Phần mềm TPos: Quản lý bán hàng hiệu quả, tăng doanh số thuận lợi
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Phần mềm TPos quản lý bán hàng là một trong những giải pháp hỗ trợ shop tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh hiệu quả không thể bỏ qua hiện nay. Cùng tìm hiểu cách đăng ký và sử dụng phần mềm TPos ngay trong bài viết sau đây!
1. Phần mềm TPos là gì?
Phần mềm TPos là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ TPos Việt Nam, thành lập năm 2017. Phần mềm này giúp quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh cho các shop bán hàng online (đặc biệt là livestream) và bán hàng tại cửa hàng. Chủ shop không chỉ quản lý được hàng hóa xuất nhập, tồn kho mà còn quản lý được doanh thu, công nợ khách hàng và nhà cung cấp qua những mẫu báo cáo thống kê chi tiết mỗi ngày.
Hiện nay phần mềm quản lý bán hàng TPos có 5 sản phẩm nổi bật như:
- TPOS - POS: Giải pháp kết nối bán hàng đa kênh từ online đến offline. Tích hợp công nghệ mã vạch để thanh toán bán hàng nhanh chóng và đơn giản hơn. TPOS - POS còn hỗ trợ quản lý tồn kho, cập nhật tự động số lượng hàng hóa sau mỗi giao dịch, giúp bạn kiểm soát tình trạng hàng hóa một cách chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm cung cấp báo cáo chi tiết về doanh số, lợi nhuận và sản phẩm bán chạy, hỗ trợ shop đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.
- TPOS - OMNICHANNEL: Nền tảng bán hàng đa kênh mạnh mẽ, đồng bộ dữ liệu bán hàng từ website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và cửa hàng offline vào một hệ thống duy nhất. Với TPOS - OMNICHANNEL, bạn có thể quản lý tập trung tồn kho, đơn hàng, khách hàng và các hoạt động tiếp thị trên tất cả các kênh, từ đó nâng cao trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng.
- TPOS - WEB: Giải pháp tạo website bán hàng chuyên nghiệp chỉ trong vài bước đơn giản, không yêu cầu kiến thức kỹ thuật. Bạn có thể tùy chỉnh giao diện website với nhiều mẫu mã đa dạng, tích hợp với các kênh bán hàng khác của TPos và tối ưu hóa SEO để tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.
- TPOS - LIVESTREAM: Công cụ hỗ trợ bán hàng qua livestream trên Facebook, giúp bạn chốt đơn tự động từ bình luận của khách hàng, quản lý bình luận hiệu quả và ẩn các bình luận chứa thông tin nhạy cảm. Phần mềm còn hỗ trợ gửi tin nhắn chốt đơn hàng loạt, thu thập số điện thoại và kiểm tra địa chỉ tự động, giúp tiết kiệm thời gian và tăng doanh số bán hàng.
- FANPAGE - TPAGE: Nền tảng quản lý fanpage tập trung giúp bạn quản lý nội dung, tin nhắn và bình luận trên nhiều fanpage cùng lúc. TPAGE còn hỗ trợ tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng với các kịch bản trả lời tự động, gửi tin nhắn hàng loạt và phân loại khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tạo và chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook ngay trên nền tảng này.
2. TOP 5 lý do nên chọn phần mềm bán hàng TPos
Phần mềm TPos được nhiều shop lớn nhỏ ưu ái sử dụng trong quá trình bán hàng vì những ưu điểm nổi bật sau:
2.1. Tối ưu phần mềm theo từng ngành hàng
Giao diện, tính năng và báo cáo của phần mềm TPos sẽ được điều chỉnh để phù hợp với đặc thù của từng ngành hàng, giúp người dùng dễ dàng sử dụng và khai thác tối đa giá trị của phần mềm. Ví dụ, đối với ngành thời trang, TPos sẽ có các tính năng quản lý màu sắc, kích cỡ, bộ sưu tập; đối với ngành F&B, phần mềm sẽ có các tính năng quản lý bàn, order, chế biến món ăn... Nhờ đó, TPos đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các shop thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
2.2. Tích hợp nhiều tính năng vượt trội
TPos không chỉ dừng lại ở việc quản lý bán hàng cơ bản, mà còn tích hợp nhiều tính năng vượt trội giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Phần mềm cho phép bạn dễ dàng tạo chương trình khuyến mãi, quản lý khách hàng thân thiết, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động, đồng bộ dữ liệu với các sàn thương mại điện tử và hỗ trợ bán hàng qua livestream. Qua đó, TPos giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
TPos tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng vượt trội giúp shop xây dựng quy trình kinh doanh đơn giản và nhanh chóng.
2.3. Mức giá tốt, miễn phí 7 ngày thử nghiệm
TPos cung cấp các gói dịch vụ với mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều đối tượng shop bán hàng. Theo đó, TPos còn miễn phí 7 ngày dùng thử, cho phép người dùng trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm trước khi quyết định mua. Điều này giúp chủ shop yên tâm hơn về chất lượng và hiệu quả của phần mềm trước khi đăng ký sử dụng.
2.4. Tạo tên miền miễn phí và hoàn tiền nếu không hài lòng
TPos không chỉ hỗ trợ bạn trong việc quản lý bán hàng mà còn giúp xây dựng thương hiệu trực tuyến với dịch vụ tạo tên miền miễn phí. Qua đó giúp shop tiết kiệm chi phí và tạo dựng một địa chỉ website chuyên nghiệp, dễ nhớ cho cửa hàng của mình. Bên cạnh đó, TPos còn cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng sau 30 ngày sử dụng, mang đến sự an tâm cho shop trải nghiệm và lựa chọn TPos.
2.5. Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển lớn
TPos có hỗ trợ shop trong việc vận chuyển hàng hóa đến khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Phần mềm liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển lớn, uy tín trên thị trường, trong đó Giao Hàng Nhanh (GHN) là đối tác của TPos trong suốt nhiều năm qua. Sự hợp tác giữa GHN và TPos mang đến giải pháp giao nhận nhanh chóng, tiện lợi với mức phí tiết kiệm cho hàng ngàn shop lớn nhỏ.
3. Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm TPos đơn giản, nhanh chóng
Dưới đây là một số cách sử dụng TPos đơn giản để shop tham khảo:
3.1. Cách đăng ký và đăng nhập TPos
Bước 1: Truy cập vào website tpos.vn, vào mục đăng ký, điền số điện thoại để lấy mã OTP qua Zalo.
Bước 2: Sau khi hoàn tất đăng ký, bạn sẽ nhận được thông tin đăng nhập gồm Tên đăng nhập, Mật khẩu.
Bước 3: Tải app TPos về và điền thông tin đăng nhập, mật khẩu trên website hoặc trên app điện thoại.
Bước 4: Nhấn vào tên đăng nhập ở góc bên phải của trình duyệt và chọn đổi mật khẩu.
Bước 5: Nhập mật khẩu mới trên giao diện và ghi nhớ mật khẩu để dùng cho những lần sau.
Đổi mật khẩu để bảo mật quyền riêng tư cho tài khoản của shop.
Lưu ý: Độ dài tối thiểu của mật khẩu là 6 ký tự và nếu bạn quên mật khẩu thì hãy liên hệ đến quản trị viên phần mềm để được hỗ trợ.
3.2. Cách kết nối GHN với TPos
Bước 1: Truy cập trang http://khachhang.ghn.vn/ rồi bấm chọn Đăng ký ngay và điền đầy đủ thông tin. Sau đó đăng nhập vào hệ thống GHN > bấm chọn cửa hàng > sao chép Token API.
Bước 2: Đăng nhập vào TPos > chọn Danh mục > chọn Đối tác giao hàng > bấm chọn Thêm.
Bước 3: Tại ô Đối tác kết nối, bấm chọn GHN > điền thông tin người gửi và dán Token API đã sao chép ở bước 1 > bấm Lưu.
Bước 4: Tại giao diện Phương thức giao hàng, bấm chọn GHN > bấm chọn biểu tượng ô màu xanh. Khi hệ thống hiển thị thông tin Token ship thì bấm Sửa.
Bước 5: Nhập số điện thoại và lấy mã OTP nhận từ điện thoại để điền vào ô Xác nhận OTP.
Bước 6: Sau khi nhập OTP, hệ thống sẽ tự động đồng bộ Client ID và Shop ID. Vậy là đã hoàn thành quy trình kết nối GHN với TPos.
Shop nhập chính xác mã OTP để hoàn thành quy trình kết nối GHN và TPos.
3.3. Cách tạo hóa đơn và in mã vận đơn
Bước 1: Trên giao diện chính của cửa hàng, bấm chọn Sale Online > chọn Đơn hàng.
Bước 2: Bắt đầu tạo đơn hàng bằng cách tick chọn vào ô có đơn hàng cần tạo, sau đó bấm Tạo hóa đơn ở góc phải trên màn hình.
Bước 3: Tại giao diện này, bạn chọn Thông tin > bấm chọn tên khách hàng để kiểm tra tất cả thông tin khách hàng đã chính xác hay chưa. Sau đó bấm Lưu.
Bước 4: Click chọn tất cả sản phẩm của khách hàng đã đặt mua.
Bước 5: Vào phần Thông tin giao hàng > click chọn đối tác giao hàng của bạn. Sau đó nhập phí giao hàng tại ô Phí giao hàng.
Bước 6: Bấm chọn Xác nhận và xem, kiểm tra lại toàn bộ thông tin trên giao diện rồi tiến hành In hóa đơn tính tiền.
Bước 7: Cuối cùng bạn chọn In phiếu ship là đã hoàn thiện quá trình tạo hóa đơn cho đơn hàng.
3.4. Cách quản lý hóa đơn mua hàng
Bước 1: Tại giao diện chính, bấm chọn Mua hàng > tiếp tục chọn Mua hàng để vào trang quản lý danh sách hóa đơn mua hàng. Bấm chọn Thêm để tạo hóa đơn mua hàng mới.
Bước 2: Nhấn chọn dấu “+” tại thanh công cụ Nhà cung cấp để nhập thông tin cho hóa đơn mua hàng. Sau đó bấm Lưu.
Bước 3: Chọn các sản phẩm mua hàng > nhập các thông tin tại ô Thông tin khác (nếu có).
Bước 4: Nhấn chọn Xác nhận là hoàn thành.
3.5. Cách kiểm tra hạn dùng và gói cước TPos
Bước 1: Đăng nhập vào TPos, tại giao diện tổng quan này, bạn có thể thấy được những ngày còn lại để sử dụng TPos.
Bước 2: Nhấp chọn vào avatar > bấm chọn Gói cước đang dùng để kiểm tra toàn bộ thông tin gói cước, đặc biệt là ngày hết hạn để không làm gián đoạn công việc.
Bước 3: Nếu muốn gia hạn gói cước, bạn thoát ra giao diện chính > bấm chọn vào ô có các ngày còn lại > bấm chọn Gia hạn rồi điền thời gian gia hạn và thanh toán.
3.6. Cách thanh toán phí sử dụng TPos bằng QR Code
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng thanh toán của ngân hàng hoặc ví điện tử bạn đang dùng.
Bước 2: Chọn quét mã QR.
Bước 3: Di chuyển camera đến nơi chứa mã cần quét và quét.
Bước 4: Nhập mật khẩu hoặc OTP để hoàn tất giao dịch.
Thanh toán gói cước TPos đơn giản bằng cách quét mã QR.
4. Lựa chọn GHN trên TPos, chủ shop nhận được gì?
Với kinh nghiệm dày dặn và uy tín trên thị trường, chọn Giao Hàng Nhanh trên TPos shop có thể nhận được các ưu đãi đặc biệt như miễn phí thu hộ (COD), miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại (03 lần), miễn phí trả hàng.
Lựa chọn GHN, shop hoàn toàn có thể yên tâm về tốc độ giao hàng siêu tốc chỉ trong 24 giờ đơn nội thành và 1-2 ngày cho đơn liên tỉnh Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, cùng mức cước phí siêu tiết kiệm chỉ từ 15.500 VND/đơn hàng. Ngoài ra, GHN còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng hiệu quả như Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần, Cảnh báo chống bom hàng,... giúp shop yên tâm vận hành kinh doanh suôn sẻ và tối ưu doanh thu hiệu quả.
Với mạng lưới bưu cục phủ sóng 63 tỉnh thành, kể cả các huyện đảo xa, GHN đảm bảo đơn hàng của bạn được giao nhận nhanh chóng và thuận tiện trên toàn quốc.
Hãy kết nối GHN trên TPos ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ vận chuyển chất lượng với cước phí tiết kiệm, nâng tầm trải nghiệm bán hàng và quá trình giao nhận!
Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển uy tín, giao nhận hàng nhanh chóng với giá cước siêu tiết kiệm cho mọi shop kinh doanh.
Nhìn chung, phần mềm TPos hỗ trợ shop dễ dàng kiểm soát quy trình kinh doanh, quản lý bán hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, đừng quên kết nối với đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, tăng độ yêu thích và nhận diện của thương hiệu.
Các chủ đề liên quan: