15+ ý tưởng chương trình khuyến mãi độc đáo, giúp ra đơn ầm ầm

Chương trình khuyến mãi là một trong những tuyệt chiêu kinh doanh giúp chủ shop đạt được hiệu quả doanh thu như mong muốn. Đặc biệt, nếu áp dụng đúng hình thức khuyến mãi cho từng trường hợp sẽ mang đến cho shop nhiều lợi ích khác nhau không chỉ về lợi nhuận và còn mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng,... Nếu chưa biết nên lựa chọn ý tưởng khuyến mãi nào thì bạn hãy tham khảo ngay những hình thức dưới đây!

1. Chương trình khuyến mãi là gì?

Khuyến mãi là thuật ngữ dùng để chỉ hoạt động giảm giá sản phẩm, phí vận chuyển hoặc tặng quà đi kèm một đơn hàng nào đó. Chương trình khuyến mãi là “chìa khóa” giúp chủ shop thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ cũng như tăng doanh thu nhanh chóng.

Xem thêm: Khuyến mại và khuyến mãi: Bạn đã biết cách phân biệt đúng?

2. Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng hiệu quả

Chủ shop có thể lựa chọn một trong những hình thức khuyến mãi hay bên dưới để đạt mục tiêu kinh doanh mong muốn:

2.1 Freeship hoặc giảm giá vận chuyển

Hơn 80% khách hàng lựa chọn bỏ thêm sản phẩm vào giỏ hàng để được miễn phí hoặc giảm giá vận chuyển. Và hơn 70% khách hàng không hoàn tất thanh toán khi mua sắm online vì chưa hài lòng với mức giá, chủ yếu liên quan đến chi phí vận chuyển. Chính vì vậy, Freeship hoặc ưu đãi mã vận chuyển luôn là một trong những ý tưởng chương trình khuyến mãi giúp thu hút nhiều người mua.

Tham khảo thêm: Freeship là gì, cách freeship cho shop

Tuy nhiên, ưu đãi miễn phí vận chuyển có thể sẽ không phù hợp với một số nhà bán hàng bởi một số vấn đề như:

  • Định giá bán sản phẩm không hợp lý sẽ làm giảm lợi nhuận khi áp dụng chương trình freeship.

  • Khó khăn khi cân đối chi phí với doanh thu để đưa ra quy định phù hợp về chính sách giảm giá vận chuyển.

Bên cạnh đó, khi Freeship, lượng đơn hàng có thể tăng lên dẫn đến kho quá tải và giao hàng chậm. Nếu không xử lý ổn thỏa, khách hàng có thể cảm thấy không hài lòng và giảm tỷ lệ mua hàng trong lần tiếp theo.

Cước phí tiết kiệm, nhiều ưu đãi từ GHN giúp shop online khuyến mãi “thả ga”

Để áp dụng ý tưởng Freeship hoặc giảm giá vận chuyển hiệu quả, shop cần lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín, chuyên nghiệp và có mức phí hợp lý. Điển hình như GHN Express, với hơn một thập kỷ đồng hành cùng các shop trên từng chặng đường kinh doanh đạt kết quả thuận lợi bởi các ưu thế nổi bật như:

chương trình khuyến mãi

Giao Hàng Nhanh Express mang đến dịch vụ ship hàng siêu nhanh - giá siêu tốt, cho shop thả ga chốt đơn để tăng doanh thu cực đã mà không lo ngại phí!

Truy cập https://sso.ghn.vn/ để đăng ký và trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu tốc với cước phí ưu đãi tại GHN.

2.2 Giảm giá trực tiếp cho một nhóm sản phẩm nhất định

Đây là một trong các chương trình khuyến mãi vừa giúp gia tăng doanh thu, vừa đẩy hàng tồn kho nhanh chóng và hiệu quả. Theo đó, nhà bán hàng sẽ áp dụng chương trình giảm giá cho những sản phẩm không bán chạy hoặc mặt hàng mới chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, chủ shop cần quy định khoảng thời gian khuyến mãi cụ thể, nhằm thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng.

2.3 Tặng Sampling (hàng dùng thử) hoặc quà đính kèm

Ý tưởng tặng Sampling thường được ưa chuộng với các ngành hàng như mỹ phẩm, thức ăn, nước uống,... Bằng cách cho khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc tặng quà đính kèm, shop có thể phổ biến thương hiệu, sản phẩm của mình đến nhiều người hơn cũng như góp phần tăng mức độ thiện cảm trong lòng khách. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các nền tảng trực tuyến để quảng bá và khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm miễn phí.

Ý tưởng tặng hàng dùng thử giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, đồng thời gây ấn tượng hiệu quả.

2.4 Tặng mã giảm giá, Voucher, Coupon cho lần mua kế tiếp

Một trong các ý tưởng khuyến mãi độc đáo và hiệu quả nhất chính là tặng mã giảm giá, voucher hoặc coupon cho những lần mua tiếp theo, đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết. Chương trình khuyến mãi này sẽ giúp kích thích khách hàng quay lại mua hàng để nhận được mã giảm giá. Nhưng lưu ý, doanh nghiệp không nên cố ý tăng giá bán để tặng mã giảm giá hoặc mức giá ưu đãi cao hơn giá ngày thường sẽ khiến khách hàng mất niềm tin.

Xem thêm:  Cách giữ chân khách hàng, duy trì doanh thu cao

2.5 Chương trình khách hàng thân thiết, VIP

Nhà bán hàng có thể đưa ra các mã giảm giá hấp dẫn dành riêng cho khách hàng thân thiết hoặc VIP. Bên cạnh việc phát thẻ cứng, bạn có thể lưu lại thông tin gồm tên và số điện thoại của người mua trên hệ thống online để phát hành thẻ khách hàng thân thiết trực tuyến. Mặc dù chương trình ưu đãi này khá đơn giản, nhưng sẽ giúp kích thích khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần để tăng điểm tích lũy.

2.6 Mua 1 tặng 1

Đây là chương trình khuyến mãi phổ biến trong các mùa sale, khi khách hàng mua 1 sản phẩm sẽ được tặng kèm 1 mặt hàng đi kèm. Ý tưởng này sẽ giúp gia tăng số lượng hàng hoá bán ra và đẩy hàng tồn kho nhanh chóng, qua đó đảm bảo lợi nhuận mà không sợ lỗ vốn. Song, shop tránh tăng giá bán lên gấp đôi và nên tặng những sản phẩm đi kèm có tác dụng bổ trợ cho sản phẩm chính để thúc đẩy quyết định mua hàng của khách.

Mua 1 tặng 1 là chương trình khuyến mãi giúp đẩy hàng tồn kho nhanh chóng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

2.7 Tạo các minigame thú vị trên kênh bán online của shop

Ngoài việc đăng bài hay cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên, bạn có thể tổ chức các cuộc thi theo hình thức online với số điểm được tính bằng số lượt thích, bình luận và chia sẻ. Đây không chỉ một trong các chương trình khuyến mãi hay, mà còn góp phần tăng tương tác giúp đưa sản phẩm và thương hiệu lại gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, khách hàng sẽ thường xuyên theo dõi và nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn trong tương lai.

2.8 Đồng giá sản phẩm

Theo kinh nghiệm bán hàng của nhiều chủ shop, việc chạy chương trình khuyến mãi bán sản phẩm đồng giá là cách kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng khá hiệu quả. Shop có thể áp dụng chương trình này với một nhóm mặt hàng cụ thể sẽ giúp thúc đẩy doanh thu và xả hàng tồn kho nhanh chóng. Ví dụ: Đồng giá toàn bộ váy giá 299.000 VNĐ, đồng giá phụ kiện giá 19.000 VNĐ,...

Chương trình đồng giá sản phẩm sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

2.9 Tổ chức chương trình tích điểm - tặng quà

Một trong các chương trình khuyến mãi hay nhất, vẫn được nhiều shop online áp dụng hiện tại là tích điểm - tặng quà. Với mỗi giá trị đơn hàng, người mua nhận được một số điểm nhất định. Đến khi đạt cột mốc quy định, khách hàng sẽ có một món quà thú vị hoặc giảm giá sản phẩm trực tiếp. Để áp dụng chương trình này thành công, chủ shop nên cân nhắc dành tặng những phần quà hấp dẫn, đủ sức thu hút người mua chi trả nhiều hơn.

2.10 Khuyến mãi cho khách hàng mua hàng số lượng lớn

Khi người mua đặt đơn số lượng lớn, chủ shop đừng quên thiết kế một chương trình tri ân phù hợp, có thể là chiết khấu phần trăm trên giá trị đơn hàng đó hoặc tặng quà đi kèm. Điều này giúp người mua hàng ấn tượng với cửa hàng và gia tăng tỷ lệ quay lại mua sắm thêm lần nữa. Ví dụ, mua 10 chiếc áo được giảm 10% tổng giá trị đơn hàng, mua 10 chiếc quần được tặng 1 chiếc áo bất kỳ,...

2.11 Tổ chức khuyến mãi theo giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng

Chủ shop online không thể bỏ lỡ ý tưởng tham gia các chương trình sale thu hút khách hàng theo giờ vàng (như 0h, 12h,...), ngày vàng (như 10/10, 11/11, 12/12,...),... trên sàn thương mại điện tử để tăng doanh thu tối đa. Nhưng cần lưu ý rằng nếu lần đầu thực hiện chương trình này thì người bán hãy chọn sản phẩm nổi bật nhất tại cửa hàng và sale với giá “hời” giúp khách hàng mới ấn tượng. Đến khi có lượt tương tác ổn định, chủ shop chuyển sang khuyến mãi những sản phẩm tồn kho để thu hồi vốn.

chương trình khuyến mãi

Các khung giờ sale “vàng” trên Shopee mà các shop online nên chủ động tham gia.

2.12 Cân nhắc thanh lý hàng tồn kho kèm theo các sản phẩm mới/có lượt bán nhiều

Đây là cách thức khuyến mãi sản phẩm tương tự như mua hàng theo combo. Thế nhưng thay vì tặng mẫu thử sản phẩm mới, chủ shop “đính kèm” các mặt hàng bán chậm, cận date hoặc tồn kho lâu ngày. Điều đó giúp chủ shop “giải phóng” tất cả mặt hàng nhanh chóng mà không phải mất quá nhiều chi phí chạy quảng cáo.

2.13 Tặng quà/voucher cho khách hàng vào ngày sinh nhật

Shop muốn tìm kiếm các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng? Tất nhiên phải thử tặng quà cho khách vào ngày sinh nhật. Chỉ một hành động nhỏ như gửi tặng voucher giảm giá hoặc món quà “xinh yêu”, khách hàng cũ thêm ấn tượng tốt đẹp với shop. Hơn nữa, người mua có khả năng trở lại mua sắm sản phẩm cao hơn để nhận thêm nhiều quà giá trị.

2.14 Tổ chức khuyến mãi theo hình thức bốc thăm trúng thưởng

Bốc thăm trúng thưởng là ý tưởng tăng độ nhận diện thương hiệu và tương tác cho kênh bán của shop hiệu quả. Tuy nhiên, chủ shop nên đảm bảo phần quà đủ sức hấp dẫn với người xem (ví dụ như thiết bị công nghệ mới, quần áo,...) và lưu trữ thông tin khách hàng cẩn thận nhằm hạn chế sai sót khi công bố kết quả.

2.15 Áp dụng chính sách khuyến mãi theo hình thức hoàn tiền

Hoàn tiền trực tiếp trên mỗi đơn hàng đủ điều kiện cũng là cách khuyến mãi thu hút khách hàng dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Bởi lẽ, tâm lý thường gặp ở người mua khi được hoàn lại tiền là cảm thấy giá sản phẩm rẻ hơn, từ đó mua sắm nhiều hơn. Để thực hiện cách khuyến mãi này thành công, người bán nên tính toán tiền hoàn cẩn thận, tránh thâm hụt vốn. 

các chương trình khuyến mãi

Chủ shop muốn thu hút khách hàng mua sắm nhiều có thể thử chương trình hoàn tiền trực tiếp trên mỗi sản phẩm hoặc đơn hàng. 

2.16 Chính sách khuyến mãi cho khách hàng cũ, mua hàng nhiều lần

Một đề xuất chương trình khuyến mãi hữu ích cho shop giữ chân khách hàng cũ là khuyến mãi khi họ trở lại mua sắm. Chiết khấu giảm giá sản phẩm không nhất thiết phải quá lớn, có thể chỉ 1% hay 2%, nhưng khi người mua nhận được ưu đãi thì sẽ có thiện cảm hơn với cửa hàng. Đồng thời, khách hàng cũng có tâm lý mua sắm nhiều lần nữa để hưởng mức ưu đãi cao hơn.

3. Gợi ý cách đặt tên chương trình khuyến mãi hay, dễ nhớ

Bên cạnh chọn đúng cách thức ưu đãi cho khách hàng phù hợp, chủ shop hãy lưu lại kinh nghiệm đặt tên chương trình để tạo điểm nhấn hiệu quả:

  • Chủ shop có thể chủ động đặt tên chương trình theo bài hát nổi bật, câu nói hài hước,... 

  • Người bán nên thể hiện rõ quyền lợi mà khách hàng nhận được từ shop (như SALE SỐC 50%, GIẢM MẠNH 30%,...).

  • Chủ shop đừng quên bổ sung đầy đủ thời gian diễn ra sự kiện để người xem nắm thông tin (ví dụ, SALE tất cả sản phẩm vào THỨ HAI, tặng voucher cho khách hàng mua sắm ngày THỨ BA,...).

  • Người bán cân nhắc kết hợp thêm hình ảnh minh họa rõ nét, chân thực.

Trên đây là các chương trình khuyến mãi được nhiều shop áp dụng thành công, giúp tăng doanh số và lợi nhuận hiệu quả. Hãy chọn cho mình một ý tưởng khuyến mãi độc đáo để gia tăng doanh thu ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập