Chiến lược sản phẩm là gì? Tại sao shop bán hàng nên tìm hiểu?

Trong hoạt động kinh doanh của các cửa hàng/tổ chức/công ty, để hàng hóa, sản phẩm đến tay khách hàng một cách thuận lợi và đem về doanh thu tốt thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, chiến lược sản phẩm là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của shop. Vậy chiến lược sản phẩm trong marketing là gì? Có mấy loại chiến lược? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. 

1. Chiến lược sản phẩm là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược

Chiến lược sản phẩm là một kế hoạch liệt kê hàng loạt các nhiệm vụ, nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra như giáo dục khách hàng, tăng độ nhận diện cho sản phẩm, tăng doanh số,... Ngoài ra, bảng kế hoạch còn phải tìm lời giải đáp cho các câu hỏi về chiến lược sản phẩm như đối tượng sử dụng sản phẩm là ai, sản phẩm có giải quyết được nhu cầu khách hàng không, mục tiêu với sản phẩm trong suốt vòng đời của nó là gì,...

Để có thể lên một chiến lược sản phẩm hiệu quả theo đúng mục tiêu đề ra đòi hỏi nhà bán hàng cần quan tâm đến các yếu tố sau:

  • Tầm nhìn thị trường: Mô tả đối tượng khách hàng mục tiêu của shop (nhu cầu của khách hàng, phân tích về nhân khẩu học,...), cơ hội khách hàng mang lại giúp đạt mục tiêu - ý nghĩa, chiến lược cạnh tranh với đối thủ,... Từ những phân tích đó, nhà bán hàng sẽ vẽ nên được chân dung khách hàng và xây dựng chiến lược cạnh tranh hiệu quả. 
  • Mục tiêu sản phẩm: Đây là các mục tiêu, kết quả mà nhà bán hàng muốn đạt được sau khi đưa sản phẩm ra thị trường. Có mục tiêu rõ ràng sẽ như một “kim chỉ nam” chỉ lối cho nhóm phát triển sản phẩm, đồng thời đo lường được hiệu quả kinh doanh sản phẩm sau khi phát hành.
  • Sáng kiến sản phẩm: Khi lên chiến lược sản phẩm, đòi hỏi nhà bán hàng phải có tư duy sáng tạo và nắm bắt những ý tưởng có sức ảnh hưởng lớn. Việc này góp phần tạo nên dấu ấn nổi bật trong tâm trí khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai.
  • Nhãn hiệu và bao bì: Đây là những yếu tố ảnh hưởng đến sức thu hút, nhận diện của sản phẩm đối với khách hàng. Chính vì vậy, nhãn hiệu và bao bì sản phẩm cần đảm bảo được sự chỉn chu trong thiết kế, mang đậm dấu ấn thương hiệu,...
  • Dịch vụ hỗ trợ: Chiến lược sản phẩm được lên xuyên suốt một vòng đời sản phẩm từ thời điểm sản xuất, phát hàng và khi đến tay khách hàng. Điều này giúp shop tạo lập niềm tin của khách hàng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và mức độ cạnh tranh trên thị trường.

 

Xây dựng chiến lược sản phẩm giúp nhà bán hàng có định hướng, mục tiêu rõ ràng khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường.

2. Tại sao shop cần triển khai chiến lược sản phẩm?

Việc triển khai các chiến lược sản phẩm sẽ mang đến nhiều lợi ích cho shop, cụ thể là: 

  • Tạo sự nổi bật cho sản phẩm trên thị trường: Chiến lược cho sản phẩm là nền tảng vững chắc để tạo nên sản phẩm bắt kịp xu hướng của thị trường. Từ sản phẩm cơ bản đó sẽ định hướng cho bộ phận nghiên cứu - phát triển (R&D) sáng tạo các tính năng, công dụng nổi bật giúp thu hút khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh.
  • Đáp ứng nhu cầu của khách hàng: Chiến lược sản phẩm trong Marketing tập trung khai thác trong một phân khúc khách hàng (nhu cầu, sở thích, tính cách, giới tính, thói quen mua sắm,...), ngành, thị trường nhất định. Nhờ đó đem đến những sản phẩm phù hợp và đánh đúng vào nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Tăng trưởng doanh thu: Sản phẩm sau khi được bán ra thị trường đáp ứng đầy đủ các yếu tố như đáp ứng nhu cầu khách hàng, giá cả tốt, chất lượng đảm bảo,... thì sẽ giúp thu hút khách hàng. Qua đó tạo ra lợi nhuận tốt cho shop, tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. 
  • Có lộ trình phát triển sản phẩm rõ ràng: Các chiến lược sản phẩm sẽ giúp nhà bán hàng xác định được lộ trình phát triển sản phẩm theo từng giai đoạn cụ thể, nhờ đó đáp ứng nhu cầu linh hoạt của thị trường. Từ chiến lược này có thể đề ra các kế hoạch về số lượng sản phẩm mới ra mắt mỗi năm, quý nào trong năm đẩy mạnh sản phẩm chủ lực, lịch trình cải tiến sản phẩm, thời điểm ngừng kinh doanh/rút khỏi thị trường với sản phẩm lỗi thời,...

3. Tìm hiểu các loại chiến lược sản phẩm phổ biến

Trong phần này, shop có thể tìm hiểu rõ hơn về các chiến lược sản phẩm trong Marketing từ khái niệm, thế mạnh đến những ví dụ cụ thể. Qua đó áp dụng vào kế hoạch kinh doanh online của mình:

3.1. Chiến lược về nhãn hiệu

Nhãn hiệu là yếu tố tiếp cận khách hàng đầu tiên khi sản phẩm đưa ra thị trường. Vì thế, shop cần chú ý cách đặt tên nhãn hiệu để giúp tăng nhận thức khách hàng về sản phẩm và tạo động lực thúc đẩy họ mua sắm.

  • Đặt tên riêng: Giúp thương hiệu không bị ràng buộc vào nhiều mặt hàng thuộc phân khúc khác nhau, đồng thời hạn chế rủi ro thương hiệu giữa các sản phẩm. Tuy nhiên, việc thực hiện chiến lược này thường tốn nhiều chi phí, thời gian và nguồn lực để giúp khách hàng nhận biết về nhiều thương hiệu khác nhau của một cửa hàng/công ty. Một số công ty áp dụng chiến lược này như Masan (nước mắm/ nước tương CHIN-SU, mì Omachi,...), Acecook (mì Hảo Hảo, mì Đệ Nhất, mì Siukay,...)...
  • Đặt tên chung cho các sản phẩm: Đây là chiến lược đặt tên giúp shop tối ưu chi phí tiếp thị khi ra mắt sản phẩm mới. Chiến lược này rất phù hợp với thương hiệu lớn, đã có uy tín, bởi nếu sản phẩm đã ra mắt có được sự đón nhận tích cực thì các sản phẩm mới sẽ dễ dàng được khách hàng lựa chọn. Đơn cử như thương hiệu Nike với đa dạng sản phẩm cùng một tên gọi như giày, áo, quần, áo khoác,...
  • Đặt tên theo từng dòng sản phẩm: Cách đặt tên này sẽ giúp khách hàng dễ nhớ đến các sản phẩm thuộc một nhóm, tạo điều kiện thuận lợi để shop quảng bá các sản phẩm cùng dòng. Đa số các thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc da, tóc,... sẽ áp dụng chiến lược này. Chẳng hạn như dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng Colgate (thuộc sở hữu của công ty Colgate-Palmolive) tập hợp các sản phẩm khác nhau như kem đánh răng, nước súc miệng, bàn chải,...
  • Kết hợp thương hiệu của tổ chức/công ty với tên riêng của từng sản phẩm: Cách đặt tên này có thể tận dụng tên thương hiệu nổi tiếng có sẵn, đồng thời tạo dấu ấn riêng cho từng dòng sản phẩm. Chẳng hạn như Iphone, có Iphone 5, Iphone 6, Iphone X, Iphone 14,...

Các sản phẩm của Masan được chiến lược về nhãn hiệu, đặt tên riêng.

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu là gì? 7 bước tạo dựng thương hiệu chuẩn

3.2. Chiến lược tập hợp sản phẩm

Chiến lược sản phẩm này cho phép nhà bán hàng có thể xây dựng các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu cụ thể của khách hàng, đồng thời tăng tính cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh. Cùng tìm hiểu một số chiến lược tập hợp sản phẩm shop có thể áp dụng: 

  • Mở rộng các dòng sản phẩm: Là việc cửa hàng/công ty phát triển thêm các dòng sản phẩm mới trong chuỗi sản phẩm (thuộc cùng một ngành hàng) giúp đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau. Điển hình cho hình thức này là việc Coca - Cola phát triển thêm nhiều sản phẩm khác nhau trong cùng dòng sản phẩm nước có gas nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng như Coca - Cola không đường, Coca - Cola Light,... 
  • Kéo dài các dòng sản phẩm: Được hiểu là việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm nhằm tăng thêm số lượng mỗi dòng. Điều này giúp số lượng sản phẩm của mỗi dòng đa dạng hơn. Điển hình là công ty Masan, đối với thương hiệu nước mắm CHIN-SU có nhiều loại khác nhau như nước mắm CHIN-SU cá hồi, nước mắm CHIN-SU cá cơm biển Đông, nước mắm CHIN-SU cá cơm mùa xuân,...
  • Tăng chiều sâu cho sản phẩm: Là việc tăng thêm các sản phẩm biến thể từ sản phẩm có sẵn. Chiến lược này có thể dễ dàng thấy trong các sản phẩm Iphone như từ Iphone 15 Pro Max 256GB, công ty có thể cho ra Iphone Pro max 512GB, Iphone 15 Pro max 1TB. 
  • Tăng hoặc giảm tính đồng nhất của một tập hợp sản phẩm: Đây là chiến lược thường được thực hiện khi shop muốn gia nhập vào ngành kinh doanh mới. Tuy nhiên việc tăng hoặc giảm tính đồng nhất của tập hợp sản phẩm phụ thuộc nhiều vào uy tín, nguồn lực của shop. Ví dụ như khi shop đang kinh doanh các mặt hàng quần áo cho nữ giới, sắp tới có dự định đầu tư thêm vào các sản phẩm chuyên sâu cho nữ là mỹ phẩm và đồ chăm sóc da.

3.3. Chiến lược theo dòng sản phẩm

Đây là chiến lược sản phẩm chú trọng đến việc tăng, giảm số lượng sản phẩm theo từng dòng, nhằm tối ưu chi phí và tăng lợi thế cạnh tranh. Theo đó, các chiến lược theo dòng sản phẩm gồm:

  • Bổ sung thêm mặt hàng cho dòng sản phẩm: Được biết đến là việc bổ sung thêm sản phẩm mới vào dòng hiện có nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, tăng doanh thu hiệu quả. Ví dụ chiến lược sản phẩm bổ sung thêm mặt dòng, nhà bán hàng có thể tham khảo thông qua dòng chăm sóc răng miệng của P/S, họ đã bổ sung các sản phẩm khác như chỉ nha khoa, bàn chải điện, dòng kem đánh răng giảm ê buốt,... 
  • Thay đổi dựa trên mặt hàng đang có trong dòng sản phẩm: Nhà bán hàng có thể dựa trên hai yếu tố là cải biến dòng sản phẩm hoặc hiện đại hóa dòng sản phẩm. Đối với cải biến dòng sản phẩm là điều chỉnh độ sâu của sản phẩm (màu sắc, kích thước, bao bì, mùi hương,...) nhằm thu hút khách hàng mua sắm. Trong khi đó, hiện đại hóa sản phẩm là nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ, tính năng mới cho sản phẩm. 

Vinamilk đã thực hiện chiến lược thay đổi dựa trên mặt hàng đang có trong dòng sản phẩm sữa tươi bịch 100% sữa tươi bằng cách thay đổi bao bì. 

3.4. Chiến lược cho từng sản phẩm

Để triển khai chiến lược cho từng sản phẩm hiệu quả, nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu, nhà bán hàng cần quan tâm đến các cấp độ sau: 

  • Phần cụ thể: Bao gồm các yếu tố hữu hình của sản phẩm (hương thơm, bao bì, chất liệu vải, màu sắc,...) mà khách hàng có thể nhìn, sờ, nắm, ngửi và cảm nhận được một cách chân thật. Qua đó, họ có thể cảm nhận được rõ giá trị, lợi ích sản phẩm mang lại.
  • Phần gia tăng: Ở cấp độ này, shop sẽ cung cấp nhiều dịch vụ, lợi ích cộng thêm nhằm làm nổi bật lên sản phẩm, đồng thời tạo nên lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu so với đối thủ trên thị trường.
  • Phần cốt lõi: Đòi hỏi nhà bán hàng cần nghiên cứu và tìm hiểu rõ về nhu cầu, niềm mong ước của khách hàng nhằm tạo ra lợi ích cốt lõi của sản phẩm. Đây còn gọi là “điểm bán hàng độc nhất” sản phẩm thương hiệu so với đổi thủ - USP (Unique Selling Point). Ví dụ như, lợi ích cốt lõi của sản phẩm Cocoon là 100% thuần chay từ nguồn nguyên liệu Việt, vừa mang lại hiệu chăm sóc da tốt, vừa thể hiện tinh thần tự hào sản phẩm Việt.

3.5. Chiến lược sản phẩm theo vòng đời

Chiến lược theo vòng đời sản phẩm đòi hỏi shop quan tâm đến các giai đoạn dưới đây:  

  • Giai đoạn đưa sản phẩm ra thị trường: Đẩy mạnh đầu tư chi phí, thời gian và nguồn lực để sản phẩm thâm nhập vào thị trường. Trong quá trình đó, nhà bán hàng không ngừng tiếp nhận những phản hồi của khách hàng để thay đổi sản phẩm ở các giai đoạn sau.  
  • Giai đoạn phát triển: Khi thị trường, người tiêu dùng đã chấp nhận sản phẩm mới được bán ra, nhà bán hàng bắt đầu đẩy mạnh tăng số lượng sản phẩm, mở rộng thêm nhiều chủng loại sản phẩm. Đồng thời xem xét điều chỉnh giá, thực hiện chương trình tiếp thị (giảm giá, tặng voucher, mua 1 tặng 1,...), quảng cáo, mở rộng kênh phân phối,... 
  • Giai đoạn trưởng thành: Tại giai đoạn này, doanh thu đạt được mức tối đa nhưng tăng rất chậm do thị trường bị bão hòa. Lúc này, nhà bán hàng nên thu hẹp chủng loại sản phẩm, cải tiến - nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới bao bì, đa dạng tính năng,... nhằm thu hút khách hàng. 
  • Giai đoạn suy thoái: Trong giai đoạn này, số lượng sản phẩm bán ra và doanh thu giảm xuống. Do đó, đây là thời điểm lý tưởng để nhà bán hàng tung ra thị trường các sản phẩm mới, bắt đầu một vòng đời mới cho sản phẩm. Đồng thời, đối với các sản phẩm cũ, shop nên đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi để kích cầu khách hàng mua sắm. 

Vòng đời của sản phẩm trải qua 4 giai đoạn và ở mỗi giai đoạn sẽ có những kế hoạch giúp tăng doanh số hiệu quả. 

4. Các bước xây dựng chiến lược sản phẩm hiệu quả

Để xây dựng chiến lược cho sản phẩm hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đạt được mục tiêu đã đề ra, nhà bán hàng cần thực hiện theo các bước sau: 

4.1. Bước 1 - Xác định tầm nhìn sản phẩm. 

Trước khi xác định tầm nhìn sản phẩm, nhà bán hàng cần phải trả lời được câu hỏi: “Tại sao sản phẩm này được tạo ra?” và “Sản phẩm có mang lại giá trị và đóng góp vào sự phát triển chung của cửa hàng/công ty hay không?”. Tiếp đến, chủ shop đưa ra các mục tiêu, định hướng cho một vòng đời của sản phẩm từ giai đoạn sản xuất, đưa ra thị trường đến suy thoái. Điều này giúp nhà bán hàng xây dựng được chiến lược dựa trên giá trị cốt lõi của sản phẩm, đưa ra lộ trình chi tiết định hướng cho các kế hoạch về sản phẩm, bán hàng, tiếp thị, quảng cáo, nghiên cứu - phát triển,...

Phân tích chiến lược sản phẩm thông qua tầm nhìn sản phẩm là bước đầu tiên bạn cần thực hiện.

4.2. Bước 2 - Xác định thị trường mục tiêu

Việc tìm hiểu và phân tích thị trường mục tiêu là bước quan trọng giúp sản phẩm bán ra thành công, thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm, nhờ đó thu về lợi nhuận cho nhà bán hàng. Với sản phẩm bán lẻ, người mua chủ yếu là khách hàng cá nhân. Nhà bán hàng có thể sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu mạng xã hội, trang thương mại điện tử, khảo sát trực tiếp, thống kê số liệu từ tổ chức uy tín,... nhằm đo lường thị hiếu thị trường đối với sản phẩm, từ đó xác định được thị trường mục tiêu tiềm năng. 

4.3. Bước 3 - Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Khách hàng là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến lược sản phẩm khi đưa ra thị trường. Bởi đây là đối tượng trực tiếp trả tiền, sử dụng sản phẩm và đưa ra phản hồi. Chính vì thế, nhà bán hàng nên tìm hiểu những nhu cầu chính, những kỳ vọng mà khách hàng mong muốn sản phẩm có thể giải quyết được. 

Chính từ những phân tích nhu cầu khách hàng, shop có thể tương tác và tìm ra được “insight khách hàng” (là sự thấu hiểu sâu sắc về người tiêu dùng thông qua nhu cầu, sở thích,... của họ). Qua đó giúp tăng hiệu quả chiến lược sản phẩm trong Marketing. Ngoài ra, trong các giai đoạn sau, nhà bán hàng có thể cải tiến - nghiên cứu các sản phẩm tốt hơn nữa đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

4.4. Bước 4 - Xác định điểm đặc biệt của sản phẩm

Để xác định được điểm đặc biệt của sản phẩm, nhà bán hàng cần có lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi: “Sản phẩm có điểm khác biệt gì so với các đối thủ trên thị trường” và “Sản phẩm của thương hiệu có điểm gì độc nhất hoặc giá trị nhất không?”. Điều này có thể được thể hiện thông qua tính năng/công dụng của sản phẩm, nguyên liệu tạo nên sản phẩm, giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm,...

Ví dụ điển hình cho việc xác định điểm đặc biệt sản phẩm thành công là thương hiệu TH True Milk đã dựa trên tiêu chí “sữa tươi sạch” làm định hướng cốt lõi cho chiến lược sản phẩm.

USP sản phẩm là yếu tố rất quan trọng khi nhà bán hàng xây dựng chiến lược sản phẩm, bởi nó quyết định đến sự cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. 

4.5. Bước 5 - Phát triển chiến lược cấp cao

Phát triển một chiến lược cấp cao sẽ giúp nhà bán hàng xác định các kế hoạch hoạt động của sản phẩm, hỗ trợ xem xét, phân bổ nguồn lực vào từng hoạt động và quản lý rủi ro của kế hoạch. Trong đó, các kế hoạch hoạt động bao gồm các mục tiêu rõ ràng được kèm theo các dự đoán kết quả có thể xảy ra. Những điều này thường chịu tác động của nhu cầu khách hàng và sự biến động của thị trường mà nhà bán hàng đã xác định ở các bước trên. 

4.6. Bước 6 - Xây dựng phương thức tiếp cận thị trường

Đây là bước nhà bán hàng bắt đầu phát thảo nên những kế hoạch để đưa sản phẩm tiếp cận đến thị trường, khách hàng mục tiêu nhằm tăng trưởng lợi nhuận hiệu quả. Các kế hoạch này bao gồm nhiều chiến dịch tiếp thị nhỏ theo từng giai đoạn, tăng cường đội ngũ bán hàng, chiến lược về giá, quảng cáo, đẩy mạnh kênh phân phối,... 

Trong khi thiết lập phương thức tiếp cận, nhà bán hàng nên bắt đầu từ phân khúc khách hàng thực sự đang có nhu cầu về sản phẩm trước, sau đó mới dần mở rộng quy mô nhằm tiết kiệm chi phí cũng như đo lường hiệu quả của chiến lược. 

Những kế hoạch tiếp thị, quảng cáo, đẩy mạnh kênh phân phối,... được xây dựng trong chiến lược sản phẩm trong marketing là bước quan trọng để thu hút khách hàng. 

4.7. Bước 7 - Kiểm tra và điều chỉnh chiến lược 

Việc theo dõi, kiểm tra và đánh giá các chỉ số chiến lược thường xuyên và kỹ lưỡng sẽ giúp nhà bán hàng có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm nhanh chóng để đạt được mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt, bước này còn giúp shop có thể thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và cải tiến sản phẩm thường xuyên phù hợp với nhu cầu khách hàng. 

5. Cần lưu ý gì khi xây dựng chiến lược sản phẩm?

Trong quá trình xây dựng chiến lược sản phẩm, nhà bán hàng cần lưu ý đến khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, yếu tố kinh tế vĩ mô,... cụ thể là:  

  • Tập trung vào khách hàng tiềm năng: Chỉ khi hiểu rõ về tệp khách hàng tiềm năng và các nhu cầu của họ thì nhà bán hàng mới có thể phát triển những sản phẩm có giá trị và tạo nên các chiến lược sản phẩm thu về lợi nhuận tốt nhất. Bên cạnh hiểu khách hàng, shop cũng cần quan tâm đến các phản hồi và đánh giá của họ nhằm cải thiện chất lượng, tính năng mới cho sản phẩm.
  • Hiểu rõ đối thủ: Việc nghiên cứu, phân tích, so sánh đối thủ cạnh tranh sẽ giúp nhà bán hàng hiểu rõ sản phẩm của mình đang đứng ở đâu trên thị trường, điểm mạnh của sản phẩm là gì, từ đó tìm được USP nổi bật cho sản phẩm. Điều này sẽ tạo nên điểm khác biệt, cuốn hút của shop so với đối thủ, thúc đẩy khách hàng chuyển đổi mua hàng. 
  • Nghiên cứu đầu ra: Việc tìm được đầu ra, insight khách hàng là yếu tố quan trọng giúp shop có thể bán được hàng, thu về lợi nhuận. Đầu ra của sản phẩm phụ thuộc nhiều vào mô hình kinh doanh (B2C, B2B, C2C,...) - xác định được đối tượng khách hàng chính, vị trí địa lý (trong nước, quốc tế), kênh phân phối (kênh phân phối trực tiếp, gián tiếp, tiếp thị liên kết,...),...
  • Chú ý các yếu tố vĩ mô: Yếu tố vĩ mô là bao gồm các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chiến lược sản phẩm của shop như nền kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị,... Các yếu tố này thường xảy ra bất ngờ và khó lường trước được, do đó nhà bán hàng cần phải lên nhiều kịch bản ứng phó và xử lý các tình huống, tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về chiến lược sản phẩm từ khái niệm, vai trò đến cách xây dựng mà nhà bán hàng có thể tham khảo và áp dụng. Bên cạnh sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu khách hàng, khi kinh doanh online, nhà bán hàng đừng bỏ qua dịch vụ giao hàng uy tín để mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, hài lòng và tốt nhất cho khách hàng. Theo đó, shop nên ưu tiên lựa chọn đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh chóng, đảm bảo thời gian đơn hàng đến với người mua theo đúng lộ trình.

Giao Hàng Nhanh hỗ trợ shop giao đơn nhanh chóng, cước phí cực “hời”

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN)đối tác vận chuyển đáng tin cậy được hàng trăm nghìn shop bán hàng online tin tưởng nhờ nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Giao hàng siêu tốc - an toàn: Với đơn nội thành 24 giờ, đơn Hà Nội - Sài Gòn chỉ từ 1 - 2 ngày giúp đơn hàng được giao nhận nhanh chóng đến khách hàng nhờ hệ thống phân loại tự động 100%, tốc độ xử lý lên đến 2 triệu đơn/ngày cùng đội ngũ shipper chuyên nghiệp, vận chuyển đơn hàng nhanh chóng, an toàn. Qua đó giúp shop tạo được lợi thế cạnh tranh với các cửa hàng khác, đồng thời tăng tỷ lệ giao hàng thành công. 
  • Bảng cước phí tiết kiệm: Cước phí tại GHN được điều chỉnh linh hoạt tùy thuộc vào đặc điểm của từng shop với phí tốt nhất (chỉ từ 15.500 đồng/đơn) giúp shop tối ưu chi phí giao nhận. Đặc biệt, GHN còn có chính sách cước phí ưu đãi dành cho các shop có đơn hàng 400 đơn/tháng. 
  • Tích hợp phần mềm bán hàng đa kênh tiện lợi: Như NOBITA, Pancake, TPOS,... giúp chủ shop thực hiện các thao tác trên cùng một nền tảng, quản lý đơn hàng hiệu quả, tránh tình trạng sót đơn. Không những thế, khi lựa chọn GHN trên các phần mềm bán hàng, shop còn có cơ hội nhận được những ưu đãi độc quyền cực hấp dẫn. 
  • Đa dạng tính năng hỗ trợ shop bán hàng hiệu quả: GHN cung cấp các tính năng nổi bật như cảnh báo bom hàng, giao thất bại - thu tiền,... giúp shop giảm chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng, nhờ đó tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng.

GHN luôn sẵn sàng phục vụ giao đơn hàng nhanh chóng với giá siêu tốt cho các shop. 

>> Đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu tốc, hưởng cước phí siêu tốt.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập