Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm lời nhiều, ra đơn mỗi ngày

Bạn là người trẻ muốn kinh doanh mỹ phẩm nhưng lại ngại bỏ ra nhiều vốn? Vậy thì hãy khám phá những cách kinh doanh mỹ phẩm không cần nhiều vốn nhưng vẫn thu được lợi nhuận đáng kể trong bài viết sau đây nhé. 

1. Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Thông thường, mô hình bán mỹ phẩm sẽ cần bỏ ra số vốn khoảng 100 - 150 triệu cho các khoản phí sau:

  • Mặt bằng: Tùy theo quy mô kinh doanh mà chủ shop chọn diện tích phù hợp. Theo đó, chi phí thuê mặt bằng có thể dao động trên dưới 10 triệu/tháng.
  • Tiền điện: Các loại mỹ phẩm cần được trưng bày với ánh sáng tốt, nên chủ shop cần chi khoảng 5 triệu cho tiền điện.
  • Lương nhân viên: Cửa hàng cần có đội ngũ nhân viên chất lượng, hỗ trợ chủ shop lên đơn, tư vấn khách hàng. Chi phí cho lương nhân viên khoảng 24 triệu/4 người.
  • Nhập hàng: Chi phí nhập hàng còn tùy thuộc vào loại sản phẩm và thương hiệu mà bạn muốn bán. Theo đó, số vốn nhập hàng có thể dao động trên dưới 50 triệu.

Tùy vào mô hình kinh doanh, loại sản phẩm mà bạn chuẩn bị nguồn vốn phù hợp.

Tùy vào mô hình kinh doanh, loại sản phẩm mà bạn chuẩn bị nguồn vốn phù hợp.

2. Bật mí cách để mô hình kinh doanh mỹ phẩm lời nhiều mà không cần nhiều vốn

Dưới đây là 6 bí quyết “vàng” giúp chủ shop mỹ phẩm có thể tăng lợi nhuận nhanh chóng mà không cần bỏ ra nhiều vốn:

2.1 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khách hàng của lĩnh vực mỹ phẩm rất đa dạng. Do đó, để tiết kiệm vốn chủ cửa hàng cần xác định khách hàng mục tiêu của shop, chẳng hạn:

  • Với khách hàng tuổi teen: Chủ shop ưu tiên các mỹ phẩm skincare chăm sóc da dầu, mụn cho tuổi dậy thì.
  • Với khách hàng từ 19 - 30 tuổi: Chủ cửa hàng nên nhập các loại mỹ phẩm thường ngày như sản phẩm trang điểm, tẩy trang, phục hồi da.
  • Với khách hàng sau 30 tuổi: Chủ shop nên nhập các sản phẩm chăm sóc da giảm nhăn, chống lão hóa.
  • Với khách hàng nhân viên văn phòng: Chủ shop nên nhập những mặt hàng có mức giá phải chăng, có nhiều tính năng tiện lợi.
  • Với khách hàng là nam giới: Chủ shop nên nhập mỹ phẩm cung cấp độ ẩm tạo cảm giác mát lạnh và giúp da săn chắc.

2.2 Triển khai cửa hàng online thay vì mở cửa hàng truyền thống

Một trong những chi phí tốn nhiều tiền vốn nhất là mặt bằng. Vậy nên, nếu chủ shop không có mặt bằng sẵn có thì có thể chọn hình thức bán mỹ phẩm online.

Hiện nay có rất nhiều kênh online phù hợp để kinh doanh mỹ phẩm như Instagram, Shopee, Facebook,... Bên cạnh đó, chủ shop cũng cần đầu tư vào nội dung bán hàng mỹ phẩm chất lượng, lên kế hoạch chạy quảng cáo hoặc hợp tác với các KOL, KOC để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Tham khảo: Bán hàng đa kênh phù hợp với ai? Cách triển khai mô hình hiệu quả

2.3 Gom nguồn hàng từ những đợt sale 

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều đơn vị cung cấp mỹ phẩm, chủ shop có thể tham khảo giá cả và các đánh giá từ những người mua khác để chọn nguồn hàng chất lượng. Bên cạnh đó, nếu thường xuyên đi du lịch hoặc có người thân ở nước ngoài thì có thể nhờ họ mua hàng vào những đợt sale.

Chẳng hạn như, nếu muốn nhập mỹ phẩm Hàn Quốc với mức giá ưu đãi chủ shop có thể canh sale mỹ phẩm vào thời điểm từ trước Noel đến sau tết nguyên Đán. Lúc này, nhiều trung tâm thương mại và website thương mại Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều đợt sale lớn lên đến 80 - 90%. Qua đó, chủ shop có thể dễ dàng săn được sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn.

2.4 Hiểu rõ thị trường, đối thủ và khách hàng

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm có thể thay đổi theo mùa và xu hướng mới nhất. Vậy nên, để quá trình kinh doanh đạt kết quả tốt nhất, chủ shop hãy luôn cập nhật “trend” mỹ phẩm mới. Đồng thời thường xuyên tham khảo những đổi mới của đối thủ trong ngành cũng như nhu cầu của tệp khách hàng mà mình hướng đến, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

Chú ý xu hướng thị trường mỹ phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Chú ý xu hướng thị trường mỹ phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Tham khảo: Top 7 mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay

2.5 Tối ưu nguồn nhân sự sẵn có

Nếu không có nguồn nhân sự dồi dào thì chủ shop nên tập trung nhân sự để kinh doanh và tư vấn cho khách hàng. Sự chuyên môn hóa này không chỉ hỗ trợ chủ shop tối ưu chi phí thuê nhân viên, mà còn giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm, đánh giá cao về sản phẩm, dịch vụ mà shop cung cấp.

2.6 Tối ưu chi phí vận chuyển

Đối với việc ship hàng, chủ shop có thể chọn đơn vị vận chuyển có cước phí hợp lý cùng chính sách hợp lý giúp chủ shop tối ưu chi phí. Đơn cử như Giao Hàng Nhanh (GHN) - đơn vị vận chuyển uy tín có mạng lưới giao nhận phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, kể cả các huyện đảo xa cùng nhiều ưu điểm nổi bật khác như:

  • Cước phí thấp: GHN có bảng giá giao hàng tiết kiệm, được thiết kế linh hoạt cho cả shop lớn lẫn shop nhỏ. Nhờ đó, chủ shop có thể tiết kiệm chi phí giao hàng, tối ưu chi phí kinh doanh mỹ phẩm.
  • Hỗ trợ lấy hàng tận nơi: GHN hỗ trợ lấy hàng tận nhà miễn phí, chủ shop không cần tốn thời gian đến bưu cục để gửi hàng.
  • Cung cấp tính năng tiện lợi: GHN hỗ trợ tính năng giao Thất Bại - Thu Tiền thu phí vận chuyển từ người mua (nếu người mua không nhận hàng). Với tính năng này, chủ shop sẽ giảm được tối đa chi phí giao hàng cho những đơn hàng giao không thành công.
  • Thực hiện đối soát COD linh hoạt: GHN cũng tổ chức đối soát COD linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, giúp chủ shop xoay vòng vốn nhanh và quản lý chi phí kinh doanh hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo an toàn cho hàng hóa: Đội ngũ shipper của GHN được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm nên shop hoàn toàn an tâm hàng hóa sẽ được giao an toàn và nguyên vẹn đến tay khách hàng.

Đăng ký dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn!

Đội ngũ shipper GHN rất cẩn thận khi giao hàng, bảo đảm kiện hàng đến nơi an toàn.

Đội ngũ shipper GHN rất cẩn thận khi giao hàng, bảo đảm kiện hàng đến nơi an toàn.

Chăm sóc sắc đẹp là nhu cầu thiết yếu để bản thân tỏa sáng, tự tin và yêu đời hơn. Bởi vậy, kinh doanh mỹ phẩm sẽ mang đến chủ shop nguồn thu nhập ổn định và dài lâu. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp chủ shop có những hình dung cụ thể về việc bán mỹ phẩm và có chiến lược kinh doanh hiệu quả nhé.

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập