Cách chạy quảng cáo Google Ads tăng nhận diện thương hiệu tối ưu

Google Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google phát triển, cho phép người dùng hiển thị quảng cáo trên các trang tìm kiếm để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Qua đó góp phần tăng độ phủ sóng thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập cho gian hàng. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo Google Ads như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo Google Ads?

Trước khi chạy quảng cáo trên Google Ads chủ shop cần chuẩn bị:

  • Thiết kế website bán hàng hoặc xây dựng landing page để quá trình chạy quảng cáo Google Ads được thuận lợi hơn.
  • Tài khoản quảng cáo Google Ads.
  • Bộ từ khóa liên quan đến sản phẩm mà shop đang cung cấp.
  • Thẻ Visa/Mastercard hoặc ví Momo.

Chuẩn bị đầy đủ tài khoản, website, từ khóa, thẻ thanh toán để triển khai hoạt động chạy quảng cáo Google thuận lợi.

2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads chi tiết, dễ thực hiện

Chủ shop thực hiện cách chạy quảng cáo trên Google Adwords như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads và thiết lập

Trước tiên, chủ shop cần liên kết tài khoản Google Ads vời trang web của mình bằng cách:

  • Trên trang Google Ads, hãy nhận nút “Bắt đầu ngay bây giờ” màu xanh góc trên bên phải. Chọn Email muốn đăng ký.
  • Truy cập trang web Google Ads (https://ads.google.com/home/) và đăng nhập, chọn “Chiến dịch mới”.

Sau đó, chủ shop chọn mục tiêu quảng cáo gồm:

  • Tăng số lượng cuộc gọi.
  • Tăng số lượng khách hàng ghé cửa hàng.
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web.

Tiếp theo, chủ shop tiến thành điền thông tin shop, tiêu đề cũng như mô tả của quảng cáo. Khi viết xong các yêu cầu, bạn hãy nhấp vào “Done and create next ad” nếu muốn thêm một quảng cáo khác vào nhóm quảng cáo của mình. Nếu không, chủ shop nhấp “Done”.

Chọn mục tiêu quảng cáo mà shop mong muốn.

Bước 2: Thêm phương thức thanh toán

Google Ads chỉ chấp nhận thanh toán qua thẻ quốc tế Visa/Mastercard dưới đây:

  • Thẻ visa debit: Tương tự như thẻ ATM nội địa. Chủ shop phải nạp tiền vào tài khoản mới có thể sử dụng.
  • Thẻ visa credit: Thẻ tín dụng có sẵn hạn mức trong tài khoản để bạn sử dụng trước và thanh toán sau với ngân hàng.

Để thêm phương thức thanh toán chủ shop thực hiện như sau:

  • Đăng nhập tài khoản Google Ads chọn “Công cụ và cài đặt” chọn “Tools & Settings” rồi chọn “Billing settings”.
  • Điều thông tin cá nhân theo yêu cầu.
  • Chọn phương thức thanh toán phù hợp rồi tích vào mục đồng ý điều khoản và điều kiện của Google Ads là hoàn thành.

Chọn phương thức thanh toán là bước cần thiết để việc chạy quảng cáo diễn ra suôn sẻ.

Bước 3: Chọn danh sách từ khóa

Chọn danh sách từ khóa phù hợp với chiến dịch giúp quảng cáo của shop hiển thị đúng nhóm khách hàng. Theo đó, từ khóa phải liên quan với các cụm từ mà khách hàng tiềm năng có khả năng sử dụng để tìm sản phẩm và dịch vụ. Điều này sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi cho sản phẩm của shop, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.

Bước 4: Thiết lập thanh toán

Chủ shop nhập tất cả thông tin thanh toán, mã khuyến mãi để mức phí cần thanh toán. Các bước thực hiện như sau:

  • Nhấn vào biểu tượng cài đặt rồi lập hóa đơn và thanh toán.
  • Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ, sau đó chọn tiếp tục.
  • Nhập địa chỉ doanh nghiệp của shop và chọn tiếp tục.
  • Chọn gửi và kích hoạt là hoàn thành.

Thiết lập thanh toán xong, chủ shop đã hoàn thiện được các bước cơ bản cho việc quảng cáo.

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo

Chủ shop cần thiết lập vị trí quảng cáo - khu vực mà shop có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Theo đó, 2 vị trí chủ kinh doanh cần thiết lập là:

  • Thiết lập vị trí theo bán kính: Chọn vùng địa lý mà shop hướng đến.
  • Thiết lập vị trí cụ thể: Nếu chủ shop có nhiều địa điểm để bán hàng, chọn mục này và thiết lập theo yêu cầu.

Bước 6: Thiết lập ngân sách phù hợp

Để thiết lập ngân sách, chủ shop thực hiện theo 2 cách dưới đây:

  • Google tính toán và đề xuất số tiền trung bình phải trả 1 ngày cho chiến dịch quảng cáo. Đối với nhu cầu này, shop chọn “Select a budget option” và lựa chọn các đề xuất.
  • Chủ shop tự thiết lập số tiền chi trả theo mong muốn.

Lưu ý: Mức phí được Google tính dựa trên số lượt truy cập quảng cáo mà chủ shop thiết lập. Nếu trong 1 ngày, hạn mức bị vượt Google sẽ không tiếp tục hiển thị quảng cáo mà phải đợi đến ngày tiếp theo.

Bước 7: Viết mẫu quảng cáo

Một mẫu quảng cáo Google Ads bao gồm:

  • 3 tiêu đề (30 ký tự/1 tiêu đề).
  • 2 phần mô tả dài 90 ký tự.
  • Tổng độ dài là 270 ký tự.
  • Viết ngắn, rõ ràng và đủ ý (theo dõi bảng bên góc phải của giao diện để cân đối độ dài chữ).
  • Cụm từ khóa chính nên xuất hiện 2 lần (1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở mô tả).
  • Truyền đạt nhiều thông tin có giá trị về sản phẩm đến khách hàng.
  • Không Sử dụng ký tự đặc biệt.
  • Mỗi chiến dịch, thiết bị (máy tính, điện thoại) nên là một thông điệp khác nhau để tối ưu hóa.
  • Sử dụng CTA tương tác.

Giao diện viết quảng cáo mà Google Ads cung cấp đến khách hàng.

3. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả mà vẫn tối ưu chi phí

Bên cạnh tìm hiểu cách tự chạy quảng cáo trên Google Ads, chủ shop nên “bỏ túi” một số kinh nghiệm giúp đạt được hiệu quả như mong muốn:

3.1 Kết hợp chiến dịch tiếp thị lại (Remarketing)

Khi khách hàng lần đầu tiếp cận sản phẩm thông qua quảng cáo Google Ads, họ vẫn sẽ cân nhắc giá cả, ưu đãi giữa nhiều bên và chưa có ý định mua hàng mạnh mẽ. Lúc này, shop nên sử dụng tiếp thị lại (re-marketing) để tiếp tục tiếp cận khách hàng nhiều lần, qua đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

3.2 Sử dụng đối sánh từ khóa hợp lý

Đối sách từ khóa là thủ thuật cơ bản để shop thực hiện cách chạy quảng cáo Google hiệu quả. Bởi việc dùng đối sách từ khóa tốt giúp shop định hướng đúng nhu cầu của khách hàng, từ đó cung cấp sản phẩm phù hợp hơn. Hiện nay, Google Ads cung cấp cho chủ shop 4 đối sách từ khóa gồm:

  • Đối sách chính xác.
  • Đối sách cụm từ.
  • Đối sách sửa đổi rộng.
  • Đối sách rộng.

3.3 Lựa chọn các từ khóa mang tính chuyển đổi cao

Việc tìm và sử dụng những từ khóa mang tính chuyển đổi cao sẽ giúp shop tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, những từ khóa có tính chuyển đổi cao có chi phí mỗi lượt nhấp chuột (cpc) thấp hơn từ được tìm kiếm nhiều nhưng không tiếp cận được khách hàng. Vì vậy, khi chọn từ khóa cho quảng cáo Google Ads, chủ shop nên chọn những từ như:

  • Mua sản phẩm + vị trí địa lý.
  • Nên mua sản phẩm ở đâu.
  • Có nên mua sản phẩm không.
  • Sản phẩm giảm giá/ mã giảm giá sản phẩm.
  • Sản phẩm giá bao nhiêu.

3.4 Mở rộng danh sách từ khóa phủ định

Khi sử dụng từ khóa phủ định, nếu người dùng tìm kiếm từ đó thì quảng cáo của shop sẽ không xuất hiện. Cách này sẽ giúp shop hạn chế các khách hàng không phải mục tiêu nhấp chuột vào quảng cáo, từ đó tiết kiệm rất nhiều chi phí chạy quảng cáo Google Ads (Google tính phí theo cpc).

Ngoài những từ khóa phủ định shop mong muốn, thì sau một thời gian chạy Google Ads chủ shop hãy kiểm tra mục “Cụm từ tìm kiếm” mà Google cung cấp cho shop. Lúc này, chủ shop hãy đưa những từ không mang tính chuyển đổi vào danh sách “từ khóa phủ định”. Các bước thực hiện như sau:

Chiến dịch > Nhóm quảng cáo > Từ khóa > Cụm từ tìm kiếm > Đưa từ không mong muốn vào từ khóa phủ định.

Lọc từ khóa phủ định là cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, tiết kiệm mà vẫn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

3.5 Đừng quên tối ưu trang đích

Các quảng cáo thường hướng người dùng tới trang đích (landing page) - đích đến cuối cùng mà shop muốn khách hàng thực hiện hành động mua hàng, đăng ký tư vấn,... Do đó, shop cần tối ưu trang đích để thu hút khách hàng, từ đó thúc đẩy khả năng mua sắm. Để tối ưu trang đích, chủ shop cần chú ý:

  • Trình bày giao diện đẹp mắt.
  • Đáp ứng đủ thông tin, nhu cầu đến khách.
  • Tốc độ tải trang nhanh.
  • Mỗi thiết bị phải được trình bày nội dung rõ ràng.
  • Hạn chế popup.
  • Tiêu đề lôi cuốn với 65 ký tự. (không nên dùng những từ ngữ đao to búa lớn, thực tế như tính tế, hãy in đậm chúng để khách hàng có thể ghi nhớ).
  • Heading, tiêu đề phụ phải giúp khách hàng nắm được nội dung nhanh chóng.
  • Văn phong rõ ràng, mạch lạc.
  • Từ ngữ phù hợp với khách hàng mục tiêu.
  • CTA phù hợp với hành trình của người đọc.

3.6 Đầu tư nội dung quảng cáo hấp dẫn, súc tích

Thông thường, người tiêu dùng sẽ không thích đọc những mẫu quảng cáo có nội dung quá dài, không đúng trọng tâm. Do đó, để áp dụng hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads thành công thì mẫu quảng cáo cần mô tả ngắn gọn, đúng trọng tâm sản phẩm. Bên cạnh đó, quảng cáo cũng nên chèn thêm các nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng như khuyến mãi, giảm giá,...

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến chủ shop cách chạy quảng cáo Google Ads để tiếp cận khách hàng, tăng độ quảng bá thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tối ưu. Trong quá trình chạy quảng cáo Google Ads, shop đừng quên tính toán đến chi phí cho khâu vận chuyển. Bởi cước phí giao hàng hợp lý giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh, đồng thời khách hàng được hưởng ưu đãi vận chuyển, tăng thiện cảm và ghé shop nhiều hơn.

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đơn vị vận chuyển được nhiều shop tin tưởng lựa chọn nhờ các ưu điểm như:

  • Bảng cước phí tiết kiệm chỉ từ 15.500 VNĐ/đơn cùng đa dạng chương trình ưu đãi (đồng giá, miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí giao hàng tận nơi,...), phù hợp với cả shop lớn và nhỏ giúp tối ưu chi phí kinh doanh cho shop. Đặc biệt, có ưu đãi riêng cho shop số lượng đơn hơn 400 hàng tháng.
  • Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần giúp shop xoay vòng vốn nhanh, đồng thời kiểm soát chi phí dịch vụ phát sinh (nếu có) tốt hơn.
  • Không chỉ vậy, thời gian giao hàng nhanh, đơn nội thành 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày giúp khách hàng nhận được hàng nhanh chóng và nguyên vẹn. Điều này giúp shop gây ấn tượng, tạo thiện cảm với khách hàng, nâng cao khả năng quay lại mua sắm lần sau.

GHN đảm bảo giúp shop tối ưu quá trình giao nhận, tiết kiệm thời gian, chi phí.

> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/ để trải nghiệm các tiện ích kể trên nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập