Giao hàng hỏa tốc là gì và khi nào nên áp dụng?

Giao hàng hỏa tốc là một trong những dịch vụ chuyển phát phổ biến hiện nay, nhất là trong thời đại kinh doanh online 4.0. Với thời gian toàn trình ngắn, dịch vụ đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng ngay trong ngày. Trong bài viết sau, mời các chủ shop cùng tìm hiểu rõ hơn về ship hàng hỏa tốc cũng như các lưu ý khi gửi hàng.

1. Giao hàng hỏa tốc là gì?

Gửi hàng hỏa tốc là dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thời gian toàn trình ngắn nhất trong các dịch vụ chuyển phát hiện nay (khoảng 12 - 24 giờ). Đây là loại hình giao hàng đặc biệt, có thể hẹn giờ giao hàng tùy theo yêu cầu của người nhận.

Những lợi ích nổi bật của dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc đó là:

  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng, đảm bảo giao đúng hẹn.
  • Tiết kiệm thời gian nhờ thời gian chuyển phát hỏa tốc vô cùng nhanh chóng, khách hàng không cần phải chờ đợi lâu.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả và uy tín trong kinh doanh.

Ship hỏa tốc là dịch vụ giao hàng có thời gian chuyển phát nhanh nhất hiện nay.

Ship hỏa tốc là dịch vụ giao hàng có thời gian chuyển phát nhanh nhất hiện nay.

Xem thêm: Chuyển phát nhanh là gì? 

2. Trường hợp nào nên dùng chuyển phát hỏa tốc?

Dưới đây là những trường hợp nên áp dụng giao hàng siêu tốc:

2.1. Đơn hàng cần giao gấp 

Khi có đơn hàng cần giao gấp trong thời gian ngắn (trong ngày, nửa ngày hoặc thậm chí là vài tiếng để đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng), các chủ shop có thể lựa chọn dịch vụ giao hàng hỏa tốc.

2.2. Hàng hóa có giá trị cao

Với các loại hàng hóa có giá trị cao (vàng, bạc, vật phẩm quý giá,...), các chủ shop cũng nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc đến với khách hàng. Điều này giúp đảm bảo hàng hóa được chuyển giao đến địa chỉ nhận nhanh chóng và an toàn, hạn chế những sự cố không mong muốn như thất thoát.

2.3. Hàng hóa là giấy tờ, tài liệu

Nếu có nhu cầu cần gửi gấp các loại hồ sơ, thư từ, chứng từ, hợp đồng, tài liệu mật, giấy tờ quan trọng,... dịch vụ chuyển phát hỏa tốc trong ngày chính là lựa chọn phù hợp. Vì hàng hóa sẽ được đóng gói với bao bì chuyên dụng và gửi đi nhanh chóng giúp đảm bảo tính bảo mật và thời gian giao hàng chính xác.

Nếu cần vận chuyển các loại hồ sơ, gửi bưu phẩm hỏa tốc trong ngày,... thì nên chọn các dịch vụ chuyển phát nhanh.

Nếu cần vận chuyển các loại hồ sơ, gửi bưu phẩm hỏa tốc trong ngày,... thì nên chọn các dịch vụ chuyển phát nhanh.

3. Giao hàng hỏa tốc có gì khác với giao hàng thông thường?

Gửi hàng hỏa tốc và giao hàng thông thường có điểm khác biệt lớn nhất là thời gian chuyển phát.

Theo đó, ship hàng hỏa tốc có thời gian giao hàng nhanh, có thể là trong ngày (nội thành) hoặc 1 - 2 ngày với các tỉnh thành khác. Tuy nhiên cước phí lại khá cao, tùy đơn vị vận chuyển mà mức giá sẽ khác nhau, dao động từ 38.000 - 216.000 đồng.

Với chuyển phát thông thường, thời gian giao hàng sẽ kéo dài hơn so với giao hàng hỏa tốc từ 3-4 ngày cho đến vài tuần tùy thuộc vào khoảng cách địa lý. Tuy nhiên, cước phí chuyển phát thông thường phải chăng hơn.

GHN - Giao Hàng Nhanh tự hào là đơn vị vận chuyển có tốc độ giao hàng nhanh vượt trội, kể cả với các đơn hàng thông thường cũng được xử lý và chuyển phát nhanh trong thời gian ngắn nhất. Nhờ đó, giúp các chủ shop gửi hàng đến người nhận nhanh hơn 6H so với các đơn vị vận chuyển khác.

Chủ Shop tạo đơn sẽ có bưu tá đến lấy hàng tận nhà trong vòng 3H kể từ khi phát đơn. Với mạng lưới chuyển phát nhanh siêu tốc phủ khắp 63 tỉnh thành, GHN - Giao Hàng Nhanh giúp vận chuyển đơn hàng hỏa tốc đến tận tay người nhận.

Dịch vụ GHN EXPRESS đáp ứng nhu cầu giao hàng thương mại điện tử, giao nhanh toàn quốc, miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại, miễn phí trả hàng. Đặc biệt, GHN cung cấp dịch vụ AHAMOVE giúp giao hàng tức thời 30 phút - 4 giờ trong nội thành Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

Thời gian giao hàng hỏa tốc tính bằng giờ làm hài lòng hơn 100,000 khách hàng là các cá nhân, shop online, doanh nghiệp:

  • Đơn hàng nội thành xử lý toàn trình chỉ trong 24H.
  • Giao đơn hoả tốc Hà Nội - Sài Gòn chỉ từ 1-2 ngày.

Không chỉ có tốc độ giao hàng nhanh, phí ship tại GHN còn siêu tiết kiệm.

Không chỉ có tốc độ giao hàng nhanh, phí ship tại GHN còn siêu tiết kiệm.

Nhằm mang đến các trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, GHN còn ứng dụng hệ thống quản lý trực tuyến 24/7, giúp các chủ shop theo dõi và tra cứu đơn hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, GHN cũng phát triển nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng ưu việt cho các chủ shop như chống bom hàng, giao thất bại - thu tiền, giao 1 phần - trả 1 phần,...

Hãy đăng ký và sử dụng dịch vụ của GHN để trải nghiệm giải pháp giao hàng siêu nhanh với cước phí siêu tiết kiệm nhé!

Các lưu ý khi gửi hàng hỏa tốc mà các chủ shop nên biết

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hỏa tốc diễn ra thuận lợi, các chủ shop cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ chuyển phát cấp tốc.
  • Kiểm tra hàng hóa trước khi gửi cho đơn vị vận chuyển nhằm tránh những thiếu sót.
  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận theo đúng quy định của công ty chuyển phát nhanh hỏa tốc giúp đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Mỗi loại hàng hóa khác nhau sẽ có cách đóng gói riêng, để biết thêm thông tin chi tiết về Quy chuẩn đóng gói hàng hóa tại GHN, bạn vui lòng truy cập đường link https://ghn.vn/pages/quy-trinh-gui-hang.
  • Chú ý theo dõi đơn hàng hỏa tốc thông qua mã vận đơn trực tiếp ngay trên ứng dụng hoặc website của công ty vận chuyển hỏa tốc. Để tra cứu đơn hàng GHN, truy cập TẠI ĐÂY. Bạn sẽ dễ dàng theo dõi lộ trình vận chuyển chi tiết được cập nhật 24/24, yên tâm khi gửi hàng cũng như thuận tiện sắp xếp thời gian nhận hàng và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về dịch vụ giao hàng hỏa tốc, hy vọng sẽ giúp các chủ shop có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát này một cách thuận lợi. Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa gấp, hãy liên hệ ngay GHN. Với chất lượng dịch vụ đảm bảo cùng cước phí siêu tiết kiệm sẽ giúp các shop tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập