Quy trình gửi hàng

I. QUY CHUẨN ĐÓNG GÓI

  • Đóng gói sản phẩm bằng thùng carton, hộp bằng bìa cứng bên ngoài sản phẩm. Khi đóng gói cần sử dụng vật chèn như mút xốp, mút cứng, giấy bọt khí để chèn kín các khoảng trống trong hộp để tránh sản phẩm xê dịch trong quá trình di chuyển.
  • Sử dụng thùng/hộp vừa đúng kích cỡ với sản phẩm.
  • Gói kín bằng băng keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển, không dùng dây thường, dây vải để đóng gói.
  • Với các mặt hàng dễ bị bẩn, ướt ( quần áo, vải..), cần đặt vào túi nilon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói.
  • Đối với các hàng hóa có hình dạng đặc biệt hoặc khác thường, tối thiểu phải bao gói chống sốc và dán băng keo cho tất cả các cạnh sắc nhọn hoặc lồi ra, đảm bảo không gãy khi chịu tác động hoặc không làm ảnh hưởng đến bưu gửi khác.
  • Khi đóng gói nhiều sản phẩm dễ vỡ trong cùng một đơn: cần được quấn giấy bọt khí riêng từng sản phẩm và ngăn cách bằng vách ngăn hoặc các vật liệu có độ đàn hồi như mút xốp chèn giữa các khoảng trống, tránh để hàng bị xê dịch khi vận chuyển.
  • Đối với hàng hóa có chứa chất lỏng: cần được bọc bằng bao bì chống thấm, gia cố bằng băng keo. Sau đó, sản phẩm phải được quấn bubble từ 4 lớp xung quanh trước khi đóng vào thùng carton, phải được dán cảnh báo “Hàng dễ vỡ” bên ngoài bao bì đóng gói.

 

Lưu ý:

  • Đây là quy cách đóng gói chung dành cho các sản phẩm cơ bản. Tuy nhiên, với các sản phẩm có 1 số các đặc tính riêng, khuyến khích người bán hàng có sự cân nhắc để lựa chọn vật liệu đóng gói và quy cách đóng gói phù hợp để đảm bảo an toàn hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
  • Khách hàng có trách nhiệm đóng gói theo đúng tiêu chuẩn của GHN,  GHN sẽ chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa theo nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, và không chịu trách nhiệm với nội dung hàng hóa bên trong nếu sản phẩm được giao tới tay Người Nhận hoặc hoàn về tay Người Gửi trong tình trạng nguyên vẹn và bao bì không bị rách/vỡ/ướt/móp méo.

II. HƯỚNG DẪN ĐÓNG GÓI

*Những lưu ý trong quá trình đóng gói sản phẩm:

Lưu ý khi đóng gói sản phẩm

Hướng dẫn đóng gói:

Chủng loại hàng hoáHướng dẫn đóng góiHình ảnh minh hoạ
Hàng dễ vỡ (hàng sành sứ, thủy tinh, gương kính…)
  • Sử dụng xốp khí bọc kín mọi góc cạnh của sản phẩm từ 3-4 lớp và dùng băng keo để gia cố.
  • Khi đóng gói nhiều hàng hóa nhỏ dễ vỡ vào cùng một đơn hàng cần sử dụng xốp khí bọc riêng từng sản phẩm trước khi xếp hàng hóa vào thùng giấy carton
  • Sử dụng thùng carton để đóng gói bên ngoài và phải chèn tất cả khoảng trống bằng các vật liệu (xốp hoặc mút, hạt xốp, tấm bọt khí,...) kín các mặt để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch khi vận chuyển, sau đó dùng băng keo để gia cố thùng carton
  • Quấn xốp bong bóng 2-3 lớp bên ngoài thùng carton
  • Dán cảnh báo “Hàng dễ vỡ” bên ngoài thùng

  

  

Chất lỏng: sữa nước, nước giải khát có gas…
  • Sản phẩm phải được bọc kín bằng xốp khí hoặc vật liệu chống va đập và chống thấm nước, sau đó cố định sản phẩm lại bằng băng keo để đảm bảo chống va đập trong quá trình vận chuyển
  • Dán cảnh báo “Hàng dễ vỡ” bên ngoài sản phẩm

  

Chất lỏng: can, túi, bình chứa chất lỏng có dung tích lớn hơn 01 lít (nước giặt, nước xả vải…)
  • Dán kín cố định nắp đậy bằng băng keo và dùng giấy bọt khí quấn chặt để gói sản phẩm,đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài (kể cả khi dốc ngược)
  • Sản phẩm phải được bọc kín bằng bao nilong và được buộc chặt bằng băng keo. Sau đó, sản phẩm phải được quấn kín từ 04 lớp bubble xung quanh và dùng băng keo gia cố.
  • Đặt sản phẩm vào thùng carton đồng thời dùng xốp mềm cố định sản phẩm để không còn khoảng trống bên trong thùng carton. Trường hợp để nhiều sản phẩm trong một thùng cần phải được ngăn cách giữa bởi vách ngăn hoặc dùng các vật liệu có độ đàn hồi như mút xốp,chèn giữa tất các khoảng trống để giữ cho sản phẩm không bị xê dịch
  • Dán cảnh báo “Hàng dễ vỡ” bên ngoài thùng

 

Chất lỏng: chai lọ, bình chứa có dung tích nhỏ hơn  hoặc bằng 01 lít
  • Bịt kín miệng sản phẩm bằng bao nilon, buộc chặt bằng băng keo đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài (kể cả khi dốc ngược)
  • Sản phẩm phải được bọc kín bằng bao nilong và được buộc chặt bằng băng keo. Sau đó, sản phẩm phải được quấn kín từ 04 lớp bubble xung quanh và dùng băng keo gia cố.
  • Đặt sản phẩm vào thùng carton đồng thời dùng xốp, mút/tấm bọt khí cố định sản phẩm đảm bảo không còn khoảng trống bên trong thùng carton. 
  • Sau đó dùng băng keo gia cố lại thùng và dán cảnh báo “Hàng dễ vỡ” bên ngoài sản phẩm

 

Hàng điện tử có kích thước nhỏ (điện thoại di động, máy ảnh, máy tính xách tay…)
  • Dùng túi nilong/màng co để quấn kín hộp của sản phẩm, sau đó dùng băng keo để gia cố 
  • Sử dụng các loại vật liệu chống va đập (giấy bọt khí, mút mềm, mút xốp) để gói sản phẩm đã được bọc túi nilong và dùng băng keo cố định chặt các góc của sản phẩm 
  • Dùng thùng carton có kích thước phù hợp để đựng sản phẩm (không sử dụng thùng có kích thước lớn hơn quá nhiều so với sản phẩm), các mặt của thùng carton phải được chèn các vật liệu chống va đập
  • Quấn xốp bong bóng bên ngoài hộp carton từ 3-4 lớp
  • Dán tem cảnh báo “Hàng dễ vỡ” bên ngoài sản phẩm 

Hàng hóa có hình trụ dài: tranh, bản đồ, cần câu, bóng đèn đóng …
  • Đặt sản phẩm cuộn tròn cho vào trong ống nhựa ( không quá lớn so với sản phẩm) và không sử dụng ống nhựa nối lại với nhau để đựng sản phẩm.
  • Bịt kín và cố định 02 đầu bằng băng keo.
  • Sử dụng các vật liệu chống va đập (tấm bọt khí, bubble,...), bọc kín từ 3 -4 lớp xung quanh ống nhựa và dán băng keo gia cố kiện hàng. 

   

 

Quần áo, Thư từ, tài liệu, thẻ nhớ, voucher, Sách báo, tạp chí, catalog…
  • Sản phẩm dễ ẩm ướt, mỏng, rách, phải được bọc nilon kín và gia cố tất cả các mép để tránh các hư hỏng khác do lỗi điều kiện thời tiết, môi trường khách quan (ẩm, mốc, mưa ướt,…)
  • Sau đó, cho vào hộp carton (để giữ nguyên hình dạng của sản phẩm), tránh bị gấp nếp, cong,…

 

 

Hàng điện tử có kích thước lớn (tivi, loa, màn hình máy tính…)

Nếu sản phẩm không có hộp của NSX cần:

  • Dùng xốp/mút có độ dày 5cm bọc xung quanh 2 mặt của sản phẩm, sau đó dùng băng keo gia cố 2 mặt xốp/mút.
  • Cho vào  thùng carton 3 lớp để đóng gói giúp đảm bảo an toàn khi vận chuyển
  • Dùng băng dính dán kín các mối nối, nếp gấp. 
  • Lớp nilon bên ngoài bao bọc quanh thùng carton nhằm tránh để nước làm ướt sản phẩm bên trong

Sản phẩm có hộp NSX: 

  • Bên ngoài hộp của nhà sản xuất, bọc xốp dày 5cm tối thiểu 2 mặt lớn nhất của sản phẩm
  • Quấn bubble (bọt khí) 3 lớp xung quanh bên ngoài thùng hàng
  • Dán tem Hàng dễ vỡ bên ngoài hộp cùng với phiếu gửi hàng

 

 

 

 

Hàng điện gia dụng (tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa, quạt điều hòa…)
  • Sản phẩm không cần giữ nguyên seal của Nhà sản xuất, chèn lót xốp dày, kín vào các khoảng trống giữa sản phẩm chính và hộp ngoài.
  • Sử dụng màng co/xốp chống sốc quấn xung quanh để cố định thùng sản phẩm, hạn chế va đập
  • Dùng dây đai cố định các mặt của kiện hàng với chân đế (pallet)
  • Dán tem thể hiện chiều trên/dưới, tem hàng dễ vỡ của sản phẩm

Các sản phẩm thông thường khác
  • Dùng túi bọt khí hoặc túi nilong để đóng gói sản phẩm và gia cố lại bằng băng keo
  • Đặt sản phẩm vào thùng carton, chèn thêm xốp vào tất cả khoảng trống, sau đó dùng băng keo cố định lại

   


III. QUY ĐỊNH VỀ KÍCH THƯỚC VÀ KHỐI LƯỢNG

Trường hợp có sự chênh lệch giữa khối lượng thực tế và khối lượng quy đổi thì GHN sẽ áp dụng tính cước đối với khối lượng cao hơn (“Khối lượng tính cước”). Khối lượng quy đổi tính theo công thức:

Bảng quy đổi khối lượng

Trường hợp Khối lượng tính cước bị lẻ số kg thì số kg lẻ (sau đây tạm gọi là số “X”) sẽ được làm tròn lên như sau:

  • X kg < 0,5: sẽ được làm tròn là 0,5 kg
  • X kg > 0,5 kg: sẽ được làm tròn là 1 kg.

IV. QUY TRÌNH GỬI HÀNG

1. Lấy hàng - Nhận hàng:

  • GHN chỉ nhận hàng đã được người gửi tạo trên hệ thống khachhang.ghn.vn hoặc qua ứng dụng GHN, GHN có quyền từ chối nhận đơn hàng chưa được tạo trên hệ thống.
  • Đơn hàng phải được đóng gói, nhập khối lượng và kích thước thực theo quy định. GHN có quyền từ chối nếu đơn hàng không được đóng gói đảm bảo hoặc sai cân nặng, khối lượng.
  • Trong trường hợp liên hệ không thành công, nhân viên giao nhận sẽ để lại tin nhắn cho người gửi.
  • Một mã đơn hàng tương ứng một kiện hàng.
  • Mã đơn hàng sẽ được huỷ trên hệ thống sau 3 lần lấy hàng không thành công với lý do đến từ người gửi hàng.

2. Giao hàng:

  • Nhân viên giao nhận gọi người nhận tối thiểu 03 cuộc gọi nếu người nhận không nhấc máy hoặc không liên lạc được.
  • Trong trường hợp không liên hệ được, nhân viên giao nhận sẽ để lại tin nhắn cho người nhận.
  • GHN sẽ thực hiên theo 1 trong 3 yêu cầu của người gửi khi tạo đơn, gồm:
    • Không cho xem hàng.
    • Cho xem hàng – không cho thử hàng (tối đa 15 phút).
    • Cho thử hàng (tối đa 15 phút).
  • Hỗ trợ người nhận hẹn lại thời gian giao hàng tối đa 05 (năm) ngày kể từ ngày giao hàng lần đầu tiên.
  • Khi nhận hàng, khách hàng cần ký nhận và ghi rõ họ tên vào phiếu giao hàng.
  • GHN không áp dụng dịch vụ hẹn giờ giao hàng, giao hàng tận phòng tại các khu chung cư.
  • GHN không hỗ trợ những yêu cầu nằm ngoài quy định của GHN như: giao hàng ra ngoài phạm vi giao.

 

3. Trả hàng:

  • Trong vòng 72 giờ kể từ khi đơn hàng được chuyển sang trạng thái Chờ xác nhận giao lại, Người gửi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng với chi phí 11,000 VND (tối đa 01 lần / 01 đơn hàng); đơn hàng sẽ được giao thêm 1 lần . Trường hợp quá 72 giờ GHN không nhận được yêu cầu giao lại, đơn hàng sẽ được tự động chuyển trạng thái Chuyển hoàn.
  • Hàng hóa của Khách Hàng sẽ được GHN chuyển trả về lại địa chỉ trả hàng mà Khách Hàng đã cập nhật trong trường hợp giao không thành công. Lý do của mỗi đơn sẽ được ghi chú cụ thể trên hệ thống khachhang.ghn.vn (địa chỉ lấy và địa chỉ trả có thể khác nhau).
  • Thời gian trả hàng từ 3-5 ngày (Nội tỉnh/thành phố) hoặc từ 5-10 ngày (Ngoại tỉnh).
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập