Bật mí cách SEO Shopee hiệu quả, tăng đơn hàng nhanh chóng

Tăng traffic Shopee là một trong những cách tốt giúp shop thu về doanh số khủng và tối đa lợi nhuận bán hàng. Vậy làm sao để tăng traffic trên sàn Shopee hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các shop mới cách SEO Shopee để tiếp cận đến nhiều khách hàng, qua đó tăng traffic và giúp shop chốt được nhiều đơn hàng hơn.

1. SEO Shopee là gì? Vì sao shop nên tối ưu SEO Shopee?

SEO Shopee là quá trình cải thiện các thông tin của shop, nhằm nâng cao thứ hạng hiển thị sản phẩm trên trang kết quả khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Phương thức SEO Shopee chỉ tối ưu những phần trong sản phẩm mà Shopee cho phép viết, sửa, thay đổi như tên, nội dung, danh mục,…

Khi áp dụng cách này, shop sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Tăng thứ hạng trên thanh tìm kiếm Shopee: Khi tối ưu Shopee, trang của shop có nhiều khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Shopee hơn khi người mua tra cứu từ khóa liên quan.

  • Tăng lượt truy cập vào sản phẩm, gian hàng: Khi trang của Shop được hiển thị nhiều hơn trên trang tìm kiếm của Shopee, số lượng người truy cập vào Shop sẽ có khả năng tăng cao.

  • Thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: Với việc tăng số lượng khách hàng truy cập vào Shop, doanh số bán hàng của Shop cũng được nâng cao.

Áp dụng SEO trên Shopee sẽ giúp shop của bạn tăng lượng truy cập lớn và thúc đẩy tăng tỉ lệ chuyển đổi.

2. Cách SEO Shopee giúp tăng lượt truy cập và đơn hàng hiệu quả

Công thức để SEO trên Shopee chính là:

SEO Shopee = Tối ưu nội dung trang shop + Tối ưu nội dung trang sản phẩm + Tìm kiếm đánh giá tốt từ người dùng

Từ công thức trên, bạn có thể áp dụng cách tối ưu SEO trên Shopee dưới đây để đạt hiệu quả như mong muốn:

2.1 Nghiên cứu từ khóa phù hợp với shop

Nếu các shop muốn tăng lượt truy cập, việc làm trước tiên là nên tập trung tìm kiếm từ khóa phù hợp với shop. Theo đó, chủ shop hãy cân nhắc các từ/cụm từ người mua có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm Shop bán. Sau đó, từ các từ/cụm từ cơ bản này, chủ shop có thể tìm thêm từ khoá  bằng các cách sau:

  • Kiểm tra các gợi ý được hiển thị trên thanh tìm kiếm Shopee khi bạn nhập các từ khóa liên quan.

  • Xem xét các sản phẩm tương tự để xem cách đối thủ của bạn đặt tên sản phẩm hoặc viết mô tả sản phẩm của họ.

Ngoài ra, có thể tìm từ khóa trên các công cụ hỗ trợ như Ahrefs, Google Keyword Planner, SEMrush, Keyword Tool hay Ubersuggest,...

Nghiên cứu từ khóa liên quan giúp chủ shop tìm được từ khóa có lượt tìm kiếm cao để sử dụng khi tối gian hàng.

2.2 Tối ưu SEO Shopee cho tên gian hàng

Đặt tên gian hàng shopee là việc quan trọng giúp tối ưu hiệu quả tìm kiếm của khách hàng. Bởi một cái tên shop khó hiểu, không liên quan sản phẩm sẽ gây khó khăn trong việc tìm kiếm gian hàng của người mua. Vì vậy, tên shop nên rõ ràng, có chứa từ khóa phù hợp với shop để nâng cao thứ hạng tìm kiếm của gian hàng, từ đó tăng khả năng người mua nhìn thấy shop.

Khi cập nhật tên gian hàng cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Ngoài dùng tên chính chủ, shop có thể kết hợp thêm với loại sản phẩm chính mà shop đang kinh doanh. Ví dụ: Rau củ quả sạch Nông Trang, thực phẩm chức năng Xslim,…

  • Tránh đặt tên gian hàng theo các dạng nickname khó hiểu, khó nhớ. Điều này sẽ khiến người mua không thể nhớ tên shop trong những lần mua hàng tiếp theo.

  • Độ dài tên shop nên dưới 30 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng).

  • Ngoài ra, người bán cân nhắc sử dụng những từ ngữ ấn tượng, mô tả chi tiết về ngành hàng để giúp người mua nhớ lâu hơn về tên shop. Ví dụ, thay vì đặt tên shop là "Thời trang KIZO" hãy đặt tên "KIZO - Thời trang Unisex", giúp khách hàng hiểu rằng shop bán sản phẩm thời trang phù hợp cho cả nam và nữ. 

Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO

2.3 Thêm các từ khóa phù hợp vào mô tả shop

Đầu tư phần mô tả shop là cách SEO Shopee lên top hiệu quả mà chủ shop không nên bỏ qua. Theo đó, chủ shop nên ghi rõ các thông tin về shop như mặt hàng đang kinh doanh, xuất xứ của shop, số điện thoại liên hệ, địa chỉ cửa hàng (nếu có), thời gian online,... Đặc biệt, chủ shop nên đưa từ khó chính (có lượt tìm kiếm cao) vào mô tả để củng cố phần SEO gian hàng Shopee.

Đầu tư phần mô tả shop chỉn chu giúp tạo khách hàng yên tâm khi mua sản phẩm, đồng thời cải thiện kết quả SEO hiệu quả.

2.4 Chú trọng đến phần mô tả sản phẩm Shopee chuẩn SEO

Mô tả sản phẩm của shop càng chi tiết sẽ tạo được lòng tin với người mua. Vì vậy chủ shop nên trình bày rõ nguồn gốc, bao bì, mục đích, hướng dẫn sử dụng, thời gian sử dụng, thành phần, chất liệu,... để khách hàng có thêm sự tham khảo và đưa ra quyết định đặt mua nhanh chóng. Bên cạnh đó, để đảm bảo nội dung mô tả chuẩn SEO chủ shop nên chèn thêm từ khóa có lượt tìm kiếm cao.

 

Một phần mô tả sản phẩm chuẩn SEO cần có đầy đủ thông tin sản phẩm, từ khóa liên quan.

2.5 Đầu tư hình ảnh sản phẩm chất lượng

Các loại hình ảnh đăng trên Shopee gồm có:

  • Ảnh đại diện shop

  • Ảnh bìa

  • Ảnh mô tả sản phẩm

  • Ảnh giới thiệu gian hàng

Khi cập nhật hình ảnh sản phẩm trên Shopee, chủ shop cần lưu ý:

  • Sử dụng hình ảnh, video chất lượng cao và có liên quan đến sản phẩm.

  • Hình ảnh phải có chiều rộng tối đa 1080px (tối thiểu 600px).

  • Chủ shop nên thêm từ khóa có liên quan đến sản phẩm vào tên tệp hình ảnh.

  • Nén hình ảnh để thời gian tải trang sản phẩm nhanh hơn.

  • Không nên sử dụng hình ảnh bị mờ hoặc bị vỡ.

Tham khảo:

2.6 Tối ưu đánh giá của khách hàng trên Shopee

Cách SEO Shopee lên top hiệu quả tiếp theo chính là tối ưu các đánh giá của người mua. Bởi khi đạt đánh giá cao (4 sao, 5 sao), sản phẩm của shop sẽ có kết quả tối ưu SEO hiệu quả hơn. Theo đó, để cải thiện đánh giá của khách hàng chủ shop nên:

  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm đúng với mô tả.

  • Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng.

  • Xác nhận đơn hàng, chuẩn bị, giao hàng cho đơn vị vận chuyển càng sớm càng tốt, để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn.

  • Chủ shop nên chuẩn bị một tấm thiệp cảm ơn đã mua hàng và đề cập việc đánh giá 5 sao nếu có trải nghiệm sử dụng ưng ý.

Xem thêm: Cách đánh giá sản phẩm trên Shopee? Làm sao shop được đánh giá tốt?

3. Để tối ưu SEO Shopee hiệu quả, shop cần lưu ý gì?

Chủ shop hãy “bỏ túi” các lưu ý dưới đây để tối ưu Shopee chuẩn SEO hơn:

  • Thêm Hashtag vào mô tả sản phẩm: Chủ gian hàng cần thêm các hashtag (từ khóa chính, liên quan đến sản phẩm) vào phần mô tả để cải thiện kết quả SEO.

  • Chèn từ khóa liên quan hợp lý: Chủ shop nên chèn từ khóa một cách tự nhiên và hợp lý trong các nội dung để tăng khả năng SEO từ khóa.

  • Chọn đúng nhóm ngành cho sản phẩm: Việc phân loại sản phẩm đúng nhóm ngành sẽ giúp người mua dễ dàng tiếp cận mặt hàng và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

  • Sử dụng công cụ đo lường để đánh giá hiệu suất: Sử dụng công cụ phân tích Shopee để theo dõi hiệu suất của chiến dịch SEO nhằm đánh giá kết quả và điều chỉnh SEO kịp thời.

Để cách SEO trên Shopee đạt hiệu quả tốt, chủ shop nên cân nhắc dùng phần mềm đo lượng SEO Shopee.

Bên cạnh biết được cách SEO Shopee cho Shop và sản phẩm, bí quyết để thu hút khách mua hàng và tạo dựng khách hàng trung thành với thương hiệu còn nằm ở khâu giao hàng. Theo đó, nếu giao hàng nhanh chóng, sản phẩm nguyên vẹn sẽ tạo thiện cảm cho khách và tăng tính chuyên nghiệp của shop.

Hiểu được điều đó, nhiều shop đã lựa chọn hợp tác cùng GHN Express - một trong những đơn vị vận chuyển (ĐVVC) có nhiều kinh nghiệm đồng hành với nhiều shop lớn, nhỏ trên Shopee. Khi lựa chọn GHN làm ĐVVC, các chủ shop trên Shopee sẽ nhận được cước phí ưu đãi và nhiều đặc quyền hấp dẫn, cụ thể như:

  • Chi phí vận chuyển siêu tiết kiệm: GHN triển khai bảng giá tốt, linh hoạt cho cả shop nhỏ cũng có thể hợp tác. Cụ thể, với những shop đang sử dụng dịch vụ của GHN, nếu đơn tăng với số lượng lớn GHN chủ động điều chỉnh bảng giá ưu đãi để giúp shop tiết kiệm chi phí giao hàng. Đặc biệt với shop có từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ càng có chính sách ưu đãi. Ngoài ra, thay vì chi trả cước phí giao hàng dựa vào khoảng cách, đối với các đơn ngoại tỉnh xa thì giá rất cao. Với GHN shop yên tâm có chương trình đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.5k. 

  • Thời gian giao hàng nhanh như hỏa tốc: Giao hàng nhanh như hỏa tốc, nội thành chỉ 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày. Nhờ đó, đơn hàng được gửi đến tận tay người mua nhanh chóng, nguyên vẹn, từ đó giảm tỷ lệ hủy đơn, hoàn hàng cho người bán.

  • Mạng lưới giao nhận phủ sóng rộng khắp cả nước: Sở hữu hệ thống 2.000 bưu cục phủ sóng toàn quốc (kể các huyện đảo xa), 1.000 xe tải, 100.000m2 diện tích kho bãi, 10.000 nhân viên shipper chuyên nghiệp… có thể đến trực tiếp kho/địa chỉ người bán lấy đơn theo yêu cầu, thay vì người bán phải gửi hàng đến kho Shopee như quy trình thông thường.

Dù shop lớn hay nhỏ, GHN vẫn phục vụ tận tình và chuyên nghiệp trong thời gian nhanh nhất với mức giá phải chăng.

Đừng chần chừ, chủ shop hãy chọn dịch vụ giao hàng cùng GHN ngay trên sàn TMĐT Shopee nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập