DỊCH VỤ KHAI BÁO GIÁ TRỊ HÀNG HOÁ

Nhằm bảo đảm tối đa quyền lợi cho quý khách hàng gửi hàng hóa, GHN trân trọng giới thiệu “Dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa” với mức đền bù thiệt hại lên đến 100% giá trị hàng hóa (tối đa 5.000.000đ) được áp dụng từ ngày 16/09/2020 thay cho “Dịch vụ khai giá” trước đây.

1. GIỚI THIỆU VỀ "DỊCH VỤ KHAI BÁO GIÁ TRỊ HÀNG HÓA" CỦA GHN EXPRESS

Ngày 15/06/2022, GHN sẽ chính thức thay đổi các mức cước phí như sau cho tất cả khách hàng (chỉ trừ một số khách đặc biệt sẽ có thể thay đổi vào ngày 26/6) Khi nhận được thắc mắc của khách hàng, các bạn thông tin tất cả khách hàng sẽ được tính cước như sau:

- Phí khai giá (dưới 1.000.000 VND Free, trên 1 triệu tính 0.5%).

Khi sử dụng dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa, quý khách hàng chỉ phải chi trả một mức phí khiêm tốn, bù lại quý khách sẽ nhận được mức đền bù 100% giá trị hàng hóa (tối đa 5,000,000VNĐ) dựa vào giấy tờ chứng minh giá trị và giá trị khai báo, trong trường hợp phát sinh rủi ro về hư hỏng hoặc mất mát hàng hóa.

* Đối với khách hàng có hợp đồng riêng với GHN Express, dịch vụ khai giá sẽ áp dụng theo quy định trong hợp đồng.

Chi tiết mức khai báo giá trị hàng hóa và đền bù:

1.1. Trường hợp bưu gửi bị mất, thất lạc: 

1.1.a. Bưu gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng và các loại văn bản khác: 

GHN sẽ bồi thường cho Khách hàng tối đa 4 lần cước phí dịch vụ đã sử dụng.

1.1.b. Bưu gửi là vật phẩm, hàng hóa hoặc Phiếu có giá trị quy đổi và có đầy đủ hóa đơn:

Trong trường hợp Khách hàng có đầy đủ Hóa đơn, GHN Express sẽ bồi thường cho Khách hàng theo quy định sau:

Lưu ý:

  • Phí khai giá ở bảng trên đã bao gồm thuế VAT.
  • Thông tin chi tiết về chính sách bồi thường, quý khách vui lòng tham khảo thêm tại đây.
  • Đối với khách hàng có hợp đồng riêng với GHN Express, dịch vụ khai giá sẽ áp dụng theo quy định trong hợp đồng

1.2 Trường hợp Bưu gửi bị hư hỏng:

Khoản tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của Bưu gửi, cụ thể được xác định như sau:

Dịch vụ khai giá - Bảo hiểm hàng hóa

(**) Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng:

Dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa

Lưu ý:

  • Mức độ hư hỏng của Bưu gửi và Giá trị hàng hóa sẽ do GHN Express có toàn quyền xác minh và quyết định.
  • Trường hợp Bưu gửi bị hư hỏng trên 50% thì GHN Express sẽ được quyền sở hữu hàng hóa trong Bưu gửi đó.
  • Thông tin chi tiết về chính sách bồi thường, quý khách vui lòng tham khảo thêm tại đây.

1.3. Trường hợp mất, thất lạc hoặc hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một Bưu gửi:

1.3.1. Trường hợp xảy ra mất, thất lạc một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một Bưu gửi:

Khoản tiền bồi thường được xác định theo công thức sau:

Dịch vụ khai giá - Bảo hiểm hàng hóa

1.3.2. Trường hợp hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một Bưu gửi:

Khoản tiển bồi thường được xác đinh theo công thức sau:

Dịch vụ khai giá - Bảo hiểm hàng hóa

2. QUY TRÌNH ĐỀN BÙ KHI XẢY RA MẤT MÁT, HƯ HỎNG HÀNG HÓA:

Trong trường hợp xảy ra tình trạng mất mát, hư hỏng hàng hoá không mong muốn trong quá trình vận chuyển, quý khách vui lòng thông báo ngay với bộ phận Chăm sóc khách hàng (CSKH) của GHN qua Tổng đài miễn phí 1900 636677 hoặc truy cập trang khachhang.ghn.vn. Tham khảo thêm quy trình khiếu nại của GHN Quy định về khiếu nại của GHN

3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ KHAI BÁO GIÁ TRỊ HÀNG HÓA

Bắt đầu từ ngày 12/06/2020, dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa là dịch vụ áp dụng BẮT BUỘC với TẤT CẢ đơn hàng tại GHN. Từ 15/06/2022, GHN miễn phí dịch vụ khi quý khách khai báo giá trị hàng hóa dưới 1,000,000 VNĐ giúp shop tiết kiệm chi phí dịch vụ ở mức tối đa.

Cách 1: Gửi hàng trực tiếp tại các Bưu cục của GHN:

Tất cả các đơn hàng sẽ được áp dụng dịch vụ Khai Báo Giá Trị Hàng Hóa. Nếu quý khách cần hiểu thêm về dịch vụ vui lòng liên hệ với nhân viên bưu cục khi đến gửi hàng. Chi tiết địa chỉ Bưu cục: ghn.vn/blogs/he-thong-buu-cuc

Cách 2: Lên đơn vận chuyển trên Website khachhang.ghn.vn hoặc App GHN

Khi tạo đơn vận chuyển cho tất cả hàng hóa tại website khachhang.ghn.vn hoặc App GHN, dịch vụ Khai báo giá trị hàng hóa sẽ tự động áp dụng cho tất cả đơn hàng có thu hộ. Trường hợp đơn hàng không thu hộ Khách hàng vui lòng tự nhập giá trị khai giá hàng hóa.

Lưu ý: Khi nhập giá trị tiền thu hộ COD, hệ thống sẽ tự mặc định điền vào ô “Giá trị hàng hóa”, vì vậy Shop cần chú ý để điền đúng giá trị của hàng hóa nhé.

4. CÁC LƯU Ý VÀ QUY ĐỊNH KHÁC VỀ TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG CỦA GHN

Chi tiết về chính sách bồi thường của GHN, quý khách vui lòng xem thêm chi tiết tại đây.

5. HỖ TRỢ

Trường hợp cần thêm các thông tin chi tiết khác hoặc có bất kỳ nhu cầu nào cần hỗ trợ, Quý khách có thể liên hệ tổng đài 1900 636677 (cước phí 1.000VNĐ/phút) hoặc truy cập trang khachhang.ghn.vn để gửi yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ CSKH của GHN luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách. (Thời gian làm việc mỗi ngày từ 8:30 đến 21:00 tất cả các ngày trong tuần, trừ các ngày lễ).

← Bài trước Bài sau →
Top