5 chiến lược kinh doanh online chốt hàng trăm đơn mỗi ngày

Bạn là người mới bắt đầu kinh doanh online nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu để nhanh chóng thu hồi vốn và đạt lợi nhuận cao? Hãy khám phá ngay 5 chiến lược kinh doanh online trong bài viết - đơn giản, hiệu quả, giúp chủ shop nhanh chóng “chiếm lĩnh” thị trường.

Tuy nhiên, trước khi xây dựng chiến lược marketing bán hàng online, bạn cần xác định mặt hàng muốn kinh doanh. Nếu chưa có ý tưởng, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

1. Bán thêm các sản phẩm đi kèm, combo trọn gói

Cross-selling là thủ thuật bán hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đi kèm có liên quan đến sản phẩm chính mà khách đang có nhu cầu. Ví dụ: như khi mua vé xem phim tại rạp, nhân viên sẽ hỏi bạn có muốn thêm combo bắp nước không? Đây chính là hình thức cross-selling, sản phẩm đi kèm là combo bắp nước. Điều này không chỉ giúp tăng trải nghiệm dịch vụ xem phim cho khách hàng, mà còn hỗ trợ rạp phim bán được nhiều sản phẩm hơn.

Combo là hình thức bán hàng kết hợp nhiều sản phẩm với nhau trong cùng một gói hàng. Thay vì mua từng món riêng lẻ với mức giá cao, khách hàng có thể mua combo để hưởng mức giá ưu đãi hơn. Ví dụ, bạn có thể thấy nhiều shop đã áp dụng thành công chiến thuật bán hàng combo dầu gội cùng dầu xả, combo mỹ phẩm chăm sóc da,... được nhiều khách hàng lựa chọn.

2. Giới thiệu sản phẩm trên nhiều nền tảng mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok,...) phát triển, giúp chủ shop  dễ dàng giới thiệu sản phẩm đến nhiều đối tượng khác nhau. Tùy theo khả năng tài chính, người bán hàng online có thể lựa chọn chạy quảng cáo hoặc đăng các bài viết thường nhật trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tiếp cận nhiều khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

Chẳng hạn, nếu quý khách có gian hàng quần áo online trên Shopee thì có thể thường xuyên cập nhật hình ảnh các mẫu sản phẩm trên Facebook, Instagram, Zalo,... Trong các bài đăng, ngoài hình ảnh sản phẩm, chủ shop có thể để link gian hàng để khách hàng biết đến và mua sắm.

Giới thiệu sản phẩm, cửa hàng trên các trang mạng xã hội là chiến lược kinh doanh online cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất.
 
Giới thiệu sản phẩm, cửa hàng trên các trang mạng xã hội là chiến lược kinh doanh online cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất.

3. Giao hàng “tích tắc”

Một trong những chiến thuật kinh doanh online giúp nâng cao khả năng cạnh tranh, ảnh hưởng tâm lý của người mua là tốc độ giao hàng. Theo đó, nếu shop giao hàng chậm có thể khiến người mua bị hụt hẫng, dẫn đến việc họ không lựa chọn cửa hàng cho những lần tiếp theo.

Nhằm hạn chế điều này, chủ shop nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo tốc độ giao hàng. Quý khách có thể lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín trên thị trường, đơn cử như Giao Hàng Nhanh (GHN) - đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu Việt Nam. Không chỉ có mạng lưới phủ rộng khắp 11.000 huyện xã trên toàn quốc, dịch vụ giao hàng của GHN còn nổi bật bởi tốc độ ship hàng siêu tốc nhưng giá cước siêu tiết kiệm. Với đơn nội thành, người mua có thể nhận trong ngày và 1-2 ngày với đơn ngoại thành.

Ngoài ra, khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh khách hàng còn nhận được nhiều quyền lợi như:

  • Đồng bộ với nhiều phần mềm bán hàng: Được tích hợp công nghệ API gateway, Giao Hàng Nhanh có khả năng kết nối dễ dàng với hệ thống đơn hàng của các phần mềm quản lý như TPos, Haravan, KiotViet,... Giúp các shop có thể lên đơn, tra cước phí vận chuyển dễ dàng.
  • Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ: GHN cũng cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ hữu chủ shop kinh doanh an toàn và hiệu quả như tính năng giao thất bại - thu tiền, tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần, cảnh báo bom hàng,... 
  • Thực hiện đối soát COD: GHN cũng tổ chức đối soát COD linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, giúp chủ shop xoay vòng vốn nhanh.
  • Đảm bảo an toàn cho hàng hóa: Đội ngũ shipper của chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm nên shop hoàn toàn an tâm hàng hóa được giao an toàn, không bị hư hỏng, thất lạc.

Đăng ký dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn!

Đội ngũ shipper GHN phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đơn hàng được giao đúng hẹn - đúng nơi trong thời gian nhanh nhất.

Đội ngũ shipper GHN phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đơn hàng được giao đúng hẹn - đúng nơi trong thời gian nhanh nhất.

4. Thiết kế ưu đãi thu hút, giữ chân khách hàng trung thành

Cách xây dựng chiến lược kinh doanh online tiếp theo mà chủ shop cần “bỏ túi” chính là tổ chức và đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi. Với chiến thuật bán hàng online này, cửa hàng dễ dàng mở rộng phạm vi cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

Tùy theo mục tiêu kinh doanh mà chủ cửa hàng lựa chọn ưu đãi phù hợp. Chẳng hạn như, để xây dựng tệp khách hàng trung thành, chủ shop có thể lựa chọn hình thức tích lũy điểm. Với mục đích kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm, thì người bán hàng online có thể áp dụng chương trình giao hàng miễn phí cho đơn trên 300.000 VNĐ,...

5. Đừng quên dịch vụ hậu mãi

Khi shop có chính sách hậu mãi tốt sẽ được khách hàng đánh giá chuyên nghiệp, nhờ đó giữ chân được khách hàng trung thành. Hơn nữa, các chiến lược hậu mãi tốt cũng có thể mang lại hiệu quả truyền miệng tích cực cho cửa hàng, giúp shop thu hút nhiều khách hàng mới.

Theo đó, các shop cần chú trọng hơn vào dịch vụ hậu mãi như tiếp nhận và xử lý feedback của người mua, đổi trả hàng, gửi thư cảm ơn,...

Chính sách hậu mãi thông minh giúp shop giữ quan hệ tốt với khách hàng.

Chính sách hậu mãi thông minh giúp shop giữ quan hệ tốt với khách hàng.

Tóm lại, chiến lược kinh doanh online là một trong những yếu tố then chốt giúp cửa hàng gia tăng doanh số hiệu quả. Bài viết trên, Giao Hàng Nhanh (GHN) đã tổng hợp 5 cách marketing bán hàng online thu hút khách hàng nhất hiện nay. Hy vọng qua đó, các shop online có thêm nhiều kiến thức hữu ích để con đường kinh doanh thuận lợi hơn.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập