Dịch vụ ship nội thành là gì? Giá cước vận chuyển và lưu ý

Chuyển phát nhanh nội thành là hình thức giao nhận được các chủ shop ưa chuộng. Nhất là trong bối cảnh thị trường mua sắm nở rộ hiện nay, việc giao hàng nội thành trong ngày cho khách vừa tạo ấn tượng tốt, vừa tiết kiệm thời gian lẫn chi phí đôi bên. Nếu đang băn khoăn không biết dịch vụ ship nội thành là gì, hãy cùng Giao Hàng Nhanh (GHN) tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Dịch vụ giao hàng nội thành là gì?

Ship nội thành là dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong phạm vi của một thành phố hoặc khu vực nhất định. Để vận chuyển hàng đến người nhận, shipper sẽ sử dụng phương tiện vận tải hàng hóa trong nội thành chủ yếu là xe máy hoặc xe ô tô.

Theo đó, mỗi phương tiện vận tải sẽ phù hợp để vận chuyển loại hàng hóa khác nhau. Cụ thể:

  • Vận chuyển bằng xe máy: Thường được sử dụng để vận chuyển những đơn hàng có kích thước và trọng lượng nhỏ. Bởi loại phương tiện này có kích thước khá nhỏ gọn, cùng khả năng di chuyển linh hoạt từ đường lớn cho đến đường nhỏ, hẹp trong thành phố.
  • Vận chuyển bằng xe ô tô: Phù hợp các loại hàng hóa cồng kềnh, số lượng lớn. Do các loại xe ô tô thường có trọng tải lớn 0.5 tấn, 1 tấn, 1.25 tấn,… giúp vận chuyển hàng về kho hoặc các địa điểm giao nhận hiệu quả, an toàn.

Khu vực nội thành có diện tích nhỏ, xe cộ đông đúc, nên các đơn vị chuyển phát hàng sẽ sử dụng 2 phương tiện vận tải chính là xe máy hoặc xe tải (với hàng lớn, cồng kềnh).

Khu vực nội thành có diện tích nhỏ, xe cộ đông đúc, nên các đơn vị chuyển phát hàng sẽ sử dụng 2 phương tiện vận tải chính là xe máy hoặc xe tải (với hàng lớn, cồng kềnh).

2. Các hình thức ship hàng nội thành phổ biến nhất hiện nay 

Có rất nhiều hình thức chuyển phát nội thành được sử dụng như giao hàng tiêu chuẩn, giao hàng nội thành nhanh trong ngày. Tùy theo tính chất hàng hóa, các chủ shop lựa chọn dịch vụ giao hàng phù hợp.

2.1 Giao hàng tiêu chuẩn

Giao hàng tiêu chuẩn là dịch vụ do các đơn vị vận chuyển cung cấp, giúp giao hàng đến người nhận theo thời gian định sẵn. Hình thức giao hàng này phù hợp cho các cá nhân, chủ shop bán hàng online không gấp gáp về thời gian nhận hàng và muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Xem thêm: Chia sẻ cách giao hàng miễn phí cho shop online

Ưu điểm:

  • Do không yêu cầu quá nhiều về thời gian, nên dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn có giá thành khá phải chăng.
  • Hỗ trợ phát lại hàng tối đa 3 lần, nếu lần giao hàng đầu tiên không thành công.

Nhược điểm:

  • Thời gian giao hàng không thể đảm bảo nhanh chóng, có thể dao động từ 2 - 3 ngày, tùy thuộc vào khoảng cách giữa 2 điểm giao nhận.
  • Hàng hóa giao đến không hẹn giờ trước mà theo khung thời gian định sẵn của đơn vị vận chuyển, vì thế người nhận khó sắp xếp để nhận hàng.

2.2 Giao hàng nội thành nhanh trong ngày

Đây là hình thức giao hàng có thời gian toàn trình ngắn nhất, giúp chuyển phát hàng nhanh chóng, thậm chí là hỏa tốc đến tay người nhận. Vì vậy, dịch vụ ship nội thành trong ngày là lựa chọn hàng đầu cho chủ shop vận chuyển các mặt hàng đặc biệt như hàng tươi sống, đông lạnh, thư từ, giấy tờ quan trọng,…

Ưu điểm:

  • Khách hàng có thể chủ động lựa chọn ngày và giờ giao hàng thích hợp.
  • Hàng hóa được giao ngay đến khách trong vòng 24 giờ, kể từ khi đơn vị vận chuyển nhận gói hàng.

Dịch vụ chuyển phát nhanh nội thành ship “tích tắc” kiện hàng cho khách chỉ trong 1 ngày, giúp shop tạo ấn tượng tốt để thu hút khách hàng “ghé” mua nhiều hơn.

Dịch vụ chuyển phát nhanh nội thành ship “tích tắc” kiện hàng cho khách chỉ trong 1 ngày, giúp shop tạo ấn tượng tốt để thu hút khách hàng “ghé” mua nhiều hơn.

Nhược điểm:

  • Tùy vào khoảng cách và khối lượng hàng hóa, chi phí có thể cao hơn so với giao hàng tiêu chuẩn.
  • Một số đơn vị vận chuyển sẽ không hỗ trợ phát lại, nên có thể hoàn hàng về người bán ngay nếu không giao thành công.

3. Lưu ý cần biết khi sử dụng dịch vụ ship hàng nội thành 

Để hạn chế những sự cố, rủi ro phát sinh khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh nội thành, Giao Hàng Nhanh sẽ mách cho bạn một vài lưu ý:

3.1 Lựa chọn đơn vị vận chuyển nội thành uy tín

Đây là yếu tố quan trọng chủ shop cần ưu tiên, nhằm tối ưu hóa quy trình giao hàng nhanh chóng, đảm bảo hàng đến đúng địa chỉ của khách trong trạng thái an toàn, không bị rơi vỡ hay hỏng hóc. Bên cạnh đó, chủ shop cũng nên tham khảo bảng giá cước phí, điều khoản áp dụng và ưu đãi của mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ, để từ đó chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp giúp tiết kiệm chi phí.

Giao Hàng Nhanh tự hào là đơn vị vận chuyển đồng hành cùng rất nhiều thương hiệu uy tín. Còn bạn thì sao? Hãy trải nghiệm dịch vụ GHN Express ngay hôm nay!

Giao Hàng Nhanh tự hào là đơn vị vận chuyển đồng hành cùng rất nhiều thương hiệu uy tín. Còn bạn thì sao? Hãy trải nghiệm dịch vụ GHN Express ngay hôm nay!

3.2 Tuân thủ chính sách của đơn vị vận chuyển

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có quy định cụ thể về chính sách gửi và hoàn trả hàng khác nhau. Do đó, bên cạnh quan tâm đến cước phí, chủ shop cũng nên tìm hiểu về các chính sách và đảm bảo tuân thủ đầy đủ sẽ giúp chuyển hàng đi thuận lợi và giảm thiểu tối đa tỷ lệ hoàn hàng.

Với đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh, khi chủ shop đăng ký sử dụng dịch vụ vận chuyển sẽ được nhận ưu đãi đặc quyền miễn phí giao lại. Điều này có nghĩa, nếu giao hàng lần đầu tiên không thành công, GHN sẽ miễn phí giao lại 2 lần tiếp theo (áp dụng cho đơn chưa chuyển sang trạng thái Chờ Xác Nhận Giao Lại).

3.3 Đóng gói hàng hóa đúng quy cách

Đây là việc làm cần thiết giúp bảo quản và bảo vệ hàng hóa bên trong không bị hư hại, đồng thời tránh bị rơi rớt hoặc thất lạc trong quá trình vận chuyển. Theo đó, chủ shop nên cho sản phẩm vào thùng carton hoặc hộp bìa cứng, bên trong chèn thêm mút xốp, mút cứng, giấy bọt khí để tránh sản phẩm xê dịch trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, nên gói kín kiện hàng bằng băng keo và không dùng dây thừng, dây vải để đóng gói.

Tham khảo thêm: Cách đóng gói hàng dễ vỡ, đảm bảo vận chuyển an toàn

Đội ngũ shipper tại Giao Hàng Nhanh được đào tạo chuyên nghiệp, tỉ mỉ, đảm bảo trao tận tay khách gói hàng vẫn luôn vuông vức.

Đội ngũ shipper tại Giao Hàng Nhanh được đào tạo chuyên nghiệp, tỉ mỉ, đảm bảo trao tận tay khách gói hàng vẫn luôn vuông vức.

Tham khảo quy định đóng gói hàng hóa đúng chuẩn tại Giao Hàng Nhanh: TẠI ĐÂY.

3.4 Không vận chuyển hàng hóa bị cấm

Để đảm bảo không vi phạm chính sách của Nhà nước, chủ shop cần tìm hiểu kỹ về danh mục hàng hóa cấm vận chuyển. Theo quy định, một số mặt hàng cấm là ma túy, vũ khí, vật liệu dễ cháy nổ, văn hóa phẩm đồi trụy,…

4. GHN Express - Dịch vụ ship nội thành tối ưu

Nếu bạn cần gửi hoặc nhận hàng nhanh chóng trong thành phố hay khu vực nội thành, dịch vụ ship nội thành GHN Express là lựa chọn tốt không thể bỏ qua. Với tiêu chí “Giao siêu nhanh, Giá siêu tốt”, chủ shop hoàn toàn an tâm khi hợp tác cùng Giao Hàng Nhanh vì:

  • GHN áp dụng hệ thống băng tải phân loại hàng tự động, giúp tăng tốc độ xử lý lên đến 30.000 đơn/giờ. Nhờ vậy, đơn nội thành của GHN chỉ giao trong 1 ngày, đảm bảo giao đúng hẹn cho khách hàng.
  • Cung cấp nhiều chính sách ưu tiên và đặc quyền hấp dẫn như Miễn phí lấy hàng, Miễn phí giao lại, Chiết khấu hoàn tiền lên đến 6% khi sử dụng dịch vụ GHN Xu thanh toán trả trước.
  • Sở hữu hơn 2000 bưu cục trải dài trên toàn quốc, mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành, kể cả các huyện đảo xa. Qua đó, người giao/người nhận có thể lấy/gửi hàng với khoảng cách ngắn, rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Khám phá mạng lưới bưu cục của GHN: https://ghn.vn/blogs/he-thong-buu-cuc.
  • Có ứng dụng vận chuyển tiện lợi, hỗ trợ chủ Shop lên đơn nhanh; dễ dàng tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại/mã vận đơn/tên người nhận; kiểm soát tối ưu mọi khía cạnh giao - nhận hàng hóa và chi phí kinh doanh.

Chiến binh luôn nỗ lực mỗi ngày lấy hàng siêu sớm, giao siêu nhanh khắp mọi tỉnh thành.

Chiến binh luôn nỗ lực mỗi ngày lấy hàng siêu sớm, giao siêu nhanh khắp mọi tỉnh thành.

ĐĂNG KÝ NGAY dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, giá tốt ở GHN Express. Shop chỉ cần tập trung "chốt đơn liền tay", mọi câu chuyện giao nhận đã có GHN lo!

5. Giá cước dịch vụ giao hàng nội thành GHN Express bao nhiêu?

Không chỉ gây ấn tượng với thời gian ship hàng toàn trình ngắn nhất, GHN Express còn “ghi điểm” với giá cước vận chuyển siêu hợp lý, cho chủ shop tối ưu chi phí - thỏa thích lên đơn - tăng thu lợi nhuận.

Theo đó, cước giao hàng nội thành tại GHN được tính dựa trên: Khu vực, trọng lượng hàng hóa và loại dịch vụ cần sử dụng. Mặc dù giá cước có thể chênh lệch, nhưng chủ shop không phải lo ngại bởi GHN chỉ tính cước phí từ lúc nhận hàng đến khi giao hàng, không phát sinh chi phí trung chuyển.

Đặc biệt hơn, Giao Hàng Nhanh còn mang đến nhiều chương trình ưu đãi đồng giá giao hàng, giúp các shop nhỏ thoải mái chốt đơn bất kể xa gần. Ngoài ra GHN còn có các chính sách giúp tối ưu chi phí cho người bán như tính năng giao - trả 1 phần, tính năng giao thất bại - thu tiền,...

Tham khảo bảng giá siêu tiết kiệm cùng loạt ưu đãi hấp dẫn chỉ có ở GHN Express: Xem chi tiết.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã hiểu dịch vụ ship nội thành là gì và lựa chọn được hình thức vận chuyển phù hợp. Nếu đang phân vân không biết gửi hàng như thế nào, shop hãy truy cập Group cộng đồng Shop sử dụng GHN: http://bit.ly/38EKRyt hoặc liên hệ Hotline 1900 636677 để được tư vấn chi tiết.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập