Dịch vụ gửi hàng giá trị cao tại Giao Hàng Nhanh và các lưu ý

Có không ít khách hàng hiện nay còn băn khoăn về dịch vụ gửi hàng giá trị cao của Giao Hàng Nhanh (GHN). Vậy vận chuyển hàng có giá trị cao là gì? Cần lưu ý gì khi ship hàng giá trị cao? Hãy cùng GHN tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Gửi hàng giá trị cao là gì?

Chuyển phát hàng giá trị cao là hình thức giao hàng đặc biệt, dành cho các loại mặt hàng có giá trị cao với nhiều quy chuẩn riêng để đảm bảo hàng hóa đến đúng nơi và nguyên vẹn. Theo đó, đơn hàng có giá trị cao được định giá bằng giá trị của sản phẩm khi thanh toán.

Dưới đây là danh mục các mặt hàng giá trị cao được vận chuyển phổ biến:

  • Hàng hóa thuộc dạng trang sức, mỹ ký, đá quý, thời trang hàng hiệu…
  • Các thiết bị điện tử, linh kiện điện tử, máy móc có giá trị lớn.
  • Hóa chất dạng chất lỏng, chất bột.
  • Động thực vật được sử dụng cho mục đích nghiên cứu khoa học, công nghệ.
  • Thuốc biệt dược chuyên dùng để điều trị bệnh nan y, vắc xin,...

Chuyển phát nhanh hàng giá trị cao là một trong những nhu cầu chuyển phát được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay.

Chuyển phát nhanh hàng giá trị cao là một trong những nhu cầu chuyển phát được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay.

2. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giao hàng giá trị cao

Từ khi ra đời, dịch vụ vận chuyển hàng giá trị cao của GHN nhận được nhiều sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng. Bởi vì:

  • Đảm bảo an toàn cho hàng hóa: GHN hỗ trợ tư vấn tận tình cách đóng gói, bảo quản hàng hóa, đồng thời quá trình vận chuyển còn được đội ngũ shipper chuyên nghiệp thực hiện. Do đó, khách hàng có thể yên tâm hàng hóa được vận chuyển an toàn, không bị hư hỏng.
  • Tránh tình trạng thất lạc, đánh tráo hàng hóa: Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát hàng giá trị cao, khách hàng hoàn toàn an tâm vì có thể theo dõi lộ trình vận chuyển và tình trạng hàng hóa ở mọi lúc - mọi nơi trên hệ thống website hoặc App GHN Express, hạn chế tối đa tình trạng thất lạc, mất cắp.
  • Có chính sách đền bù nếu hàng hóa gặp vấn đề: GHN sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ shop nếu đơn hàng bị hư hỏng, thất lạc xảy ra trong quá trình GHN chuyển phát.

3. Các lưu ý khi ship hàng giá trị cao

Khi sử dụng dịch vụ gửi hàng giá trị cao, Quý khách cần lưu ý một số vấn đề sau:

3.1. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Giao Hàng Nhanh (GHN) - Một trong những công ty giao nhận đầu tiên tại Việt Nam được nhiều chủ shop tin chọn. Hiện nay, GHN cung cấp dịch vụ Khai báo giá trị hàng hóa, giúp đảm bảo quyền lợi cho chủ shop khi chuyển phát nhanh hàng giá trị cao. Cụ thể:

  • Đơn hàng dưới 1 triệu, chủ shop sẽ được miễn phí phí dịch vụ. Đồng thời, Quý khách còn nhận được mức đền bù tối đa 1 triệu VNĐ.
  • Đơn hàng trên 1 triệu, chủ shop sẽ đóng 0.5% giá trị hàng hóa khai báo. Mức đền bù tối đa 5 triệu VNĐ dựa vào giấy tờ chứng minh giá trị và giá trị khai báo. 
  • Đối với khách hàng có hợp đồng riêng với GHN Express, dịch vụ khai giá sẽ áp dụng theo quy định trong hợp đồng.
  • Đăng ký ngay tài khoản GHN TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ vận chuyển hàng có giá trị cao cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn.

Với tính năng khai báo giá trị hàng hóa của GHN, chủ shop có thể hoàn toàn yên tâm về quyền lợi khi gửi hàng giá trị cao.

Với tính năng khai báo giá trị hàng hóa của GHN, chủ shop có thể hoàn toàn yên tâm về quyền lợi khi gửi hàng giá trị cao.

Xem thêm: Cách sử dụng dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa tại GHN

3.2. Đóng gói hàng hóa đúng quy chuẩn

Khi chuyển phát hàng có giá trị cao, để hạn chế những rủi ro không mong muốn chủ shop phải đóng gói hàng hóa đúng cách. Tùy vào loại hàng hóa cần vận chuyển mà Quý khách có những cách đóng gói khác nhau. Dưới đây là một số cách đóng gói các mặt hàng có giá trị phổ biến:

  • Với các mặt hàng như trang sức, đá quý: Hàng hóa cần được bảo quản trong hộp của nhà sản xuất. Khi vận chuyển, sản phẩm cần được bọc thêm vật liệu chống va đập bên ngoài và đóng gói trong thùng chuyên dụng.
  • Với mặt hàng thiết bị điện tử, đồ công nghệ: Chủ shop nên cố định các góc của sản phẩm, bọc hàng trong túi nilon hoặc giấy bọc khí. Khi để vào thùng carton thì Quý khách nên lấp đầy khoảng trống trong thùng để hạn chế tác động ngoại lực gây thiệt hại cho đơn hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn đóng gói hàng hóa an toàn và hiệu quả

3.3. Thực hiện đúng thủ tục giao hàng giá trị cao

Thủ tục gửi hàng giá trị cao thường phức tạp hơn so với hàng hóa thông thường. Theo đó, khách hàng cần khai báo đúng và đầy đủ các mục được nhân viên GHN hướng dẫn. Bên cạnh đó, Quý khách cũng cần chuyển bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến đơn hàng như hóa đơn, hợp đồng và các loại giấy tờ đi kèm sản phẩm.

3.4. Khai báo giá trị hàng hóa

Nhằm đảm bảo quyền lợi khi gửi hàng, chủ shop cần khai báo đúng, đầy đủ và chính xác giá trị hàng hóa trong tờ khai chính mà GHN cung cấp. Điều này giúp Quý khách đảm bảo tốt nhất quyền lợi khi xảy ra sự cố.

Trường hợp đơn hàng bị hư hỏng, mất cắp trong quá trình vận chuyển GHN sẽ dựa trên những thông tin chủ shop cung cấp để tiến hành đền bù. Trong trường hợp,. Chủ shop khai sai giá trị hàng thì GHN không chịu trách nhiệm cho khoản chênh lệch.

Chủ shop cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và khai báo chính xác giá trị thực của hàng hóa cho công ty vận chuyển để làm cơ sở bồi thường khi có thiệt hại.

Chủ shop cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và khai báo chính xác giá trị thực của hàng hóa cho công ty vận chuyển để làm cơ sở bồi thường khi có thiệt hại.

3.5. Sử dụng bảo hiểm hàng hóa

Khi chuyển phát hàng có giá trị, chủ shop nên cân nhắc sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa để đảm bảo quyền lợi của shop khi có thiệt hại không may xảy ra. Vì khi bưu kiện gặp hư hỏng, mất cắp,... thì đơn vị vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm và có phương án bồi thường thiệt hại cho chủ shop theo đúng thỏa thuận. Mức phí đền bù sẽ được dựa trên mức thiệt hại thực tế của hàng hóa.

Bài viết trên là giải đáp cho các thắc mắc liên quan đến gửi hàng giá trị cao. Nhìn chung, dịch vụ chuyển hóa hàng hóa có giá trị mang đến nhiều lợi ích cho cả chủ shop và người mua. Đặc biệt, nếu sử dụng tính năng ship hàng giá trị cao của công ty vận chuyển uy tín như GHN, chủ shop hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của hàng hóa và chế độ bồi thường khi bưu kiện gặp sự cố.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập