bước 2: Mở mục Tạo, chọn mục tiêu có hỗ trợ vị trí quảng cáo trên Instagram và nhấn Tiếp tục.
  • Bước 3: Cập nhật thông tin Nhóm quảng cáo và nhấn chọn để quảng cáo xuất hiện ở Instagram.

Minh họa quảng cáo liên kết từ Facebook đến Instagram

12. Thường xuyên tương tác với các tài khoản khác

Chăm tương tác bài đăng của người khác là cách giúp bạn tạo thiện cảm với người dùng khác, từ đó tăng thêm nhiều lượt theo dõi tài khoản nếu họ cảm thấy thông tin bạn cung cấp thú vị, hữu ích.

Theo đó, cách thức thực hiện rất đơn giản là chủ shop bật thông báo từ người theo dõi để đọc, trả lời bình luận trên trang kịp thời và nhấn thả tim, chia sẻ bài đăng có nội dung liên quan từ trang khác, tài khoản khác.

13. Dùng filter chuẩn khi up ảnh Instagram

Người dùng Instagram cực kỳ ưa chuộng những tấm ảnh bắt mắt, đính kèm các filter thú vị. Do đó, cách làm tăng follow Instagram lý tưởng, hoàn toàn miễn phí là thiết kế filter phù hợp sở thích của khách hàng tiềm năng để thu hút sự chú ý và khuyến khích họ follow nhận thêm nhiều filter đẹp mắt khác. 

Hiện tại, TOP filter được đông đảo người dùng Instagram sử dụng là:

  • Filter We are bears.
  • Filter Bees.
  • Filter Unicorn.
  • Filter Stars and Moon.
  • Filter Mặt nạ lấp lánh.
  • Filter Doraemon.
  • Filter Đám mây.
  • Filter Bling Bling 0.2.

Thiết kế filter đẹp là cách tăng tương tác và follow hữu ích.

14. Sử dụng geotag để tăng follow Instagram

Geotag là thao tác bổ sung thông tin về vị trí địa lý cho bài đăng giúp Instagram dễ dàng nhận diện và hiển thị nội dung đến đúng đối tượng. Điều này có tác dụng nâng cao khả năng chuyển đổi hành vi mua hàng tối đa.

Một số công cụ hỗ trợ gắn Geotag tự động uy tín là GeoImgr, Geotag.online, SEOStartup…

15. Tạo Highlight cho tài khoản

Instagram Highlight (hay Tin nổi bật) là tính năng được dùng để lưu trữ, chia sẻ các khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Khác với story thông thường (sẽ biến mất sau 24 giờ), highlight hiển thị trên tường cá nhân vĩnh viễn. 

Chính nhờ đặc điểm độc đáo này, bạn nên tận dụng cho việc hiển thị những bài đăng cần đẩy tương tác hoặc các nội dung quan trọng muốn người xem phải biết (như giới thiệu ngắn gọn về tài khoản, mô tả sản phẩm, quảng bá hình ảnh)... Từ đó, người bán thuyết phục khách hàng tiềm năng follow Instagram của mình và tương tác với các post, stories.

Highlight Story Instagram là “công cụ” tạo ấn tượng với người dùng.

16. Sử dụng các giveaway

Một trong các cách tăng follower trên Instagram hữu ích nhất là tổ chức Giveaway (có điều kiện đi kèm). Cách này không chỉ giúp bài viết của tài khoản có lượng tương tác “khủng”, tiếp cận nhiều người dùng mới hơn mà còn đẩy nhanh lượt follow tài khoản.

Một số ví dụ Giveaway phổ biến như:

  • Tặng 1 voucher 30% cho tất cả các tài khoản Instagram follow page và tag 3 tài khoản khác.
  • Comment tag 3 người bạn kèm 1 số bất kỳ để nhận phần quà.
  • Nhấn follow kênh và chia sẻ cho 3 người bạn để nhận voucher freeship.

17. Hợp tác với các Influencer

Influencer là những tài khoản Instagram có tầm ảnh hưởng lớn tới hành vi của số đông người dùng còn lại. Các shop mới muốn tăng độ nhận diện hoặc thúc đẩy hành vi mua sắm một mặt hàng nào đó chắc chắn không thể bỏ qua việc hợp tác với họ.

Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng mà shop mới dự định liên hệ Influencer quảng cáo cần nắm:

  • Xác định tệp followers của Influencer đó có phù hợp với đối tượng khách hàng của shop hay không.
  • Đặc điểm của Influencer (như độ tuổi, phong cách…) có thích hợp với sản phẩm sắp quảng cáo không.
  • Quy trình làm việc, bảng giá và tốc độ phản hồi feedback của Influencer như thế nào, có minh bạch không.

Trên đây là những cách tăng follow Instagram tự nhiên với chi phí tiết kiệm cho shop mới, ít kinh phí quảng cáo tham khảo. Sau khi đạt mức follower như ý, shop nên lên kế hoạch quảng bá sản phẩm sao cho thu hút và khuyến khích khách hàng mua sắm thành công.

Theo đó, cách mà nhiều shop sử dụng nhằm tạo ấn tượng với khách hàng mua sắm lần đầu là gửi tặng voucher miễn phí vận chuyển, ưu đãi phí ship đồng giá cho mọi đơn hàng (số lượng có hạn) hoặc ưu đãi giảm giá phí vận chuyển lên đến 50%… Tuy nhiên, nếu shop mới muốn “mạnh tay” tặng mã khuyến mãi nhưng không ảnh hưởng đến doanh thu thì nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín, đặc biệt là có bảng giá hợp lý. 

Hiểu rõ nỗi lo chưa biết làm thế nào thu hút khách hàng mới trên Instagram, Giao Hàng Nhanh (GHN) - Đơn vị nhiều năm đồng hành cùng các shop kinh doanh online lớn, nhỏ trên mạng xã hội mang đến bảng phí tối ưu chỉ từ 15.500 đồng/đơn và có thể linh hoạt điều chỉnh mức giá ưu đãi hơn khi shop có lượng đơn hàng tháng lớn từ 400 đơn trở lên (mời chủ shop tham khảo chi tiết hơn TẠI ĐÂY). Qua đó, shop cân nhắc gửi mã Freeship định kỳ để khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn.

Không chỉ có phí giao nhận hợp lý, GHN còn tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi cho các shop bằng những quyền lợi đặc biệt khác như:

  • Cam kết giao hàng nhanh, chuẩn xác trong 24 giờ (đơn nội thành) và chỉ 1 - 2 ngày (đơn Hà Nội - Sài Gòn) nhờ đầu tư hệ thống phân loại tự động có khả năng xử lý gần 2 triệu đơn/ngày.
  • Hỗ trợ người bán đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần trên ứng dụng hoặc website GHN để có thể chủ động kiểm soát chi phí phát sinh, xoay vòng vốn nhanh và hạn chế sai sót số liệu. 
  • Hệ thống hơn 2000 bưu cục của GHN phủ sóng trên toàn quốc, kể cả huyện đảo xa nên quá trình giao nhận dễ dàng hơn, shop mở rộng tệp khách hàng tối đa.

Shop lần đầu bán hàng trên Instagram còn khá e ngại, nhưng đừng lo vì có GHN chẳng ngại ship đơn.

>> Còn chần chờ gì nữa, shop ơi đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register/ và tận hưởng dịch vụ ngay nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập