Cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng dành cho shop mới

Kinh doanh online thành công không chỉ là thu hút được khách và bán được hàng, mà còn là khả năng giữ chân khách hàng, khiến họ quay lại mua nhiều lần hơn. Đó là lý do các shop, đặc biệt là shop mới cần xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu bí quyết chăm sóc khách sau bán hàng hiệu quả trong bài viết sau đây nhé. 

1. Vì sao shop online cần chăm sóc khách hàng sau bán hàng?

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng là các hoạt động tương tác với khách sau khi bán hàng, ví dụ như giải quyết khiếu nại, đổi trả sản phẩm, giải đáp các thắc mắc,... 

Việc này giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, nhờ vậy tăng khả năng họ quay trở lại mua hàng và giúp shop luôn có nguồn doanh thu ổn định. Đối với các shop mới, việc tìm kiếm khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành rất quan trọng. Vì như vậy shop sẽ buôn bán thuận lợi và tiết kiệm được chi phí đi tìm khách hàng mới hơn. 

Tìm hiểu thêm: 

2. Bí quyết chăm sóc khách hàng sau bán hàng: Nhiều shop đã áp dụng và thành công

Dưới đây là 4 cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả, được nhiều shop sử dụng mà bạn không thể bỏ qua. Lưu ngay để áp dụng cho shop của mình nhé. 

2.1 Giữ liên lạc với khách hàng

Sau khi khách đã nhận được hàng, chủ shop nên gửi tin nhắn cảm ơn quý khách đã tin chọn sản phẩm. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được sự quan tâm và trân trọng nên sẽ có thiện cảm với shop hơn. 

Ngoài ra, shop cũng có thể gửi thêm thông tin các chương trình ưu đãi sắp diễn ra để giới thiệu với khách hàng. Đây cũng là một cách giúp “ghi điểm” và tăng khả năng khách quay lại mua hàng. 

Giữ liên lạc với khách hàng là kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng đầu tiên shop cần lưu ý.

2.2 Sẵn sàng tư vấn sau bán hàng

Sau khi nhận hàng, đôi khi khách hàng sẽ nhắn hỏi về cách sử dụng, cách bảo quản hoặc các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Lúc này shop cần tư vấn và giải quyết nhanh chóng để tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Từ đó, khách hàng đánh giá shop tốt trên các sàn thương mại điện tử, giúp shop thu hút khách hàng mới và bán được nhiều hàng hơn. 

Tuy nhiên để làm được điều này, shop cần đào tạo nhân viên tư vấn khéo léo và chuyên nghiệp, đồng thời có thể sử dụng phần mềm bán hàng để tránh sót tin nhắn, kịp thời trả lời khách hàng.

GHN tích hợp phần mềm bán hàng đa kênh: Gấp đôi tiện lợi

Thay vì thao tác độc lập trên phần mềm bán hàng và nền tảng của GHN, với giải pháp mới GHN tích hợp phần mềm bán hàng hiện nay, quy trình thực hiện được tối giản hóa và tiện lợi hơn cho shop. 

Theo đó, shop chỉ cần thao tác trên 1 nền tảng là phần mềm bán hàng để nhận đơn, kiểm tra tin nhắn, lên đơn để GHN đi giao. Điều này vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp shop quản lý bán hàng hiệu quả, hạn chế sót đơn. Đặc biệt, GHN còn có nhiều ưu đãi độc quyền dành cho shop sử dụng phần mềm bán hàng hợp tác với GHN. 

Các đối tác phần mềm bán hàng của GHN gồm TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES, TPOS, Pancake,... 

2.3 Thiết lập chính sách đổi trả linh hoạt

Hàng hóa sau khi giao có thể gặp phải một số vấn đề như bị lỗi, nhầm size/màu/sản phẩm và cần phải đổi trả. Lúc này shop nên có chính sách đổi trả linh hoạt và hợp lý để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Ví dụ như đổi hàng trong vòng 3 ngày, miễn phí ship đổi trả, tặng kèm món quà nhỏ,... Việc đổi trả hàng nhanh chóng sẽ giúp tăng sự hài lòng và thiện cảm của khách hàng với shop. 

Giao 1 phần - Trả 1 phần: Giao hàng cho khách chọn

GHN cung cấp tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần (chỉ áp dụng cho mặt hàng thời trang) hỗ trợ mang sản phẩm với nhiều kích thước, kiểu dáng để người mua lựa chọn mà chỉ tính phí như 1 lần giao hàng bình thường. Các sản phẩm còn lại sẽ được GHN hoàn trả về cho shop. 

Với tính năng này, khách hàng không chỉ mua được sản phẩm ưng ý mà người bán cũng giảm được chi phí đổi trả, tăng tỷ lệ giao thành công, bán được nhiều hàng hơn. 

Xem chi tiết tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần của GHN TẠI ĐÂY!

2.4 Triển khai chương trình ưu đãi sau bán hàng

Một cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng nữa là có các chương trình ưu đãi sau khi mua. Chẳng hạn như chương trình tích điểm, tặng voucher giảm 5% cho đơn hàng tiếp theo, tặng quà sinh nhật cho khách hàng trung thành,... Điều này giúp khách hàng thấy rằng mua sắm tại shop có rất nhiều ưu đãi, quyền lợi tốt, từ đó kích thích họ mua sắm vào những lần sau.

Chương trình ưu đãi sau bán hàng giúp người mua thích thú và tiếp tục mua hàng tại shop ở những lần sau. 

Xem thêm: 

Trên đây là quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả dành cho các shop mới. Hãy thử áp dụng những cách trên để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đồng thời, shop cũng đừng quên đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng siêu tốc của GHN TẠI ĐÂY để giao hàng nhanh chóng và an toàn đến khách hàng trong 24 giờ (nội thành) và chỉ từ 1 - 2 ngày (HN - SG) nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập