Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo Facebook chi tiết, mới nhất

Yếu tố chi phí luôn là một trong những vấn đề được shop quan tâm khi chạy quảng cáo Facebook. Vậy giá chạy quảng cáo Facebook hiện nay là bao nhiêu? Làm thế nào để tối ưu chi phí quảng cáo, nâng cao lợi nhuận? Bài viết dưới đây cập nhật chi tiết các chi phí quảng cáo trên Facebook. Chủ shop hãy tìm hiểu ngay nhé!

1. Bảng giá chạy Ads Facebook theo ngành hàng mới nhất

Chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng ngành hàng kinh doanh. Dưới đây là bảng giá chạy quảng cáo Facebook theo ngành hàng mới nhất:

Tên ngành

USD

VNĐ

Ngành công nghiệp

2.22 USD

≈ 51.876 VNĐ

Ngành may mặc

0.45 USD

≈ 10.422 VNĐ

Ngành giáo dục

1.06 USD

≈ 24.584 VNĐ

Ngành làm đẹp

1.81 USD

≈ 41.917 VNĐ

Ngành bất động sản

1,81 USD

≈ 41.917 VNĐ

Ngành tài chính

3.77 USD

≈ 87.309 VNĐ

Ngành luật pháp

1.32 USD

≈ 30.569 VNĐ

Ngành thể dục, gym

1.90 USD

≈ 44.000 VNĐ

Ngành dịch vụ công nghệ

2.14 USD

≈ 49.559 VNĐ

Ngành chăm sóc sức khỏe

1.32 USD

≈ 30.569 VNĐ

*Thông tin chi phí quảng cáo chỉ mang tính chất tham khảo. 

2. Chi phí một số loại quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay

Bên cạnh ngành hàng, chi phí Ads Facebook còn thay đổi tùy theo loại hình quảng cáo. Dưới đây là bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook dành cho chủ shop:

Loại quảng cáo

Chi phí

Facebook post - Quảng cáo bài viết

600 - 900 VNĐ/click

Facebook to website  - Lưu lượng truy cập

700 - 1000 VNĐ/click

Quảng cáo hiển thị

3,5 - 8 VNĐ cho một lượt hiển thị

Quảng cáo cho video

450 - 700 VNĐ/view (mục tiêu là 4300 – 67000 view)

*Thông tin chi phí quảng cáo chỉ mang tính chất tham khảo. 

3. Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Mức chi phí quảng cáo trên Facebook còn thay đổi dựa theo những hành động của người xem, cụ thể như:

3.1 Mức giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC)

CPC là một thuật ngữ quảng cáo trả tiền, trong đó chủ shop trả chi phí nếu như khách hàng truy cập vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị. CPC được dùng để thúc đẩy người dùng đến trang bán hàng của shop. Theo đó, mức giá cho mỗi lượt nhấp CPC của tất cả các ngành hàng là 1.86 đô (khoảng 43.000 VNĐ).

3.2 Mức giá cho mỗi lượt thích (Cost Per Like – CPL)

CPL là chi phí chủ shop cần trả cho Facebook khi khách hàng nhấp vào “Thích” quảng cáo. CPL thường được chủ shop sử dụng để tăng tương tác cho trang Facebook. Theo đó, mức giá CPL trung bình cho chạy quảng cáo trên Facebook là 12 – 16 cents (khoảng 2.700  – 3.699 VNĐ).

Chi phí chạy quảng cáo Fanpage, tài khoản Facebook CPL là 2.700  – 3.699 VNĐ.

3.3 Mức giá mỗi lần hiển thị (Cost Per Mille – CPM)

CPM là chi phí quảng cáo được tính khi có 1.000 lần hiển thị trở lên. Thông thường, chủ shop sử dụng quảng cáo CPM để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Giá trung bình CPM quảng cáo trên Facebook cho tất cả các ngành là 11.20 đô (khoảng 260.000 VNĐ).

3.4 Mức giá mỗi hành động (Cost Per Action – CPA)

Với CPA, chủ shop sẽ đặt cụ thể hành động mà họ muốn khách hàng tương tác (mua hàng, đăng ký, đăng nhập, tải xuống,...). Khi khách hàng thực hiện hành động như cài đặt, chủ shop sẽ chi trả chi phí này. Mức giá trung bình CPA là 18.68 đô (khoảng 432.000 VNĐ).

3.5 Mức giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View – CPV)

CPV là quảng cáo Facebook được tính khi người dùng xem video quảng cáo trong 3 giây. Theo đó, giá tiền chạy quảng cáo Facebook CPV trung bình từ 1 – 15 cents (khoảng 231 – 3.465 VNĐ).

CPV là chi phí chạy quảng cáo tính từ lượt xem video của khách hàng trên Facebook.

4. Các cách tính tiền chạy quảng cáo Facebook

Để tính giá chạy quảng cáo Facebook, chủ shop có thể dựa vào 2 cách tính dưới đây:

  • Dựa vào báo cáo chiến dịch trong chương trình quảng cáo: Đây là cách để shop biết chính xác chi phí quảng cáo Facebook mỗi tháng, mỗi ngày cho từng chiến dịch. Bên cạnh đó, Facebook cũng gửi báo cáo ngân sách chi phí qua email vào cuối mỗi tháng.
  • Dựa trên chi phí cố định: Với mỗi ngành hàng, hình thức quảng cáo,... sẽ có chi phí Ads Facebook khác nhau. Dưới đây là một số chi phí mà chủ shop thường quan tâm:
    • Chi phí cho mỗi lần hiển thị khoảng 22.080 VNĐ cho mỗi 1000 lần hiển thị.
    • Chi phí chạy quảng cáo tăng lượt thích trang là khoảng 5.520 VNĐ cho mỗi lượt thích.
    • Chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng 184 VNĐ.

5. Các cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook shop nên biết

Nhìn chung để chạy quảng cáo hiệu quả có thể tốn nhiều chi phí. Do vậy shop có thể áp dụng một số cách dưới đây để tiết kiệm phí chạy quảng cáo Facebook nhé. 

5.1 Tối ưu nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo là yếu tố rất quan trọng quyết định đến kết quả của chiến dịch. Theo đó, việc tạo nội dung phù hợp với thị hiếu khách hàng không chỉ giúp quảng cáo tăng khả năng hiển thị mà còn dễ dàng được người xem quan tâm và tương tác. Khi đó, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị các quảng cáo có lượt tương tác lớn, giúp shop tiếp cận được nhiều khách hàng mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: Cách tăng tương tác Facebook để bán hàng online hiệu quả, ra đơn mỗi ngày

Nội dung quảng cáo đáp ứng nhu cầu khách hàng, hình ảnh đẹp sẽ thu hút người xem và tăng tương tác hiệu quả.

5.2 Tối ưu từ các số liệu quảng cáo

Để tối ưu chi phí Ads Facebook, chủ shop hãy click vào từng mục quảng cáo để xem báo cáo số liệu quảng cáo từ nền tảng. Nếu nội dung nào có chi phí nhiều nhưng không đạt hiệu quả thì shop nên bỏ qua, chỉ tập trung vào nhóm Ads Facebook thu hút người xem, tỷ lệ chốt đơn cao. Điều này sẽ giúp shop tối ưu các khoản phí quảng cáo hiệu quả.

Ví dụ: 

1 chiến dịch bán khăn giấy ướt và chủ shop chưa biết độ tuổi nào mua hàng nhiều thì có thể để độ tuổi 18 - 45. Sau vài tuần chạy quảng cáo, chủ shop xem báo cáo từ Facebook để biết độ tuổi cho nhiều chuyển đổi nhất thì shop cho chạy quảng cáo vào độ tuổi này. Ngược lại, độ tuổi ít tương tác thì có thể cho vào các chiến dịch khác.

5.3 Tối ưu trang đích

Khi khách hàng click vào quảng cáo để đến trang đích (website hoặc fanpage). Nếu trang đích không thu hút, nội dung nhàm chán thì khách hàng sẽ không ở lại xem và mua sắm. Do đó, chủ shop nên tối ưu trang đích bằng cách xây dựng content hấp dẫn, hình ảnh đẹp, tối ưu tốc độ tải trang,...

5.4 Tiết kiệm phân tách (Split testing)

Chủ shop có thể chạy thử cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo để tìm ra loại có kết quả tiếp cận tốt nhất và tập trung vào đó. Cách này vừa giúp shop tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo đạt đúng mục tiêu tiếp cận khách hàng, chốt đơn hiệu quả.

5.5 Chọn đối tượng cho từng chiến dịch cụ thể

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, chủ shop nên xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và tập trung hiển thị quảng cáo đến họ. Cách này giúp shop sử dụng chi phí quảng cáo hợp lý, mang đến chuyển đổi đơn hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook cho chủ shop mới

Như vậy, chủ shop đã tham khảo xong các mức giá chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng qua bài viết này, chủ shop đã nắm rõ các khoản phí cũng như cách tối ưu chi phí Ads Facebook để nâng cao lợi nhuận kinh doanh. 

Sau khi chạy quảng cáo ra đơn, chủ shop tiến hành đóng gói và giao hàng đến tay khách hàng, tạo trải nghiệm mua sắm hài lòng, trọn vẹn. Shop nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín, cam kết thời gian giao hàng và có nhiều chính sách hỗ trợ hữu ích để đảm bảo giao hàng nhanh chóng, an toàn mà vẫn kiệm chi phí.

Giao Hàng Nhanh - Cùng shop giao siêu nhanh, siêu tiết kiệm mọi đơn hàng Facebook

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đối tác vận chuyển uy tín được nhiều nhà bán hàng trên Facebook lựa chọn bởi các ưu điểm sau:

  • Giao hàng hỏa tốc: GHN đảm bảo giao đơn hàng siêu tốc 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn HN-SG) nhờ hệ thống xử lý hàng hóa tự động 100%, xử lý gần 2 triệu đơn/ngày. Điều này giúp shop tăng tỷ lệ giao thành công, khách hàng hài lòng về dịch vụ từ đó tạo lợi thế cạnh tranh cho shop.
  • Bảng cước phí hợp lý: GHN có bảng cước phí siêu tiết kiệm cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn với mức phí tốt nhất chỉ từ 15.500 VNĐ/đơn. Hơn nữa, với shop đi từ 400 đơn/tháng GHN sẽ cung cấp mức giá ưu đãi hơn giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả hơn.
  • Nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại: GHN cung cấp các tính năng như Giao 1 phần - trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng,... giúp shop giảm chi phí phát sinh do bom hàng, hoàn hàng.
  • Hệ thống bưu cục rộng khắp cả nước: GHN sở hữu hệ thống hơn 2000 bưu cục trên khắp mọi miền đất nước, kể cả huyện đảo xa. Nhờ đó, chủ shop có thể dễ dàng giao nhận hàng một cách nhanh chóng.

Hợp tác cùng GHN, chủ shop yên tâm đơn hàng được giao nhanh, an toàn đến mọi địa điểm với cước phí siêu tiết kiệm.

>> Đăng ký/Đăng nhập ngay TẠI ĐÂY để cùng GHN vận chuyển đơn hàng đến tận tay người nhận nhanh nhất!

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập