8 ý tưởng chương trình khuyến mãi độc đáo, giúp ra đơn ầm ầm

Chương trình khuyến mãi là một trong những tuyệt chiêu kinh doanh giúp chủ shop đạt được hiệu quả doanh thu như mong muốn. Đặc biệt, nếu áp dụng đúng hình thức khuyến mãi cho từng trường hợp sẽ mang đến cho shop nhiều lợi ích khác nhau không chỉ về lợi nhuận và còn mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng,... Nếu chưa biết nên lựa chọn ý tưởng khuyến mãi nào thì bạn hãy tham khảo ngay những hình thức dưới đây!

Việc tổ chức các chương trình khuyến mãi là chiến lược giúp mở rộng tệp khách hàng và gia tăng doanh thu hiệu quả.

1. Freeship hoặc giảm giá vận chuyển

Nhiều thống kê cho biết, có đến hơn 80% khách hàng lựa chọn bỏ thêm sản phẩm vào giỏ hàng để được miễn phí hoặc giảm giá vận chuyển. Và hơn 70% khách hàng không hoàn tất thanh toán khi mua sắm online vì chưa hài lòng với mức giá, chủ yếu liên quan đến chi phí vận chuyển. Chính vì vậy, Freeship hoặc ưu đãi mã vận chuyển luôn là một trong những ý tưởng chương trình khuyến mãi giúp thu hút nhiều người mua.

Tham khảo thêm: Freeship là gì, cách freeship cho shop

Tuy nhiên, ưu đãi miễn phí vận chuyển có thể sẽ không phù hợp với một số nhà bán hàng bởi một số vấn đề như:

  • Định giá bán sản phẩm không hợp lý sẽ làm giảm lợi nhuận khi áp dụng chương trình freeship.

  • Khó khăn khi cân đối chi phí với doanh thu để đưa ra quy định phù hợp về chính sách giảm giá vận chuyển.

Bên cạnh đó, khi Freeship, lượng đơn hàng có thể tăng lên dẫn đến kho quá tải và giao hàng chậm. Nếu không xử lý ổn thỏa, khách hàng có thể cảm thấy không hài lòng và giảm tỷ lệ mua hàng trong lần tiếp theo.

Do đó, để áp dụng ý tưởng Freeship hoặc giảm giá vận chuyển hiệu quả, shop cần lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín, chuyên nghiệp và có mức phí hợp lý. Điển hình như GHN Express, với hơn một thập kỷ đồng hành cùng các shop trên từng chặng đường kinh doanh đạt kết quả thuận lợi bởi các ưu thế nổi bật như:

GHN Express mang đến dịch vụ ship hàng siêu nhanh - giá siêu tốt, cho shop thả ga chốt đơn để tăng doanh thu cực đã mà không lo ngại phí!

Truy cập https://sso.ghn.vn/ để đăng ký và trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu tốc với cước phí ưu đãi tại GHN.

2. Giảm giá trực tiếp sản phẩm

Đây là một trong các chương trình khuyến mãi vừa giúp gia tăng doanh thu, vừa đẩy hàng tồn kho nhanh chóng và hiệu quả. Theo đó, nhà bán hàng sẽ áp dụng chương trình giảm giá cho những sản phẩm không bán chạy hoặc mặt hàng mới chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, chủ shop cần quy định khoảng thời gian khuyến mãi cụ thể, nhằm thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng.

3. Tặng Sampling (hàng dùng thử) hoặc quà đính kèm

Ý tưởng tặng Sampling thường được ưa chuộng với các ngành hàng như mỹ phẩm, thức ăn, nước uống,... Bằng cách cho khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc tặng quà đính kèm, shop có thể phổ biến thương hiệu, sản phẩm của mình đến nhiều người hơn cũng như góp phần tăng mức độ thiện cảm trong lòng khách. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các nền tảng trực tuyến để quảng bá và khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm miễn phí.

Ý tưởng tặng hàng dùng thử giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, đồng thời gây ấn tượng hiệu quả.

4. Tặng mã giảm giá, Voucher, Coupon cho lần mua kế tiếp

Một trong các ý tưởng khuyến mãi độc đáo và hiệu quả nhất chính là tặng mã giảm giá, voucher hoặc coupon cho những lần mua tiếp theo, đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết. Chương trình khuyến mãi này sẽ giúp kích thích khách hàng quay lại mua hàng để nhận được mã giảm giá. Nhưng lưu ý, doanh nghiệp không nên cố ý tăng giá bán để tặng mã giảm giá hoặc mức giá ưu đãi cao hơn giá ngày thường sẽ khiến khách hàng mất niềm tin.

Xem thêm:  Cách giữ chân khách hàng, duy trì doanh thu cao

5. Chương trình khách hàng thân thiết, VIP

Nhà bán hàng có thể đưa ra các mã giảm giá hấp dẫn dành riêng cho khách hàng thân thiết hoặc VIP. Bên cạnh việc phát thẻ cứng, bạn có thể lưu lại thông tin gồm tên và số điện thoại của người mua trên hệ thống online để phát hành thẻ khách hàng thân thiết trực tuyến. Mặc dù chương trình ưu đãi này khá đơn giản, nhưng sẽ giúp kích thích khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần để tăng điểm tích lũy.

6. Mua 1 tặng 1

Đây là chương trình khuyến mãi phổ biến trong các mùa sale, khi khách hàng mua 1 sản phẩm sẽ được tặng kèm 1 mặt hàng đi kèm. Ý tưởng này sẽ giúp gia tăng số lượng hàng hoá bán ra và đẩy hàng tồn kho nhanh chóng, qua đó đảm bảo lợi nhuận mà không sợ lỗ vốn. Song, shop tránh tăng giá bán lên gấp đôi và nên tặng những sản phẩm đi kèm có tác dụng bổ trợ cho sản phẩm chính để thúc đẩy quyết định mua hàng của khách.

Mua 1 tặng 1 là chương trình khuyến mãi giúp đẩy hàng tồn kho nhanh chóng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

7. Tạo cuộc thi

Ngoài việc đăng bài hay cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên, bạn có thể tổ chức các cuộc thi theo hình thức online với số điểm được tính bằng số lượt thích, bình luận và chia sẻ. Đây không chỉ một trong các chương trình khuyến mãi hay, mà còn góp phần tăng tương tác giúp đưa sản phẩm và thương hiệu lại gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, khách hàng sẽ thường xuyên theo dõi và nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn trong tương lai.

8. Đồng giá sản phẩm

Theo kinh nghiệm bán hàng của nhiều chủ shop, việc chạy chương trình khuyến mãi bán sản phẩm đồng giá là cách kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng khá hiệu quả. Shop có thể áp dụng chương trình này với một nhóm mặt hàng cụ thể sẽ giúp thúc đẩy doanh thu và xả hàng tồn kho nhanh chóng. Ví dụ: Đồng giá toàn bộ váy giá 299.000 VNĐ, đồng giá phụ kiện giá 19.000 VNĐ,...

Chương trình đồng giá sản phẩm sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Trên đây là các chương trình khuyến mãi được nhiều shop áp dụng thành công, giúp tăng doanh số và lợi nhuận hiệu quả. Hãy chọn cho mình một ý tưởng khuyến mãi độc đáo để gia tăng doanh thu ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập