Social Media là gì? Chia sẻ kiến thức cho shop bán hàng hiệu quả

Social Media là các nền tảng mạng xã hội hỗ trợ shop bán hàng online. Tuy nhiên với các shop mới bắt đầu có thể gặp khó khăn vì chưa hiểu rõ cách vận hành của Social Media hoặc không biết chọn nền tảng nào thích hợp. Đừng lo lắng! Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp các thắc mắc trên.

1. Tìm hiểu Social Media là gì?

Social Media (hay mạng xã hội) là một hệ thống các nền tảng trực tuyến cho phép người dùng tương tác, giao lưu, trò chuyện với nhau dễ dàng. Các nền tảng Social Media phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, TikTok, LinkedIn, YouTube,... Những mạng xã hội này không chỉ dành để giải trí mà còn hỗ trợ shop kinh doanh hiệu quả.

Social Media không chỉ dành để giải trí mà còn hỗ trợ shop kinh doanh hiệu quả.

2. Các lợi ích của Social Media với hoạt động bán hàng

Mạng xã hội không chỉ là nơi giao lưu, kết nối bạn bè mà còn là một công cụ đắc lực cho hoạt động bán hàng. Dưới đây là một số lợi ích của Social Media trong kinh doanh: 

2.1 Dễ dàng mở rộng tệp khách hàng

Chủ shop có thể dễ dàng tương tác, tư vấn và bán hàng trực tuyến hoàn toàn miễn phí, giúp tiết kiệm chi phí so với các kênh bán hàng truyền thống. Không chỉ vậy, mạng xã hội còn là nơi lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó chủ shop có thể điều chỉnh sản phẩm để đáp ứng tốt hơn mong muốn của họ. 

Xem thêm: Insight là gì? Cách xác định nhu cầu khách hàng để chốt đơn nhanh hơn

Thêm vào đó, với số lượng người dùng khổng lồ trên các nền tảng như Facebook (hơn 2.7 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng tại Việt Nam), shop sẽ có cơ hội tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng trên toàn quốc.

Xem thêm: 

2.2 Thuận lợi chia sẻ thông tin của sản phẩm đến với khách hàng

Social Media là kênh thông tin hiệu quả và tiết kiệm chi phí để shop chia sẻ thông tin sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc đăng tải thông tin về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, sự kiện sắp tới,... trên mạng xã hội giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quyết định mua hàng. 

Một số ví dụ về những bài post thông tin khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo:

Bài viết trên nền tảng Facebook quảng cáo về thông tin khuyến mãi Macbook Air M2. 

Bài viết trên nền tảng Facebook thông tin giảm giá và tặng quà khi mua sách. 

Bài viết trên nền tảng Zalo về thông tin nhận voucher giảm giá. 

2.3 Cải thiện độ nhận diện thương hiệu

Tài khoản mạng xã hội càng có nhiều người theo dõi, có sự tương tác thực giữa người bán và người mua thì càng được người xem tin tưởng, từ đó dễ dàng bán được nhiều đơn hàng. Nghiên cứu cho thấy 71% người dùng có trải nghiệm tích cực với thương hiệu trên Social Media sẽ giới thiệu thương hiệu đó cho bạn bè và gia đình, giúp shop ngày càng được nhiều người biết đến. 

Xem thêm: 

2.4 Hỗ trợ tiếp thị sản phẩm thuận lợi

Mạng xã hội cho phép nhà bán hàng tận dụng quảng cáo đa kênh trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Điều này giúp shop tiếp cận tối đa đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, việc tạo ra các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, minigame, giveaway,... trên mạng xã hội còn giúp tăng tương tác và thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng. 

Mạng xã hội mang sản phẩm tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh chóng bằng các nền tảng khác nhau. 

2.5 Dễ dàng tăng lượt truy cập cho website bán hàng

Mạng xã hội không chỉ là kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả mà còn là công cụ đắc lực để tăng lưu lượng truy cập cho website bán hàng. Bằng cách khéo léo lồng ghép đường link website (backlink) vào các bài viết, hình ảnh, video hoặc bio trên mạng xã hội, shop có thể thu hút khách hàng tiềm năng truy cập trực tiếp vào website của mình. Đây là một chiến lược hữu ích cho các nhà bán hàng trên thương mại điện tử, giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Đồng thời, việc sử dụng backlink còn góp phần cải thiện thứ hạng SEO của website, giúp website dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm.

Chính nhờ những lợi ích nổi bật trên, Social Media Marketing đã trở thành một chiến lược không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện đại. Đó là quá trình sử dụng các nền tảng mạng xã hội để kết nối, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Social Media Marketing bao gồm việc tạo dựng nội dung hấp dẫn, tương tác với người dùng, chạy quảng cáo và đo lường hiệu quả để tối ưu hóa chiến dịch.

3. Các loại Social Media thường gặp nhất

Hiện nay có 4 loại hình Social Media phổ biến như:  

3.1 Social Commerce - Sàn thương mại điện tử 

Social Commerce là sự kết hợp giữa mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội mà không cần rời khỏi ứng dụng. Các tính năng như giỏ hàng, thanh toán trực tuyến và đánh giá sản phẩm được tích hợp sẵn, tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch và tiện lợi. 

Social Commerce bao gồm các thể loại phổ biến:

  • Bán lẻ điện tử (Electronic Retailing): Đây là hình thức bán hàng trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... 

  • Dịch vụ hậu mãi (Sales and Services): Bao gồm các dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm, như bảo hành, sửa chữa, nâng cấp, đào tạo và các dịch vụ khác nhằm đảm bảo sự hài lòng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM):kế hoạch kinh doanh tập trung vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng. CRM giúp shop thu thập, phân tích và sử dụng thông tin khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt hơn, tăng sự hài lòng và gia tăng lợi nhuận. 

Shopee là sàn thương mại điện tử với hàng ngàn sản phẩm đa dạng, giá cả hấp dẫn và vô vàn ưu đãi hấp dẫn.

Đặc điểm của Social Commerce:

  • Tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch và thuận tiện, không cần chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

  • Cho phép đánh giá, nhận xét sản phẩm, tạo sự minh bạch và tin tưởng cho người mua.

  • Tận dụng tính năng chia sẻ, tương tác của mạng xã hội để thúc đẩy mua hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu

3.2 Social Community - Cộng đồng cùng chung sở thích

Social Community là nơi tập hợp những người có cùng sở thích, đam mê hoặc mối quan tâm. Các thành viên trong cộng đồng có thể giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau qua Facebook Groups, Reddit và các diễn đàn trực tuyến.

Social Community bao gồm ba yếu tố chính:

  • Hiện diện trên mạng xã hội (Social Presence): Là cách shop thể hiện mình trên mạng xã hội, bao gồm hình ảnh, thông điệp và cách shop tương tác với khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng tốt và kết nối với khách hàng.

  • Truyền thông trả phí (Paid Media): Là những hoạt động quảng cáo mà shop phải trả tiền để thực hiện trên mạng xã hội, ví dụ như bài viết quảng cáo hay hợp tác với người nổi tiếng.

  • Truyền thông lan truyền (Earned Media): Là những chia sẻ, đánh giá của khách hàng về shop trên mạng xã hội. Đây là cách quảng cáo hiệu quả nhất vì khách hàng thường tin tưởng những chia sẻ từ người thật hơn là quảng cáo.

 Group Facebook tạo ra nhằm thu hút những người cùng đam mê, sở thích và chia sẻ những kinh nghiệm, hàng hóa hữu ích. 

Đặc điểm của Social Community: 

  • Tạo không gian giao lưu, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các thành viên có cùng quan điểm, sở thích.

  • Xây dựng mối quan hệ, tăng tính gắn kết và lòng trung thành trong cộng đồng.

  • Thúc đẩy sự tương tác và thảo luận sôi nổi thông qua các hoạt động như hỏi đáp, bình luận, chia sẻ bài viết...

  • Tạo cảm giác thuộc về và được hỗ trợ từ những người có cùng mối quan tâm.

3.3 Social Publishing - Nội dung đăng tải trên mạng xã hội

Social Publishing bao gồm tất cả các loại nội dung được tạo ra và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Nội dung này có thể được tạo ra bởi người dùng cá nhân, nhà bán hàng như blog, vlog, các bài đăng trên Facebook, Instagram, Twitter. 

Bao gồm các loại hình:

  • Bài viết (blog, status, caption...).

  • Hình ảnh (ảnh chụp, ảnh thiết kế, infographic...).

  • Video (video ngắn, livestream, video dài...).

  • Podcast (tập tin âm thanh). 

Đặc điểm:

  • Đa dạng về hình thức và nội dung, từ thông tin, giải trí, giáo dục đến quảng cáo.

  • Có khả năng lan truyền nhanh chóng và tiếp cận nhiều người dùng.

  • Tương tác cao với người dùng thông qua các tính năng like, bình luận, chia sẻ...

  • Là công cụ hiệu quả để xây dựng thương hiệu và tăng nhận diện.

Tài khoản mạng xã hội trên nền tảng Facebook sẽ đăng tải nội dung như các bài viết chia sẻ thông tin, giới thiệu sản phẩm,...

3.4 Social Entertainment - Nội dung giải trí trên mạng xã hội

Social Entertainment là các nền tảng trực tuyến tập trung vào việc cung cấp nội dung giải trí đa dạng cho người dùng, từ trò chơi, âm nhạc đến video. Không chỉ là nơi kết nối và giao lưu, Social Entertainment còn đáp ứng nhu cầu giải trí cá nhân của mỗi người trong xã hội hiện đại. 

Các hình thức phổ biến của Social Entertainment bao gồm: 

  • Social Game (Trò chơi trực tuyến): Trò chơi trực tuyến tương tác, kết nối người chơi, tính cạnh tranh cao, dễ gây nghiện (ví dụ: Candy Crush Saga, PUBG Mobile).

  • Social Music (Âm nhạc trực tuyến): Nền tảng khám phá, chia sẻ và thưởng thức âm nhạc, cá nhân hóa trải nghiệm, tạo playlist (ví dụ: Spotify, SoundCloud).

  • Social Video (Video trên mạng xã hội): Nền tảng chia sẻ video, nội dung đa dạng, sáng tạo, thu hút người dùng trẻ (ví dụ: Facebook, TikTok, YouTube).

Đặc điểm:

  • Nội dung hấp dẫn, thu hút, mang tính giải trí cao.

  • Hình thức ngắn gọn, dễ xem, phù hợp với xu hướng tiêu dùng nội dung nhanh.

  • Khả năng lan truyền mạnh mẽ nhờ tính viral và chia sẻ.

  • Tương tác cao với người dùng thông qua các tính năng bình luận, thả cảm xúc, duet…

Nền tảng TikTok ngày càng trở nên phổ biến với những nội dung ngắn gọn, hấp dẫn, giải trí và phục vụ hiệu quả cho việc bán hàng. 

4. Những hình thức Social Media phổ biến nhất

Social Media ngày càng trở nên phổ biến với các hình thức như: 

4.1 Social Networks - Mạng lưới xã hội giúp kết nối cộng đồng

Đây là nơi tạo cơ hội kết bạn, trò chuyện và chia sẻ hình ảnh, video với mọi người. Bạn có thể tận dụng kênh này để giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi đến bạn bè và người quen một cách tự nhiên, chân thực. Các trang mạng xã hội kết nối bạn bè phổ biến nhất là Facebook, Instagram, Zalo, Threads,... 

Social Networks bao gồm các ứng dụng kết nối mọi người với mục đích tương tác, bán hàng. 

4.2 Social News - Mạng xã hội cung cấp thông tin

Social News là nền tảng cho phép người dùng chia sẻ và thảo luận về các tin tức, sự kiện và xu hướng mới nhất. Đồng thời, đây cũng là nơi bạn có thể chia sẻ những bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến những người có cùng mối quan tâm. Các trang mạng xã hội tin tức phổ biến là LinkedIn, Reddit. 

4.3 Social Bookmarking Sites - Mạng xã hội quản lý dữ liệu

Social Bookmarking Sites là nền tảng cho phép người dùng lưu trữ, sắp xếp và chia sẻ các liên kết (link) đến các trang web, bài viết, hình ảnh,... mà họ thấy hữu ích hoặc thú vị. Các shop có thể ứng dụng vào hoạt động kinh doanh dễ dàng qua các nền tảng Facebook, Pinterest, Youtube,...

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Facebook cho người mới

4.4 Social Media Sharing - Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, video

Social Media Sharing là nền tảng để bạn đăng tải những hình ảnh, video sản phẩm bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tận dụng các tính năng livestream để giới thiệu sản phẩm trực tiếp, tương tác với khách hàng. Các trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, video phổ biến là Instagram, Youtube, TikTok, Shutterstock,... 

Xem thêm: Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

4.5 Social Blog Comments and Forums - Diễn đàn trực tuyến

Social Blog Comments and Forums là nền tảng cho phép người dùng thảo luận về các chủ đề cụ thể, đặt câu hỏi và trả lời, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Qua đó, bạn có thể tham gia các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo. Các diễn đàn trực tuyến phổ biến là Reddit, Quora. 

5. Ưu nhược điểm của Social Media Marketing

5.1 Ưu điểm

  • Dễ theo dõi: Mạng xã hội cung cấp các công cụ giúp bạn dễ dàng biết được bài đăng nào hiệu quả, khách hàng thích gì để điều chỉnh cách bán hàng cho phù hợp.

  • Tiếp cận đúng khách hàng: Bạn có thể quảng cáo sản phẩm đến đúng những người quan tâm, giúp tiết kiệm chi phí và tăng doanh số.

  • Gắn kết với khách hàng: Bạn có thể trò chuyện, giải đáp thắc mắc và lắng nghe ý kiến của khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó tạo dựng mối quan hệ thân thiết hơn.

  • Tạo cộng đồng khách hàng thân thiết: Bằng cách chia sẻ thông tin hữu ích, tổ chức các hoạt động vui vẻ, bạn có thể thu hút một nhóm khách hàng trung thành, luôn ủng hộ shop.

  • Tiết kiệm chi phí: So với các hình thức quảng cáo truyền thống, bán hàng trên mạng xã hội tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

5.2 Hạn chế

  • Cạnh tranh cao: Với sự tham gia của hàng triệu nhà bán hàng, việc nổi bật trên mạng xã hội ngày càng trở nên khó khăn. Bạn cần đầu tư thời gian, công sức và sáng tạo để tạo ra nội dung độc đáo, thu hút sự chú ý của khách hàng. 

  • Cần thời gian và kiên nhẫn: Bán hàng trên mạng xã hội không phải là cách làm giàu nhanh chóng, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để xây dựng uy tín và thu hút khách hàng.

  • Khó kiểm soát thông tin: Mạng xã hội là nơi thông tin lan truyền rất nhanh, nên một phản hồi tiêu cực cũng có thể ảnh hưởng đến uy tín của shop.

  • Nguy cơ mất an toàn thông tin: Tài khoản mạng xã hội của shop có thể bị tấn công, đánh cắp thông tin khách hàng.

  • Thuật toán thay đổi liên tục: Các trang mạng xã hội thường xuyên thay đổi cách hiển thị nội dung, nên bạn cần cập nhật thường xuyên để không bị bỏ lỡ.

6. Hướng dẫn kinh doanh online trên Social Media hiệu quả

Social Media đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh online, giúp bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số cách áp dụng Social Media để tối ưu hóa hoạt động bán hàng: 

6.1 Lựa chọn dịch vụ vận chuyển nhanh - an toàn

Tâm lý thường gặp của khách hàng mua sắm online là muốn nhận hàng nhanh nhất có thể và kiện hàng nguyên vẹn, không cấn móp. Do đó, chủ shop hãy chọn dịch vụ giao nhận đáp ứng những tiêu chí này để làm hài lòng khách hàng cũng như tạo độ uy tín cho shop, tăng lượng khách hàng trung thành. 

Với bề dày 11 năm kinh nghiệm, Giao Hàng Nhanh là đơn vị vận chuyển với tốc độ nhanh chóng, hiện đang đồng hành cùng 100.000+ shop toàn quốc. Sự tín nhiệm này là một minh chứng cho thấy chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng đầu của GHN. 

Giao Hàng Nhanh (GHN) - Giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm, gia tăng lợi nhuận!

Ngay khi chủ shop lên đơn online qua app/web GHN (xem chi tiết), shipper sẽ nhanh chóng đến điểm hẹn lấy đơn (theo lịch trình thuận lợi với người bán) hoàn toàn miễn phí. Sau đó, hoàn thành giao hàng trong 24 giờ (với đơn nội thành) hoặc 1 - 2 ngày (với đơn liên tỉnh Sài Gòn - Hà Nội). 

Cùng với đó, GHN còn khiến cả người bán và người mua hài lòng với nhiều ưu điểm nổi bật khác như:

  • Bảng giá tiết kiệm: GHN thiết kế bảng giá theo đặc điểm từng shop, chỉ từ 15.500 VND/đơn và điều chỉnh linh hoạt cho shop có đơn ổn định từ 400 mỗi tháng. Điều này giúp shop tiết kiệm chi phí vận chuyển và gia tăng lợi nhuận thuận lợi. 

  • Hệ thống bưu cục phủ sóng khắp 63 tỉnh/thành phố: GHN không ngừng mở rộng và nâng cấp mạng lưới giao hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, hiện đã có bưu cục tại 63 tỉnh thành kể cả các huyện đảo xa. Đây là một lợi thế đảm bảo đơn hàng của shop sẽ được giao đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn. 

> Tra cứu địa chỉ bưu cục gần nhất tại đây

  • Dễ dàng quản lý đơn hàng: GHN đã tích hợp trên các phần mềm như Haravan, KiotViet, TPos,... qua đó, shop có thể dễ dàng tạo, theo dõi trạng thái đơn hàng, quản lý thông tin khách hàng và xem báo cáo thống kê một cách thuận tiện. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý đơn hàng, đồng thời nắm bắt được tình hình kinh doanh chi tiết và chính xác.

  • Miễn phí nhiều quyền lợi hữu ích: Lựa chọn GHN, chủ shop yên tâm để nâng cao tỷ lệ giao hàng thành công với các tính năng như Miễn phí giao lại 03 lần, Cảnh báo bom hàng, Miễn phí khai báo giá trị hàng hóa dưới 1 triệu đồng. 

Giao Hàng Nhanh mang đến chất lượng giao hàng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm cho mọi shop. 

> Đăng ký/Đăng nhập ngay TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ giao hàng thần tốc từ GHN.

6.2 Thiết kế hình ảnh/video về sản phẩm hấp dẫn

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng, đặc biệt trên mạng xã hội, nơi người dùng lướt qua hàng trăm bài đăng mỗi ngày. Vì vậy, shop cần thiết kế hình ảnh sản phẩm nổi bật, rõ nét, chân thực và thể hiện được đầy đủ các chi tiết, màu sắc, chất liệu của sản phẩm. Bên cạnh đó, sản xuất video với nội dung hấp dẫn, tạo ra giá trị cho người xem,... 

Xem thêm: Bật mí cách SEO Shopee hiệu quả, tăng đơn hàng nhanh chóng. 

6.3 Xây dựng nội dung quảng cáo thú vị

Nội dung quảng cáo không chỉ là giới thiệu sản phẩm mà còn là cách bạn kể câu chuyện về thương hiệu và tạo sự kết nối với khách hàng. Hãy sáng tạo những nội dung hấp dẫn, độc đáo, sử dụng ngôn ngữ gần gũi, hài hước và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh việc nêu bật những ưu điểm nổi bật, lợi ích và giá trị của sản phẩm, bạn cũng có thể lồng ghép những câu chuyện, lời chứng thực của khách hàng để tăng tính thuyết phục và tạo niềm tin cho người mua.

6.4 Đăng bài đúng khung giờ có nhiều tương tác

Mỗi nền tảng mạng xã hội có những khung giờ vàng khác nhau, khi người dùng hoạt động nhiều nhất. Ví dụ, khung giờ vàng trên Facebook thường là buổi trưa (11h -13h) và buổi tối (19h - 22h). Trên Instagram, thời điểm tốt nhất để đăng bài là buổi sáng sớm (6h - 8h), buổi trưa (11h - 13h) và buổi tối (19h - 22h). Đối với nền tảng TikTok, shop nên đăng bài vào buổi tối (19h - 23h) và cuối tuần. Bằng cách đăng bài vào những khung giờ này, có thể tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng.

6.5 Cân nhắc bán hàng đa kênh

Shop nên mở rộng nhiều kênh bán hàng khác nhau như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok... để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bán hàng đa kênh không chỉ giúp shop tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn giúp đa dạng hóa nguồn thu và giảm thiểu rủi ro. 

6.6 Theo dõi kết quả bán hàng thường xuyên

Việc theo dõi và phân tích kết quả bán hàng là vô cùng quan trọng để bạn đánh giá hiệu quả của các kế hoạch và đưa ra điều chỉnh kịp thời. Shop nên sử dụng các công cụ phân tích của từng nền tảng mạng xã hội để theo dõi các chỉ số như lượt tiếp cận, tương tác, đơn hàng, doanh thu... Từ đó, shop có thể xác định được những điểm mạnh và điểm yếu của kế hoạch bán hàng và tối ưu hóa và cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Lời khuyên: Sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp sẵn trên các ứng dụng/website mạng xã hội sẽ giúp bạn quản lý kinh doanh và đơn hàng một cách hiệu quả. Đặc biệt, việc kết hợp với dịch vụ vận chuyển uy tín như GHN sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ giao nhận hàng, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và tăng trưởng doanh thu bền vững.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng online tốt và dễ dùng nhất hiện nay. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp shop hiểu rõ hơn Social Media là gì. Đồng thời có thể áp dụng Social Media để xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả, nâng cao doanh thu thành công.

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập