Dịch vụ khai giá - Bảo hiểm hàng hóa

Nhằm bảo đảm tối đa quyền lợi cho quý khách hàng gửi hàng hóa có giá trị cao (trên 1.000.000đ), GHN Express trân trọng giới thiệu “Dịch vụ khai giá” với mức đền bù thiệt hại lên đến 100% giá trị hàng hóa (mức đền bù tối đa 10.000.000đ).


1. GIỚI THIỆU VỀ "DỊCH VỤ KHAI GIÁ" CỦA GHN EXPRESS

Khi sử dụng dịch vụ khai giá, quý khách hàng chỉ phải chi trả một mức phí khiêm tốn 11.000đ. Bù lại, ngoài việc được trải nghiệm dịch vụ đồng kiểm tra hàng cùng nhân viên GHN Express và hưởng ưu đãi đóng gói hàng miễn phí ngay tại bưu cục, quý khách còn nhận được mức đền bù 100% giá trị hàng hóa dựa vào giấy tờ chứng minh giá trị và giá trị khai giá, trong trường hợp phát sinh rủi ro về hư hỏng hoặc mất mát hàng hóa.

Đối với khách hàng có hợp đồng riêng với GHN Express, dịch vụ khai giá sẽ áp dụng theo quy định trong hợp đồng.

Chi tiết mức khai giá và đền bù:

1.1. Trường hợp bưu gửi bị mất, thất lạc: 

a. Bưu gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng và các loại văn bản khác

GHN Express sẽ bồi thường cho Khách hàng tối đa 4 lần cước phí dịch vụ đã sử dụng.

b. Bưu gửi là vật phẩm, hàng hóa hoặc Phiếu có giá trị quy đổi và có đầy đủ hóa đơn:

(*) Lưu ý:

  • Trong trường hợp Bưu gửi được gửi tại các điểm đại lý, điểm ủy quyền của GHN Express (như hệ thống Vinmart, Circle K và các cửa hàng khác) và có đầy đủ Hóa đơn, thì giá trị đền bù tối đa là 1.000.000đ.
  • Phí khai giá ở bảng trên đã bao gồm thuế VAT.
  • Thông tin chi tiết về chính sách bồi thường, quý khách vui lòng tham khảo thêm Tại Đây

1.2 Trường hợp Bưu gửi bị hư hỏng:

Khoản tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của Bưu gửi, cụ thể được xác định như sau:


Khoản tiền bồi thường hư hỏng = Khoản tiền bồi thường mất hàng được xác định theo mục trên (1.1.b) x mức bồi thường (quy định trong Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng dưới đây) (**)


(**) Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng:

Loại hư hỏng

Mức bồi thường

Khoản tiền bồi thường

Hàng hóa trong Bưu gửi còn nguyên, tuy nhiên bao bì bên ngoài của Bưu gửi bị:

- Rách, vỡ, ướt thùng hàng, hộp đựng hàng.

- Rách tem niêm phong của nhà sản xuất, sản phẩm còn nguyên.

5%

Khoản tiền bồi thường mất hàng x 5%

Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 50%

50%

Khoản tiền bồi thường mất hàng x 50%

Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại trên 50%

100%

Khoản tiền bồi thường mất hàng x 100%

Lưu ý:

  • Mức độ hư hỏng của Bưu gửi và Giá trị Bưu gửi sẽ do GHN Express có toàn quyền xác minh và quyết định.
  • Trường hợp Bưu gửi bị hư hỏng trên 50% thì GHN Express sẽ được quyền sở hữu hàng hóa trong Bưu gửi đó.
  • Thông tin chi tiết về chính sách bồi thường, quý khách vui lòng tham khảo thêm TẠI ĐÂY

1.3 Trường hợp mất, thất lạc hoặc hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một Bưu gửi:

1.3.1. Trường hợp xảy ra mất, thất lạc một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một Bưu gửi:

Khoản tiền bồi thường được xác định theo công thức sau:


Khoản tiền bồi thường = (Khoản tiền bồi thường mất hàng được xác định Mục (1.1.b) / Tổng số sản phẩm có trong đơn hàng) x Số lượng sản phẩm bị mất


1.3.2. Trường hợp hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một Bưu gửi:

Khoản tiển bồi thường được xác đinh theo công thức sau:


Khoản tiền bồi thường = Khoản tiền bồi thường mất hàng nêu tại Mục (1.3.1) x mức bồi thường theo Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng tại Mục (1.2)


2. QUY TRÌNH ĐỀN BÙ KHI XẢY RA MẤT MÁT, HƯ HỎNG HÀNG HÓA:

Trong trường hợp xảy ra tình trạng mất mát, hư hỏng hàng hoá không mong muốn trong quá trình vận chuyển, quý khách vui lòng thông báo ngay với bộ phận Chăm sóc khách hàng (CSKH) của GHN qua Tổng đài miễn phí 1800 6328 hoặc truy cập trang www.langnghe.ghn.vn

Sau khi nhận được phản hồi của Quý khách, Nhân viên CSKH của GHN Express sẽ tư vấn Quý khách thực hiện các bước sau:


Bước 1: Khách hàng cần cung cấp thông tin chứng minh giá trị hàng hóa

Thông tin cung cấp giá trị hàng hóa bao gồm: Hóa đơn có giá trị pháp lý, ghi rõ nội dung hàng hóa trên hóa đơn.

+ Hóa đơn có giá trị pháp lý là:

  • Hóa đơn giá trị gia tăng, nếu người bán là doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (“GTGT”) theo phương pháp khấu trừ; hoặc
  • Hóa đơn bán hàng, nếu người bán là doanh nghiệp kê khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp; hoặc
  • Bộ hồ sơ kê khai hải quan, nếu Hàng hóa được nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam.

Bước 2: GHN thẩm định và phản hồi cho khách hàng kết quả đền bù

Sau khi nhận được đầy đủ thông tin từ khách hàng, GHN sẽ phản hồi kết quả xử lý trong thời gian 2 – 3 ngày làm việc.

Trường hợp khách hàng đã cung cấp đầy đủ thông tin chứng minh giá trị sản phẩm và đủ điều kiện nhận đền bù, Bộ phận CSKH sẽ Thông báo xác nhận giá trị đền bù và thời gian GHN tiến hành chuyển khoản đền bù cho khách hàng.

Bước 3GHN tiến hành hoàn tiền vào tài khoản khách hàng trong vòng 10 - 15 ngày làm việc, tính từ lúc GHN gửi thông báo kết quả đền bù.

3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ KHAI GIÁ

Cách 1: Đến trực tiếp tại các Bưu cục của GHN.

Quý khách có thể đến gửi hàng trực tiếp và thông báo với nhân viên về việc có nhu cầu sử dụng dịch vụ Khai giá (cho hàng hóa có giá trị trên 1.000.000đ) tại các Bưu cục của GHN trên Toàn Quốc. Chi tiết địa chỉ Bưu cục: ghn.vn/blogs/he-thong-buu-cuc

Cách 2: Chọn sử dụng Dịch vụ khai giá khi tạo đơn vận chuyển trên Website 5sao.ghn.vn hoặc App GHN.

Khi tạo đơn vận chuyển cho hàng hóa có giá trị cao (trên 1.000.000đ) tại website 5sao.ghn.vn hoặc app GHN, Quý khách nên nhấp vào ô chọn sử dụng Dịch vụ khai giá để bảo vệ quyền lợi cho chính bản thân trong trường hợp phát sinh rủi ro hư hỏng hoặc mất mát.

4. CÁC LƯU Ý VÀ QUY ĐỊNH KHÁC VỀ TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG CỦA GHN

  • GHN sẽ chỉ thanh toán khoản tiền bồi thường trực tiếp cho Khách hàng. Trong trường hợp Khách hàng ủy quyền cho người khác nhận khoản tiền bồi thường, Khách hàng cần phải cung cấp cho GHN một thư ủy quyền hợp lệ được GHN chấp nhận.
  • Đối với Bưu gửi là Phiếu có giá trị quy đổi có thời hạn sử dụng thì Khách hàng sẽ chỉ được bồi thường nếu thời hạn sử dụng của phiếu phải còn ít nhất là 03 (ba) tháng tính từ khi GHN nhận Bưu gửi.
  • Nếu Khách hàng từ chối hoặc không phối hợp để thực hiện đồng kiểm Bưu gửi với GHN thì trong trường hợp xảy ra mất mát, thất lạc, hư hỏng cho Bưu gửi, khoản tiền bồi thường GHN phải trả cho Khách hàng sẽ chỉ bằng 04 (bốn) lần Cước phí của Dịch vụ đã sử dụng.
  • Trong trường hợp xảy ra mất mát, thất lạc, hư hỏng cho Bưu gửi mà Khách hàng không cung cấp được Hóa đơn chứng minh Giá trị Bưu gửi theo quy định thì khoản tiền bồi thường GHN phải trả cho Khách hàng sẽ chỉ bằng 04 (bốn) lần Cước phí của Dịch vụ đã sử dụng.
  • Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường trên đã bao gồm việc hoàn trả Cước phí Dịch vụ đã thanh toán cho GHN.
  • Chi tiết về chính sách bồi thường thiệt hại của GHN, quý khách vui lòng xem thêm chi tiết Tại Đây

5. HỖ TRỢ

Trường hợp cần thêm các thông tin chi tiết khác hoặc có bất kỳ nhu cầu nào cần hỗ trợ, Quý khách có thể liên hệ tổng đài miễn cước 1800 6328 hoặc truy cập trang http://langnghe.ghn.vn để gửi yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ CSKH của GHN Express luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách. (Thời gian làm việc mỗi ngày từ 8:00 đến 20:00 các ngày trong tuần).

← Bài trước Bài sau →
Top