Ship 2 chiều là gì và shop có nên chọn dịch vụ ship 2 chiều?

Nhiều nhà bán hàng hiện nay vẫn chưa biết ship 2 chiều là gì và những lợi ích mà dịch vụ này mang đến cho khách hàng cũng như chủ shop khi kinh doanh. Để hiểu rõ về dịch vụ ship 2 chiều, shop hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Nhiều nhà bán hàng vẫn chưa hiểu rõ ship 2 chiều là gì và lợi ích mà dịch vụ này mang lại.

1. Tìm hiểu ship 2 chiều là gì?

Ship 2 chiều là hình thức giao nhận hàng hóa có cam kết 2 chiều, cụ thể là từ người bán đến người nhận và từ người nhận đến người bán. Theo đó, hàng hóa sẽ được giao đến người nhận và nếu người nhận không hài lòng với sản phẩm hoặc sản phẩm không đúng như đã đặt, họ có thể yêu cầu hoàn trả hàng về lại người bán.

Tham khảo thêm: Ship hàng là gì

2. Phí ship 2 chiều là gì?

Phí ship 2 chiều là loại phí mà người bán phải chi trả khi giao hàng đến người nhận và khi hàng hóa bị hoàn trả lại. Vậy khi nào cần trả phí ship 2 chiều? Người bán cần trả phí vận chuyển 2 chiều khi sản phẩm không đúng với đơn hàng đã đặt, khách đã kiểm tra hàng và muốn đổi trả.

Phí ship 2 chiều bao gồm khoản chi phí vận chuyển từ người bán đến người mua và ngược lại, nếu phát sinh tình trạng hoàn trả hàng.

3. Tại sao nên lựa chọn ship 2 chiều?

Việc shop sử dụng dịch vụ vận chuyển 2 chiều mang lại một số lợi ích cho cả người bán và người mua như:

3.1. Tiết kiệm chi phí

Nếu tự vận chuyển hàng hóa, người bán sẽ cần chi trả cho một số loại chi phí khác như mua xăng dầu, bảo dưỡng phương tiện, thuê nhân công,... Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ phí ship 2 chiều, người bán hàng chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí phù hợp cho đơn vị vận chuyển thứ 3 mà không cần lo lắng thêm về các loại phí phát sinh khác.

3.2. Giao hàng nhanh chóng, an toàn

Đa phần dịch vụ vận chuyển 2 chiều sẽ được cung cấp bởi các đơn vị chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động giao nhận hàng hóa. Do đó, các đơn vị vận chuyển 2 chiều sẽ đảm bảo thời gian giao hàng giúp bưu kiện được giao đến địa điểm nhận hàng một cách an toàn.

3.3. Dễ dàng theo dõi đơn hàng

Khi sử dụng dịch vụ ship hàng 2 chiều, người bán có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng thông qua ứng dụng hoặc website mà đơn vị vận chuyển cung cấp. Qua đó, shop sẽ biết được vị trí bưu kiện và thời gian giao hàng dự kiến để quản lý đơn hàng thuận tiện hơn.

3.4. Đảm bảo quyền lợi cho người mua và người bán

Với dịch vụ vận chuyển 2 chiều, người bán và người mua đều được đảm bảo quyền lợi khi giao dịch. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về gửi hàng hoặc nhận hàng, người bán và người mua đều có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển để được giải đáp và xử lý một cách thỏa đáng nhất.

Dịch vụ ship 2 chiều giúp đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán ngay cả khi xảy ra sự cố phát sinh trong quá trình vận chuyển.

4. Khi lựa chọn dịch vụ ship 2 chiều cần lưu ý gì?

Sau khi hiểu rõ ship 2 chiều là gì, nhà bán hàng cần ghi nhớ một số lưu ý để hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, cụ thể:

- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp

  • Minh bạch về cước phí ship 2 chiều bao nhiêu tiền, qua đó hạn chế những chi phí phát sinh khi vận chuyển.

  • Trao đổi rõ ràng về thời gian vận chuyển và đảm bảo an toàn cho hàng hóa trước khi áp dụng cách book ship 2 chiều.

Tham khảo: Đơn vị vận chuyển nhanh, uy tín được  nhiều shop tin chọn 

- Tuân thủ các quy định về đóng gói, gửi hàng

  • Lựa chọn cách đóng gói phù hợp với từng loại hàng hóa để hạn chế hỏng hóc khi vận chuyển.

  • Không gửi các loại hàng hóa trái với quy định theo pháp luật Việt Nam.

Tham khảo thêm: Quy định về đóng gói, gửi hàng

- Mua bảo hiểm cho đơn hàng

  • Bảo hiểm giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển, hạn chế rủi ro và nhận được bồi thường khi có sự cố phát sinh trong quá trình giao nhận.

- Cung cấp đầy đủ thông tin hàng hóa

  • Bao gồm các thông tin như tên, số điện thoại của người gửi và người nhận, loại hàng hóa, số lượng, cân nặng,...

Nhằm hạn chế rủi ro sản phẩm bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển 2 chiều, bạn cần đóng gói hàng hóa cẩn thận.

5. Nên chọn đơn vị vận chuyển nào để ship 2 chiều?

Trên thị trường hiện nay, Giao Hàng Nhanh là một trong những đơn vị giao hàng uy tín, có hỗ trợ ship hàng 2 chiều với cước phí tiết kiệm, được thiết kế phù hợp với cả shop nhỏ và shop lớn. Xem chi tiết bảng giá ship của GHN Express TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, đối với sản phẩm thời trang, GHN có dịch vụ “Giao 1 phần - Trả 1 phần” hỗ trợ mang nhiều kiểu dáng, kích thước sản phẩm để người mua lựa chọn và chỉ tính phí như 1 lần giao hàng bình thường. Các sản phẩm còn lại sẽ được GHN hoàn trả về shop với mức phí 5000 đồng/ đơn nội tỉnh, 50% cước phí chiều giao/ đơn cho các khu vực còn lại. Nhờ đó, nhiều chủ shop online hạn chế được tình trạng hoàn hàng, tiết kiệm chi phí kinh doanh, bán được nhiều hàng; đồng thời người mua cũng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Dịch vụ “Giao 1 phần - Trả 1 phần” của GHN giúp người mua chọn được sản phẩm ưng ý về kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ, qua đó tăng tỷ lệ giao hàng thành công. 

Không chỉ vậy, GHN còn cam kết giao hàng nhanh như hỏa tốc với thời gian toàn trình ngắn, nội thành chỉ trong 24 giờ, HN-SG chỉ mất 1 - 2 ngày. Việc giao hàng nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho kiện hàng không bị bể vỡ, hỏng hóc giúp khách hàng hài lòng và tăng sự uy tín cho người bán. 

Ngoài ra, GHN còn đầu tư xây dựng hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên website và app hiện đại. Nhờ đó, giúp chủ shop có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, nhanh chóng xử lý các phát sinh (nếu có). 

Truy cập https://sso.ghn.vn/ để đăng ký và trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu tốc với cước phí ưu đãi tại GHN.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, chủ shop đã hiểu rõ ship 2 chiều là gì và lợi ích nhận được khi lựa chọn. Tốt nhất, để đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình giao nhận 2 chiều, shop hãy lựa chọn đơn vị vận chuyển 2 chiều uy tín nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập