Cách tạo Fanpage trên Facebook bán hàng chuyên nghiệp cho shop

Facebook mở ra cơ hội kinh doanh online đầy tiềm năng với số lượng khách hàng “khổng lồ” cho tất cả chủ shop. Để bán hàng chuyên nghiệp hơn bạn nên biết cách tạo Fanpage trên Facebook. Điều này giúp nền tảng dễ dàng nhận diện và đưa ra chính sách hỗ trợ thích hợp. Vậy, cách tạo trang Facebook bán hàng như thế nào? Mời bạn tìm hiểu chi tiết tại đây!

1. Vì sao shop cần tạo Fanpage bán hàng càng sớm càng tốt?

Fanpage là một trang được tạo từ tài khoản Facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp, nhằm mục đích tập hợp nhóm người chung sở thích để chia sẻ thông tin hoặc hỗ trợ quảng bá thương hiệu và kinh doanh sản phẩm/dịch vụ. Từ một tài khoản Facebook, chủ tài khoản có thể tùy thích lập ra nhiều Fanpage Facebook, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Tạo Page Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ shop/doanh nghiệp như:

  • Mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng, không chỉ gói gọn trong danh sách bạn bè như tài khoản Facebook cá nhân.
  • Tạo trang trên Facebook giúp chủ shop/doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí Marketing. Bởi, đơn vị có cơ hội nhận nhiều chính sách hỗ trợ kinh doanh sẵn có của Facebook để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
  • Tích hợp công cụ Facebook Insight giúp chủ shop/doanh nghiệp phân tích hành vi khách hàng và đo lường hiệu suất chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Từ đó, đơn vị xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp mà không mất thêm phí.
  • Chỉ cần tạo page Facebook bán hàng hiệu quả với đầy đủ thông tin liên hệ, tên Fanpage dễ nhớ, logo ấn tượng… thì chủ shop/doanh nghiệp sẽ tạo dựng lòng tin thành công với khách hàng tiềm năng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

2. Hướng dẫn cách tạo Fanpage trên Facebook bán hàng năm 2025

Cách tạo page trên Facebook trên điện thoại và máy tính rất đơn giản. Cùng xem hướng dẫn cách thực hiện chi tiết ngay:

2.1. Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook với điện thoại

Cách tạo page bán hàng trên Facebook với điện thoại gồm các bước sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Facebook trên điện thoại, chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc phải bên dưới màn hình. Kéo màn hình xuống dưới, chọn mục Trang và nhấn vào Tạo.

Chọn mục Trang trong menu để bắt đầu lập page Facebook bán hàng. 

  • Bước 2: Giao diện giới thiệu Fanpage Facebook hiện lên, chọn Bắt đầu và chọn Trang công khai. Sau đó đặt tên cho Fanpage và chọn Tiếp.

Bạn cần đặt tên cho trang khi thực hiện cách tạo Facebook bán hàng chuyên nghiệp.

  • Bước 3: Lựa chọn tối đa 3 hạng mục để mô tả cho trang Facebook, rồi nhấn Tiếp.
  • Bước 4: Chọn mục đích tạo trang, ví dụ như quảng bá sản phẩm/dịch vụ và bấm Tiếp.
  • Bước 5: Điền các thông tin về Fanpage như thông tin liên hệ, vị trí,... để thiết lập cửa hàng. 

Bạn điền đầy đủ thông tin khi xây dựng kênh bán hàng trên Facebook.

  • Bước 6: Bạn thực hiện chỉnh sửa nút hành động, mời bạn bè like trang, chọn cách cập nhật thông tin về trang, thêm ảnh bìa, ảnh đại diện là hoàn thành. 

2.2. Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook bằng máy tính

Cách lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp trên máy tính như sau: 

  • Bước 1: Truy cập liên kết https://www.facebook.com/pages/creation/ và đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân/doanh nghiệp. Trong trường hợp chưa có tài khoản, bạn tiến hành đăng ký bằng cách điền đầy đủ thông tin họ, tên, email, số điện thoại, mật khẩu…
  • Bước 2: Bạn điền Thông tin về Trang, gồm Tên Trang, Hạng mục, Mô tả trang và nhấn Tạo trang. Lưu ý rằng tên trang giới hạn trong 75 ký tự, lựa chọn hạng mục phải miêu tả rõ dịch vụ/sản phẩm bạn dự định kinh doanh và mô tả khoảng 255 ký tự.

Chủ kênh điền đầy đủ thông tin tên trang, hạng mục và mô tả để Facebook xét duyệt.

  • Bước 3: Bạn tiếp tục lựa chọn ảnh đại diện và ảnh bìa cho trang khi thực hiện cách tạo trang bán hàng trên Facebook.

Bước tiếp theo trong cách tạo FB bán hàng là lựa chọn ảnh đại diện, ảnh bìa phù hợp.

  • Bước 4: Chủ Page nên hoàn thiện tất cả thông tin trong mục Giới thiệu như Địa chỉ, Giờ hoạt động, Số điện thoại liên hệ… để tăng độ uy tín cho page. Bạn có thể thêm nút hành động (gọi ngay, đặt ngay,...) để thu hút khách hàng. 
  • Bước 5: Sau khi điền thông tin, bạn nhấn nút Xong để tạo page. 

Hoàn tất cách tạo page Facebook bán hàng trên máy tính. 

Xem thêm: 

3. Để Fanpage bán hàng trở nên chuyên nghiệp và thu hút, chủ shop cần làm gì?

Là một Fanpage mới, các bạn nên đăng bài đều đặn và đúng thời điểm, tương tác với người dùng, thiết kế trang đẹp mắt, mở phần đề xuất/đánh giá trang,... Điều này giúp shop tăng sức cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Dưới đây là những cách xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả cho bạn tham khảo:

3.1 Đăng bài đều đặn trên Fanpage

Đăng nội dung đều đặn cho Fanpage giúp tăng khả năng xuất hiện trên tường của người theo dõi. Đồng thời, chủ Fanpage còn thuận lợi cải thiện độ tin cậy và xây dựng thương hiệu để tăng tỷ lệ ra đơn và doanh số hiệu quả. Theo đó, khoảng thời gian đăng bài tốt nhất trên Facebook là chiều tối (từ 18:00 đến 21:00) hoặc giữa trưa đến đầu giờ chiều (tầm 12:00 - 15:00) vào thứ Sáu, thứ Bảy.

Xem thêm: Cập nhật kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất 2025

3.2 Đừng bỏ qua dạng content thông tin

Để tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp, chủ shop/doanh nghiệp không chỉ nên tập trung vào mỗi nội dung quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, mà hãy dành thêm thời gian nghiên cứu và phát triển luồng bài cung cấp thông tin. Qua đó giúp đa dạng hóa content trên Fanpage và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Ví dụ, nếu đơn vị đang kinh doanh khóa học tiếng Anh, thay vì chỉ chú trọng các bài bán sản phẩm, bạn cần xây dựng thêm nội dung cách học tiếng Anh, cách học từ vựng, cách sử dụng khóa học hiệu quả…

Nội dung đăng tải trên Fanpage nên đa dạng, có chiều sâu và mang lại giá trị nhất định cho người xem.

3.3 Đăng bài vào thời gian có lượng truy cập nhiều nhất

Lưu lượng truy cập (traffic) của từng Fanpage là khác nhau, nên chủ shop/doanh nghiệp hãy tận dụng tính năng Báo cáo phân tính lưu lượng truy cập của Facebook để xem xét khoảng thời gian hút traffic nhiều nhất. Từ đó, xây dựng kế hoạch chạy nội dung và quảng cáo thích hợp để tạo trang Fanpage chuyên nghiệp trong thời điểm này.

Tìm hiểu thêm: Khung giờ đăng bài Facebook bán hàng tương tác tốt, chốt đơn cao

3.4 Mở phần đề xuất, đánh giá Fanpage

Fanpage Facebook nếu có nhiều lượt đánh giá tốt từ khách hàng thật thì sẽ tăng khả năng tương tác và giúp khách hàng mới tin tưởng hơn. Chủ shop nên mở tính năng Đánh giá, Đề xuất tại mục Quản lý trang và khuyến khích người từng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ trở lại review cho Fanpage.

3.5 Chăm tương tác với người dùng

Tương tác trực tiếp với khách hàng qua bình luận hoặc tin nhắn là cách đơn giản nhất để đẩy mạnh lưu lượng truy cập vào Page và cải thiện mức độ hài lòng của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chủ shop/doanh nghiệp nên duy trì thái độ tương tác cởi mở, ngắn gọn và thể hiện sự đồng cảm, giúp xây dựng lòng tin vững vàng cho họ và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Tương tác với khách hàng thường xuyên, đúng cách là “chìa khóa” thu hút tương tác và xây dựng thương hiệu.

3.6 Đầu tư thiết kế fanpage thật bắt mắt

Có thể nói, Fanpage là “bộ mặt” của shop/doanh nghiệp nên biết cách tạo trang Facebook sao cho chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Cụ thể, đơn vị cần đầu tư thiết kế ảnh đại diện, ảnh bìa, hình ảnh/video đăng tải… chỉn chu, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, mọi nội dung đăng tải trên Fanpage phải tuân thủ sát sao mọi tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook (như không phân phối sản phẩm/dịch vụ bằng tài khoản giả, đăng tải nội dung khiêu khích, spam nhiều lần…) để tránh bị giảm tương tác hoặc cấm hoạt động vĩnh viễn.

3.7 Dùng phần mềm quản lý bán hàng trên fanpage

Phần mềm quản lý bán hàng là “công cụ hỗ trợ đắc lực” của tất cả chủ shop/doanh nghiệp khi muốn kinh doanh trực tuyến. Bởi lẽ, phần mềm sẽ cung cấp đầy đủ tính năng cần thiết để đơn vị theo dõi, kiểm soát thuận lợi mọi hoạt động kinh doanh, sản phẩm, nhân viên và khách hàng. Từ đó, shop/doanh nghiệp xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh, nắm rõ doanh thu và xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả.

Xem thêm: Bật mí cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook dễ nhất

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) chủ động tích hợp với nhiều phần mềm quản lý bán hàng uy tín như Pancake, Nobita, Sapo, TPOS, Nhanh.vn… giúp shop tạo đơn và quản lý đơn hàng thuận tiện, chính xác trên cùng một nền tảng. 

Sau khi shop chốt đơn xong, phần mềm tự liên kết với nền tảng giao nhận GHN Express để shipper đến lấy đơn và giao hàng. Công ty GHN đảm bảo hàng được giao nhanh trong 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (HN-SG). Qua đó giúp shop tối ưu hóa công việc bán hàng trên Fanpage Facebook, dễ dàng theo dõi vận đơn và kiểm soát bán hàng hiệu quả.

GHN tích hợp cùng phần mềm quản lý bán hàng giúp người kinh doanh đối soát thông tin đơn hàng, chi phí và khách hàng nhanh chóng.

> Các chủ shop đừng ngần ngại trải nghiệm dịch vụ của GHN VN TẠI ĐÂY nhé!

3.8. Thường xuyên cập nhật các thông tin thương hiệu trên fanpage

Việc đăng tải đều đặn nội dung về sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động của shop giúp fanpage duy trì tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Các cập nhật mới thể hiện thương hiệu luôn năng động, bắt kịp xu hướng và sẵn sàng tương tác với cộng đồng. Qua đó tạo sự gắn kết bền vững và thúc đẩy niềm tin khi khách hàng cân nhắc mua hàng.

Xem thêm: Cách đăng bài trên Facebook ra đơn nhanh, đều cho shop

3.9. Liên kết website và các kênh xã hội

Khi fanpage kết nối trực tiếp với website, Instagram, TikTok hay YouTube, khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin chi tiết và trải nghiệm thương hiệu ở nhiều nền tảng khác nhau. Điều này giúp tăng độ phủ sóng, củng cố hình ảnh chuyên nghiệp và hỗ trợ việc đo lường hành vi khách hàng chính xác hơn. Đồng thời, việc liên kết đa kênh còn giúp shop tận dụng hiệu quả lưu lượng truy cập chéo để tăng doanh thu.

3.10. Tối ưu hóa các tab hữu ích

Fanpage Facebook cung cấp nhiều tab như Giới thiệu, Cửa hàng, Đánh giá hay Sự kiện. Việc sắp xếp, tối ưu chúng hợp lý sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận thông tin. Các tab quan trọng được hiển thị rõ ràng không chỉ nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Ngoài ra, việc tận dụng tab “Cửa hàng” để trưng bày sản phẩm còn góp phần biến fanpage thành một kênh bán hàng trực tiếp hiệu quả.

Từ những chia sẻ trong bài viết, mong rằng chủ shop/doanh nghiệp đã nắm rõ cách tạo Fanpage trên Facebook để bán hàng và tích lũy thêm nhiều kiến thức kinh doanh hiệu quả trên nền tảng này. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Câu hỏi thường gặp

  • Tại sao không thể thực hiện cách tạo Fanpage Facebook chuyên nghiệp?
    Nguyên nhân có thể do tài khoản chưa được xác minh, vi phạm chính sách của Facebook hoặc gặp lỗi kỹ thuật tạm thời. Bạn cần kiểm tra lại để khắc phục.
  • Một tài khoản Facebook tạo được bao nhiêu Fanpage?
    Một tài khoản cá nhân có thể tạo và quản lý tối đa 25 Fanpage. Ngoài ra, một Fanpage có thể liên kết với 25 quản trị viên để cùng quản lý.
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập