12 phần mềm bán hàng online tốt và dễ dùng nhất hiện nay

Hiện nay, các phần mềm bán hàng online được không ít chủ shop tin chọn nhờ sở hữu nhiều tính năng thông minh, giúp việc quản lý quy trình bán hàng, theo dõi doanh thu,... trở nên đơn giản hơn. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ tổng hợp và gửi đến cho các chủ shop 12 phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp được nhiều người yêu thích hiện nay. Mời các shop cùng tìm hiểu nhé!

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm hỗ trợ bán hàng bán hàng là hệ thống giúp các chủ shop, doanh nghiệp quản lý toàn bộ công việc bán hàng (quản lý kho, nhập hàng, quản lý chi phí, vận chuyển,..) và đo lường hiệu quả kinh doanh chỉ trên một giao diện. 

Phần mềm giúp các chủ shop có được bản báo cáo chi tiết về data khách hàng, quản lý đơn hàng, các hoạt động của bộ phận bán hàng cũng như theo dõi quy trình bán hàng, khách hàng đã mua hàng, khách hàng tiềm năng của cửa hàng.

2. Điểm danh các phần mềm bán hàng online được nhiều người sử dụng nhất hiện nay

Dưới đây là top phần mềm quản lý bán hàng mà các shop có thể tham khảo, từ đó dễ dàng lựa chọn được ứng dụng phù hợp với công việc kinh doanh của mình.

2.1 Pancake

Được phát triển bởi đội ngũ tại Việt Nam, Pancake là một hệ sinh thái hỗ trợ các chủ shop quản lý kinh doanh toàn diện như quản lý kênh bán hàng (pancake.vn), quản lý bán hàng - kho hàng - vận chuyển (pos.pancake.vn), chăm sóc khách hàng,... Không chỉ hỗ trợ trên website, hiện Pancake còn có trên App Store và CH Play. 

App quản lý bán hàng online này có ưu điểm nổi trội như:

  • Tính năng kết nối với đơn vị vận chuyển giúp shop dễ dàng theo dõi và cập nhật nhanh chóng trạng thái đơn hàng.
  • Với giao diện thân thiện giúp shop dễ dàng theo dõi số liệu thống kê, chăm sóc khách hàng, quản lý kênh bán hàng,...
  • Pancake có tính năng gộp Fanpage, cho phép các shop quản lý chung các cửa hàng trên nền tảng này trên cùng một giao diện.
  • Hỗ trợ chốt đơn và theo dõi đơn hàng trực tiếp từ Pancake, giúp nâng cao cơ hội chốt đơn.
  • Thống kê các thông tin về doanh thu, đơn hàng, sản phẩm và hiệu quả làm việc của nhân viên theo từng ngày. Từ đó giúp việc quản lý kinh doanh dễ dàng.

Giao diện website của Pancake đơn giản và thân thiện với chủ shop.

Giao diện website của Pancake đơn giản và thân thiện với chủ shop.

2.2 TPOS

Phần mềm được phát triển và vận hành bởi Công ty Cổ phần Trường Minh Thịnh có trụ sở tại TP.HCM. Đây được xem là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay nhờ việc kết hợp nhiều tính năng vượt trội và mức giá tốt nhất giúp chủ shop quản lý hoạt động kinh doanh và tăng trưởng doanh số hiệu quả.

Dưới đây là những tính năng nổi bật của TPOS, cụ thể là:

  • Cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng TPOS đơn giản với giao diện dễ sử dụng.
  • Tính năng quản lý bán hàng đa dạng từ quản lý đơn hàng, sản phẩm, quản lý nhân viên đến quản lý bán hàng trên livestream.
  • TPOS giúp việc quản lý kinh doanh đồng nhất, tiết kiệm thời gian và tự động nhờ tính năng omnichannel - quản lý bán hàng trên tất cả các kênh bán hàng chỉ với một phần mềm.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian với tính năng quản lý kho, quản lý thu chi, công nợ, quản lý từ xa trên app và quản lý cửa hàng với nhiều ngành hàng khác nhau.
  • Báo cáo biểu đồ từ tổng quan đến chi tiết từ xuất nhập hàng hóa, tình hình doanh thu, chiết khấu đến từng hạng mục kinh doanh. 

Phần mềm quản lý cửa hàng TPOS giúp các chủ shop quản lý qua mã sản phẩm, tiện lợi và hạn chế sai sót.

Phần mềm quản lý cửa hàng TPOS giúp các chủ shop quản lý qua mã sản phẩm, tiện lợi và hạn chế sai sót.

2.3 HARAVAN

Được thành lập vào tháng 4/2014, hiện nay HARAVAN trở thành một trong những công ty công nghệ Việt Nam cung cấp giải pháp quản lý bán hàng từ quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng, tồn kho, khuyến mãi,... giúp chủ shop có thể vận hành việc kinh doanh đa kênh dễ dàng và hiệu quả.

Phần mềm bán hàng giá rẻ HARAVAN có các tính năng nổi bật như:

  • Đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline mọi lúc, mọi nơi giúp theo dõi và tối ưu hiệu quả kinh doanh của shop đa nền tảng.
  • HARAVAN hỗ trợ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp giúp tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng.
  • Công cụ hỗ trợ hoạt động marketing, quảng cáo và chăm sóc khách hàng giúp tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
  • Vận hành bán hàng linh hoạt, tiết kiệm thời gian từ quản lý bán hàng đa nền tảng, thống kê số lượng hàng tồn kho đến quản lý thu chi, công nợ chính xác.
  • Giải pháp quản lý đơn hàng, giao hàng giúp tiết kiệm đến 50% chi phí vận chuyển nhờ tích hợp và liên kết với 15 đơn vị vận chuyển và xử lý đơn hàng tập trung.

Ngoài website, hiện nay HARAVAN còn phát triển trên nền tảng điện thoại.

Ngoài website, hiện nay HARAVAN còn phát triển trên nền tảng điện thoại.

2.4 Nhanh.vn    

Nhanh.vn là hệ thống quản lý bán hàng online đa kênh duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng truyền thống, website, trang thương mại điện tử, fanpage.

Những ưu điểm của phần mềm Nhanh.vn:

  • Dữ liệu tồn kho, đơn hàng, khách hàng được tập trung, cập nhật liên tục và chia sẻ giữa hệ thống quản lý kho, cửa hàng offline với mọi kênh bán hàng online.
  • Tích hợp nhiều tính năng giúp hoàn thành các nghiệp vụ nhanh chóng với chi phí chỉ bằng 1/20 lương nhân viên giám sát.
  • Tính năng quản lý bán hàng tại các cửa hàng và chuỗi được tích hợp đầy đủ các giải pháp như quản lý kho, bán hàng nhanh chóng (tính tiền, in hóa đơn), quản lý đơn hàng (giao hàng) và chăm sóc khách hàng. 
  • Tính năng quản lý bán hàng đa kênh giúp linh hoạt cài đặt chương trình khuyến mãi, theo dõi và báo cáo thu chi rõ ràng, chi tiết,....
  • Quản lý nhiều fanpage tập trung, tích hợp đồng bộ kho, cổng vận chuyển COD, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn.

Nhanh.vn là phần mềm bán hàng giúp các shop có thể quản lý toàn bộ quá trình kinh doanh một cách dễ dàng.

Nhanh.vn là phần mềm bán hàng giúp các shop có thể quản lý toàn bộ quá trình kinh doanh một cách dễ dàng.

2.5 Sapo

Sapo là nền tảng công nghệ hỗ trợ quản lý bán hàng trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử (TMĐT) được thành lập vào năm 2008. Sapo đã đồng hành cùng 190.000 doanh nghiệp và chủ shop, và trở thành phần mềm bán hàng và quản lý đa kênh được nhiều người sử dụng tại Việt Nam.

Các ưu điểm của phần mềm bán hàng Sapo: 

  • Quản lý bán hàng đa kênh đơn giản và đồng bộ bằng cách tập trung các đơn hàng từ trang TMĐT, mạng xã hội và website.
  • Giao dịch bán hàng online và offline được tách biệt giúp việc kiểm kê, đối chiếu hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
  • Bán hàng nhanh chóng nhờ tính tiền tự động trên mã vạch và hỗ trợ thanh toán đa dạng như quét mã QR, thẻ, COD, chuyển khoản,...
  • Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng online hiệu quả như quản lý fanpage, livestream, đăng bài, chốt đơn, quản lý báo xấu, đẩy ship nhờ việc kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín.
  • Hệ thống của phần mềm sẽ gửi báo cáo trực quan với các thông tin như doanh thu chính xác của từng cửa hàng, sản phẩm, khách hàng,...

Sapo cho ra mắt nhiều giải pháp mới nhằm hỗ trợ chủ shop trong quá trình kinh doanh online.

Sapo cho ra mắt nhiều giải pháp mới nhằm hỗ trợ chủ shop trong quá trình kinh doanh online.

2.6 KiotViet

Đây được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng được đánh giá cao khi có hơn 200.000 cửa hàng sử dụng KiotViet. Phần mềm bán hàng trên máy tính và điện thoại này ra mắt vào năm 2014 và được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo có trụ sở tại Hà Nội. 

Phần mềm bán hàng trực tuyến này thích hợp quản lý các chuỗi cửa hàng, kiot nhỏ với những ưu điểm nổi bật là:

  • Giao diện thân thiện, thông minh và dễ dàng sử dụng khi chỉ mất 15 phút để làm quen với phần mềm.
  • Tích hợp 20 ngành hàng khác nhau từ bán buôn, bán lẻ đến bán online.
  • Quản lý hàng hóa đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi giúp chủ shop nhập số lượng, màu sắc, mẫu mã, chất liệu sản phẩm không giới hạn.
  • Tạo các nghiệp vụ bán hàng như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,... chỉ trên một giao diện phần mềm tại cửa hàng hay bán hàng online. 
  • Khả năng phân nhóm khách hàng triệt để giúp tạo, quản lý các chương trình khuyến mãi và theo dõi hoạt động kinh doanh dễ dàng.

KiotViet bao gồm nhiều thông tin trên 1 giao diện giúp shop thuận tiện trong việc theo dõi hiệu quả bán hàng.

KiotViet bao gồm nhiều thông tin trên 1 giao diện giúp shop thuận tiện trong việc theo dõi hiệu quả bán hàng.

2.7 Nobita    

Nobi Pro là hệ sinh thái nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ shop online trong việc giám sát, quản lý và vận hành mọi khâu của quá trình kinh doanh. Hiện nay, phần mềm hỗ trợ bán hàng này đã có hơn 10.000 khách hàng sử dụng và hơn 30 đối tác trong nhiều lĩnh vực.

Sử dụng phần mềm Nobita, các chủ shop có thể trải nghiệm các tiện ích nổi bật như:

  • Tính năng Nobi marketing giúp đo lường hiệu quả từng chiến dịch marketing cụ thể dựa trên số đơn chốt được và lợi nhuận thực tế. 
  • Tất cả các kênh bán được quản lý dễ dàng trên một giao diện giúp thao tác và theo dõi dễ dàng.
  • Giải pháp quản lý đơn hàng, vận đơn nhanh chóng và hiệu quả với nền tảng CRM giúp quản lý thông tin khách hàng và theo dõi hàng nghìn đơn hàng dễ dàng.
  • Nobi Tik là tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng toàn diện trên Tik Tok Shop từ quản lý kho, bán hàng, vận đơn đến chăm sóc khách hàng và remarketing.
  • Tích hợp nhiều tính năng trong quản lý các trang TMĐT, mạng xã hội, quản lý fanpage, quản lý phòng bán hàng,...

Phần mềm Nobita đồng hành cùng Giao Hàng Nhanh, giúp chủ shop theo dõi được toàn bộ quá trình từ lúc chốt đơn đến giao hàng thành công.

Phần mềm Nobita đồng hành cùng Giao Hàng Nhanh, giúp chủ shop theo dõi được toàn bộ quá trình từ lúc chốt đơn đến giao hàng thành công.

2.8 Trustsales

Trustsales là nền tảng giúp các chủ shop quản lý quy trình bán hàng và thúc đẩy doanh số nhanh chóng với mức phí thấp. Phần mềm này thuộc công ty TNHH Công nghệ Cube được sáng lập bởi ông Bùi Thân Minh Hoài.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Trustsales:

  • Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng khép kín giúp shop xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi và chuyên nghiệp.
  • Tích hợp đa kênh bán hàng, từ đó giúp quản lý đơn hàng hiệu quả.
  • Quản lý kho hàng thông minh với việc báo cáo số lượng hàng hóa trong kho khi chuẩn bị hết hàng giúp shop chủ động nhập hàng về.
  • Lên đơn hàng dễ dàng, tiết kiệm tối đa thời gian và tăng năng suất làm việc của nhân viên.

Trustsales đa dạng nhiều tính năng giúp các doanh nghiệp, chủ shop đơn giản hóa quá trình quản lý kinh doanh.

Trustsales đa dạng nhiều tính năng giúp các doanh nghiệp, chủ shop đơn giản hóa quá trình quản lý kinh doanh.

2.9 MISA Ecommerce

Đây là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh cung cấp các giải pháp quản lý cửa hàng toàn diện, giúp shop triển khai và theo dõi kế hoạch bán hàng dễ dàng và nhanh chóng. 

MISA Ecommerce nổi bật với nhiều tính năng ưu việt như:

  • Tích hợp tính năng hướng dẫn theo mô hình của từng cửa hàng như thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, tạp hóa,... giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh.
  • Tính năng kết nối với các phần mềm kế toán giúp việc báo cáo thống kê doanh thu, quản lý kho, sản phẩm, công nợ,... trở nên chi tiết và dễ dàng.
  • Phân quyền hạn rõ ràng trong giao diện giúp việc quản lý và theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên dễ dàng hơn.

MISA Ecommerce là giải pháp tối ưu cho những chủ shop có chuỗi cửa hàng với khả năng thống kê số liệu chính xác.

MISA Ecommerce là giải pháp tối ưu cho những chủ shop có chuỗi cửa hàng với khả năng thống kê số liệu chính xác.

2.10 Winta-Sales

Winta-Sales là một trong những phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí tốt nhất hiện nay. Với các tính năng được tích hợp, phần mềm giúp các chủ shop có thể quản lý, kiểm soát hàng tồn kho, đơn hàng,... một cách nhanh chóng.

Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm bán hàng online miễn phí Winta-Sales như: 

  • Bảo mật thông tin của đối tác và khách hàng.
  • Quản lý các đơn hàng dễ dàng và chính xác.
  • Kiểm soát hoạt động thu chi và báo cáo dữ liệu chi tiết về hoạt động bán hàng dễ dàng qua file excel.
  • Phân quyền sử dụng nhân viên chuyên môn hiệu quả bởi mỗi nhân viên sẽ có một vị trí khác nhau.

Các số liệu thống kê về doanh số được nhập và xuất dễ dàng giúp tối ưu thời gian của chủ shop.

Các số liệu thống kê về doanh số được nhập và xuất dễ dàng giúp tối ưu thời gian của chủ shop.

2.11 Dantrisoft

Phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft ra mắt vào năm 2015, với nhiều tính năng nổi bật giúp chủ shop, quán cà phê, nhà hàng,... quản lý kinh doanh chặt chẽ, tránh thất thoát và tăng lợi nhuận. Đến nay, Dantrisoft đạt được thành tựu nhất định với hơn 125.000 người dùng lựa chọn.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Dantrisoft có những tính năng nổi bật như:

  • Quản lý tình trạng đơn hàng dễ dàng và cho phép truy cập số liệu về khách hàng, sản phẩm,... nhanh chóng.
  • Đưa ra các biểu đồ thống kê tình hình kinh doanh giúp chủ shop chủ động trong việc đưa ra các kế hoạch bán hàng hiệu quả.
  • Kiểm soát hóa đơn chặt chẽ tránh tình trạng thất thoát thu chi.
  • Quản lý nhân viên và sắp xếp ca làm việc linh động.

Phần mềm kinh doanh online Dantrisoft có giao diện dễ sử dụng, giúp cửa hàng bán lẻ dễ dàng trong việc quản lý.

Phần mềm kinh doanh online Dantrisoft có giao diện dễ sử dụng, giúp cửa hàng bán lẻ dễ dàng trong việc quản lý.

2.12 TOKO TECH

TOKO TECH cũng là một app quản lý bán hàng online được khá nhiều người tin chọn. Phần mềm mang đến nhiều tính năng hữu ích, giúp người dùng có thể quản lý có thể quản lý bán hàng tại quầy, xử lý đơn hàng online/offline, quản trị kho và báo cáo các thông số kinh doanh nhanh chóng. 

Một số tính năng nổi trội của phần mềm TOKO TECH phải kể đến như:

  • Tính năng bán hàng tại quầy hay kinh doanh online được xử lý trên cùng một màn hình cho phép tính toán nhanh giá trị đơn hàng, chi phí vận chuyển, tiền thừa,...
  • Tính năng quản trị kho đa địa điểm cùng công cụ tìm kiếm hàng hóa nhanh chóng. Nhờ đó tránh tình trạng thất thoát hàng hóa và tổ chức hàng hóa gọn gàng và khoa học.
  • Tính năng quản lý địa điểm kinh doanh giúp các công ty, hay chuỗi cửa hàng theo dõi và đưa ra những chương trình ưu đãi phù hợp với từng cửa hàng.

TOKO TECH mang đến nhiều tính năng tiện lợi cho các chủ shop trong quá trình kinh doanh.

TOKO TECH mang đến nhiều tính năng tiện lợi cho các chủ shop trong quá trình kinh doanh.

Có thể thấy rằng các phần mềm quản lý bán hàng giúp cho việc kinh doanh của các shop trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp các chủ shop lựa chọn được cho mình một nền tảng phù hợp, giúp tối ưu quy trình bán hàng, tăng lợi nhuận cho shop.

Xem thêm:

GHN tự hào là đối tác của nhiều phần mềm quản lý bán hàng

Hiện nay, GHN được tích hợp trên hầu hết các phần mềm bán hàng online nổi tiếng như Pancake, Nobita, Sapo, TPOS, Nhanh.vn,... Từ đó giúp các shop có thể dễ dàng theo dõi quá trình vận đơn, trình trạng đơn hàng từ khi xuất kho đến khi giao cho khách hàng, hạn chế tình trạng sót đơn. 

Đặc biệt, Giao Hàng Nhanh (GHN)cước phí giá tốt cho các shop nhỏ, cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn, giúp shop tiết kiệm một phần chi phí vận chuyển, từ đó tăng lợi nhuận kinh doanh cho shop.

Không chỉ vậy, GHN mang đến dịch vụ giao hàng nhanh như hỏa tốc, chỉ 24 giờ với đơn nội thành và 1-2 ngày với đơn liên tỉnh, giúp tăng khả năng cạnh tranh cho shop, đồng thời giúp shop tạo thiện cảm với người mua.

Giao Hàng Nhanh đồng hành cùng các shop trên mọi nẻo đường với dịch vụ giao hàng siêu nhanh, giá siêu tốt.

Giao Hàng Nhanh đồng hành cùng các shop trên mọi nẻo đường với dịch vụ giao hàng siêu nhanh, giá siêu tốt.

GHN còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác, giúp shop giảm tỷ lệ hoàn hoàng như tính năng giao 1 phần - trả 1 phần, miễn phí giao hàng. Hay như tính năng cảnh báo bom hàng, kiểm tra mức độ uy tín của người nhận, giúp chủ shop biết được khả năng bom hàng của người nhận là an toàn, nguy cơ thấp, nguy cơ cao hay nguy hiểm. Tính năng này nhằm hỗ trợ các shop giảm tỷ lệ hoàn hàng, giúp shop tiết kiệm được chi phí phát sinh.

 

Truy cập https://sso.ghn.vn/, đăng ký trở thành đối tác của GHN ngay hôm nay để nhận các ưu đãi hấp dẫn.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập