Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo Facebook chi tiết, mới nhất

Yếu tố chi phí luôn là một trong những vấn đề được shop quan tâm khi chạy quảng cáo Facebook. Vậy giá chạy quảng cáo Facebook hiện nay là bao nhiêu? Làm thế nào để tối ưu chi phí quảng cáo, nâng cao lợi nhuận? Bài viết dưới đây cập nhật chi tiết các chi phí quảng cáo trên Facebook. Chủ shop hãy tìm hiểu ngay nhé!

1. Bảng giá chạy quảng cáo Facebook mới nhất

Bên dưới là thông tin về chi phí triển khai quảng cáo trên nền tảng Facebook có sự khác biệt theo mỗi ngành hàng và loại hình:

1.1. Giá chạy quảng cáo Facebook theo ngành hàng

Chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng ngành hàng kinh doanh. Dưới đây là bảng giá chạy quảng cáo Facebook theo ngành hàng mới nhất:

Tên ngành

USD

VNĐ

Ngành công nghiệp

2.22 USD

≈ 51.876 VNĐ

Ngành may mặc

0.45 USD

≈ 10.422 VNĐ

Ngành giáo dục

1.06 USD

≈ 24.584 VNĐ

Ngành làm đẹp

1.81 USD

≈ 41.917 VNĐ

Ngành bất động sản

1,81 USD

≈ 41.917 VNĐ

Ngành tài chính

3.77 USD

≈ 87.309 VNĐ

Ngành luật pháp

1.32 USD

≈ 30.569 VNĐ

Ngành thể dục, gym

1.90 USD

≈ 44.000 VNĐ

Ngành dịch vụ công nghệ

2.14 USD

≈ 49.559 VNĐ

Ngành chăm sóc sức khỏe

1.32 USD

≈ 30.569 VNĐ

*Thông tin chi phí quảng cáo chỉ mang tính chất tham khảo.

1.2. Giá dịch vụ quảng cáo Facebook theo loại hình quảng cáo

Bên cạnh ngành hàng, chi phí chạy Ads Facebook còn thay đổi tùy theo loại hình quảng cáo. Cụ thể:

Loại quảng cáo

Chi phí

Facebook post - Quảng cáo bài viết

600 - 900 VNĐ/click

Facebook to website  - Lưu lượng truy cập

700 - 1000 VNĐ/click

Quảng cáo hiển thị

3,5 - 8 VNĐ/lượt hiển thị

Quảng cáo cho video

450 - 700 VNĐ/view 

(mục tiêu là 4300 – 67000 view)

*Thông tin chi phí quảng cáo chỉ mang tính chất tham khảo.

2. Các loại chi phí chạy quảng cáo Facebook

Mức chi phí quảng cáo trên Facebook còn thay đổi dựa theo những hành động của người xem, cụ thể như:

2.1 Mức giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC)

CPC là một thuật ngữ quảng cáo trả tiền, trong đó chủ shop trả chi phí nếu như khách hàng truy cập vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị. CPC được dùng để thúc đẩy người dùng đến trang bán hàng của shop. Theo đó, mức giá cho mỗi lượt nhấp CPC của tất cả các ngành hàng là 1.86 đô (khoảng 43.000 VNĐ).

2.2 Mức giá cho mỗi lượt thích (Cost Per Like – CPL)

CPL là chi phí chạy quảng cáo trên Facebook tính theo lượt nhấp vào lệnh “Thích”. CPL thường được chủ shop sử dụng để tăng tương tác cho trang Facebook. Theo đó, mức giá CPL trung bình cho chạy quảng cáo trên Facebook là 12 – 16 cents (khoảng 2.700  – 3.699 VNĐ).

Chi phí chạy quảng cáo Fanpage, tài khoản Facebook CPL là 2.700  – 3.699 VNĐ.

2.3 Mức giá mỗi lần hiển thị (Cost Per Mille – CPM)

CPM là chi phí quảng cáo được tính khi có 1.000 lần hiển thị trở lên. Thông thường, chủ shop sử dụng quảng cáo CPM để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Giá trung bình CPM quảng cáo trên Facebook cho tất cả các ngành là 11.20 đô (khoảng 260.000 VNĐ).

2.4 Mức giá mỗi hành động (Cost Per Action – CPA)

Với CPA, chủ shop sẽ đặt cụ thể hành động mà họ muốn khách hàng tương tác (mua hàng, đăng ký, đăng nhập, tải xuống,...). Khi khách hàng thực hiện hành động như cài đặt, chủ shop sẽ chi trả chi phí này. Bảng giá quảng cáo Facebook ads theo hình thức CPA là 18.68 đô (khoảng 432.000 VNĐ).

2.5 Mức giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View – CPV)

CPV là quảng cáo Facebook được tính khi người dùng xem video quảng cáo trong 3 giây. Theo đó, giá tiền chạy quảng cáo Facebook CPV trung bình từ 1 – 15 cents (khoảng 231 – 3.465 VNĐ).

3. Các cách tính tiền chạy quảng cáo Facebook

Để tính giá chạy quảng cáo Facebook, chủ shop có thể dựa vào những cách tính dưới đây:

  • Dựa vào giá thầu:

Giá thầu là chi phí chạy quảng cáo trên Facebook mà chủ shop sẵn sàng bỏ ra cho mỗi 1.000 lượt hiển thị hoặc 1 lần nhấp chuột. Nếu đặt giá thầu thông minh, người bán có thể cải thiện lượng người tiếp cận và tăng tỷ lệ ra đơn. Chia sẻ kinh nghiệm đặt thầu quảng cáo Facebook hữu ích cho shop mới là xác định theo chi phí thấp nhất/cao nhất có thể bỏ ra, mục đích quảng cáo là gì, doanh thu mong muốn bao nhiêu,..

Giá thầu đặt ra phải phù hợp với chi phí có thể chi trả và mục tiêu quảng cáo của shop.

  • Dựa trên ngân sách:

Có hai kiểu giá Facebook Ads mà người bán nên quan tâm là ngân sách hàng ngày (số tiền tối đa cho quảng cáo theo ngày) và ngân sách trọn đời (số tiền tối đa cho toàn bộ chiến dịch). Xét theo chi phí và thời gian shop thiết lập chương trình quảng bá, Facebook tự động tính toán số lượt hiển thị/số lượng người cần tiếp cận để shop đạt mục tiêu quảng cáo phù hợp.

  • Dựa vào báo cáo chiến dịch trong chương trình quảng cáo: Đây là cách để shop biết chính xác chi phí quảng cáo Facebook mỗi tháng, mỗi ngày cho từng chiến dịch. Bên cạnh đó, Facebook cũng gửi báo cáo ngân sách chi phí qua email vào cuối mỗi tháng.
  • Dựa trên chi phí cố định: Với mỗi ngành hàng, hình thức quảng cáo,... sẽ có chi phí Ads Facebook khác nhau. Dưới đây là một số chi phí mà chủ shop thường quan tâm:
    • Chi phí cho mỗi lần hiển thị khoảng 22.080 VNĐ cho mỗi 1000 lần hiển thị.
    • Chi phí chạy quảng cáo tăng lượt thích trang là khoảng 5.520 VNĐ cho mỗi lượt thích.
    • Chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng 184 VNĐ.

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá chạy ads Facebook

Để tính chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng hay 1 năm chuẩn xác, người bán cần quan tâm những yếu tố sau:

4.1. Đối tượng mục tiêu

Đối tượng càng rộng, chi phí chạy ads trên Facebook càng cao. Do đó, người bán hãy cố gắng phác họa chân dung khách hàng mục tiêu chi tiết. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo đạt được mục tiêu quảng cáo cao hơn.

Đối tượng mục tiêu rõ ràng, chi tiết sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo ở Facebook tối đa.

4.2. Ngân sách chạy quảng cáo

Tùy theo ngân sách chủ shop đặt ra, Facebook tự động hiển thị hình thức quảng cáo phù hợp (về thời gian, số lượng người/lượt hiển thị,...). Người bán an tâm dù kinh phí thấp nhưng nếu chọn cách triển khai quảng cáo hợp lý thì tất nhiên vẫn đạt được mục tiêu nhanh chóng. 

4.3. Chi phí thầu quảng cáo

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook nhiều hay ít tùy thuộc giá thầu ban đầu. Vì vậy, chủ shop nên tính kỹ yếu tố này để tránh “gồng gánh” phí quảng cáo quá cao theo ngày/chiến dịch nhưng có thể không đạt hiệu quả như mong đợi.

4.4. Mục tiêu chạy ads

Báo giá chạy quảng cáo Facebook cũng thay đổi dựa trên mục tiêu triển khai quảng cáo (như số lượt người nhấn xem, số lượng người thấy quảng cáo,...). Thông thường, giá chạy ads Facebook đòi hỏi chuyển đổi cao (như có đơn hàng, lượt nhấp xem nhiều,...) luôn cao hơn các chương trình chỉ lấy tương tác.

4.5. Vị trí đặt quảng cáo

Giá gói chạy quảng cáo Facebook còn liên quan đến vị trí đặt bài quảng cáo. Với các vị trí đẹp (hiển thị đầu tiên trên thanh tìm kiếm, đính kèm cùng video ngắn,...) tất nhiên sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Tuy nhiên, sự đầu tư này rất xứng đáng khi shop tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Giá chạy quảng cáo Facebook thay đổi theo vị trí hiển thị.

4.6. Chất lượng quảng cáo

Quảng cáo có tiêu đề, mô tả, hình ảnh/video,... rõ ràng sẽ thu hút người xem hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra để chạy ads hoàn toàn không nhỏ.

4.7. Thời điểm quảng cáo

Nếu hiển thị nội dung quảng cáo ở các khung giờ nhiều người truy cập thì Facebook tính phí cao hơn so với những khoảng thời gian khác. Vì đó, người bán hãy dựa trên mục tiêu, thời gian quảng cáo, chi phí sẵn có,... để cân nhắc thời điểm phù hợp.

4.8. Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh

Chạy quảng cáo trên Facebook ads bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh. Trong đó, Facebook thường tính phí cao cho một số ngành thiết yếu, độ khó cao như tài chính, bảo hiểm, dịch vụ tiêu dùng,... 

4.9. Đối thủ cạnh tranh

Số lượng shop tham gia quảng cáo thuộc một loại hình/ngành nghề nào đó càng nhiều, chi phí quảng cáo càng tăng. Bởi, ai ai cũng mong muốn có vị trí hiển thị đẹp nên tính cạnh tranh cao.

5. Các cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook shop nên biết

Nhìn chung để chạy quảng cáo hiệu quả có thể tốn nhiều chi phí. Do vậy shop có thể áp dụng một số cách dưới đây để tiết kiệm phí chạy quảng cáo Facebook nhé. 

5.1 Tối ưu nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo là yếu tố rất quan trọng quyết định đến kết quả của chiến dịch. Theo đó, việc tạo nội dung phù hợp với thị hiếu khách hàng không chỉ giúp quảng cáo tăng khả năng hiển thị mà còn dễ dàng được người xem quan tâm và tương tác. Khi đó, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị các quảng cáo có lượt tương tác lớn, giúp shop tiếp cận được nhiều khách hàng mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: Cách tăng tương tác Facebook để bán hàng online hiệu quả, ra đơn mỗi ngày

Nội dung quảng cáo đáp ứng nhu cầu khách hàng, hình ảnh đẹp sẽ thu hút người xem và tăng tương tác hiệu quả.

5.2 Tối ưu từ các số liệu quảng cáo

Để tối ưu chi phí Ads Facebook, chủ shop hãy click vào từng mục quảng cáo để xem báo cáo số liệu quảng cáo từ nền tảng. Nếu nội dung nào có chi phí nhiều nhưng không đạt hiệu quả thì shop nên bỏ qua, chỉ tập trung vào nhóm Ads Facebook thu hút người xem, tỷ lệ chốt đơn cao. Điều này sẽ giúp shop tối ưu các khoản phí quảng cáo hiệu quả.

Ví dụ: 

1 chiến dịch bán khăn giấy ướt và chủ shop chưa biết độ tuổi nào mua hàng nhiều thì có thể để độ tuổi 18 - 45. Sau vài tuần chạy quảng cáo, chủ shop xem báo cáo từ Facebook để biết độ tuổi cho nhiều chuyển đổi nhất thì shop cho chạy quảng cáo vào độ tuổi này. Ngược lại, độ tuổi ít tương tác thì có thể cho vào các chiến dịch khác.

5.3 Tối ưu trang đích

Khi khách hàng click vào quảng cáo để đến trang đích (website hoặc fanpage). Nếu trang đích không thu hút, nội dung nhàm chán thì khách hàng sẽ không ở lại xem và mua sắm. Do đó, chủ shop nên tối ưu trang đích bằng cách xây dựng content hấp dẫn, hình ảnh đẹp, tối ưu tốc độ tải trang,...

5.4 Tiết kiệm phân tách (Split testing)

Chủ shop có thể chạy thử cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo để tìm ra loại có kết quả tiếp cận tốt nhất và tập trung vào đó. Cách này vừa giúp shop tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo đạt đúng mục tiêu tiếp cận khách hàng, chốt đơn hiệu quả.

5.5 Chọn đối tượng cho từng chiến dịch cụ thể

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, chủ shop nên xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và tập trung hiển thị quảng cáo đến họ. Cách này giúp shop sử dụng chi phí quảng cáo hợp lý, mang đến chuyển đổi đơn hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook cho chủ shop mới

5.6. Đặt giới hạn cho chi phí thầu

Giá thầu Facebook đề xuất chỉ mang tính chất tham khảo, không đồng nghĩa rằng đó là mức tối thiểu phải đưa ra. Vì vậy, chủ shop hãy cân nhắc sử dụng mức thầu bằng 60 - 80% so với chi phí gợi ý này trước để nhận định tình hình và điều chỉnh chi phí hợp lý.

 

Đặt phí thầu và giới hạn thông minh giúp chủ shop tối ưu chi phí, tăng khả năng quảng cáo thành công.

5.7. Dùng video chạy quảng cáo

Người bán nên kết hợp quảng cáo Facebook bằng nhiều hình thức như hình ảnh, video, ảnh động,... Điều này nhằm tạo sự thích thú cho người xem, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

6. Câu hỏi thường gặp

Liên quan đến giá chạy Facebook ads, nhiều chủ shop còn quan tâm:

6.1. Chạy quảng cáo bao nhiêu tiền 1 ngày?

Không có con số cố định mà tùy theo khả năng chi trả, mục tiêu, hình thức quảng cáo,... của mỗi shop. Nếu là shop mới triển khai Facebook ads lần đầu thì có thể cân nhắc 20.000 - 50.000 VNĐ/ngày.

6.2. Ngân sách chạy ads Facebook có bao nhiêu loại?

Người bán có thể thử chạy ngân sách Facebook ads theo ngày hoặc trọn đời (cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo). Trong đó, quảng cáo theo ngày phù hợp với shop muốn nghiên cứu sở thích của khách hàng trước khi triển khai chiến dịch lớn hơn. Còn quảng cáo trọn đời thích hợp với những chương trình tiếp thị hướng đến các mục tiêu lớn như nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu sản phẩm mới,...

6.3. Nên chạy ads Facebook giá bao nhiêu tiền?

Facebook đề xuất người bán nên triển khai chương trình quảng cáo trị giá tối thiểu 1$/ngày (khoảng 23.452 VNĐ). 

Hy vọng qua những thông tin kể trên, người bán có thể tự dự trù chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng. Nhờ đó, người bán tận dụng nguồn vốn tối ưu và nâng cao lợi nhuận kinh doanh tối đa.

Sau khi chạy quảng cáo ra đơn, chủ shop tiến hành đóng gói và giao hàng đến tay khách hàng, tạo trải nghiệm mua sắm hài lòng, trọn vẹn. Shop nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín, cam kết thời gian giao hàng và có nhiều chính sách hỗ trợ hữu ích để đảm bảo giao hàng nhanh chóng, an toàn mà vẫn kiệm chi phí.

Giao Hàng Nhanh - Cùng shop giao siêu nhanh, siêu tiết kiệm mọi đơn hàng Facebook

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đối tác vận chuyển uy tín được nhiều nhà bán hàng trên Facebook lựa chọn bởi các ưu điểm sau:

  • Giao hàng hỏa tốc: Công ty GHN đảm bảo giao đơn hàng siêu tốc 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn HN-SG) nhờ hệ thống xử lý hàng hóa tự động 100%, xử lý gần 2 triệu đơn/ngày. Điều này giúp shop tăng tỷ lệ giao thành công, khách hàng hài lòng về dịch vụ từ đó tạo lợi thế cạnh tranh cho shop.
  • Bảng cước phí hợp lý: Cước phí GHN siêu tiết kiệm cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn với mức phí tốt nhất chỉ từ 15.500 VNĐ/đơn. Hơn nữa, với shop đi từ 400 đơn/tháng GHN sẽ cung cấp mức giá ưu đãi hơn giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả hơn.
  • Nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại: Công ty Giao Hàng Nhanh cung cấp các tính năng như Giao 1 phần - trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng,... giúp shop giảm chi phí phát sinh do bom hàng, hoàn hàng.
  • Hệ thống bưu cục rộng khắp cả nước: Hơn 2.000 bưu cục Giao Hàng Nhanh khắp mọi miền đất nước, kể cả huyện đảo xa cho chủ shop dễ dàng giao nhận hàng một cách nhanh chóng.

Hợp tác cùng GHN, chủ shop yên tâm đơn hàng được giao nhanh, an toàn đến mọi địa điểm với cước phí siêu tiết kiệm.

>> Đăng ký/Đăng nhập ngay TẠI ĐÂY để cùng GHN vận chuyển đơn hàng đến tận tay người nhận nhanh nhất!

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập