Cách bán hàng trên TikTok: Bùng nổ doanh số cho shop mới

Hiện nay có rất nhiều người tham gia bán hàng trên TikTok Shop khiến mức độ cạnh tranh trên nền tảng này ngày càng tăng. Vậy shop mới muốn bán hàng và đột phá doanh số thì phải làm thế nào? Lưu ngay 8 bí quyết kinh doanh trên TikTok Shop sau đây!

1. Khởi đầu bằng cách đăng ký mở shop bán hàng trên TikTok

Để mở tài khoản bán hàng trên TikTok, các nhà bán hàng cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có Giấy phép đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp), căn cước công dân/chứng minh nhân dân (đối với cá nhân).

  • Tên tài khoản ngân hàng phải đồng nhất với tên trên giấy ĐKKD (đối với doanh nghiệp) hoặc trùng với CMND/ CCCD (đối với cá nhân).

  • Không kinh doanh các mặt hàng như thuốc/ hàng cấm/ hàng giả hàng nhái trên TikTok.

  • Các cá nhân hoặc Content Creator phải là công dân đủ 18 tuổi trở lên và có trên 1.000 followers.

Hướng dẫn chi tiết cách mở gian hàng trên TikTok qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link https://seller-vn.tiktok.com/ để đăng ký mở gian hàng TikTok.

Bước 2: Nhấn vào “Đăng Ký Ngay” ở góc bên phải phía trên màn hình để đăng ký tài khoản cho thành viên mới.

Bước 3: Nếu đã có tài khoản, bạn chọn phương thức đăng nhập (TikTok Account hoặc Phone & Email) rồi nhập thông tin theo biểu mẫu trên màn hình để tiếp tục cách tạo trang bán hàng trên TikTok.

Bước 4: Bạn nhấn vào nút “Ủy quyền cho TikTok Shop”.

Bước 5: Nhập số điện thoại và email cùng mã xác minh vào màn hình rồi nhấn “Next”. Sau đó, bạn chờ TikTok xét duyệt trong 3 ngày. Khi nhận được thông báo đăng ký tài khoản thành công, bạn tiến hành tải CMND/ CCCD/ Hộ chiếu (đối với cá nhân) hoặc Giấy phép ĐKKD và mã số thuế (đối với doanh nghiệp) để hoàn thành thủ tục.

Bạn có thể tạo tài khoản bán hàng TikTok cá nhân hoặc nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị được ủy quyền.

2. Muốn bán hàng trên TikTok: Hãy lựa chọn sản phẩm thông minh

Phần lớn người dùng trên TikTok thường nằm trong độ tuổi từ 14 đến 35. Do đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tệp khách hàng này để đăng bài bán hàng trên TikTok hiệu quả như thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ handmade,... 

Tham khảo một số sản phẩm:

3. Thường xuyên tổ chức chương trình sale để hút khách

Để tăng sự thu hút với khách hàng, bạn nên tổ chức thêm nhiều chương trình sale với những voucher giảm giá hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm. Bởi khách hàng thường có tâm lý sẽ tiếc nuối nếu bỏ lỡ món đồ mà mình yêu thích với mức giá ưu đãi hơn.

Tham khảo: Cách tạo flash sale cho shop tăng doanh thu

4. Sáng tạo nội dung video theo trending

Một cách bán hàng TikTok Shop hiệu quả chính là sáng tạo video trending với những ý tưởng độc đáo. Cụ thể, việc lồng ghép các trend đang hot vào video bán hàng trên TikTok sẽ giúp tăng lượt xem, lượt tương tác, lượt theo dõi, từ đó tăng hiệu quả chuyển đổi. Tuy nhiên không phải xu hướng nào cũng phù hợp với sản phẩm của bạn, do vậy bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng hơn khi tạo nội dung nhé.

5. Đăng video vào khung giờ vàng TikTok

Nếu đang tìm hiểu cách bán hàng trên TikTok cho người mới bắt đầu thì nhất định bạn không thể bỏ qua các khung giờ vàng trên TikTok. Bởi đây là một trong những yếu tố quyết định việc video của bạn có tiếp cận được nhiều người dùng hay không. Theo đó, cách bán hàng trên TikTok hiệu quả chính là đăng video vào các khung giờ có lượt truy cập cao như 7h - 9h, 11h30 - 13h30, 18h - 20h và 22h30 - 0h.

Việc đăng video vào khung giờ “vàng” sẽ giúp video của bạn tiếp cận được nhiều người xem hơn.

6. Livestream bán hàng trên TikTok

Một tính năng bán hàng thú vị mà bạn nên thử trên TikTok là livestream. Được ra mắt vào năm 2019, tính năng TikTok live cho phép người dùng phát trực tiếp để tương tác với người xem như trò chuyện, giao lưu, giới thiệu sản phẩm,... Cách này giúp người mua tiếp cận và quan sát sản phẩm một cách chân thực nhất, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm. 

Cách bán hàng trên TikTok bằng hình thức livestream bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok trên điện thoại rồi nhấn chọn biểu tượng dấu cộng ở giữa thanh công cụ bên dưới.
  • Bước 2: Tại giao diện quay video, bạn nhấn vào tùy chọn “Live” ở góc bên dưới màn hình.
  • Bước 3: Nhấn vào mục “Thêm tiêu đề” để đặt tên cho livestream. Sau đó, bạn bấm vào nút “Phát LIVE” màu đỏ phía dưới để bắt đầu livestream.

Ngoài ra, để ghim sản phẩm trên livestream, bạn có thể áp dụng cách ghim bán hàng trên TikTok live với các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại, nhấn vào biểu tượng dấu cộng phía dưới.
  • Bước 2: Bạn chọn “LIVE” rồi nhấn vào mục “Sản phẩm” ở góc bên phải giao diện.
  • Bước 3: Tại giao diện “Cửa hàng LIVE”, bạn chọn sản phẩm muốn bán khi livestream. Sau đó, bạn thêm tiêu đề và nhấn vào “Phát LIVE”.
  • Bước 4: Tại giao diện Live, bạn nhấn vào mục “Cửa hàng” rồi chọn “Ghim” các sản phẩm theo ý muốn.

Ngoài ra, bạn còn có thể ghim sản phẩm khi livestream bán hàng thông qua máy tính hoặc sử dụng tool để tiết kiệm thời gian. 

Tham khảo: Bí kíp livestream có tương tác khủng, chốt đơn cao

7. Tích cực tương tác với người dùng trên TikTok

Tích cực tương tác với người dùng là một cách sử dụng TikTok để bán hàng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Khi có bình luận thắc mắc về sản phẩm, bạn cần nhanh chóng giải đáp để kích thích người mua đưa ra quyết định chốt đơn nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tương tác với người dùng sẽ được TikTok ghi nhận và ưu tiên việc hiển thị video của bạn.

Khi nhận được bình luận thắc mắc, bạn nên giải đáp sớm nhất có thể để thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng.

8. Bán hàng trên TikTok - giao hàng nhanh: Khách hàng thêm thích thú

Hầu hết người dùng trên TikTok là người trẻ dao động từ 12 – 40 tuổi, vì thế mà họ có nhiều kinh nghiệm mua sắm online và tâm lý luôn muốn nhận hàng nhanh nhất có thể sau khi đặt hàng. Các shop mới có thể liên hệ với GHN để sử dụng dịch vụ vận chuyển siêu tốc, giao trong ngày (với đơn nội thành) và giao từ 1 - 2 ngày (với đơn HN-SG). Từ đó góp phần tăng khả năng cạnh tranh với các shop khác và giúp shop ghi điểm với khách hàng.

Đặc biệt, GHN cũng thiết kế bảng giá linh hoạt, phù hợp cho cả shop mới và nhiều chương trình ưu đãi để shop tối ưu chi phí kinh doanh, giảm chi phí phát sinh. Một số tiện ích đi kèm không thể bỏ qua ở GHN là miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí lấy hàng tận nơi, đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần.

Ngoài ra, để hỗ trợ shop mới thích nghi và kinh doanh thuận lợi hơn trên TikTok, GHN cũng triển khai nhiều tính năng như Giao thất bại - Thu tiền giúp giảm áp lực chi phí vận chuyển với đơn hàng giao thất bại, Giao 1 phần - Trả 1 phần giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn.

Nhanh tay đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN tại https://sso.ghn.vn/

GHN là đơn vị vận chuyển đáng tin cậy của nhiều nhà bán hàng trên TikTok. 

Bài viết trên đã tổng hợp các cách bán hàng trên TikTok cho người mới đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn xây dựng được kênh bán hàng trên TikTok ấn tượng để mở rộng khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu hiệu quả!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập