Lưu ngay 8 cách tiếp cận khách hàng online nhanh và hiệu quả

Khi mới mở shop online, chắc hẳn bạn cũng “đau đầu” về việc làm sao để shop được nhiều người biết đến? Làm sao để họ trở thành khách hàng tiềm năng? Thấu hiểu điều này, GHN chia sẻ đến bạn các cách tiếp cận khách hàng online mà nhiều shop đã áp dụng hiệu quả.

1. Chạy quảng cáo trên các nền tảng bán hàng online

Nếu có ý định bán hàng online, bạn có thể tham khảo các nền tảng phổ biến hiện nay như:

Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo trên một nền tảng hoặc cùng lúc nhiều nền tảng. Cách này sẽ giúp sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn được nhiều người biết hơn, từ đó mở rộng tệp khách hàng đặc thủ của từng nền tảng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

2. Xây dựng content (nội dung) thu hút

Nội dung nào càng thu hút thì càng khiến người dùng theo dõi và ghi nhớ thương hiệu cửa hàng. Để tạo được những content hấp dẫn, bạn cần xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu để lựa chọn được những nội dung phù hợp. Đồng thời, bạn cần thường xuyên cập những tin tức mới để bắt kịp xu hướng hiện tại, giúp tăng tương tác cho kênh bán hàng của mình.

Một số dạng content hot đang được người dùng mạng xã hội yêu thích hiện nay như:

  • Content mang tính hài hước.

  • Content về sức khỏe. 

  • Content chia sẻ, tâm sự.

3. Tối ưu công cụ tìm kiếm Google (SEO)

SEO (Search Engine Optimization) là phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của website, từ khóa trên trang chủ của công cụ tìm kiếm Google. Do đó, một trong những cách tiếp cận khách hàng online chính là sử dụng công cụ tìm kiếm của Google (SEO) để tối ưu nội dung, từ khóa,... Cách này giúp tăng thứ hạng trang web, tăng cơ hội người dùng truy cập trang web và trở thành khách hàng tiềm năng.

Việc tối ưu các công cụ tìm kiếm Google giúp tăng khả năng tiếp cận cho trang web bán hàng của bạn.

4. Gửi Email Marketing

Email Marketing là hình thức doanh nghiệp sử dụng thư điện tử Email để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Đồng thời, Email Marketing còn giúp shop giữ liên lạc với khách hàng và những người dùng truy cập vào trang web của bạn nhưng chưa mua hàng. Nếu sản phẩm và dịch vụ đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. 

Với cách tiếp cận khách hàng online qua Email Marketing này, bạn có thể sử dụng một số nội dung như:

  • Giới thiệu sản phẩm mới.

  • Cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi sắp diễn ra.

  • Giới thiệu những sản phẩm tương tự sau khi khách hàng chốt đơn.

  • Truyền tải nội dung liên quan đến việc sử dụng sản phẩm để kích thích khách hàng mua hàng.

5. Tận dụng Affiliate Marketing

Shop có thể áp dụng các chính sách hoa hồng để những người khác gắn link sản phẩm của shop vào nội dung của họ. Bằng cách này, sản phẩm của shop cũng có thể tiếp cận được một lượng lớn người dùng, từ đó tăng khả năng mua hàng.

6. Xây dựng các hội nhóm liên quan đến sản phẩm

Khi kinh doanh online, bạn có thể tạo các hội nhóm liên quan đến ngành hàng mà mình đang kinh doanh. Các hội nhóm này sẽ giúp shop dễ dàng kết nối với khách hàng online và chia sẻ những kiến thức hữu ích, từ đó kết hợp quảng cáo bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Chẳng hạn như Hội yêu thích hàng Quảng Châu, Hội săn đồ Việt Nam xuất khẩu, Hội đam mê Giày 2Hand,...

7. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử đang là nền tảng kinh doanh được nhiều người lựa chọn để tiếp cận thêm lượng khách hàng online. Bởi theo thống kê, lượng người truy cập vào các trang thương mại điện tử mỗi ngày lên đến hàng triệu lượt, mang đến cho shop tệp khách hàng tiềm năng. Có thể kể đến một số sàn thương mại điện tử hot hiện nay như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop,...

Tham khảo thêm: Cách kinh doanh trên sàn thương mại điện tử ra nhiều đơn

8. Hợp tác với các KOL, KOC có lượng theo dõi cao

Cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưu tiên hiện nay chính là hợp tác với các KOL, KOC sở hữu lượng người theo dõi cao và có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Khi các KOL, KOC giới thiệu sản phẩm của bạn qua video hoặc hình ảnh trên trang cá nhân của họ sẽ giúp khẳng định uy tín thương hiệu, tăng mức độ tiếp cận khách hàng online và thúc đẩy doanh số bán hàng. Để hợp tác với KOL, KOC, bạn có thể liên hệ thông qua quản lý của họ, địa chỉ Gmail hoặc tìm kiếm trên Facebook, Instagram, TikTok,...

Một trong những cách để tiếp cận khách hàng online chính là hợp tác với KOL và KOC để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Khi đã biết cách tiếp cận khách hàng online nhất định, bước tiếp theo shop cần quan tâm là bán hàng. Để khách hàng có trải nghiệm mua sắm online tốt nhất, sản phẩm của bạn không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng, giá cả mà còn phải nhanh chóng giao đến khách hàng nhanh nhất với mức phí ship hợp lý nhất.

Bí quyết của nhiều shop là hợp tác cùng Giao Hàng Nhanh - GHN bởi các ưu điểm:

  • Giao hàng nhanh như hỏa tốc, cụ thể khách hàng sẽ nhận được hàng trong 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (HN-SG), tăng sự thiện cảm và tin tưởng của khách hàng với shop.

  • Cước phí giao hàng hợp lý, nhiều chương trình đồng giá, giúp shop tiết kiệm chi phí tối đa, từ đó tối ưu lợi nhuận.

  • Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần để các chủ shop xoay vòng vốn nhanh, hạn chế các sai sót về số liệu. Điều này càng hữu ích cho các shop nhỏ có mức vốn khiêm tốn.

  • Hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên App và website giúp người bán theo dõi đơn hàng dễ dàng, tiết kiệm thời gian, nhanh chóng xử lý các phát sinh nếu có.

Với GHN, kiện hàng sẽ tiếp cận khách hàng an toàn và nhanh chóng.

Giao Hàng Nhanh - Giao Siêu Nhanh, Giá Siêu Tốt. Đăng ký sử dụng dịch vụ TẠI ĐÂY nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập