Bật mí cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook dễ nhất

Facebook là nền tảng kinh doanh online đầy hấp dẫn được nhiều shop lựa chọn. Vì không chỉ có thể tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng lớn, ứng dụng còn tích hợp vô số tính năng bán hàng hữu ích, chẳng hạn như cho phép gửi tin nhắn quảng cáo đồng loạt cho một nhóm người dùng mục tiêu. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook, giúp shop dễ dàng tiếp cận khách hàng để chăm sóc và giới thiệu các chương trình khuyến mãi hiệu quả. Xem ngay bạn nhé!

1. Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook là gì?

Gửi tin nhắn đồng loạt là công cụ hỗ trợ chủ shop gửi thông tin tiếp thị sản phẩm/dịch vụ (hoặc các chương trình quảng cáo sắp tới) đến tất cả người dùng Facebook mục tiêu trên Messenger cùng một lúc mà không mất nhiều thời gian, công sức. Đây là một trong những hình Marketing Online tuy đơn giản nhưng lại đạt hiệu quả khá cao, chi phí thấp. 

2. Lợi ích khi shop gửi tin nhắn đồng loạt trên Fanpage

Ngoài giúp tối ưu hóa thời gian, nhân công cho mục đích tiếp thị sản phẩm/dịch vụ như trên, tính năng gửi tin nhắn đồng loạt từ Fanpage Facebook còn mang lại nhiều lợi ích nổi bật khác cho shop như:

  • Tạo cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng mà không tốn nhiều kinh phí.
  • Giúp khách hàng biết đến chương trình khuyến mãi hay giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới dễ dàng, chính xác hơn.
  • Kích thích nhu cầu mua sắm hiệu quả.
  • Hỗ trợ chốt đơn trực tiếp trong Messenger nếu khách hàng có nhu cầu.
  • Tăng độ nhận diện cho thương hiệu để người mua nhớ ngay đến shop nếu có nhu cầu.

3. Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook siêu nhanh

Dưới đây là những cách thức gửi tin nhắn cho những người Inbox Fanpage đơn giản cho shop cân nhắc thực hiện:

3.1 Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook bằng Chatbot

Chatbot là phần mềm nhắn tin tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo AI và thiết lập sẵn trên ứng dụng Facebook để thực hiện một số nhiệm vụ nhất định mà chủ tài khoản mong muốn (như trả lời bộ câu hỏi nhất định, hỗ trợ chốt đơn…).

Cách gửi tin nhắn cho nhiều người trên Fanpage bằng công cụ Chatbot hiện đại như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, đăng nhập tài khoản bán hàng.

Người bán nhập thông tin đăng nhập tài khoản bán hàng.

  • Bước 2: Truy cập Quản lý khách hàng, mở mục Trung tâm Broadcast và nhấp vào Tin nhắn. Sau đó chọn tin nhắn Facebook để thiết lập Chatbot.
  • Bước 3: Ở phần Kịch bản, chủ shop hãy tạo và đặt tên cho một chiến dịch. Tiếp theo lựa chọn Loại nội dung và soạn thảo nội dung tin nhắn theo mong muốn.

Chủ shop có thể thiết lập số người nhận, số lần gửi tin nhắn trong mỗi phút. 

  • Bước 4: Trong mục Cài đặt, người bán thiết lập tùy chọn Gửi tin nhắn hàng loạt và cài thời gian mong muốn. 

3.2 Cách gửi tin nhắn cho nhiều người trên Facebook bằng Tool (công cụ)

Hiện nay, hầu hết chủ shop hoạt động tại Facebook đều biết đến công cụ gửi tin miễn phí Dyno giúp gửi thông điệp đến nhóm người dùng đã nhắn tin với shop trước đó.

Quy trình thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Truy cập website Dyno.vn, lựa chọn mục Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Fanpage Facebook và dán liên kết Fanpage vào.
  • Bước 2: Lựa chọn lệnh Tải miễn phí công cụ Gửi tin nhắn qua Fanpage và cài đặt cho thiết bị của shop.
  • Bước 3: Đăng nhập tài khoản Facebook bán hàng và nhấn chọn Dyno Inbox để xem danh sách Fanpage, rồi chọn trang muốn gửi tin nhắn hàng loạt.
  • Bước 4: Soạn tin nhắn quảng cáo và chọn nhóm người muốn gửi. Sau đó nhấn Gửi tin nhắn.

Giao diện gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook bằng Dyno

3.3 Gửi tin nhắn cho nhiều người trên Fanpage bằng phần mềm

Bên cạnh hai cách kể trên, người bán có thể tham khảo thêm một số phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage tự động. Mỗi app sẽ có cách thức sử dụng khác nhau như:

- Phần mềm Sapo POS: Ứng dụng nổi bật với tính năng gửi hàng loạt tin nhắn trong 24h, kèm tự động trả lời tin nhắn của khách theo kịch bản sẵn có.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Kết nối tài khoản Facebook với phần mềm Sapo.

Chủ shop cần liên kết Fanpage với Sapo mới có thể sử dụng tính năng gửi hàng loạt tin nhắn cùng lúc.

  • Bước 2: Truy cập vào mục Marketing và tạo một chiến dịch Marketing cá nhân bằng cách điền tên chiến dịch, thời gian thực hiện…
  • Bước 3: Thiết lập thông tin của nhóm khách hàng sẽ nhận tin  nhắn như tên, tuổi, địa chỉ, lịch sử mua hàng, tích điểm…
  • Bước 4: Soạn nội dung tin nhắn muốn gửi và nhấn chọn Gửi tin nhắn tự động theo danh sách khách hàng đã thiết lập.

Chủ shop có thể gửi tin nhắn ngay hoặc cài đặt tự động gửi trong một khoảng thời gian nhất định.

- Phần mềm Harasocial của Haravan: Harasocial là một phần mềm tích hợp trong ứng dụng quản lý bán hàng Haravan, giúp shop quảng cáo và chốt đơn trực tuyến dễ dàng.

Cách làm rất đơn giản, gồm 4 bước:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Harasocial, chọn Cài đặt tài khoản.
  • Bước 2: Ở phần Câu trả lời nhanh, người bán thiết lập thông tin trong mục Danh mục nhóm (như nhóm Quảng cáo, nhóm Tư vấn khách hàng…) và chọn Fanpage đích (hoặc áp dụng trên tất cả các trang).

Người bán tùy chọn gửi tin nhắn trên cả Facebook, Instagram, Zalo hoặc Shopee.

  • Bước 3: Lựa chọn Thêm câu trả lời nhanh và thiết lập tin nhắn gửi đồng loạt (tối đa 2000 ký tự).
  • Bước 4: Chỉnh sửa các thông tin của người nhận như tên, danh  xưng, địa chỉ, số điện thoại… để nội dung tin nhắn tự động tự nhiên hơn. Sau đó, chủ shop chỉ cần nhấn Lưu.

-  Phần mềm Chốt Đơn Nhanh: Đây là phần mềm hỗ trợ người bán quản lý kinh doanh trên Fanpage Facebook (cụ thể như gửi kịch bản bán hàng và chốt đơn cùng lúc trên nhiều Fanpage khác nhau, sau đó tổng hợp về hệ thống lưu trữ của ứng dụng; giúp người bán kiểm soát hàng hóa theo thời gian thực…) với chi phí tiết kiệm.

Các bước thực hiện cực dễ như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Chốt Đơn Nhanh, sau đó liên kết tài khoản Fanpage Facebook  với ứng dụng.

Chốt Đơn Nhanh cho phép chủ shop liên kết nhiều trang bán hàng khác nhau trên app.

  • Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng Quản lý chiến dịch ở góc trái màn hình và nhấp chọn Tạo chiến dịch mới. Sau đó, bạn điền tất cả thông tin cần thiết như Tên chiến dịch, Loại chiến dịch… và nhập mẫu nội dung mẫu tin nhắn muốn gửi hàng loạt.
  • Bước 3: Điều chỉnh thời gian gửi và chọn Áp dụng. 

>> Chủ shop có thể tìm hiểu thêm về phần mềm bán hàng Chốt Đơn Nhanh TẠI ĐÂY!

4. Làm thế nào để gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage đạt hiệu quả cao?

Ngoài nắm rõ cách gửi tin nhắn đồng loạt trên Fanpage kể trên, chủ shop hãy lưu lại ngay các bí quyết hữu ích sau nếu muốn chiến dịch quảng cáo đạt hiệu suất như ý:

4.1 Chọn đối tượng mục tiêu phù hợp

Tuy Facebook có hơn 2 tỷ người dùng nhưng không phải ai cũng có nhu cầu mua sắm sản phẩm mà shop đang kinh doanh. Do vậy, người bán nên nghiên cứu chân dung khách hàng mục tiêu kỹ lưỡng để lựa chọn nhóm người mua thích hợp và gửi tin nhắn quảng cáo nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn cao nhất.

4.2 Xây dựng nội dung tin nhắn thu hút

Tin nhắn gửi đi hàng loạt không chỉ cung cấp thông tin sản phẩm/chiến dịch đầy đủ, mà còn cần thu hút sự quan tâm của người đọc. Theo đó, những cách tạo nội dung đơn giản nhưng cực kỳ thú vị cho người bán tham khảo là cập nhật xu hướng mới liên tục, sử dụng từ ngữ phù hợp với sở thích người đọc, chèn biểu tượng thích hợp… 

4.3 Gửi tin nhắn vào thời điểm “vàng”

Lựa chọn thời gian gửi tin nhắn lý tưởng giúp cải thiện tỷ lệ khách hàng tương tác trở lại, cho shop cơ hội trò chuyện, tìm hiểu nhu cầu, sở thích thuận lợi. Gợi ý một số khung giờ có lượng người dùng Facebook hoạt động nhiều nhất là 5:00 - 8:00, 11:00  - 13:00, 17:00 - 19:00 và sau 21:00 tất cả các ngày trong tuần.

4.4 Hạn chế gửi tin nhắn nội dung giống nhau

Facebook có công cụ nhận diện và lọc nội dung spam nên các tin nhắn giống nhau, gửi hàng loạt có thể bị hiểu nhầm là nội dung gây phiền toái. Do đó, chủ shop hãy lên kế hoạch soạn thảo 3 - 4 kịch bản quảng cáo khác nhau để sử dụng cùng lúc, vừa tạo ấn tượng với người xem, vừa tránh bị Facebook báo cáo.

4.5 Một số lưu ý khác 

Bên cạnh các kinh nghiệm bổ ích kể trên, còn rất nhiều điều quan trọng mà shop nên biết để thực hiện gửi tin nhắn đồng loạt tối ưu là:

  • Đầu tư thêm hình ảnh/video chất lượng, rõ nét giúp thu hút người xem.
  • Chủ động sàng lọc nhóm khách hàng mục tiêu định kỳ (như loại bỏ những tài khoản ít tương tác) nhằm hạn chế Facebook đánh spam.
  • Hạn chế đính kèm liên kết điều hướng mua hàng sang các nền tảng khác trong tin nhắn.
  • Phát triển thêm các chiến lược quảng cáo khác (như tặng voucher freeship, gửi kèm quà tri ân trong mỗi đơn hàng…) giúp tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Xem thêm:

Có thể thấy, cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage giúp shop tiếp cận và quảng bá thương hiệu rộng rãi, nhưng việc tạo thiện cảm với khách hàng còn đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như chất lượng sản phẩm, dịch vụ giao hàng, giá thành của mặt hàng hợp lý…

Trong đó, giao hàng nhanh chóng, hàng hóa nguyên vẹn là “bí kíp”  lý tưởng giúp shop tăng độ cạnh tranh, gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn. Để có được điều này, người bán cân nhắc lựa chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, có đội ngũ shipper nhanh nhẹn và chính sách giao nhận ưu đãi.

Chỉ chờ shop lên đơn qua Facebook, Giao Hàng Nhanh sẵn sàng có mặt vận chuyển ngay! 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa,  Giao Hàng Nhanh (GHN) được hàng trăm nghìn shop online lớn - nhỏ yêu thích vì: 

  • GHN sở hữu tốc độ giao hàng ấn tượng (hoàn thành trong ngày với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh) giúp người nhận hài lòng và đánh giá cao từ lần đầu tiên mua sắm ở shop. 
  • Giá cước siêu hấp dẫn, thiết kế riêng theo đặc điểm từng shop và có ưu đãi riêng cho cửa hàng duy trì số lượng đơn >400 mỗi tháng. Song song, GHN còn trang bị thêm các tính năng “chống” bom hàng miễn phí (như hỗ trợ giao lại 3 lần, giao 1 phần - trả 1 phần, giao thất bại - thu tiền…), tạo điều kiện cho các shop tối ưu hóa kinh phí và hạn chế hoàn hàng, ảnh hưởng đến độ uy tín.
  • Đặc biệt, đơn vị GHN hiện đã tích hợp thành công trên những phần mềm quản lý bán hàng nổi tiếng, uy tín kể trên (như Haravan, Sapo…). Qua đó, chủ shop dễ dàng theo dõi và quản lý tình trạng đơn hàng, hạn chế sót đơn và xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh.

Giao Hàng Nhanh luôn đồng hành cùng shop trên mọi chặng đường, sẵn sàng ship hàng đi khắp muôn nơi.

>> Còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký dịch vụ giao hàng chất lượng của Giao Hàng Nhanh tại http://sso.ghn.vn!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập