Bật mí các khung giờ đăng TikTok lên xu hướng, nhiều tương tác

Hiện nay, Tik Tok được đánh là một trang mạng xã hội có lượt người tương tác và sử dụng thuộc top đầu thế giới. Do đó, đây được xem là nền tảng lý tưởng để các shop có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả và tăng doanh thu. Tuy nhiên, làm sao để các bài đăng lên xu hướng, được nhiều tương tác thì không phải shop nào cũng biết. Trong bài viết này sẽ bật mí đến chủ shop một yếu tố giúp kênh thu về “triệu view”, đó chính là khung giờ đăng Tik Tok. Tìm hiểu ngay! 

1. Khung giờ đăng video TikTok là gì? Vì sao shop nên biết?

Khung giờ đăng TikTok là khoảng thời gian có lượng người truy cập và hoạt động nhiều nhất trên nền tảng này. Do đó, nếu đăng bài vào các khoảng thời gian này, các video của shop nhanh chóng tiếp cận với nhiều người dùng trên nền tảng, tăng nhiều lượt xem và lượt tương tác. Đặc biệt, các video còn có cơ hội lên top xu hướng trên TikTok, giúp shop tăng độ nhận diện thương hiệu và tỷ lệ khách hàng truy cập trang mua sắm, chốt đơn dễ dàng hơn. 

Lựa chọn đúng khung giờ “vàng” đăng TikTok sẽ giúp video của shop tăng tỷ lệ lên xu hướng, tiếp cận nhiều khách hàng và dễ ra đơn hơn.

Xem thêm: Cách tăng tương tác trên TikTok giúp shop ra đơn liên tục

2. Tổng hợp khung giờ “vàng” đăng TikTok dễ lên xu hướng không thể bỏ qua

Khung giờ đăng video TikTok ảnh hưởng nhiều đến lượt tương tác, tiếp cận người dùng, đặc biệt là với các kênh mới lập. Dưới đây là các giờ “vàng” đăng TikTok mà shop nên biết:  

2.1 Các khung giờ đăng TikTok nhiều view nhất

Lưu ngay khung giờ đăng TikTok dưới đây để có kế hoạch đăng bài phù hợp, thu hút nhiều khách hàng: 

  • Từ 6 - 9 giờ: Đây là thời điểm bắt đầu ngày mới, nhiều người dùng Việt có thói quen vừa lướt mạng xã hội, vừa ăn sáng hoặc trước khi làm việc để cập nhật thông tin mới và giải trí. Vì vậy, những video này nên mang tính nhẹ nhàng, giải trí hay tạo cảm hứng, động lực cho một ngày mới.
  • Từ 11 giờ 30 - 13 giờ 30: Đây là khoảng thời gian người dùng nghỉ trưa, ăn uống sau thời gian học tập, làm việc. Thông thường, trong thời gian này, nhiều người cũng dành chút thời gian để xem các video giải trí. Các nội dung mà shop nên ưu tiên trong khung giờ đăng TikTok này là đố vui, chương trình giải trí, trò chơi văn phòng, radio kể chuyện,...
  • Từ 18 - 21 giờ: Được xem là “ khung giờ vàng TikTok”, bởi đây là thời điểm ghi nhận lượt truy cập, hoạt động và tương tác cao nhất trên nền tảng. Lúc này, mọi người dành nhiều thời gian cho nghỉ ngơi, thư giãn nhằm nạp lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Chính vì vậy, đây chính là thời điểm lý tưởng để shop đăng các video giới thiệu sản phẩm, bán hàng hoặc livestream.
  • Từ 22 - 24 giờ: Người dùng TikTok hoạt động trong khung giờ này thường là các bạn trẻ, gamer, streamer, nhân viên trực đêm, lập trình viên,... Nếu đối tượng khách hàng của shop là những người dùng này thì đừng nên bỏ qua cơ hội tiếp cận trong khung giờ đăng TikTok này nhé!

2.2 Khung giờ đăng TikTok dễ “viral” các ngày trong tuần

Bên cạnh giờ đăng video TikTok được nhiều lượt tương tác, dưới đây là các giờ đăng TikTok lên xu hướng giúp shop quảng bá thương hiệu quả:

  • Thứ 2: 6 giờ, 10 giờ và 22 giờ.
  • Thứ 3: 2 giờ, 4 giờ, 9 giờ.
  • Thứ 4: 7 giờ, 8 giờ, 23 giờ.
  • Thứ 5: 9 giờ, 12 giờ.
  • Thứ 6: 5 giờ, 13 giờ, 15 giờ.
  • Thứ 7: 11 giờ, 20 giờ.
  • Chủ nhật: 7 giờ, 8 giờ, 16 giờ.

Đăng TikTok giờ nào? Shop có thể chọn các giờ đăng video TikTok như 6 giờ, 8 giờ, 9 giờ, 13 giờ, 15 giờ,... tùy thuộc vào từng ngày trong tuần. 

Thời điểm ít tương tác TikTok shop cần tránh

Ngoài các khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác, các shop cần lưu ý một số thời điểm ít người dùng tương tác dưới đây:

  • Thứ 2: 11 giờ, 21 giờ.
  • Thứ 3: 10 giờ, 12 giờ.
  • Thứ 4: 9 giờ, 22 giờ.
  • Thứ 5: 13 giờ, 18 giờ.
  • Thứ 6: 16 giờ, 4 giờ sáng.
  • Thứ 7: 12 giờ, 18 giờ.
  • Chủ nhật: 5 giờ, 6 giờ.

3. Mách shop cách xác định khung giờ đăng TikTok lên xu hướng 

Các khung giờ vàng đăng TikTok luôn thay đổi linh động tùy theo tâm lý, hành vi sử dụng nền tảng của người dùng. Vì thế, các shop nên nắm rõ cách xác định giờ đăng TikTok giúp video lên xu hướng, tiếp cận người dùng tốt hơn trong phần sau:  

3.1 Sử dụng tính năng phân tích của TikTok

Cách đầu tiên để xác định khung giờ “vàng” đăng TikTok lên xu hướng là áp dụng công cụ phân tích của nền tảng. Hiện nay, tài khoản TikTok cá nhân và doanh nghiệp đều có thể sử dụng tính năng này, cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng, truy cập vào trang hồ sơ từ giao diện chính bên góc dưới bên phải màn hình.
  • Bước 2: Bấm vào nút “ba gạch ngang” trên góc phải trên cùng của trang hồ sơ. Nếu tài khoản cá nhân, shop truy cập “công cụ dành cho tác giả”. Mặc khác, nếu là tài khoản doanh nghiệp, shop chọn “bộ công cụ dành cho doanh nghiệp”.
  • Bước 3: Nhấp chọn “phân tích”, tại đây sẽ xuất hiện hiện giao diện gồm toàn bộ số liệu thống kê, phân tích về lượt theo dõi, lượt xem video, số lượng/tỷ lệ tương tác,... Trong đó, để tìm hiểu khung giờ đăng TikTok cho kênh, shop tập trung số liệu “thời gian người dùng xem video trong ngày”.
  • Bước 4: Ở mục “follow”, shop có thể xem được biểu đồ thống kê về thời điểm người dùng TikTok vào xem video trong thời gian tương ứng. Lưu ý, trong bước này, shop nên chọn 3 video trên kênh có lượt tương tác cao và chọn ra 3 thời điểm có lượt xem cao nhất và áp dụng cho kênh TikTok.

Shop bấm vào “ba gạch ngang” trên giao diện chính, chọn “công cụ tác giả/doanh nghiệp”, sau đó vào mục “phân tích” để theo dõi số liệu. 

3.2 Khảo sát khung giờ đăng TikTok của đối thủ

Việc theo dõi, thống kê và phân tích các video có lượt tương tác của các shop khác sẽ giúp shop vừa học hỏi được nhiều về cách lên kịch bản nội dung, vừa xem lịch đăng bài của họ như thế nào. Để xem được các thông tin về giờ đăng TikTok, lượt tim, chia sẻ, bình luận,...  trên kênh đối thủ, shop có thể vào tài khoản đó và truy cập trực tiếp vào các nội dung họ đăng lên. 

3.3 Theo dõi thời điểm follower của kênh hoạt động

Để tăng tương tác và tiếp cận khách hàng hiệu quả thì việc nắm được thời điểm hoạt động của người theo dõi là yếu tố quan trọng. Theo đó, shop có thể theo dõi yếu tố này thông qua tính năng phân tích của TikTok, đặc biệt là trong mục người theo dõi. Từ đó, điều chỉnh giờ đăng bài TikTok tương ứng, phù hợp với số đông người xem kênh. 

4. Một số lưu ý về khung giờ đăng TikTok

Để video đăng trong khung giờ “vàng” TikTok phát huy hiệu quả tốt nhất (tương tác cao, tiếp cận nhiều người,...), shop nên “bỏ túi” một vài lưu ý sau: 

  • Không đăng quá nhiều video trong cùng 1 khung giờ, bởi điều này có thể làm cho người xem quá tải thông tin, bỏ qua video. Không những thế, TikTok có thể “bóp” tương tác kênh của shop.
  • Thực hiện tối ưu tài khoản, đăng bài kèm hashtag,... sẽ giúp shop nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn. 
  • Tương tác với các bài đăng khác trên nền tảng như bình luận, thả tim, chia sẻ, theo dõi,… giúp các nội dung của shop có cơ hội lên TOP thịnh hành dễ dàng hơn. 
  • Tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng giúp đảm bảo các video của shop tránh được tình trạng bị xóa, hạn chế tương tác,...  
  • Tìm hiểu về các thuật toán thay đổi mới nhất của TikTok nhằm nâng cao chất lượng bài đăng, sử dụng tối đa các tính năng của kênh, tăng khả năng tiếp cận người xem.
  • Sáng tạo thêm nhiều nội dung chất lượng, độc đáo, bổ ích,... phù hợp với khách hàng mục tiêu. 
  • Đầu tư trong việc tìm hiểu các xu hướng, trào lưu mới của nền tảng giúp shop tổng hợp được các hashtag phù hợp, ý tưởng video thu hút, hiểu về khách hàng,... từ đó tăng khả năng tiếp cận người dùng tốt hơn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về khung giờ đăng TikTok mà các shop có thể tham khảo. Bên cạnh tìm hiểu khung giờ đăng bài TikTok, chủ shop đừng quên cân nhắc hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín nhằm đảm bảo việc buôn bán trên nền tảng được thông suốt, nhanh chóng.

Ngoài lựa chọn đơn vị vận chuyển trong TikTok Shop, các shop bán hàng đa kênh có thể lựa chọn hợp tác cùng Giao Hàng Nhanh (GHN) - đơn vị vận chuyển tin cậy được các chủ shop online lựa chọn. GHN đảm bảo mang đến cho chủ shop và người mua trải nghiệm hài lòng nhất về dịch vụ nhờ tốc độ giao hàng siêu tốc chỉ 24 giờ (với đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (với đơn liên tỉnh). Chưa kể, GHN còn có nhiều ưu điểm nổi bật như bảng giá siêu tiết kiệm giúp tối ưu chi phí giao nhận; các tính năng hiện đại hỗ trợ bán hàng như Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần -Trả 1 phần,... giúp giảm chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng; tích hợp phần mềm quản lý bán hàng giúp thao tác thuận tiện, tránh sai sót đơn;...  

> Đăng ký trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu tốc, siêu chất lượng của GHN TẠI ĐÂY

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập