Khung giờ đăng bài Facebook bán hàng tương tác tốt, chốt đơn cao

Bạn có biết, chọn đúng thời gian đăng bài trên Facebook sẽ mang đến hiệu quả tương tác cao hơn không? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các khung giờ “vàng” đăng bài Facebook có tương tác tốt, tăng tỷ lệ chốt đơn. Đừng bỏ qua nhé. 

1. Khung giờ vàng đăng bài Facebook là gì? Có quan trọng không?

Khung giờ vàng đăng bài là khoảng thời gian có lượng truy cập lớn và nhiều người sử dụng Facebook. Mỗi ngành hàng, lĩnh vực sẽ có những khung giờ bài đăng khác nhau tùy vào thói quen của người dùng. 

Số lượng bài đăng trên newfeed của người dùng mỗi ngày khá nhiều, nếu không chọn đúng thời điểm thì bài đăng của bạn sẽ dễ bị bỏ qua và chìm nghỉm trong “biển” thông tin trên Facebook. 

Do vậy, lựa chọn đúng thời gian vàng đăng bài Facebook là rất cần thiết, giúp thu hút lượng lớn tương tác, tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, kích thích hành vi mua hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn.

Chú trọng giờ vàng Facebook để bán hàng hiệu quả hơn. 

2. Các khung giờ nên đăng bài Facebook 

Dưới đây là các khoản thời gian vàng để đăng bài trên Facebook cho bạn tham khảo:

2.1 Đối với Facebook cá nhân

Với tài khoản Facebook cá nhân, đa phần sẽ là bạn bè và người thân. Việc đăng bài bán hàng sẽ dựa trên thói quen online của họ. Sau đây là một số gợi ý cho bạn:

  • 11 - 13 giờ trưa: Đây là thời gian nghỉ trưa, mọi người sẽ online để giải trí. Lúc này bạn có thể đăng bài viết về sản phẩm. 

  • 19 - 22 giờ tối: Thời gian này là lúc mọi người đã làm xong công việc, nghỉ ngơi và giải trí nên lượng truy cập sẽ tăng cao. Đây là lúc thích hợp để đăng bài bán hàng. 

2.2 Đối với fanpage

Thời gian vàng đăng bài fanpage sẽ tương tự với tài khoản cá nhân, là 11 - 13 giờ trưa và 19 - 22 giờ tối. Lưu ý, để thu hút nhiều lượng tương tác bạn nên chú ý đến yếu tố SEO và các hành vi của khách hàng trước đó với fanpage. 

Xem thêm: Cách tạo Fanpage facebook bán hàng chuyên nghiệp

2.3 Đối với bài đăng trong hội nhóm

Thời gian đăng bài Facebook trong hội nhóm sẽ tùy thuộc vào thói quen online của các thành viên. Nếu họ là dân công sở, độ tuổi 30 trở lên thì bạn nên đăng bài vào buổi sáng (7 - 9 giờ) hoặc buổi tối sau giờ tan làm (19 - 22 giờ). Còn nếu các thành viên là người trẻ dưới 30 tuổi, chủ yếu online nhiều vào ban đêm thì bạn nên đăng bài vào tối muộn hoặc sáng sớm. 

2.4 Đối với các ngành hàng

Tùy từng ngành hàng mà thời gian đăng bài Facebook sẽ có sự khác nhau. Ví dụ như:

  • Lĩnh vực media: Chiều thứ 3, 4, 5 (17 giờ) và sáng thứ 6 (8 - 9 giờ).

  • Lĩnh vực giáo dục: Thứ 4 (9 giờ sáng), chủ nhật (5 giờ sáng).

  • Lĩnh vực công nghệ: Thứ 4 (9 - 11 giờ sáng).

  • Lĩnh vực y tế: Thứ 4 (11 - 13 giờ trưa).

3. Làm thế nào để xác định được giờ vàng đăng bài Facebook?

Có 4 cách để xác định khung giờ đăng bài Facebook, cụ thể như sau:

3.1 Sử dụng công cụ quản lý Facebook

Công cụ quản lý Facebook là Facebook Page Insights, cung cấp các dữ liệu về nhân khẩu học, thói quen online của khách hàng, hiệu suất trang,... Dựa trên những thông tin này, bạn có thể chọn được khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook. 

3.2 Thử nghiệm đăng bài vào các khung giờ và đo lường hiệu quả

Để tìm được thời gian vàng đăng Facebook, bạn có thể thử đăng bài viết vào các khung giờ và đo lường lượt tương tác của khách hàng. Qua đó, khoảng thời gian có lượng tương tác, tiếp cận cao nhất sẽ là thời điểm thích hợp để bạn đăng bài. 

3.3 Dùng Facebook Audience Insights (FAI)

Facebook Audience Insights (FAI) là phần mềm định vị khách hàng, giúp bạn biết về nhân khẩu học, sở thích, thói quen và hành vi online của họ. Từ đó, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng và xác định thời gian đăng bài phù hợp.

3.4 Phân tích đối thủ

Ngoài sử dụng các công cụ hỗ trợ, bạn cũng có thể dựa vào khung giờ đăng bài của đối thủ để đánh giá lượng tương tác. Điều này giúp bạn biết được các vấn đề khách hàng quan tâm, thói quen tương tác của họ để chọn được khoảng thời gian đăng bài Facebook thích hợp. 

Bạn có thể xác định khung giờ vàng trên Facebook bằng cách dùng công cụ phân tích, tìm hiểu đối thủ, thử nghiệm đăng bài vào nhiều khung giờ. 

4. Mẹo giúp bài đăng Facebook tương tác tốt, kích thích mua hàng

Ngoài đăng bài vào khung giờ vàng, bạn còn cần lưu ý một số điều sau để bán hàng hiệu quả hơn:

  • Nắm bắt insight của khách hàng: Hiểu insight khách hàng giúp bạn xây dựng nội dung bài đăng phù hợp, giải quyết được các khúc mắc và nhu cầu của họ. Qua đó, khách hàng sẽ thấy được sự hữu ích của sản phẩm và dễ dàng ra quyết định mua hàng. 

  • Xây dựng nội dung thu hút: Nội dung bài đăng nên có sự đa dạng về chủ đề và hình thức để không gây nhàm chán. Với chủ đề, ngoài bài đăng về giới thiệu sản phẩm bạn có thể lên nội dung về mẹo sử dụng, cách bảo quản,... Còn với hình thức, bạn có thể làm nội dung theo dạng bài viết, hình ảnh, video. 

  • Tương tác với bình luận của khách hàng: Tích cực tương tác với khách hàng giúp bài đăng của bạn dễ tiếp cận được nhiều người hơn nữa. Khách hàng mới khi vào xem bài đăng cũng sẽ cảm thấy thú vị rồi chuyển sang theo dõi, mua hàng của bạn. 

  • Đo lường hiệu quả và điều chỉnh thường xuyên: Việc đo lường hiệu quả và điều chỉnh sẽ giúp cải thiện lượng tương tác của các bài đăng. Từ đó bạn có thể lập kế hoạch đăng bài hiệu quả, tăng khả năng chuyển đổi. 

Nhìn chung, lựa chọn đúng khung giờ đăng bài Facebook rất quan trọng, có ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng và bán hàng. Do vậy, bạn nên phân tích và chọn ra khung giờ vàng cho shop mình nhé. 

Bên cạnh đó, ngoài đăng bài Facebook và chốt đơn bạn cũng cần lưu ý đến khâu giao hàng để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Theo đó bạn nên ưu tiên đơn vị vận chuyển lớn, đáng tin cậy, đảm bảo giao hàng nhanh và an toàn. 

Xem thêm:

Cùng Giao Hàng Nhanh giao hàng tốc độ, tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả

Giao Hàng Nhanh (GHN) là đối tác vận chuyển được nhiều người bán hàng trên Facebook lựa chọn vì không chỉ giao hàng siêu nhanh mà giá còn siêu tốt, có nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ tối ưu chi phí kinh doanh. Cụ thể như sau:

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng nhờ hệ thống phân loại 100% tự động xử lý hàng hóa. Khách hàng có thể nhận được hàng nhanh và an toàn chỉ trong 24 giờ với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn HN - SG. Nhờ đó, chủ shop có thể tạo được thiện cảm với khách hàng và tăng tính cạnh tranh của mình. 

  • Bảng cước phí tiết kiệm, phù hợp với cả shop lớn và nhỏ, có nhiều chương trình đồng giá giúp tối ưu chi phí kinh doanh cho shop, tiết kiệm phí vận chuyển cho khách hàng. 

  • Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần với các thông tin rõ ràng, hệ thống tự động cập nhật cước phí phát sinh. Từ đó, shop có thể xoay vòng vốn nhanh, quản lý các chi phí phát sinh tốt hơn và hạn chế các sai sót về số liệu. 

  • Sau khi chủ shop tạo đơn sẽ có bưu tá của GHN đến lấy hàng tận nhà trong vòng 3H kể từ khi phát đơn. Shop không cần phải ra tận bưu cục và cũng không bị mất phí lấy hàng, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí kinh doanh. 

  • GHN tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES,...). Bạn chỉ cần thao tác trên 1 nền tảng giúp tiết kiệm thời gian, tránh bị sót đơn và có thể nhận các ưu đãi hấp dẫn từ GHN khi là đối tác của phần mềm. 

Shipper GHN luôn chuyên nghiệp, giao hàng đúng giờ và đảm bảo an toàn đến cho khách hàng. 

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/ 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập