Bán gì trên TikTok Shop? Gợi ý 10 mặt hàng bán chạy nhất TikTok

TikTok là một trong các thị trường kinh doanh trực tuyến đầy tiềm năng nhất hiện nay. Nếu bạn dự định kiếm tiền online trên nền tảng này nhưng chưa biết bán gì trên TikTok nhanh thu hồi vốn, đạt doanh thu  mơ ước thì hãy tham khảo ngay bài viết sau.

1. TikTok - Nền tảng kinh doanh thu hút nhiều khách hàng gen Z

TikTok hiện là mạng xã hội phổ biến với hơn 49.86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam (theo báo cáo của We are Social và Meltwater về Digital). Điểm đặc biệt của TikTok là cho phép mọi chủ tài khoản tạo, xem và chia sẻ video âm thanh dễ dàng. 

Bên cạnh mục đích giải trí, kinh doanh tại TikTok (nhờ tính năng TikTok Shop, phát Livestream Tiktok hoặc mở Tab giới thiệu sản phẩm) cũng là yếu tố thu hút đông đảo người sử dụng (là chủ shop) định hướng tập trung bán hàng online (hoặc muốn mở rộng quy mô kinh doanh) đăng ký mở tài khoản và bán hàng. Nhờ đó, TikTok trở thành nền tảng trực tuyến hoạt động sôi động nhất hiện nay. 

TikTok Shop là tính năng mua sắm trực tuyến tích hợp sẵn trên ứng dụng TikTok.

Xem thêm: Điều kiện và cách đăng ký TikTok Shop

Vậy tại sao TikTok là mạng xã hội bán hàng trực tuyến hấp dẫn như thế? Dưới đây là các lợi ích nổi bật khi chủ shop kinh doanh online trên TikTok: 

  • Thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu: Nhờ số lượng người dùng lên đến hàng chục triệu, đến từ nhiều quốc gia khác nhau (không chỉ có Việt Nam), chủ shop mới có cơ hội mở rộng tệp khách hàng tối đa và tương tác với khách hàng mục tiêu thuận lợi để “chốt đơn” thành công.
  • Dễ chốt đơn: TikTok cho phép chủ shop tư vấn sản phẩm cho khách hàng trực tiếp trên ứng dụng thông qua mục tin nhắn mà không bị điều hướng sang bất kỳ website nào khác. Nhờ thế, khách hàng thêm phần hài lòng với người bán, đạt tỷ lệ đặt đơn thành công cao.
  • Tạo uy tín cho người bán: Nếu chủ shop xây dựng nội dung trên TikTok chỉn chu, đồng nhất thì không chỉ tăng tỷ lệ video bán hàng xuất hiện trên TOP xu hướng cao hơn, mà người xem còn dần tin tưởng shop (vì nhận biết đây là tài khoản thực, bán hàng hóa chất lượng).
  • Tiết kiệm chi phí kinh doanh: Kinh doanh online trên TikTok không mất nhiều chi phí ban đầu (như chi phí mặt bằng, trang trí nội thất…) nên shop mới có thể tối ưu hóa kinh phí đầu tư tối đa. 

Từ các ưu điểm như trên, có thể thấy, bán hàng trên TikTok đang được đánh giá xu hướng kinh doanh mang lại lợi nhuận “khủng” mà chủ shop không nên bỏ qua.

Xem thêm: 7 cách lên xu hướng TikTok, kiếm triệu view

2. Bán gì trên TikTok? 10 mặt hàng kinh doanh online hiệu quả trên TikTok

Lựa chọn đúng mặt hàng kinh doanh là yếu tố có tính quyết định tỷ lệ thành công. Nếu chưa biết kinh doanh gì trên TikTok hợp lý nhất thì bạn hãy cân nhắc những mặt hàng lý tưởng bên dưới:

2.1 Thời trang

Thời trang là một trong các ngành hàng thiết yếu, có nhiều phân khúc khách hàng khác nhau cho shop mới lựa chọn (như trẻ em, người lớn, người già…). Thêm nữa, chi phí vốn ban đầu không quá cao nên nếu biết cách kinh doanh thì sẽ mang lại lợi nhuận cao, ổn định. 

Theo thống kê gần nhất, độ tuổi người dùng TikTok trung bình từ 18 đến dưới 30 tuổi. Do vậy, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích của nhóm khách hàng tiềm năng này. Cụ thể:

  • Từ 18 đến 22 tuổi: Đây là độ tuổi mà phần lớn ưa chuộng các sản phẩm theo phong cách năng động, tươi trẻ.
  • Từ 22 đến dưới 30: Đây là độ tuổi gia nhập thị trường lao động nên ưu tiên mặt hàng toát lên nét đẹp chuyên nghiệp, lịch sự (điển hình như trang phục công sở).

Ngoài đặc điểm chung như trên, người bán hãy dành thời gian tìm hiểu xu hướng thời trang đang HOT trên thị trường và đặc điểm chi tiết của nhóm khách hàng mục tiêu mong muốn. Từ đó, chủ shop lên kế hoạch tạo nội dung quảng cáo trên Tiktiok thu hút (như review sản phẩm, hướng dẫn phối đồi, cách phối màu hợp với da...).

Thời trang là ngành hàng có tính cạnh tranh cao trên TikTok.

Xem thêm: Cập nhật chính sách quảng cáo TikTok

2.2 Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Ngày nay, ngoài mục đích nghe, gọi hay lướt web, điện thoại di động còn góp phần thể hiện phong cách cá nhân nên rất nhiều người sẵn sàng chi tiền mạnh tay cho các phụ kiện cần thiết. Không chỉ vậy, mặt hàng còn có nguồn nhập phong phú với giá nhập thấp, mang đến nhiều sự lựa chọn tiết kiệm, chất lượng cho shop mới. Vậy nên, phụ kiện điện thoại trở thành một sản phẩm lý tưởng khi muốn bắt đầu kinh doanh online trên TikTok. 

Gợi ý cho người bán một số phụ kiện có khả năng sinh lời cao như ốp lưng, tai nghe, cường lực màn hình, sạc dự phòng… 

Theo đó, để bắt đầu kinh doạnh phụ kiện điện thoại thành công từ lần đầu tiên, chủ shop mới nên:

  • Tạo chiến dịch khuyến mãi đúng đối tượng, đúng thời điểm.
  • Sản xuất video ngắn với chất lượng âm thanh, hình ảnh cao để thu hút người dùng TikTok.
  • Cam kết hàng hóa xứng với giá tiền. 
  • Chăm sóc khách hàng bài bản.

2.3 Mỹ phẩm

Hiện tại, nhu cầu chăm sóc da không ngừng tăng cao, kéo theo nhu cầu sở hữu các mặt hàng chăm sóc da chất lượng rất lớn nên đây chính là một trong những sản phẩm kinh doanh trực tuyến mà bạn không thể bỏ qua. Thêm vào đó, hạn sử dụng của mỹ phẩm khá dài (có thể lên đến vài năm) và dễ bảo quản nên rất ít hư hỏng. 

Nếu chưa chọn được sản phẩm nào để chủ động nhập về sẵn thì mách nhỏ cho shop các mặt hàng tiềm năng như nước tẩy trang, bông tẩy trang, sữa rửa mặt, kem chống nắng…  

Ngoài ra, giúp gia tăng tỷ lệ thành công, chủ shop đừng quên: 

  • Tìm hiểu và sáng tạo các tuyến nội dung hữu ích (như video hướng dẫn skincare, review sản phẩm, hướng dẫn chăm sóc da theo từng loại da…) song song quảng cáo sản phẩm để thu hút người xem. 
  • Phải chọn nguồn hàng uy tín (với chất lượng cao cấp, mẫu mã đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu...) để khách hàng tin tưởng và đồng hành cùng shop lâu dài.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm lời nhiều

2.4 Giỏ quà theo mùa

Trước thắc mắc bán gì trên TikTok Shop lời nhanh, chắc chắn không thể bỏ lỡ các loại giỏ quà tặng theo mùa. Bởi lẽ, vào những dịp đặc biệt như lễ 8/3, 20/10, Giáng sinh… ai ai cũng muốn dành tặng người thân yêu món quà đặc biệt để bày tỏ sự yêu thương, biết ơn. Hơn nữa, chi phí vốn cho từng sản phẩm bên trong giỏ hàng không nhất thiết quá cao, mà chỉ cần chủ shop biết cách thiết kế, sắp xếp sao cho đẹp mắt nhằm thu hút khách hàng từ lần đầu tiên.   

Chia sẻ đến shop một số kinh nghiệm bán hàng theo mùa hữu ích là:

  • Cung cấp đa dạng mẫu mã quà tặng theo từng mùa cụ thể, chẳng hạn quà Tết nên ưu tiên những sản phẩm màu đỏ, màu vàng để mang lại may mắn, tài lộc và hợp dùng trong ngày Tết như mứt, bánh, kẹo…; quà 8/3 hay 20/10 nên chọn tông màu hồng, đỏ thể hiện sự tinh tế và thích hợp với sở thích của người nhận… 
  • Tạo luồng video review hoặc unbox giỏ quà thực tế giúp khách hàng tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm.
  • Đảm bảo nguồn hàng uy tín, xuất xứ rõ ràng và giá bán xứng với chất lượng.

Giỏ quà theo từng sự kiện là mặt hàng cực HOT trên TikTok Shop.

2.5 Đồ decor nhà cửa

Có thể thấy, giới trẻ hiện đại có xu hướng chăm chút đời sống tinh thần nhiều hơn hẳn, thể hiện qua việc tập trung đầu tư cho không gian sống và làm việc. Thêm nữa, mẫu mã đồ trang trí trên thị trường vô cùng phong phú, đẹp mắt cho người bán vô số lựa chọn (điển hình một số mặt hàng đồ decor được yêu thích nhất hiện nay là giá sách, tượng gỗ trang trí, bình hoa, lịch, tranh treo tường…). Điều này mở ra cơ hội kinh doanh đồ decor với giá nhập hàng rẻ nhưng doanh thu cao, ổn định trên TikTok. 

Để bán đồ decor trực tuyến hồi vốn nhanh, lời lớn, chủ shop hãy lưu lại các bí quyết sau:

  • Đưa ra mức giá hợp lý. 
  • Lựa chọn mặt hàng bắt trend, đa công dụng, phù hợp với sở thích của tệp khách hàng mục tiêu.
  • Quay video màu tươi sáng, kèm theo nhạc thịnh hành để tạo ấn tượng.

2.6 Đồ gia dụng

Thêm một mặt hàng kinh doanh thu lợi nhuận bình ổn là đồ gia dụng. Bởi, sản phẩm không chỉ phù hợp cho mọi đối tượng (giới trẻ, mẹ bỉm, nam, nữ...) mà còn dễ bán quanh năm vì hạn sử dụng lâu dài, khó hư hỏng. 

Theo đó, các mặt hàng có độ phổ biến cao nhất mà shop có thể lựa chọn kinh doanh đồ gia dụng là tủ lạnh, máy giặt, nồi chiên không dầu, chảo…

Những kinh nghiệm hữu ích cho những ai lần đầu bán loại sản phẩm này là:

  • Chọn nguồn sỉ uy tín, chất lượng (tốt nhất là từ các thương hiệu nổi tiếng) nhằm tạo lòng tin tuyệt đối với khách hàng.
  • Sáng tạo thêm những chuỗi video hướng dẫn nấu ăn, dọn nhà… song song giới thiệu mặt hàng để khách hàng không cảm thấy khó chịu (vì quảng cáo quá nhiều) và hiểu rõ mục đích sử dụng của sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định mua sắm nhanh hơn.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển đáng tin cậy, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng nguyên vẹn và an toàn.

Xem thêm: Nơi uy tín tìm nguồn hàng sỉ đồ gia dụng

2.7 Đồ ăn

Một trong các mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu cao nhất là thực phẩm. Ngày nay, hoạt động bán đồ ăn không còn giới hạn với hình thức mở quán, ăn trực tiếp như trước mà hoàn toàn có thể đặt đơn online, ship tận nhà. Không những thế, chi phí nguyên liệu ban đầu khá rẻ (nếu tìm nơi sỉ giá tốt) nên mặt hàng này rất phù hợp người ít vốn. Vì lẽ đó, nếu chưa có ý tưởng bán hàng gì trên TikTok thì chắc chắn đừng bỏ qua ý tưởng kinh doanh đồ ăn.  

Gợi ý cho shop mới một vài sản phẩm nên bán ở thời điểm hiện tại là đồ ăn vặt (như các loại bánh tráng, trái cây lắc muối, trà sữa/trà trái cây…), những loại bánh (như bánh su kem, bánh bông lan…), chè, đồ ăn Hàn Quốc… 

Dù có nhiều tiềm năng là thế nhưng bạn không thể đạt thành công nếu không nắm rõ những nguyên tắc quan trọng sau:

  • Chọn nguồn sản phẩm uy tín, chất lượng để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và tạo lòng tin, thiện cảm với khách hàng ngay từ lần đầu tiên mua sắm.
  • Sáng tạo chuỗi video có nội dung sâu sắc (như mukbang thức ăn, feedback khách hàng, mẹo ăn ngon…) nhằm xây dựng ấn tượng tốt đẹp. 

Bạn có thể kinh doanh đồ ăn chế biến sẵn hoặc công thức nguyên liệu chưa sơ chế để người mua có nhiều lựa chọn hơn.

2.8 Đồ dùng du lịch

Song song các nhu cầu thiết yếu như ăn uống, nghỉ ngơi, ở thời đại số, nhu cầu giải trí, thư giãn (phổ biến nhất là du lịch, khám phá điều mới mẻ) cũng không ngừng tăng cao, nên việc mua sắm sản phẩm tiện lợi, hỗ trợ chuyến du lịch diễn ra thuận lợi có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Thêm nữa, đây còn là mặt hàng không cần nhiều vốn và không sợ hết hạn sử dụng.

Theo khảo sát gần nhất, danh sách mặt hàng đồ dùng du lịch có tỷ lệ mua sắm nhiều nhất là móc treo quần áo gấp gọn, vali nhiều ngăn, túi chiết mỹ phẩm, túi zip đựng quần áo, túi đựng giày, lều trại...

Bên cạnh lựa chọn đúng loại hàng hóa, bạn cũng đừng quên “bỏ túi” một số kinh nghiệm sau:

  • Tạo video với đa dạng nội dung phong cảnh chất lượng cao, mẹo du lịch tiện lợi... để lồng ghép giới thiệu sản phẩm tự nhiên nhằm lôi cuốn khách hàng vào tài khoản xem thêm, nhấn theo dõi.
  • Chọn nguồn hàng giá tốt, uy tín, mẫu mã đa dạng giúp khách hàng hài lòng, đánh giá tốt và sẵn sàng quay lại mua sắm nhiều lần nữa.

2.9 Khóa học online

Để gia nhập thị trường lao động thành công, hầu hết người trẻ trên TikTok không ngừng tìm kiếm và sẵn sàng chi trả khoản tiền lớn cho các khóa học trực tuyến (về cả kỹ năng mềm lẫn kiến thức cơ bản liên quan đến công việc). Do vậy, nếu chưa có ý tưởng bán gì trên TikTok Shop thì hãy cân nhắc những khóa học online cung cấp kiến thức hữu ích về kinh doanh, ngoại ngữ hoặc kỹ năng mềm (như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian…).

Mách nhỏ cho các shop dự định đầu tư ở lĩnh vực này là nên tạo chuỗi video giảng dạy chỉn chu, bài bản với chất lượng nội dung, hình ảnh, âm thanh chuyên nghiệp và trên hết mang lại kiến thức bổ ích, có giá trị cho khách hàng.

2.10 Đồ dùng và phụ kiện thú cưng

Cuối cùng trong danh sách những mặt hàng bán online thành công trên TikTok là đồ dùng và phụ kiện thú cưng. Lý do là hiện nay, càng ngày càng nhiều người lựa chọn chăm sóc vật nuôi (như chó, mèo, chuột, sóc…) như một cách giải tỏa căng thẳng sau một ngày học tập, làm việc. Ngoài ra, mặt hàng có mẫu mã phong phú, nhiều kiểu dáng đáng yêu nên có độ thu hút lớn với nhiều nhóm khách hàng.

Gợi ý cho bất kỳ ai dự kiến theo đuổi ngành hàng đó một vài sản phẩm lý tưởng gồm bát đựng thức ăn, nước (bát tự động, bát treo tường,...); chuồng thú cưng (chuồng trong nhà, ngoài trời; chuồng di động,...) hoặc sản phẩm chăm sóc thú cưng (như sữa tắm, cát vệ sinh…).

Sau đây là các mẹo kinh doanh thành công không thể bỏ qua:

  • Thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới lạ, độc đáo.
  • Tìm hiểu những xu hướng nuôi thú cưng mới (như chuột, rắn…) để sẵn sàng dẫn đầu cung cấp đồ dùng và phụ kiện thích hợp.
  • Xây dựng nội dung hấp dẫn về review sản phẩm, cách chăm sóc thú cưng, cách sử dụng từng sản phẩm… nhằm kích thích sự tò mò của người xem nội dung.

Đồ dùng và phụ kiện dành riêng cho thú cưng là sản phẩm có thể thu lời cao trên TikTok.

3. Bí quyết kinh doanh hiệu quả trên TikTok

Ngoài nắm rõ câu trả lời bán gì trên TikTok lời cao, bạn đừng quên “bỏ túi” những mẹo kinh doanh hữu ích sau:

  • Luôn cập nhật xu hướng trên thị trường: Người bán cần tích cực tìm hiểu các xu hướng đang HOT để tạo video phù hợp, gia tăng khả năng lên TOP đầu hiển thị và tiếp cận nhiều người xem hơn.
  • Sáng tạo video thu hút, mang giá trị: Xây dựng chuỗi video chất lượng, mang lại giá trị cao cho người dùng khác giúp tài khoản có lượng video lên xu hướng nhiều hơn, ít bị bóp tương tác và tăng lượt theo dõi tự nhiên mà không mất phí chạy quảng cáo.
  • Kết hợp sử dụng TikTok Ads: Với trường hợp shop mới muốn đạt mức follow mong muốn nhanh chóng, chủ shop có thể tận dụng sự hỗ trợ của TikTok Ads. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về: TikTok Ads là gì?
  • Thường xuyên tương tác và reup nội dung: Cách tạo sự kết nối với followers thành công là chủ động tương tác với họ trên video của bạn, hoặc chia sẻ lại nội dung được gắn thẻ.

Xem thêm: Cách tăng tương tác trên TikTok giúp shop ra đơn liên tục

Mong rằng qua bài viết kể trên, bạn có thêm nhiều gợi ý nếu chưa biết bán gì trên TikTok Shop. Ngoài tìm hiểu và lựa chọn mặt hàng, muốn đạt thành công như mong đợi, shop cũng đừng quên đảm bảo tốc độ giao hàng thật nhanh đến khách để tăng sự hài lòng nhé!

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm nghìn shop lớn và nhỏ đang kinh doanh online. 

Đối với các đơn hàng chốt thành công ngoài TikTok Shop, bạn đừng ngần ngại chọn hợp tác trực tiếp cùng GHN hoặc dùng phần mềm quản lý bán hàng cho các mạng xã hội tích hợp sẵn GHN là đơn vị vận chuyển (như TPos, Nhanh.vn…) để tận hưởng các quyền lợi đặc biệt. Chẳng hạn: 

  • Đảm bảo giao hàng siêu tốc, giao trong ngày (với khu vực nội thành) và giao 1 - 2 ngày (với đơn liên tỉnh).
  • Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần giúp xoay vòng vốn hợp lý.
  • Quản lý đơn hàng trực tiếp trên app/web 24/7 để xử lý vấn đề phát sinh kịp thời.

Shop chọn GHN, chính là chọn dịch vụ vận chuyển NHANH - AN TOÀN - TIẾT KIỆM.

>> Nếu có nhu cầu giao hàng thì shop hãy đăng ký GHN tại đây https://sso.ghn.vn/register/ nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập