Hướng dẫn cách tạo đơn tại 7 đơn vị vận chuyển phổ biến

Chủ shop thường ưu tiên nhà vận chuyển có quy trình tạo đơn & gửi hàng nhanh chóng 

Để tối ưu hóa trải nghiệm thời gian giao hàng, việc lựa chọn đơn vị chuyển phát nhanh phù hợp rất quan trọng. Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết quy trình tạo đơn hàng tại 7 đơn vị vận chuyển hàng đầu, bao gồm Giao Hàng Nhanh (GHN), Viettel Post, J&T Express, VNPost, Ninja Van, Best Express. Nắm rõ thông tin này giúp chủ shop tạo đơn hàng một cách thông minh và hiệu quả tại các đơn vị vận chuyển hàng đầu trong thị trường ngày nay.

1. Cách tạo đơn Giao Hàng Nhanh (GHN)

Trong hơn thập kỷ qua, GHN là lựa chọn hàng đầu và đối tác tin cậy đồng hành lâu dài cùng nhiều doanh nghiệp, chủ shop online. Với quy trình tạo đơn vận chuyển linh hoạt và dịch vụ chất lượng, GHN đã phát triển hệ thống website và ứng dụng tạo đơn online cho khách hàng. Thao tác gửi hàng tại Giao Hàng Nhanh (GHN) rất đơn giản chỉ với 1 chiếc điện thoại/máy tính ngay tại nhà. Bất kỳ khách hàng nào cũng có thể dễ dàng tạo đơn, làm theo 2 bước sau: 

Bước 1: Đăng ký tài khoản GHN tại: sso.ghn.vn/register

Bước 2: Thiết lập tài khoản của shop và điền thông tin người nhận

Điền thông tin người nhận 

Bước 3: Tạo đơn hàng 

Sau khi điền đầy đủ tất cả các thông tin, bên phải màn hình sẽ hiển thị cước phí vận chuyển cuối cùng. Bạn nhấn Tạo đơn là xong.

Điền thông tin gói hàng

Chọn lên đơn tại GHN, chủ shop có thể an tâm với các ưu điểm sau đây: 

  • Giao Siêu Nhanh: GHN cam kết giao hàng trong vòng 24 giờ đối với đơn hàng nội thành. Điều này giúp chủ shop nhanh chóng đáp ứng nhu cầu giao hàng của khách hàng, tăng độ hài lòng và đánh giá tích cực.

  • Giao - Nhận tận nơi: đội ngũ shipper hùng hậu, túc trực đến tận kho/shop lấy đơn. Chủ shop hoàn toàn không tốn chi phí, mà còn chủ động gom đơn theo từng ca và gửi đi một lượt.

  • Giá Cả Hợp Lý: Với bảng giá siêu tiết kiệm và các chương trình đồng giá toàn quốc, chủ shop có cơ hội tiết kiệm chi phí vận chuyển. Giá cước liên tỉnh được tính như nội thành, giúp tối ưu hóa chi phí và tăng lợi nhuận.

  • Tính Năng Hỗ Trợ Đặc Biệt: GHN cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ như Giao 1 Phần - Trả 1 Phần, cảnh báo bom hàng, giúp chủ shop hạn chế được nhiều rủi ro phát sinh chi phí ẩn và kiểm soát đơn hàng một cách hiệu quả.

2. Cách tạo đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK)

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là đối tác vận chuyển với dịch vụ chất lượng và chi phí hợp lý. Với mạng lưới rộng khắp cả nước, GHTK đã lấy được lòng tin của nhiều chủ shop bán hàng online.

Cách tạo đơn hàng GHTK trên điện thoại/máy tính đơn giản và thuận lợi với các bước sau: 

  • Đăng nhập tài khoản GHTK: Truy cập trang web GHTK và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

  • Lên đơn Giao hàng Tiết Kiệm: 

    • Điền thông tin đơn hàng và Chọn loại gói dịch vụ vận chuyển phù hợp với nhu cầu của shop. 

    • Điền thông tin địa chỉ người gửi và người nhận một cách chi tiết và chính xác.

  • Đóng hàng và dán phiếu gửi: Hàng hoá nên được đóng gói chắc chắn trước khi in phiếu gửi dán lên. 

  • Chờ Shipper Lấy Hàng: Chờ đợi shipper GHTK đến lấy hàng tại địa chỉ của bạn.

Xem thêm: Cách gửi hàng Giao hàng tiết kiệm tại nhà

3. Cách tạo đơn Viettel Post

Viettel Post chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh và logistics. Là một trong những nhà vận chuyển cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh cho cả cá nhân và doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam. 

Ngày nay, chủ shop còn có thể tạo đơn Viettel Post lấy hàng tại nhà nhanh chóng và tiện lợi bằng cách truy cập website viettelpost.com.vn hoặc ứng dụng Viettel Post.

Xem thêm: Hướng dẫn gửi hàng Viettel Post cho chủ shop online

4. Cách lên đơn hàng J&T Express

J&T Express là một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu tại Đông Nam Á. J&T Express được biết với tốc độ giao hàng ổn định và mạng lưới phủ sóng rộng khắp trong & ngoài nước để phục vụ nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Chủ shop dễ dàng chỉ cần biết cách tạo đơn hàng J&T trên điện thoại qua các nền tảng số của J&T Express như website, app,... Như vậy đồng nghĩa là chủ shop có thể dùng cách tạo đơn j&t trên app để gửi hàng ngay tại nhà mà không cần đến bưu cục. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách gửi hàng J&T Express và thông tin về bưu cục nhượng quyền

5. Cách lên đơn VNPost (Vietnam Post)

VNPost, hay Công ty Cổ phần Bưu chính Việt Nam, là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh và cung cấp dịch vụ bưu chính hàng đầu tại Việt Nam. 

Đa số các shop bán hàng online đều chọn VNPost để gửi hàng bởi giá cước rẻ, nhưng ngại quy trình gửi hàng tại bưu điện hoặc chưa biết cách tạo đơn VN Post. Nếu bạn đang có mối quan tâm tương tự, tham khảo ngay cách tạo đơn bưu điện online chi tiết để tiết kiệm thời gian và chủ động sắp xếp hàng hoá nhé!

Xem ngay bài viết: Cách gửi hàng online qua bưu điện đơn giản

6. Cách tạo đơn Ninja Van

Ninja Van có mặt rộng rãi ở nhiều quốc gia bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan tạo nên mạng lưới giao hàng đáng tin cậy để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường thương mại điện tử hiện nay.

Quy trình tạo đơn và gửi hàng của Ninja Van tuy đơn giản nhưng rất chuẩn chỉnh, đảm bảo kiện hàng được vận chuyển một cách an toàn nhất. Chủ shop tạo tài khoản trên website dashboard.ninjavan.co sau đó hoàn tất thông tin đơn hàng (khối lượng, địa chỉ người gửi/người nhận) là xong. 

7. Cách tạo đơn Best Express

Best Express đã nổi tiếng với mô hình kinh doanh linh hoạt và hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Cách tạo đơn Best Express đơn giản nhất như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào link trang chủ của Best Express và tạo tài khoản

  • Bước 3: Chọn “Tạo đơn hàng” theo nhu cầu đơn lẻ hoặc đơn hàng loạt 

  • Bước 4: Điền đầy đủ thông tin về đơn hàng 

Xem thêm: Cách tra cứu đơ n hàng Best Express

Tóm lại, việc tạo đơn hàng tại 7 các đơn vị chuyển phát nhanh đều được thực hiện một cách khá đơn giản thông qua các trang web hoặc ứng dụng di động của họ. Tuy nhiên, để đảm bảo sự thuận tiện và hiệu quả trong quá trình kinh doanh, chủ shop cần xem xét một số yếu tố quan trọng như thời gian giao hàng và mức giá ưu đãi từ mỗi đơn vị. Việc chọn đơn vị chuyển phát nhanh có mức giá cạnh tranh và có thể thương lượng giảm giá cho khối lượng lớn sẽ giúp cửa hàng tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận. Đây cũng là 2 điều quan trọng để shop kinh doanh thuận lợi và bền vững hiện nay.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập