Hướng dẫn cách gói giỏ quà Tết đẹp, kinh doanh ‘hút’ khách

Tết là dịp để nhiều người trao nhau những món quà độc đáo nhằm thể hiện tình cảm và lòng biết ơn. Tận dụng cơ hội này, nhiều shop kinh doanh online giỏ quà Tết đã ra đời. Nếu bạn cũng có ý định kinh doanh mặt hàng này nhưng không biết cách làm giỏ quà Tết thế nào. Vậy thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Gợi ý các gói quà Tết cho chủ shop kinh doanh ngày Tết

Tùy vào từng đối tượng khách hàng của shop mà có thể lựa chọn bán quà Tết phù hợp: 

  • Với ông bà, ba mẹ: Chủ shop nên lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ cho sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt như sữa, thực phẩm chức năng và kèm theo một số sản phẩm khác.

  • Với đối tác, khách hàng: Khi gói giỏ quà tặng đối tác, chủ shop có thể thỏa sức sáng tạo nhằm gửi gắm thông điệp kinh doanh thuận buồm xuôi gió, phát tài, phát lộc.

  • Với sếp: Giỏ quà tặng sếp nên chú trọng vào chất lượng hơn số lượng. Theo đó, khi gói quà chủ shop nên chọn các sản phẩm như rượu loại ngon, đặc sản quê và thêm một vài sản phẩm khác.

  • Với gia đình người yêu: Chủ shop có thể lựa chọn đa dạng các loại sản phẩm như trà, bánh, kẹo kết hợp với chai rượu vang,...

  • Với bạn bè: Khi gói set quà Tết tặng bạn bè, chủ shop có thể sử dụng đa dạng loại bánh kẹo, trà, rượu,... cùng như sáng tạo nhiều phong cách gói quà độc đáo, thú vị.

Tùy vào đối tượng nhận quà, thông điệp của người gửi tặng mà chủ shop tiến hành gói các phần quà phù hợp.

2. Gói quà Tết cần chuẩn bị gì?

Trước khi thực hiện cách làm giỏ quà Tết, chủ shop cần chuẩn bị các vật dụng sau:

2.1 Sản phẩm quà tặng chính

Các vật phẩm quà tặng là thành phần không thể thiếu của gói quà. Chủ shop nên dựa vào đối tượng nhận quà để chọn những sản phẩm phù hợp của shop để gói quà. Đồng thời, chủ shop nên chọn những sản phẩm có cùng màu sắc, có mối liên kết với nhau để tạo nên sự đồng nhất, trang nhã, lịch sự cho giỏ quả.

Dưới đây là một số sự kết hợp giỏ quà mà chủ shop có thể tham khảo:

  • Giỏ quà rượu vang cùng bánh mứt kẹo có tông màu đỏ chủ đạo.

  • Giỏ quà trái cây và rượu hoa quả.

  • Giỏ quà chocolate kết hợp rượu mạnh có màu vàng chủ đạo.

  • Giỏ quà bánh mứt cao cấp kết hợp với các loại hạt dinh dưỡng.

2.2 Vật dụng đựng quà

Đây chính là yếu tố quyết định đến hình hài của giỏ quà Tết. Tùy theo đối tượng nhận quà mà chủ shop lựa chọn chất liệu, hình dáng giỏ để quà phù hợp. Chẳng hạn, nếu người nhận là nam thì ưu tiên hộp quà hình vuông, chữ nhật, chất liệu gỗ. Còn nếu tặng cho nữ thì chọn giỏ có kiểu dáng mềm mại, thanh thoát và màu sắc nữ tính, trang nhã. Ngoài ra, chủ shop nên chọn những giỏ quà cứng cáp, dễ dàng đứng vững để set quà sau khi gói đẹp mắt hơn.

Các giỏ quà từ tre, mây,... có đường nét mềm mại rất thích hợp với các phần quà Tết dành cho nữ giới.

2.3 Đồ trang trí

Tiếp theo, chủ shop nên chuẩn bị các đồ vật trang trí cho giỏ quà Tết như giấy kiếng, nơ, cành lá rẻ quẹt mạ vàng, cành cherry đỏ thắm, cuộn ruy băng, lì xì,... để giúp giỏ quà thêm phần xinh xắn, bắt mắt. Lưu ý, chủ shop nên chọn giấy kiếng và nơ có màu sắc tươi tắn, kết hợp hài hòa với màu sản phẩm và phù hợp với độ tuổi, giới tính người nhận.

2.4 Thiệp

Chủ shop đừng quên chuẩn bị thiệp cho mỗi giỏ quà Tết. Một tấm thiệp có màu sắc tươi sáng (đỏ, vàng,...) in sẵn hoặc để người mua ghi những lời chúc sức khỏe, công việc làm ăn, gia đạo,... đến người thân, gia đình, bạn bè, sếp, khách hàng.

Tham khảo:  Những mẫu câu chúc Tết khách hàng hay nhất 

3. Cách gói quà Tết đơn giản và đẹp mắt

Dưới đây là cách làm giỏ quà Tết chi tiết, đơn giản mà chủ shop nên tham khảo và áp dụng:

Bước 1: Sắp xếp các món quà hợp lý

Chủ shop có thể xếp sản phẩm thành hai tầng theo hình tháp. Trong đó, tầng dưới gồm những sản phẩm có kích thước lớn và nặng; tầng trên gồm những sản phẩm nhỏ nhẹ hơn. Khi sắp xếp chủ shop nên chú ý cân đối hai bên, trước sau để tạo thành tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

Chủ shop nên thực hiện theo hướng dẫn cách xếp giỏ quà Tết để gói quà thêm chắc chắn, hài hòa và đẹp mắt.

Bước 2: Cố định các món quà

Sau khi định hình các sản phẩm, chủ shop dùng băng keo hoặc súng bắn keo để cố định vị trí các sản phẩm. Đây là bước rất quan trọng, chủ shop cần thực hiện tỉ mỉ, đảm bảo keo dính chắc để giỏ quà có thể di chuyển mà không bị xô lệch.

Bước 3: Trang trí gói quà

Khi các sản phẩm được kết lại thành khối, chủ shop dùng giấy kiếng bao xung quanh. Bước này cần làm cẩn thận để tránh giấy bị rách hoặc làm lệch vị trí các món đồ bên trong. Cuối cùng, chủ shop sử dụng nơ, băng rôn, hoa, lá cây,... đặc biệt là đính kèm một thiệp mừng Tết để tạo điểm nhấn cho giỏ quà.

4. Tổng hợp 4 ý tưởng gói quà Tết ấn tượng

Một số ý tưởng gói quà Tết đẹp mắt, sáng tạo mà chủ shop nên tham khảo:

4.1. Gói quà bằng giỏ

Gói quà bằng giỏ là một ý tưởng được nhiều chủ shop áp dụng khi kinh doanh quà Tết. Hiện nay, trên thị trường rất nhiều giỏ quà có hình dáng (hình vuông, chữ nhật, tròn,...); chất liệu (tre, mấy, cọng dừa,...) Theo đó, chủ shop có thể thỏa sức lựa chọn giúp giỏ quà Tết của shop thêm độc đáo, thu hút khách hàng.

4.2. Gói quà bằng hộp

Bên cạnh các giỏ quà, chủ shop có thể chọn các loại hộp hình vuông, lục giác,... Vì các hộp này có khuôn cứng cáp, nên chủ shop chỉ cần sắp xếp sản phẩm phù hợp vào hộp sao cho đẹp mắt. Cuối cùng là dán cố định và trang trí thêm vài chi tiết là hoàn thành xong hộp quà xinh xắn.

Dùng hộp để gói quà Tết không chỉ giúp chủ shop tiết kiệm thời gian gói mà còn tăng thêm tính sang trọng, tinh tế cho phần quà Tết.

4.3. Gói quà bằng túi

Túi đựng quà cũng là ý tưởng gói quà vừa đơn giản, vừa thẩm mỹ mà chủ shop nên áp dụng. Vì các túi đựng quà được thiết kế vô cùng đẹp mắt, dày dặn, đảm bảo độ cứng cáp và form dáng của túi. Nên khi gói quà, chủ shop chỉ cần xếp các phần quà vào túi là có thể bắt đầu kinh doanh.

4.4. Gói quà bằng khăn

Nếu muốn tạo gói quà Tết đẹp, tạo ấn tượng tốt với khách hàng chủ shop có thể sử dụng những chiếc khăn xinh xắn để gói quà. Lưu ý, khi gói quà bằng khăn chủ shop nên chọn tấm vải có màu trang nhã, chất liệu mềm, ít nhắn, họa tiết nhẹ nhàng để thêm phần trang nhã cho phần quà. 

5. Cần lưu ý gì khi gói giỏ quà Tết?

Như vậy tóm lại, khi kinh doanh mặt hàng giỏ quà Tết, chủ shop cần đặc biệt lưu ý:

  • Shop có thể cung cấp giỏ quà cho nhiều đối tượng nhận quà hoặc chỉ tập trung phục vụ cho một đối tượng nhất định, tùy theo chiến lược kinh doanh của shop.

  • Tùy theo đối tượng nhận quà mà lựa chọn vật phẩm và dụng cụ trang trí phù hợp.

  • Không ngừng sáng tạo, tìm kiếm ý tưởng gói quà theo kiểu mới, bắt trend kịp thời để thu hút khách hàng.

  • Nếu phần quà Tết cần gửi đến người nhận ở xa, chủ shop nên ưu tiên trang trí hộp quà để bảo vệ các sản phẩm bên trong tốt hơn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm giỏ quà Tết đơn giản cho các chủ shop. Bên cạnh việc làm giỏ quà Tết đẹp, chủ shop cũng nên lưu ý đến khâu giao hàng. Vì các gói quà thường khá to, cần giao hàng cẩn thận để không làm hư vỡ và đảm bảo giao nhanh, đúng hẹn đến khách hàng. Do vậy bạn nên chọn đơn vị giao hàng uy tín, chuyên nghiệp, cam kết giao hàng đúng thời gian dự kiến và đảm bảo an toàn cho các phần quà Tết.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập