Bán đồ gia dụng: Tiềm năng, rủi ro và bí quyết thành công

Nếu bạn có ý định bán đồ gia dụng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì đây là bài viết dành cho bạn. Giao Hàng Nhanh (GHN) sẽ phân tích thật rõ ràng về tiềm năng và rủi ro, cũng như chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm kinh doanh hàng gia dụng mà nhiều shop đã áp dụng thành công. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Bán đồ gia dụng có tiềm năng lợi nhuận rất lớn

Thứ nhất, thị trường đồ gia dụng vô cùng rộng lớn, bao gồm nhiều phân khúc như:

  • Sản phẩm trong từng không gian: gian bếp, phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm,...

  • Sản phẩm phục vụ cho từng đối tượng: trẻ em, người lớn,...

  • Sản phẩm theo từng vật liệu: thép, nhôm, gỗ, gốm sứ,...

  • Sản phẩm theo mức giá: bình dân hoặc cao cấp.

Chính sự đa dạng này mở ra cho bạn nhiều lựa chọn để đầu tư kinh doanh.

Thứ hai, nhu cầu sử dụng đồ gia dụng cao, bạn có thể thấy từ người độc thân hoặc gia đình ít người/đông người đều cần đồ gia dụng. Từ đây, bạn dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, mà khi có khách hàng là có doanh thu và lợi nhuận như mong muốn.

Kinh doanh hàng gia dụng là ý tưởng đầy tiềm năng để bạn triển khai ngay từ bây giờ.

2. Kinh doanh đồ gia dụng cũng lắm rủi ro mà bạn cần kiểm soát

Thứ nhất, thị trường cạnh tranh gay gắt: Chính vì ngành hàng gia dụng đầy tiềm năng nên ngày càng có nhiều tổ chức hoặc cá nhân tham gia. Vì vậy khi bước vào kinh doanh lĩnh vực này, bạn cần chuẩn bị tâm lý đối đầu với sức ép cạnh tranh khốc liệt.

Thứ hai, sản phẩm lỗi thời, tăng rủi ro tồn kho: Các sản phẩm gia dụng ngày càng được cải tiến về mẫu mã và chất lượng. Nếu bạn không thường xuyên cập nhật xu hướng tiêu dùng mới, sản phẩm của bạn nhập về rất dễ lỗi thời và không bán ra được thị trường. Khi đó, hàng tồn kho sẽ tăng dần, dẫn đến hàng loạt vấn đề “đầu ra” và ảnh hưởng lợi nhuận kinh doanh.

Thứ ba, tỷ lệ hoàn hàng cao: Vì hàng gia dụng thường có chính sách bảo hành và đổi trả nên bạn cần đối mặt với rủi ro khách hàng hoàn hàng. Chưa kể nếu sản phẩm của bạn kém chất lượng, hỏng hóc trong quá trình vận chuyển hoặc giao nhầm sản phẩm,... thì tình trạng đổi trả hàng càng dễ xảy ra.

Thứ tư, chi phí vận chuyển cao: Vì mặt hàng gia dụng thường có kích thước lớn và trọng lượng nặng nên chi phí vận chuyển khá cao, nhất là khi vận chuyển liên tỉnh.

Tuy nhiên, nếu nắm rõ một số bí quyết "vàng", bạn vẫn có thể kiểm soát tốt rủi ro để kinh doanh thuận lợi.

3. Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng thành công

Nếu bạn đang chuẩn bị bước vào kinh doanh ngành hàng gia dụng thì đừng bỏ qua một số chiêu thức dưới đây:

3.1 Bán đồ gia dụng cần bao nhiêu vốn?

Nếu mở cửa hàng trực tiếp, bạn cần số vốn tối thiểu khoảng 20 - 30 triệu đồng (đối với quy mô nhỏ) hoặc 100 - 500 triệu đồng (đối với quy mô lớn). Số tiền này sẽ chi trả các khoản: thuê mặt bằng, thiết kế và trang trí cửa hàng, nhập hàng, thuê nhân viên, kho bãi,...

Nếu áp dụng mô hình kinh doanh đồ gia dụng online, bạn chỉ cần số vốn khiêm tốn hơn, mức tối thiểu có thể từ 5 - 10 triệu đồng. Bởi vì bạn không cần thuê mặt bằng hay đào tạo nhiều nhân viên, thay vào đó bạn chỉ tập trung vào chi phí nhập hàng, phí giao dịch trên các sàn thương mại điện tử, phí vận chuyển,... Có thể nói đây là xu hướng kinh doanh mới, phù hợp với mọi đối tượng (kể cả sinh viên, mẹ bỉm, nhân viên văn phòng,...).

Xem thêm: 

Kinh doanh đồ gia dụng online là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp.

3.2 Xác định tệp khách hàng mục tiêu rõ ràng

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng mà cửa hàng bạn hướng tới. Dựa vào khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có những chiến lược phù hợp. Chẳng hạn:

  • Với khách hàng cao cấp: Bạn cần bán sản phẩm có mẫu mã độc quyền, ưu tiên chất lượng và sự tiện lợi, dịch vụ chu đáo.

  • Với khách hàng bình dân: Bạn cần ưu tiên sản phẩm giá cả phải chăng, phương thức bán hàng theo combo/hàng tặng kèm,...

3.3 Tìm nguồn hàng gia dụng uy tín, khỏi lo về chất lượng

Bạn có thể nhập hàng gia dụng giá sỉ từ nhà cung cấp chính hãng, đại lý phân phối, chợ đầu mối, cơ sở thương mại lớn; hoặc nhập đồ gia dụng từ nước ngoài qua hình thức xách tay, vận chuyển đường bộ hoặc làm đại lý hợp tác. Tìm hiểu rõ hơn TẠI ĐÂY.

3.4 Chuẩn bị trang thiết bị hoặc công cụ để mở cửa hàng

Tùy theo hình thức kinh doanh mà bạn trang bị công cụ phù hợp:

  • Đối với cửa hàng trực tiếp: Bạn cần chuẩn bị kệ trưng bày đồ gia dụng, camera quan sát cửa hàng, quầy tính tiền thu ngân,...

  • Đối với cửa hàng gia dụng online: Bạn cần chuẩn bị website, fanpage, phần mềm quản lý bán hàng/quản lý kho,...

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp 

3.5 Bắt kịp xu hướng kinh doanh đồ gia dụng tiện ích thông minh

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết bán đồ gia dụng mặt hàng nào thì hãy nghiên cứu mặt hàng gia dụng thông minh, thiết kế đa công năng nhằm “giải phóng” sức lao động của người sử dụng, hướng tới tiết kiệm không gian và nâng cao trải nghiệm tiêu dùng.

Gợi ý đến bạn những mặt hàng gia dụng thông minh không ngừng HOT hiện nay:

  • Nồi cơm điện đa năng: Ngoài chức năng nấu cơm, sản phẩm còn có thể hấp, hâm nóng, nấu cháo, làm bánh,... kết hợp tính năng hẹn giờ, dây điện tháo rời rất dễ sử dụng.

  • Thùng đựng gạo thông minh: Chỉ cần xoay nút vặn là lấy gạo dễ dàng, chất liệu bền bỉ chống thấm nước giúp gạo không bị ẩm mốc.

  • Kệ đựng gia vị thông minh: Sản phẩm được thiết kế nhiều ngăn hoặc có thể nâng hạ, xoay 360 độ giúp tiết kiệm không gian tối đa, thích hợp cho gian bếp hiện đại.

Chỉ cần bạn dành thời gian tìm hiểu xu hướng thị trường, nhập những mặt hàng gia dụng thông minh và độc lạ, chắc chắn shop của bạn sẽ được nhiều người quan tâm và chốt đơn liên tục.

3.6 Hợp tác với tổ chức hoặc cá nhân cùng hỗ trợ kinh doanh

Đối với người mới kinh doanh hàng gia dụng và chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy cân nhắc ý tưởng hợp tác với các đối tác khác. Ví dụ:

  • Hợp tác kinh doanh với các nhà sản xuất, đại lý ở địa phương để được trợ giá, chiết khấu cao.

  • Hợp tác với các KOL để quảng cáo thương hiệu rộng rãi, tiếp cận nhiều khách hàng, giúp tăng doanh thu đáng kể.

Xem thêm: Shop cần nằm lòng các nguyên tắc này khi hợp tác với KOLs

3.7 Kinh doanh đồ gia dụng online, cần giao hàng an toàn và nhanh chóng

Vì mặt hàng gia dụng có thể là đồ điện, kích thước cồng kềnh nên cần đảm bảo giao an toàn đến tay khách hàng. Đồng thời để tạo sự cạnh tranh trên thị trường, shop của bạn phải giao nhanh - đáp ứng nhu cầu sử dụng ngay-và-luôn của khách.

Với hơn 11 năm hoạt động trong ngành vận chuyển hàng hóa, GHN có thể tự tin hỗ trợ shop tất cả những điều trên:

Giao an toàn: GHN hướng dẫn shop tự đóng gói theo quy chuẩn, đồng thời đội ngũ shipper được đào tạo bài bản và thao tác cẩn thận, đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn đến tay khách hàng (ở mọi điều kiện thời tiết). Đặc biệt hơn, GHN còn đầu tư hệ thống phân loại hàng tự động, đáp ứng yêu cầu xử lý lượng đơn hàng khổng lồ lên tới 20 triệu đơn/năm, đảm bảo chính xác, hạn chế tối đa tình trạng giao nhầm đơn. Trong trường hợp hàng hóa bị thất lạc, hư hỏng do lỗi từ phía GHN, đơn vị cam kết bồi thường theo chính sách.

Xem thêm: Chính sách bồi thường của GHN minh bạch, rõ ràng

Giao nhanh: Cũng nhờ vào hệ thống phân loại hàng hóa tự động mà rút ngắn thời gian phân loại, đẩy nhanh tốc độ giao hàng vượt trội. Nếu sử dụng dịch vụ của GHN, khách hàng của bạn nhận được hàng ngay chỉ trong 24 giờ (đối với đơn nội thành) và chỉ trong 1 - 2 ngày (đối với đơn liên tỉnh).

Kinh doanh đồ gia dụng online, an tâm khi hợp tác cùng GHN, đảm bảo giao nhanh - giao an toàn.

Ngoài ra, GHN còn có bảng giá ship hàng siêu tiết kiệm dành cho shop mới, hỗ trợ nhiều tính năng khác để đảm bảo đơn giao thành công như: Giao lại 3 lần, Cảnh báo bom hàng,...

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có cái nhìn tổng quát hơn về lĩnh vực bán đồ gia dụng hiện nay. Qua đó, bạn sẽ tự tin hơn và bắt tay thực hiện ngay để thành công như mong muốn. Đừng quên đồng hành cùng GHN, đăng ký TẠI ĐÂY để hành trình khởi nghiệp thêm thuận lợi nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập