Bỏ túi 10 cách giữ chân khách hàng, duy trì doanh thu cao

Có được khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng quay lại mua sắm trong những lần tiếp theo lại càng khó hơn. Vậy làm thế nào để shop giữ chân và chuyển họ thành tệp khách hàng trung thành? Đừng bỏ qua những chiến lược giữ chân khách hàng ngay dưới đây nhé!

1. Vì sao cần phải giữ chân khách hàng?

Giữ chân khách hàng cũ là chiến lược quan trọng bởi sẽ giúp ổn định doanh số bán hàng, tiết kiệm chi phí marketing để tìm kiếm khách hàng mới, từ đó giúp cho việc kinh doanh trở nên bền vững và duy trì lâu dài hơn.

2. Bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả không thể bỏ qua

Dưới đây là những cách giữ chân khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay:

2.1. Không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ

Giải pháp then chốt giúp giữ chân người mua hiệu quả nhất chính là tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn. Chất lượng sản phẩm là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng trong lòng khách hàng, từ đó họ sẽ cân nhắc có nên quay lại trải nghiệm vào những lần tiếp theo hay không.

2.2. Tối ưu trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Khách hàng luôn mong muốn có những trải nghiệm tốt nhất khi mua sản phẩm. Do đó, shop nên áp dụng các phương thức để tăng mức độ hài lòng, từ đó hạn chế tỷ lệ khách hàng rời đi trong tương lai.

2.3. Sản phẩm và dịch vụ luôn có sự nhất quán

Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn mua hàng bởi lượng đối thủ cạnh tranh của bạn không ít. Do đó, bí quyết giữ chân khách hàng là cần duy trì chất lượng sản phẩm đồng đều tại mọi thời điểm.

Việc duy trì chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng lâu dài.

2.4. Luôn xem xét đối thủ để có sự điều chỉnh phù hợp

Bạn nên xem xét lợi thế và khuyết điểm trong chiến lược của đối thủ, từ đó điều chỉnh và ứng biến phù hợp để biết cách giữ chân người mua lâu hơn. 

2.5. Đảm bảo giao hàng nhanh với cước phí hợp lý

Tâm lý khách hàng hiện nay ai cũng muốn nhận hàng nhanh nhất có thể, kể cả khách hàng mới hay cũ của shop. Hiểu được điều đó, nhiều shop đã lựa chọn hợp tác cùng Giao Hàng Nhanh - GHN để trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu tốc. Các “chiến binh” GHN đang nỗ lực hết mình để giao đơn nội thành chỉ trong 24h và giao đơn liên tỉnh trên toàn quốc chỉ 1-2 ngày. Nhờ giao hàng nhanh mà khách hàng càng thêm hài lòng về shop.

Ngoài ra, GHN cũng thiết kế bảng giá giao hàng tiết kiệm và nhiều chương trình đồng giá, giúp tiết kiệm chi phí cho shop, từ đó gia tăng lợi nhuận kinh doanh như mong muốn.

Có thể nhiều shop chưa biết GHN cũng đã tích hợp trên các phần mềm bán hàng đa kênh như TUHA.VN, NOBITA.PRO,... giúp chủ shop quản lý đơn dễ dàng, tránh sót đơn cũng như quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn, giữ chân được một lượng lớn khách hàng trung thành.

Hãy để GHN đồng hành cùng shop mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng.

Đăng ký sử dụng dịch vụ của GHN ngay nhé https://sso.ghn.vn/.

2.6. Nhanh chóng hỗ trợ và xử lý các phản hồi trên đa nền tảng

Khi nhận được phản hồi của khách hàng, bạn nên phản hồi một cách nhanh chóng. Nếu khách hàng thể hiện sự hài lòng, bạn hãy nói lời cảm ơn thật chân thành. Còn nếu khách hàng phàn nàn về sản phẩm, bạn nên lắng nghe và đưa ra phương án xử lý để có lợi cho cả đôi bên.

Ngoài ra, bạn có thể dùng phần mềm quản lý bán hàng để mọi thao tác thực hiện ở cùng 1 nền tảng, đồng thời giúp tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và đơn giản.

2.7. Thường xuyên tương tác với khách hàng

Bạn có thể trả lời thật nhanh mỗi khi khách hàng cần tư vấn thêm sau mua hàng (cách sử dụng, bảo quản,...). Cách này sẽ giúp khách hàng càng có thiện cảm về shop của bạn.

Shop nên thường xuyên tương tác với khách hàng để mang lại trải nghiệm tốt hơn, từ đó ghi nhớ và quay lại mua hàng trong tương lai.

2.8. Tạo các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết

Shop có thể đưa ra các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết bằng cách tặng voucher, mẫu dùng thử, thẻ tích điểm,... Điều này giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng, tạo ấn tượng sâu sắc về thương hiệu của bạn. Thời điểm thích hợp để triển khai các chương trình ưu đãi này là vào dịp lễ Tết hoặc ngay khi nhận thấy khách hàng có dấu hiệu rời đi.

Tham khảo: Ý tưởng chương trình khuyến mãi hay

2.9. Tự động hóa trong việc tiếp thị

Tự động hoá tiếp thị là giải pháp giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin liên hệ của khách hàng, từ đó lên lịch gửi Email quảng cáo một cách nhanh chóng. Ngoài ra, các nền tảng kinh doanh trực tuyến có thể nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm mà họ bỏ quên trong giỏ. Bên cạnh đó, tự động hoá tiếp thị còn giúp đề xuất các sản phẩm giá rẻ liên quan, thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.

2.10. Ghi nhận các ý kiến của khách hàng

Những ý kiến đóng góp của khách hàng giúp bạn nhận ra được những lợi thế và khuyết điểm, từ đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Do đó, bạn hãy cho khách hàng thấy rằng những ý kiến đóng góp của họ sẽ được shop tiếp thu và thay đổi tích cực. Nếu họ nhận thấy sự nỗ lực giải quyết vấn đề của shop, chắc chắn họ sẽ quay lại mua hàng.

Shop nên ghi nhận các phản hồi của khách hàng để họ cảm thấy được tôn trọng và ấn tượng tốt với shop.

Thông qua 10 bí quyết trong bài viết, mong rằng bạn sẽ biết cách giữ chân khách hàng thành công. Điều này sẽ giúp shop gia tăng doanh thu nhanh chóng, đồng thời có tiềm năng mở rộng quy mô kinh doanh nhờ hình thức marketing truyền miệng của khách hàng lâu năm.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập