Giao hàng tiết kiệm là gì? Cách tối ưu chi phí cho chủ shop

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, dịch vụ giao hàng hiện nay cung cấp nhiều sự lựa chọn về cả chi phí và thời gian. Điển hình là dịch vụ gửi hàng tiết kiệm. Vậy giao hàng tiết kiệm là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Giao hàng tiết kiệm là gì?

Giao hàng tiết kiệm là hình thức giao hàng với chi phí tiết kiệm, mức giá cước thấp. Tuy nhiên, vì tối ưu về mặt chi phí nên thời gian vận chuyển hàng hóa có thể lâu hơn so với các dịch vụ giao hàng khác. 

Gửi hàng tiết kiệm là dịch vụ được phát triển mạnh trong thời gian gần đây nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng khi xu hướng mua sắm online ngày càng tăng trưởng mạnh. 

Ngoài ra, không phải đơn vị vận chuyển nào cũng có dịch vụ giao hàng tiết kiệm, do vậy chủ shop cần liên hệ trước với bên vận chuyển để được tư vấn chi tiết nhé. 

Gửi hàng tiết kiệm là hình thức giao hàng được khá nhiều chủ shop lựa chọn để tiết kiệm chi phí.

Gửi hàng tiết kiệm là hình thức giao hàng được khá nhiều chủ shop lựa chọn để tiết kiệm chi phí. 

2. Các loại hàng hóa nên chuyển phát tiết kiệm

Vì đặc điểm thời gian giao hàng lâu hơn các dịch vụ khác nên không phải loại hàng hóa nào cũng có thể chọn dịch vụ giao hàng tiết kiệm. Đặc biệt là hàng hóa cần gửi gấp như công văn, tài liệu hoặc thực phẩm có hạn sử dụng ngắn. 

Hình thức gửi hàng tiết kiệm sẽ phù hợp với đơn hàng không cần gấp, hạn sử dụng dài và chi phí giao hàng thấp. Cụ thể gồm các loại mặt hàng như sau:

  • Hàng hóa trọng lượng nhẹ dưới 2kg. 
  • Hàng hóa không có giới hạn về thời gian. Ví dụ như sách vở, tranh ảnh, đồ dùng gia đình,...
  • Hàng hóa có kích thước hay trọng lượng lớn. Ví dụ như tủ kệ, bàn học,...

3. Dịch vụ giao hàng tiết kiệm có gì khác với giao hàng hỏa tốc?

Giao hàng hỏa tốc là dịch vụ giao hàng có thời gian toàn trình ngắn nhất hiện nay (khoảng 12 - 24 giờ), có cam kết về thời gian ship hàng cụ thể theo yêu cầu của khách hàng, chẳng hạn như vài giờ đồng hồ đối với đơn hàng trong nội thành. Chính vì vậy mà giao hàng hỏa tốc rất phù hợp với các đơn hàng cần chuyển gấp, tuy nhiên cước phí sẽ cao hơn so với giao hàng tiết kiệm.

Do vậy, nếu đơn hàng cần giao gấp, khách hàng đồng ý với mức cước phí cao thì chủ shop nên chọn giao hàng hỏa tốc. Còn nếu đơn hàng không cần gấp, khách hàng muốn phí vận chuyển thấp thì chủ shop chọn giao hàng tiết kiệm. 

4. Giao Hàng Nhanh - Giải pháp giao hàng tiết kiệm, tối ưu chi phí cho chủ shop

Có không ít nhà vận chuyển hiện nay sử dụng nguồn lực tài chính để giảm giá, điều này dẫn đến yếu tố tiết kiệm chi phí chỉ có tình chất tạm thời, không mang lại lợi ích bền vững cho phía người bán hàng. 

Hiểu được điều này, Giao Hàng Nhanh (GHN) đã mang đến giải pháp tiết kiệm chi phí vận chuyển bền vững và hiệu quả hơn, bằng cách tối ưu hóa hệ thống vận hành để giá cước phí giao hàng được tiết kiệm lâu dài. 

Từ năm 2019, GHN đã bắt đầu tập trung vào tối ưu hóa hệ thống vận hành giúp chi phí giao hàng thương mại điện tử và chuyển phát nhanh thu hộ ở mức tốt nhất. 

Giai đoạn 2019 - 2020, GHN liên tục mở ra các trung tâm khai thác tự động hóa, góp phần giúp công ty luôn dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm tối đa chi phí. Theo đó, GHN đã ứng dụng hệ thống băng tải phân loại hàng hóa tự động 100% đầu tiên tại Việt Nam, giúp giảm chi phí, tăng năng suất, tốc độ xử lý đơn hàng nhanh hơn 1 ngày, nâng tỷ lệ giao hàng thành công và hạn chế các sai sót. 

Hệ thống phân loại hàng tự động 100% của GHN.

Hệ thống phân loại hàng tự động 100% của GHN. 

Hơn nữa, khi kết hợp với thời gian giao hàng toàn trình ngắn, nhanh hơn 6 giờ so với các đơn vị vận chuyển khác và mức giá cước tốt cho shop nhỏ, nhiều chương trình đồng giá giúp GHN giao hàng nhanh với mức phí thấp, tiết kiệm tối ưu cho chủ shop.

Tham khảo bảng giá vận chuyển chi tiết của GHN TẠI ĐÂY

Nhờ vậy, GHN trở thành một trong những công ty vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam và là đơn vị vận chuyển đáng tin cậy của hơn 100.000 cửa hàng, doanh nghiệp trên toàn quốc. 

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn/!

Bài viết trên là những thông tin hữu ích về dịch vụ giao hàng tiết kiệm. Khi lựa chọn đơn vị giao hàng, các chủ shop nên lựa chọn đơn vị vận chuyển lớn, có hệ thống quản lý và quy trình giao hàng hiện đại, nhanh chóng để tiết kiệm chi phí và tạo sự uy tín đối với khách hàng nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập