9 ý tưởng kinh doanh online tại nhà giúp tăng thu nhập nhanh

Mẹ bỉm hay nhân viên văn phòng có nhiều thời gian rảnh, muốn tăng thu nhập bằng việc kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Nếu vậy, hãy khám phá ngay 12 ý tưởng kinh doanh online tại nhà không cần nhiều vốn mà vẫn thu được nhiều lợi nhuận trong bài viết sau!

Việc lựa chọn được ý tưởng kinh doanh tiềm năng đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công khi bán hàng online.

Việc lựa chọn được ý tưởng kinh doanh tiềm năng đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công khi bán hàng online.

1. Khám phá những ý tưởng kinh doanh online giúp thu lợi nhuận siêu khủng

Dưới đây là những ý tưởng bán hàng online tiềm năng, có lượng khách hàng mục tiêu lớn, giúp bạn đạt lợi nhuận ‘khủng’: 

1.1 Kinh doanh sản phẩm mẹ và bé

Nếu bạn đang là mẹ bỉm, có kinh nghiệm chăm sóc con cái thì đây là ý tưởng không thể bỏ qua. Với ý tưởng này, khi kinh doanh bạn nên lựa chọn các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và giá thành phù hợp như: bỉm tã, chăn gối, giường cũi, đồ chơi, xe đẩy, dầu gội, sữa tắm, máy hút sữa, nồi nấu cháo, thực phẩm chức năng cho bé, quần áo trẻ em,...

1.2 Bán đồ ăn vặt - ý tưởng bán hàng online cực hot cho dân văn phòng và sinh viên

Nhân viên văn phòng và sinh viên thường có thói quen ăn vặt trong thời gian rảnh rỗi. Do đó, nếu đang thuộc nhóm đối tượng này thì bạn không nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt vì đã sở hữu sẵn nguồn khách hàng tiềm năng. 

Với tệp khách hàng là sinh viên, bạn nên nhập các mặt hàng như kẹo, snack, bánh tráng,... vì giá thành rẻ, dễ thu hút người mua. Còn nếu tập trung vào nhân viên văn phòng thì bạn nên kinh doanh đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe như các loại hạt, bánh ngũ cốc, sữa hạt,... bởi họ có thu nhập ổn định hơn.

1.3 Kinh doanh phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh online tại nhà giúp mang lại nhiều lợi nhuận. Nếu tệp đối tượng đang hướng đến là nam giới, bạn có thể lựa chọn các mặt hàng như đồng hồ, kính mắt, thắt lưng, ví tiền, cà vạt,... Còn trong trường hợp bạn muốn kinh doanh phụ kiện thời trang dành cho nữ giới thì có thể bán túi xách, kính mắt, dây chuyền, khuyên tai,... Để nhập được nguồn hàng phụ kiện giá rẻ, bạn có thể tham khảo hàng hoá trên Taobao, 1688, chợ đầu mối,...

Nếu chưa có ý tưởng kinh doanh thì bạn có thể lựa chọn các mặt hàng phụ kiện thời trang.

Nếu chưa có ý tưởng kinh doanh thì bạn có thể lựa chọn các mặt hàng phụ kiện thời trang.

Tham khảo: Kinh doanh phụ kiện thời trang lần đầu, ít vốn

1.4 Kinh doanh sản phẩm dành cho thú cưng

Chăm sóc thú cưng đang là xu hướng hiện nay nên nhiều người sẵn sàng chi tiền mạnh tay cho vật nuôi của mình. Lúc này, một trong những ý tưởng bán hàng trực tuyến tiềm năng chính là sản phẩm dành cho thú cưng như chuồng nuôi, thức ăn, đệm nằm, vòng cổ, balo, sữa tắm,...

1.5 Kinh doanh quần áo

Quần áo là ý tưởng kinh doanh online tại nhà không bao giờ lỗi thời, nhưng bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý khi kinh doanh. Đầu tiên, bạn cần xác định rõ ràng tệp khách hàng mục tiêu với các yếu tố như giới tính, độ tuổi, phong cách, khả năng tài chính,... Trong quá trình kinh doanh, bạn hãy liên tục cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất, đặc biệt theo từng mùa sẽ dễ bán hơn. Chẳng hạn, mùa đông bạn nên kinh doanh áo khoác, áo phao, áo len, quần áo nỉ,...

Tham khảo:  Kinh doanh quần áo online: Làm sao để hiệu quả?

1.6 Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Nếu có người thân nước ngoài hoặc thường xuyên đi du lịch quốc tế thì bạn có thể cân nhắc ý tưởng kinh doanh trực tuyến mặt hàng mỹ phẩm xách tay. Với mặt hàng này, bạn cần cập nhật xu hướng trang điểm và chăm sóc da thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, bạn không nên ham những nguồn hàng giá rẻ bởi sẽ không đảm bảo được chất lượng hàng hóa, từ đó ảnh hưởng đến uy tín khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay.

Mỹ phẩm xách tay là ý tưởng kinh doanh tiềm năng mang về lợi nhuận khủng.

Mỹ phẩm xách tay là ý tưởng kinh doanh tiềm năng mang về lợi nhuận khủng.

Tham khảo: Bật mí cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay 1 vốn 4 lời 

1.7 Kinh doanh đặc sản quê

Một ý tưởng kinh doanh tại nhà tiềm năng hiện nay chính là những đặc sản nổi tiếng ở các địa phương như muối tôm Tây Ninh, nem Đồng Tháp, thịt trâu gác bếp Sapa, nem chua Thanh Hoá,... Tuy nhiên, bạn cần tìm nguồn hàng đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm mới có thể kinh doanh lâu dài.

1.8 Buôn bán phụ kiện dành cho điện thoại

Phụ kiện điện thoại là ý tưởng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi dễ bán, nguồn hàng đa dạng và không đòi hỏi số vốn ban đầu quá lớn. Lúc này, bạn có thể lựa chọn các mặt hàng như ốp lưng, móc khóa, đế để điện thoại, tai nghe,...

Tham khảo: Kinh doanh phụ kiện điện thoại ngàn đơn mỗi ngày

1.9 Làm đồ handmade từ len

Giới trẻ hiện nay ngày càng yêu thích các địa điểm du lịch có không khí dễ chịu như Đà Lạt hoặc các vùng núi Tây Bắc. Nếu có năng khiếu làm đồ handmade từ len thì bạn nên nắm bắt xu hướng để tăng thêm thu nhập bằng cách kinh doanh online các mặt hàng này. Một số món đồ handmade từ len đang được ưa chuộng như móc khóa, khăn choàng cổ, túi xách, áo len, thú nhồi bông,...

Các sản phẩm handmade từ len đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nên bạn có thể kinh doanh nếu có năng khiếu.

Các sản phẩm handmade từ len đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nên bạn có thể kinh doanh nếu có năng khiếu.

2. Lưu ý gì khi tự kinh doanh online tại nhà?

Thực tế có rất nhiều ý tưởng bán hàng online trong thời gian rảnh rỗi nhưng bạn cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng cũng như kinh nghiệm dưới đây để tăng tỷ lệ thành công khi bắt tay vào kinh doanh:

  • Lựa chọn các kênh bán hàng phù hợp với ngành hàng kinh doanh như: Facebook, Instagram, Shopee, Lazada, Tiki,...
  • Lựa chọn nguồn hàng uy tín để đảm bảo chất lượng hàng hóa, từ đó nâng cao trải nghiệm của người mua và thu về tệp khách hàng lâu năm.
  • Chú trọng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng như tốc độ phản hồi tin nhắn, tư vấn nhiệt tình, vận chuyển nhanh chóng, chính sách đổi trả,...

Tham khảo: Bán hàng online cần chuẩn bị gì? 6 yếu tố nhất định phải có 

Với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết, dù là người mới tập tành kinh doanh cũng sẽ nắm được các ý tưởng kinh doanh online tại nhà tiềm năng trên thị trường hiện nay. Khi đã tìm được ý tưởng phù hợp, bạn sẽ có thể bắt đầu khởi nghiệp, hiện thực hóa ước mơ và gia tăng thu nhập trong khoảng thời gian rảnh rỗi. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!

Kinh doanh online tại nhà không lo vận chuyển với GHN

Đối với những bạn tự kinh doanh tại nhà thì vận chuyển là khâu vô cùng khó khăn bởi nhân sự không nhiều. Ngoài ra, vì cũng chưa có kinh nghiệm vận chuyển, kiểm soát chu trình giao hàng nên các shop thường mất khá nhiều thời gian.

Để tập trung bán hàng hiệu quả và mang đến một dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, chuyên nghiệp cho người mua, các shop có thể sử dụng dịch vụ ship hàng của đơn vị vận chuyển uy tín. Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị được nhiều shop, đặc biệt là các shop nhỏ, shop mới mở lựa chọn bởi nhiều ưu điểm: 

  • Cước phí vận chuyển ưu đãi, chỉ 15.5K một đơn hàng, phù hợp với cả shop nhỏ. GHN còn có nhiều ưu đãi, giúp shop tiết kiệm chi phí vận chuyển, tăng lợi nhuận hàng tháng. 
  • Dịch vụ giao hàng siêu nhanh, chỉ 24 giờ với đơn nội thành và 1-2 ngày với đơn liên tỉnh, giúp trao gửi sản phẩm từ shop đến người mua nhanh chóng. Từ đó, góp phần giúp shop tạo thiện cảm, sự chuyên nghiệp với người mua. 
  • Dịch vụ miễn phí lấy hàng tận nơi, giúp shop tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

GHN mang đến dịch vụ ship hàng chuyên nghiệp, siêu nhanh với giá siêu tốt.

GHN mang đến dịch vụ ship hàng chuyên nghiệp, siêu nhanh với giá siêu tốt.

GHN còn mang đến nhiều tính năng (đặc quyền) tiện ích khác cho chủ shop. Điển hình như miễn phí giao hàng lại, tính năng giao 1 phần - trả 1 phần, cảnh báo bom hàng,... giúp giảm tỷ lệ hoàn hàng cho chủ shop. Bên cạnh đó, GHN còn đối soát COD linh hoạt mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ shop chủ động quản lý chi phí tối ưu hơn.

Truy cập: https://sso.ghn.vn/v2/ssoLogin để đăng ký và trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu tốc với cước phí ưu đãi tại GHN.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ giao hàng tại GHN.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập