Giao hàng tiêu chuẩn là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ

Chuyển phát tiêu chuẩn là dịch vụ giao hàng được khá nhiều người biết đến và lựa chọn khi muốn gửi hàng hóa. Vậy hình thức vận chuyển này có gì nổi bật? Mời quý khách hàng cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn là gì?

Vận chuyển hàng tiêu chuẩn là dịch vụ giao hàng thông thường của các đơn vị vận chuyển.

Vận chuyển hàng tiêu chuẩn là dịch vụ giao hàng thông thường của các đơn vị vận chuyển.

Giao hàng tiêu chuẩn là dịch vụ giao hàng theo thời gian định sẵn, thường áp dụng cho hàng hóa không yêu cầu đặc biệt về thời gian giao hàng. Theo đó, người mua có thể nhận được hàng sau 1 - 3 ngày, tùy theo khoảng cách giữa địa chỉ giao hàng và nhận hàng cũng như thời gian xử lý tại các kho lưu trữ của đơn vị vận chuyển.

Ưu điểm của dịch vụ vận chuyển hàng tiêu chuẩn là có cước phí thường rẻ hơn so với hình thức giao hàng hỏa tốc hay chuyển phát nhanh nên được nhiều shop online lựa chọn. Ngoài ra, dịch vụ này hiện nay được áp dụng rộng rãi trên toàn quốc, từ khu vực nội thành đến những địa điểm giao thông không thuận lợi như vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa,...

2. Lợi ích của chuyển phát tiêu chuẩn

Chuyển phát hàng tiêu chuẩn đều mang lại lợi ích cho chủ shop và khách hàng.

Chuyển phát hàng tiêu chuẩn đều mang lại lợi ích cho chủ shop và khách hàng.

Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn mang đến nhiều lợi ích cho người gửi (chủ shop) và người nhận (khách hàng), cụ thể có thể kể đến như:

- Tiết kiệm chi phí cho người bán: Chuyển phát hàng hóa tiêu chuẩn thường có giá thành thấp hơn so với các dịch vụ chuyển phát nhanh. Vì vậy có thể giúp cắt giảm một phần chi phí ship hàng cho các chủ shop. Nhưng các chủ shop cần lưu ý dịch vụ vận chuyển hàng tiêu chuẩn chỉ áp dụng cho các loại hàng hóa không gấp gáp về mặt thời gian.

- Có quy chuẩn về đóng gói, giao nhận hàng rõ ràng: Giúp đảm bảo hàng hóa được an toàn, hạn chế tối đa rủi ro và giảm thiểu nguy cơ hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, đảm bảo thời gian giao hàng, tránh trường hợp trễ đơn, dẫn đến hoàn hàng.

Bài viết tham khảo:

- Đảm bảo quyền lợi cho cả người bán và người mua: Người gửi (chủ shop) và người nhận (khách hàng) có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái và vị trí của đơn hàng, đảm bảo đơn hàng được giao đúng thời gian cam kết. 

3. Quy chuẩn đóng gói và giao nhận hàng trong chuyển phát tiêu chuẩn

Hiện nay, các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn đều có những quy định về đóng gói và giao nhận hàng hóa. Chủ shop nên tham khảo kỹ càng để hiểu rõ những quy định này nhé!

3.1. Quy chuẩn đóng gói

Hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận theo quy trình chuẩn để đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận theo quy trình chuẩn để đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Thông thường trước khi đóng gói, hàng hóa sẽ được bọc chắc chắn bằng các túi khí hoặc túi nilon. Tiếp theo sẽ cho hàng hóa vào trong thùng carton hay thùng bìa cứng (có thể được thêm giấy hoặc túi khí đảm bảo an toàn khi vận chuyển). Sau đó, dùng băng keo dán cố định thùng carton để đảm bảo hàng hòa không rơi ra ngoài khi vận chuyển. Và cuối cùng là dán tem hàng hóa dễ vỡ (nếu có) và phiếu xuất hàng bao gồm thông tin người gửi, thông tin người nhận, tên sản phẩm, số lượng, gia thành, mã số giao hàng,...

Song, còn tùy vào tính chất loại hàng mà cách đóng gói sẽ có sự khác nhau. Chẳng hạn như, với sản phẩm quần áo, vải dễ dính bẩn, ẩm ướt thì shop nên đặt vào túi nilon rồi dán kín bằng băng keo. Với hàng hóa dễ vỡ (hàng sành sứ, thủy tinh, gương kính,...), shop nên dùng giấy bọt khí quấn chặt từng món, hoặc dùng mút xốp ngăn cách bên trong hộp để tránh sản phẩm bị xê dịch khi vận chuyển.

Thông tin dành cho shop:

3.2. Quy chuẩn giao nhận hàng

Nhân viên giao hàng cần liên hệ với người mua để xác nhận địa chỉ, thời gian trước khi giao hàng.

Nhân viên giao hàng cần liên hệ với người mua để xác nhận địa chỉ, thời gian trước khi giao hàng.

Dưới đây là một số yêu cầu trong quy chuẩn giao, nhận hàng tại các đơn vị vận chuyển:

Quy chuẩn giao hàng:

  • Nhân viên giao hàng liên hệ với người nhận hàng để xác định thời gian và địa điểm giao hàng. Trường hợp người nhận không liên lạc được hoặc không nghe máy, nhân viên giao hàng phải liên hệ lại cho người nhận ít nhất 3 lần và để lại lời nhắn.
  • Đơn vị vận chuyển hỗ trợ người nhận 01 lần thay đổi địa chỉ cho mỗi đơn hàng. Trong trường hợp này, khách hàng phải chịu thêm phí vận chuyển và thời gian vận chuyển sẽ kéo dài, không như dự kiến ban đầu. Xem cách tính phí vận chuyển TẠI ĐÂY.
  • Đơn vị vận chuyển đảm bảo tuân thủ các yêu cầu từ người gửi (chủ shop) như không trưng bày hàng hóa, không cho xem sản phẩm hoặc không dùng thử sản phẩm, đồng kiểm (nếu có).
  • Hỗ trợ sắp xếp lại thời gian giao hàng sao cho phù hợp với thời gian của người nhận hàng.
  • Biên nhận phải có chữ ký và địa chỉ trên phiếu xuất kho.

Quy chuẩn nhận hàng:

  • Các chủ shop có thể trực tiếp gửi hàng đến trụ sở của đơn vị giao hàng hoặc tạo lệnh giao hàng trên hệ thống website và yêu cầu đơn vị vận chuyển đến lấy hàng.
  • Hàng sau khi gửi, các chủ shop sẽ được nhận biên lai có mã số giao hàng.
  • Hàng hóa cần được đảm bảo đóng gói cẩn thận, cân đo theo quy trình chuẩn.
  • Mỗi đơn hàng cần có mã vận đơn riêng để tránh tình trạng thất thoát.

4. Sự khác biệt giữa giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc

Chuyển phát hàng hóa tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc đều là các hình thức giao hàng.

Chuyển phát hàng hóa tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc đều là các hình thức giao hàng.

Giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc là hai hình thức giao hàng phổ biến tuy nhiên vẫn có một vài điểm khác biệt. Cụ thể:

- Giao hàng tiêu chuẩn: Là hình thức giao hàng với mốc thời gian được quy định rõ ràng (khoảng từ 1 - 3 ngày), phù hợp cho các đơn hàng thông thường không yêu cầu về thời gian giao hàng. Chi phí của dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn có thể thay đổi tùy theo đơn vị vận chuyển và loại hàng hóa, nhưng thường rẻ hơn so với chi phí giao hàng hỏa tốc.

- Giao hàng hỏa tốc: Là hình thức chuyển phát nhanh hỏa tốc, có thời gian giao hàng ngắn nhất. Đơn hàng được giao đến cho người nhận chỉ trong vài giờ hoặc trong ngày. Tuy nhiên trừ một số trường hợp đặc biệt như ảnh hưởng từ thời tiết (mưa, bão,...), giao thông, dịch bệnh,... mà thời gian giao hàng sẽ kéo dài hơn so với dự kiến. So với các dịch vụ giao hàng khác thì giao hàng hỏa tốc sẽ có mức chi phí cao hơn.

5. Lựa chọn GHN Express - Giao hàng nhanh, đạt tiêu chuẩn

Từ nay khi giao hàng, các shop không cần phải lăn tăn nên chọn loại dịch vụ nào, vì đã có GHN Express - Dịch vụ giao nhận hàng đầu trên thị trường bởi sở hữu nhiều ưu điểm:

  • Đảm bảo tốc độ giao nhanh ở tất cả đơn hàng: GHN áp dụng hệ thống băng tải phân loại hàng tự động giúp tăng khả năng xử lý đơn hàng, nên luôn tối ưu thời gian giao hàng toàn trình ngắn nhất. Cụ thể, giao nội thành chỉ trong ngày, giao liên tỉnh chỉ mất 1 - 2 ngày. Chưa kể, GHN còn sở hữu hệ thống hơn 2000 bưu cục trên toàn quốc, vì thế dù Quý khách ở khu vực nào các “chiến binh” GHN cũng có thể giao tận nơi nhanh chóng.
  • Giá cước hợp lý, nhiều ưu đãi: Không chỉ “ghi điểm” bởi khả năng giao hàng thần tốc, GHN Express còn gây ấn tượng với giá cước rất hợp lý dành cho các shop,  hỗ trợ nhiều chương trình ưu đãi giá. Xem bảng giá TẠI ĐÂY.
  • Cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ và đồng hành cùng các chủ shop online: Để bảo vệ quyền lợi tối đa cho shop, GHN còn triển khai nhiều dịch vụ như Miễn phí lấy hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền, Tính năng cảnh báo bom hàng,...
  • Hạn chế tối đa tình trạng hàng hóa hư hại: Đội ngũ shipper của GHN được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm nên shop hoàn toàn an tâm hàng hóa được giao siêu nhanh mà vẫn luôn vuông vức suốt hành trình.

Nhằm giúp shop tối ưu chi phí, tăng thu lợi nhuận và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, GHN Express không ngừng nỗ lực mỗi ngày để lấy đơn siêu sớm, giao đơn siêu nhanh với cước phí siêu tốt.

Nhằm giúp shop tối ưu chi phí, tăng thu lợi nhuận và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, GHN Express không ngừng nỗ lực mỗi ngày để lấy đơn siêu sớm, giao đơn siêu nhanh với cước phí siêu tốt.

Đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh chuẩn 5 sao TẠI ĐÂY.

Có thể thấy giao hàng tiêu chuẩn là hình thức giao hàng mang lại nhiều khá nhiều lợi ích cho các chủ shop và chủ kinh doanh. Tuy nhiên, tùy theo quy mô và mặt hàng kinh doanh, chủ shop cũng nên cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập