Cách chốt đơn hàng thành công chỉ trong vòng 5 phút

Chốt đơn hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của quá trình kinh doanh online. Không ít shop gặp tình trạng có rất nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhưng tỉ lệ chốt đơn thành công rất thấp. Bài viết sau sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề trên nhanh chóng, từ đó tăng tỉ lệ hoàn vốn và thu được lợi nhuận cao.

Bạn cần biết cách chốt đơn hàng hiệu quả mới có thể gia tăng doanh thu khi bán hàng online.

Bạn cần biết cách chốt đơn hàng hiệu quả mới có thể gia tăng doanh thu khi bán hàng online.

1. Nhắc nhở người mua về tình trạng khan hiếm của sản phẩm

Trong quá trình chốt đơn hàng, nếu khách còn lưỡng lự thì bạn nên thông báo về tình trạng khan hiếm của sản phẩm để cho thấy sức hấp dẫn của sản phẩm rất lớn. Việc này sẽ tạo tâm lý khách hàng nghĩ rằng cơ hội sở hữu sản phẩm tốt không còn nhiều, từ đó thúc đẩy quyết định mua sắm nhanh chóng. Mẹo này giúp khắc phục được tình trạng khách hàng ngần ngại chốt đơn để tìm chỗ mua khác có mức giá rẻ hơn.

2. Cho khách hàng thấy họ nhận được nhiều giá trị hơn số tiền họ bỏ ra

Thông thường, khách hàng nào cũng muốn bỏ ra số tiền thấp nhưng nhận lại nhiều lợi ích hơn. Do đó, cách chốt đơn hàng online hiệu quả nhất chính là dành ưu đãi cho những khách hàng đặt hàng sớm nhất hoặc trong thời gian quy định. Ngoài ra, shop cũng có thể tặng mã giảm giá, mua 1 tặng 1 hoặc miễn phí ship cho những đơn hàng có giá trị lớn. Ví dụ, đơn hàng có giá trị 500k thêm 20k tiền ship sẽ không thuyết phục được khách bằng đơn hàng 550K nhưng miễn ship.

3. Đừng để khách hàng phải chờ đợi

Khi tư vấn, bạn cần nắm rõ tất cả thông tin về sản phẩm mà shop mình kinh doanh như đặc điểm, mức giá, đối tượng phù hợp,... để trả lời thật nhanh và chính xác khi khách hỏi. Bên cạnh đó, trong khi khách hàng đang cân nhắc, bạn hãy hỏi thêm để hiểu rõ nhu cầu và nắm bắt tâm lý của họ. Ví dụ, nếu kinh doanh quần áo, phụ kiện, bạn có thể khéo léo hỏi thêm về cân nặng, chiều cao hoặc phong cách thời trang để tư vấn và thuyết phục khách hàng.

Bạn cần giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách chính xác để thúc đẩy quyết định chốt đơn.

Bạn cần giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách chính xác để thúc đẩy quyết định chốt đơn.

4. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ chốt đơn hàng online

Để chốt đơn nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời hạn chế tình trạng sót đơn khi bán hàng online, bạn có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ như:

- Chotdonnhanh.vn: Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Chotdonnhanh.vn là cho phép người bán chốt đơn hàng trên nhiều Fanpage cùng lúc. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có tính năng gom bình luận sau đó gửi tin nhắn đến khách hàng để chốt đơn và tự động tạo đơn hàng loạt.

- TPOS: TPOS cho phép người bán nhắn tin, trả lời bình luận của khách hàng và chốt đơn ngay trên bình luận hoặc livestream bán hàng. Với phần mềm này, bạn có thể đánh dấu tình trạng đơn hàng  trên bình luận của khách để dễ dàng nhận biết đã tạo đơn hay chưa.

- iClick Softwares: Với phần mềm iClick Softwares, chủ shop có thể dễ dàng lưu khách hàng để chốt đơn rồi in nhãn và in đơn vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, iClick Softwares hỗ trợ người bán thực hiện tác vụ gọi điện trực tiếp cho khách để chốt đơn hàng hoặc gộp đơn nhanh chóng.

- Pushsale: Để tiết kiệm thời gian, người bán chỉ cần nhập đầy đủ thông tin vào giao diện chốt đơn của phần mềm Pushsale. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các trường thông tin tùy vào đặc thù sản phẩm. Đặc biệt, nếu bạn nhập chính xác địa chỉ thì các trường thông tin xã - huyện - tỉnh sẽ tự động hiển thị.

Phần mềm hỗ trợ chốt đơn giúp tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế tình trạng sót đơn.

Phần mềm hỗ trợ chốt đơn giúp tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế tình trạng sót đơn.

5. Giao hàng siêu tốc - bí quyết giúp tăng tỉ lệ chốt đơn thành công

Ít ai biết được rằng, thời gian giao hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chốt đơn của khách hàng. Chẳng hạn, nếu khách hàng đang muốn mua quần áo cho kỳ du lịch sắp tới, tuy nhiên khi biết thời gian chờ đợi nhận hàng phải lên đến 1 tuần hơn, họ có thể quyết định không mua nữa.

Giao Hàng Nhanh có thời gian giao hàng siêu tốc, nhanh hơn 6H so với các đơn vị vận chuyển khác. Với những đơn nội thành, người mua có thể nhận hàng ngay trong ngày. 

Bên cạnh đó, chủ shop còn nhận được nhiều lợi ích khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh làm đơn vị vận chuyển như: hỗ trợ đối chiếu COD linh hoạt, miễn phí cảnh báo chống bom hàng, miễn phí giao lại 2 lần,….

Nhanh tay truy cập https://sso.ghn.vn/ để trở thành khách hàng của Giao Hàng Nhanh và tận hưởng những tiện ích và ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay!

Giao Hàng Nhanh giúp shop tăng tỷ lệ “chốt đơn” thành công với tốc độ giao hàng nhanh chóng.

Giao Hàng Nhanh giúp shop tăng tỷ lệ “chốt đơn” thành công với tốc độ giao hàng nhanh chóng. 

Việc chốt đơn hàng thành công sẽ không phức tạp nếu bạn nắm vững các kỹ năng cũng như hiểu rõ tâm lý khách hàng trong quá trình tư vấn sản phẩm và dịch vụ. Bên cạnh đó, tốc độ phản hồi khách hàng đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành bại của cả quá trình từ tư vấn, thuyết phục đến chốt đơn. Do đó, bạn có thể kết hợp sử dụng các phần mềm hỗ trợ để nâng cao tỷ lệ chốt đơn cũng như tiết kiệm thời gian và công sức cho mình nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập