Giao hàng liên tỉnh và 5 thông tin quan trọng cần biết

Hiện nay, giao hàng liên tỉnh là một trong những hình thức vận chuyển hàng hóa cực kỳ phát triển, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu gửi hàng toàn quốc ngày một tăng cao (nhất là trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…). Thế nhưng, không phải ai cũng biết chính xác vận chuyển hàng hóa đi tỉnh là gì và đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín. Vậy, mời bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. 

1. Thế nào là giao hàng liên tỉnh?

Giao hàng liên tỉnh (hay còn gọi là chuyển phát đi tỉnh, gửi hàng đi tỉnh) là hoạt động vận chuyển hàng hóa từ tỉnh/thành phố này đến tỉnh/thành phố khác bằng nhiều loại hình vận tải khác nhau, tùy vào khả năng đáp ứng cơ sở hạ tầng tại địa phương. 

Hình thức chuyển phát liên tỉnh tạo điều kiện trao đổi hàng hóa thuận lợi từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Hình thức chuyển phát liên tỉnh tạo điều kiện trao đổi hàng hóa thuận lợi từ tỉnh này sang tỉnh khác.

2. Dịch vụ chuyển phát nhanh liên tỉnh có đặc điểm gì?

Sau đây là các đặc trưng nổi bật nhất của dịch vụ giao hàng đi tỉnh: 

2.1 Phạm vi vận chuyển rộng

Với dịch vụ chuyển hàng đi tỉnh, chủ shop có thể dễ dàng gửi hàng hóa đi khắp mọi tỉnh thành Việt Nam. Chưa kể, ở một số đơn vị vận chuyển còn cung cấp dịch vụ giao hàng liên tỉnh trong ngày, giúp khách hàng nhận được hàng trong thời gian sớm nhất mà không phải chờ đợi lâu như trước đây.

2.2 Phương tiện vận chuyển đa dạng

Hiện nay, có một số hình thức gửi hàng đi tỉnh/thành phố phổ biến là đường bộ, đường biển, đường sắt, đường hàng không…Mỗi phương tiện sẽ có ưu và nhược điểm riêng, nên đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ quyết định dựa vào khoảng cách giữa hai điểm giao nhận, thời gian giao hàng yêu cầu và điều kiện cơ sở hạ tầng.

Chẳng hạn, nếu chỉ di chuyển trong nội thành (giữa các xã, các quận/huyện ở cùng một tỉnh) thì phương tiện thích hợp nhất là xe máy hoặc xe ô tô tải. Còn nếu giao nhận giữa một tỉnh/thành phố khu vực phía Nam với một tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc thì phương tiện phù hợp hơn là máy bay.

2.3 Thời gian giao - nhận nhanh chóng

Nếu nơi tiếp nhận xử lý đơn hàng ngay lập tức, theo đúng quy trình chuẩn thì thời gian vận chuyển bưu kiện đến điểm đích sẽ được rút ngắn tối đa. Điều này rất phù hợp với các chủ shop sử dụng dịch vụ giao hàng tỉnh trong ngày cho các mặt hàng thực phẩm, giấy tờ, thư từ quan trọng,...

3. Một số lưu ý khi ship hàng đi tỉnh bạn nên biết 

Để quá trình vận chuyển hàng hóa liên tỉnh diễn ra thuận lợi, bạn cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau:

  • Khi gửi hàng lẻ hoặc hàng ghép sản xuất (tức hình thức giao nhận bằng cách gom tất cả đơn hàng lẻ thành một xe trước khi vận chuyển), bạn cần chuẩn bị sẵn sàng hóa đơn giá trị gia tăng (là chứng từ do người bán lập để ghi nhận thông tin cung cấp hàng hóa cho người mua), phiếu xuất kho (là chứng từ do bộ phận kho lập để theo dõi số lượng nguyên vật liệu trong kho) và tem nhãn hàng hóa.
  • Khi gửi hàng nguyên xe (tức hình thức giao nhận mà người gửi sử dụng nguyên xe của mình để vận chuyển hàng hóa) thì bạn cần chuẩn bị thêm lệnh điều động. 
  • Đối với kiện hàng chưa thành phẩm hay đại lý chưa có hóa đơn bán lẻ, bạn cần xuất phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.
  • Đối với kiện hàng có giá trị cao, dễ mất mát và hư hỏng thì các bạn nên photo và đóng dấu treo (tức con dấu được đóng ở trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan/tổ chức/tên của phụ lục đính kèm) để gửi cùng với hàng hóa. Tuy nhiên, hình thức này chỉ được một số cơ sở quản lý thị trường chấp nhận.
  • Quý khách hãy lựa chọn dịch vụ giao hàng đi tỉnh dày dặn kinh nghiệm với quy trình xử lý chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời gian.
  • Nhằm giúp quy trình giao nhận diễn ra suôn sẻ, đúng điểm hẹn, bạn cần cung cấp thông tin điểm đến và thông tin người nhận chính xác cho đơn vị chuyển phát. Nhất là với các đơn ship tỉnh trong ngày, nếu thông tin vận chuyển sai lệch, thiếu sót dẫn đến giao không thành công thì rất dễ bị hoàn hàng.

Khi vận chuyển hàng đi tỉnh, chủ shop nên lựa chọn hợp tác với đơn vị giao nhận uy tín.

Khi vận chuyển hàng đi tỉnh, chủ shop nên lựa chọn hợp tác với đơn vị giao nhận uy tín.

4. Lựa chọn dịch vụ GHN Express - Giao hàng liên tỉnh siêu tốc

Để đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận an toàn với mức phí phải chăng nhất, chủ shop cân nhắc lựa chọn đơn vị gửi hàng liên tỉnh giá rẻ và tin cậy. Điển hình như Giao Hàng Nhanh (GHN) với hơn 11 năm kinh nghiệm đồng hành cùng E-Commerce Việt Nam và mức độ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành cả nước. 

GHN Express để lại ấn tượng tốt đẹp với mọi khách hàng từ lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ nhờ các ưu điểm nổi bật như: 

  • Thời gian nhanh chóng: Với dịch vụ chuyển hàng đi các tỉnh của GHN, khách hàng có thể nhận ngay chỉ trong 1 - 2 ngày nhờ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sở hữu tốc độ xử lý 30,000 đơn/giờ. Chưa kể, mạng lưới bưu cục chuyển phát nhanh liên tỉnh của GHN hiện có mặt ở tất cả tỉnh thành Việt Nam, nên khách hàng mọi miền tổ quốc đều có thể giao - nhận hàng hóa ngay khi cần.
  • Chi phí tiết kiệm: GHN cam kết gói cước chỉ tính phí kể từ thời điểm nhân viên GHN đến lấy hàng từ người bán và gửi tận tay đến người người nhận, hoàn toàn không có chi phí phát sinh. Đồng thời, GHN còn miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại 2 lần tiếp theo (Xem chi tiết) và có nhiều chương trình khuyến mãi bất ngờ định kỳ, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí chuyển hàng tối đa.
  • Tiện lợi tối đa: Nếu khách hàng là chủ shop, có nhu cầu giao nhận hàng hóa thường xuyên thì chỉ cần lên đơn ngay trên Ứng dụng Giao Hàng Nhanh hoặc Hệ thống quản lý trực tuyến tại website là có thể theo dõi đơn hàng 24/7, mọi lúc - mọi nơi.
  • Tỷ lệ giao hàng thành công cao: Trong suốt 10 năm hoạt động, tổng số 20.000.000 đơn hàng giao thành công là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng dịch vụ giao hàng liên tỉnh từ GHN.

Đội ngũ nhân viên tâm huyết của GHN sẽ hỗ trợ các shop online gửi hàng đến người mua nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Đội ngũ nhân viên tâm huyết của GHN sẽ hỗ trợ các shop online gửi hàng đến người mua nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

5. Quy trình vận chuyển hàng hóa liên tỉnh tại GHN 

Để giúp Khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình giao hàng ngoại tỉnh của GHN, dưới đây là thông tin cụ thể:

  • Bước 1: Khách hàng đăng ký/đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Giao Hàng Nhanh (phiên bản iOS hay phiên bản Android) hoặc Website
  • Bước 2: Bắt đầu tạo đơn hàng cần vận chuyển bằng cách điền đầy đủ thông tin GHN yêu cầu.
  • Bước 3: Nhân viên GHN đến địa chỉ Khách hàng cung cấp để nhận đơn.
  • Bước 4: Nhân viên gửi thông tin theo dõi đơn hàng đến người nhận trên app hoặc website.
  • Bước 5: GHN tiến hành giao hàng theo yêu cầu trong thời gian sớm nhất và thu tiền hộ (COD) nếu có.
  • Bước 6: Trong trường hợp có yêu cầu thu hộ, GHN hoàn trả tiền COD thông qua tài khoản ngân hàng Khách hàng cung cấp trước đó. 

Lưu ý: Quý khách cũng có thể đến trực tiếp bưu cục GHN gần nhất (Xem chi tiết) để gửi hàng. 

Với những thông tin hữu ích trong bài viết, mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về giao hàng liên tỉnh, đồng thời tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển vận hàng hóa tin cậy. Đừng quên đón đọc các bài viết thú vị khác từ Giao Hàng Nhanh để có thêm kinh nghiệm hữu ích trong thời gian tới nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập