Mách bạn cách bán hàng trên TikTok không cần vốn năm 2025

Hiện tại, TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội tạo ra cơ hội kinh doanh online tiềm năng nhất vì số lượng người dùng “cực khủng”. Nếu bạn là học sinh - sinh viên không có vốn (hoặc vốn rất ít), nhưng vẫn muốn kiếm tiền trên nền tảng này thì đừng quá lo lắng, hãy tham khảo ngay các cách bán hàng trên TikTok Shop không cần vốn phổ biến, được nhiều người lựa chọn bên dưới nhé!

1. Có thể bán hàng TikTok Shop mà không cần bỏ vốn không?

Có, bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên TikTok mà không cần vốn. Bởi vì TikTok phát triển chính sách hỗ trợ người dùng tăng thu nhập dễ dàng chỉ bằng cách tạo hình ảnh cá nhân rõ nét, xây dựng độ uy tín vững vàng (minh chứng bằng lượng tương tác và follow cao) và đăng tải nội dung video chất lượng. Từ đó, người dùng TikTok có thể thuận lợi kết nối với những đối tác bán hàng uy tín, trở thành trung gian giới thiệu sản phẩm và hưởng hoa hồng mà không cần bỏ vốn.

2. Gợi ý 4 cách bán hàng trên TikTok Shop không cần vốn đáng thử hiện nay

Nếu muốn bán hàng online trên TikTok Shop mà không cần bỏ vốn, bạn có thể áp dụng các phương pháp như tiếp thị liên kết (Affiliate), Dropshipping, làm người đại diện livestream cho các nhãn hàng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các cách bán hàng trên TikTok shop hiệu quả mà không cần vốn, bạn hãy tham khảo chia sẻ dưới đây:

2.1. Affiliate TikTok - Cách bán hàng trên TikTok nhận hoa hồng

TikTok Affiliate (hay còn gọi là Tiếp thị liên kết TikTok) là hình thức kiếm tiền bằng việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của một thương hiệu nào đó trên trang cá nhân và hưởng chiết khấu khi khách hàng nhấn xem hoặc mua sắm thông qua liên kết điều hướng đến trang mua hàng.

Cách bán hàng trên TikTok ăn hoa hồng - Affiliate TikTok thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản TikTok và xây dựng độ uy tín (bằng cách đăng video nội dung thú vị, chất lượng).
  • Bước 2: Tạo tài khoản TikTok Shop khi đáp ứng điều kiện (có ít nhất 1000 followers và chủ tài khoản 18 tuổi trở lên) và liên kết với tài khoản TikTok cá nhân trong mục Tài khoản của tôi.
  • Bước 3: Tạo tài khoản nhận hoa hồng từ Affiliate TikTok bằng cách cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng.
  • Bước 4: Trong mục Thêm sản phẩm liên kết, bạn tìm kiếm những sản phẩm muốn tiếp thị liên kết, nhấn Thêm để đặt chúng vào giỏ hàng và bắt đầu phát triển các video quảng cáo rồi gắn liên kết.

Khi tài khoản đủ điều kiện làm tiếp thị liên kết, bạn có thể gắn link của những sản phẩm yêu thích để người theo dõi tham khảo trong mục Giới thiệu.

  • Bước 5: Khi có đơn hàng giao thành công (không hoàn trả sau 14 ngày), tiền hoa hồng được gửi thẳng đến tài khoản TikTok Affiliate trong vòng 21 đến 30 ngày.

2.2. Cách bán hàng TikTok Shop không cần vốn - Dropshipping

Dropshipping là một trong những cách bán hàng trên TikTok không cần vốn, ít rủi ro mà bạn có thể tham khảo thực hiện. Điều bạn cần làm chỉ đơn giản là lên video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và điều hướng người xem đến website (hoặc bất kỳ nền tảng bán hàng nào khác) để “chốt đơn”, sau đó nhận phần trăm hoa hồng theo hợp đồng với người cung cấp. Còn khâu đóng gói, vận chuyển, xử lý vấn đề phát sinh… sẽ do một bên khác phụ trách, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. 

Dưới đây là cách bán hàng trên TikTok không cần nhập hàng - Dropshipping chi tiết:

  • Bước 1: Tạo cửa hàng TikTok Shop.
  • Bước 2: Lựa chọn sản phẩm có tiềm năng bán chạy, phù hợp với tệp followers của bạn (có thể xem qua các xu hướng mua sắm trong mục Khám phá, theo dõi những tài khoản KOL/KOC/Influencer/TikToker khác hoặc bằng tính năng Top Products). 
  • Bước 3: Chọn và liên hệ nhà cung cấp hàng hóa tin cậy dựa vào một số tiêu chí quan trọng gồm giá thành, dịch vụ chăm sóc khách hàng, thời gian vận chuyển, phương thức thanh toán, đánh giá từ người mua trước đó…
  • Bước 4: Đăng tải nội dung video quảng cáo sản phẩm và gắn link điều hướng.

2.3. Livestream bán hàng với tư cách người đại diện nhãn hàng

Khái niệm Livestream tuy không mấy xa lạ với những ai kinh doanh online, nhưng Livestream với tư cách người đại diện thương hiệu có thể khá mới mẻ nếu bạn lần đầu kinh doanh trên TikTok. 

Theo đó, khi nhận thấy lượng tương tác trên một tài khoản TikTok nào đó ổn định, nhãn hàng sẽ liên hệ trực tiếp với người đó để hợp tác bán hàng. Cụ thể, nhãn hàng sẽ lên danh sách sản phẩm cần bán, Tiktoker Livestream bán hàng và nhận chiết khấu theo thỏa thuận dựa trên tổng doanh thu của mỗi buổi phát trực tiếp.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung đã trở thành "gương mặt đại diện" cho các thương hiệu, biến buổi livestream thành một hình thức kinh doanh TikTok hiệu quả.

Cách bán hàng trên TikTok Shop không cần vốn bằng hình thức livestream như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra tài khoản có đủ điều kiện Livestream hay không gồm đạt 1000 người theo dõi và chủ tài khoản 16 tuổi trở lên.
  • Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng dấu cộng ở góc dưới màn hình. Sau đó lựa chọn mục LIVE.
  • Bước 3: Đặt tên Livestream ấn tượng để thu hút người xem và nhấn chọn GO LIVE.

 Xem thêm: Hướng dẫn cách Livestream trên TikTok đơn giản cho người mới

2.4. Nhận booking sản phẩm từ nhãn hàng

Nhận booking từ các nhãn hàng là một nguồn thu nhập hấp dẫn không chỉ trên TikTok mà còn trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram. Đây là một hình thức bán hàng TikTok không cần livestream, phù hợp với những người có sức ảnh hưởng.

Cụ thể, nhãn hàng sẽ liên hệ một tài khoản nào đó (có số lượng follower cao, lượt tương tác tốt), đặt nội dung muốn quảng cáo (dưới dạng bài đăng trên tường, story, video reels…) và thương lượng giá cả. Sau khi chủ tài khoản lên nội dung, nếu nhãn hàng hài lòng với chất lượng thì sẽ tiến hành thanh toán.

3. Mẹo bán hàng không cần vốn hiệu quả trên TikTok

Muốn kinh doanh trên TikTok Shop hiệu quả, bạn cần nắm vững một số mẹo quan trọng như chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu người xem, tạo nội dung video hấp dẫn, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên TikTok (SEO TikTok),... Để biết chi tiết các mẹo bán hàng không cần vốn trên TikTok hiệu quả, bạn hãy tham khảo chia sẻ dưới đây:

3.1. Chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu người xem

Tùy theo đặc điểm của nhóm người theo dõi tài khoản (về độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý…), bạn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ để quảng cáo để tăng lượt tương tác và cải thiện tỷ lệ ra đơn cao nhất. Hoặc bạn có thể tra cứu các từ khóa được tìm nhiều nhất bằng Ahref, Keyword Tool.io, Google Trends… để lựa chọn mặt hàng lý tưởng.

3.2. Tạo nội dung video hấp dẫn

Phần lớn nội dung sáng tạo trên TikTok đều dưới dạng video. Nên muốn thu hút người xem hiệu quả và kích thích nhu cầu mua sắm, chủ tài khoản không chỉ bảo đảm chất lượng video sáng, rõ, ít giật lag mà còn cần xây dựng nội dung lôi cuốn và mang lại giá trị cao. Riêng video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, các tính năng nổi bật được chèn vào bài đăng phải thật tự nhiên, hợp lý để không gây khó chịu cho người xem.

Video chất lượng với nội dung lôi cuốn là “chìa khóa” tăng lượt xem, lượt theo dõi hữu hiệu. 

3.3. SEO TikTok

SEO TikTok là cách tối ưu hóa phần mô tả, hashtag… của video, phù hợp với yêu cầu của nền tảng giúp nâng cao khả năng xuất hiện trên trang đầu, nhờ vậy lượt tương tác cao hơn và khả năng ra đơn tốt hơn. 

TikTok ưu tiên hiển thị video mà mục mô tả chứa từ khóa biểu thị nội dung chính, hashtag trùng với xu hướng được người xem yêu thích, video có lượt thả tim cao và thời lượng của video vừa phải.

3.4. Đăng tải video thường xuyên trong khung giờ vàng

Đăng tải nội dung trong khung giờ vàng TikTok cũng là cách thức đẩy video lên xu hướng nhanh chóng, từ đó thu hút số lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất mà không tốn nhiều chi phí. Theo khảo sát mới nhất, thời điểm đăng video lý tưởng là 9 giờ sáng Thứ Ba, 12 giờ trưa và 7 giờ tối Thứ Năm và các buổi chiều Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm.

3.5. Tích cực tương tác với người xem

TikTok định hướng tạo ra môi trường trao đổi thông tin lành mạnh giữa mọi người với nhau. Do đó, thêm một cách duy trì tương tác ổn định, cải thiện khả năng ra đơn thành công là chủ động tương tác cùng người xem (như thả tim, trả lời, chia sẻ). Ngoài ra, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận chia sẻ quan điểm hoặc điều hướng mua sắm ở các video của người xem mục tiêu để tăng tương tác.

Tích cực tương tác với người xem giúp tăng sự thân thiết, nâng cao khả năng chốt đơn thành công.

3.6. Kết hợp tiếp thị sản phẩm đa kênh

Để thành công khi bán hàng trên TikTok, đừng chỉ tập trung vào nền tảng này. Hãy mở rộng sự hiện diện của bạn sang các kênh mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Threads... Bán hàng đa kênh không chỉ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu, mà còn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và gia tăng đáng kể cơ hội bán hàng.

3.7 Tận dụng các hình thức quảng cáo trên TikTok

Quảng cáo trên TikTok là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng doanh số hiệu quả. Nền tảng này cung cấp nhiều lựa chọn quảng cáo linh hoạt, cho phép bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Theo đó, TikTok cung cấp 11 hình thức quảng cáo khác nhau được chia thành hai nhóm chính bao gồm:

  • Quảng cáo xây dựng thương hiệu: Các hình thức như In-feed Ads, Spark Ads và Top View giúp video của bạn tiếp cận hàng triệu người dùng, từ đó tăng nhận diện thương hiệu và tạo ra tương tác mạnh mẽ.
  • Quảng cáo thương mại điện tử: Các chiến dịch như Dynamic Showcase, Collection Ads và Quảng cáo Deeplink tập trung vào việc thúc đẩy doanh số. Những hình thức này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm và mua sắm ngay lập tức.

Để chạy quảng cáo một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, bạn nên cân nhắc sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency. Tài khoản này giúp bạn tiếp cận thị trường rộng lớn hơn và tránh được những lỗi kỹ thuật thường gặp khi chạy chiến dịch.

Sử dụng các công cụ quảng cáo giúp video của bạn tiếp cận đúng đối tượng và tăng doanh số hiệu quả trên TikTok.

Trên đây là những cách bán hàng trên TikTok Shop không cần vốn cho người mới bắt đầu. Hy vọng chia sẻ từ bài viết mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định từ nền tảng đầy tiềm năng này.
Bên cạnh lựa chọn các hình thức bán hàng không cần vốn kể trên, nếu bạn có nhiều ý tưởng kinh doanh hơn thế và muốn thử sức kinh doanh online thì ngoài TikTok còn rất nhiều nền tảng lý tưởng khác như Facebook, Zalo, Shopee… Bạn có thể tham khảo “bí quyết” bán hàng vốn ít, lời nhiều ở từng mạng xã hội (hoặc sàn thương mại điện tử) gợi ý bên dưới:

Trong số các yếu tố quyết định đến tỷ lệ bán hàng trực tuyến thành công, giao hàng là khâu rất cần được chú trọng. Nếu kiện hàng đến tay người nhận nguyên vẹn, chỉ sau thời điểm đặt hàng một vài tiếng (hoặc 1 - 2 ngày) thì khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và sẵn sàng mua sắm trở lại nhiều lần hơn nữa.

Tăng tốc độ giao hàng, tiết kiệm cước phí cùng Giao Hàng Nhanh 

Với những đơn hàng trên các nền tảng như Shopee, Facebook, Zalo,... Giao Hàng Nhanh (GHN) sẵn sàng giao hàng với tốc độ siêu nhanh cùng các quyền lợi đặc biệt khác như:

  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng: GHN Express hoàn thành đơn chỉ 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn liên tỉnh Hà Nội - Sài Gòn) giúp hàng hóa đến tay người nhận sớm, tạo lợi thế cạnh tranh cho shop mới.
  • Cước phí GHN tiết kiệm: Bảng giá GHN chỉ từ 15.500 đồng/đơn hàng thường, 4.000 đồng/kg hàng nặng (20kg đầu tiên), hỗ trợ tối ưu chi phí kinh doanh để người bán hồi vốn nhanh. 
  • Đa dạng tính năng hiện đại: Đơn vị cung cấp nhiều tính năng như Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng,... giúp giảm tối đa chi phí phát sinh do bom hàng, hoàn hàng và tăng tỷ lệ giao thành công.
  • Thao tác thuận tiện trên phần mềm bán hàng: GHN VN tích hợp sẵn có trên nhiều phần mềm bán hàng đa kênh như TPos, Nhanh.vn, KiotViet, Haravan,... giúp người bán thao tác tiện lợi trên cùng một nền tảng, quản lý đơn hàng hiệu quả, hạn chế sót đơn.

 

Dù shop ở đâu, chỉ cần lên đơn, shipper GHN sẵn sàng đến lấy hàng và giao ngay trong ngày.

>> Chủ shop nhanh tay đăng ký Giao Hàng Nhanh để trải nghiệm dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm TẠI ĐÂY nhé!

 


 

Câu hỏi thường gặp

  • Bán hàng trên TikTok có mất phí không?
    Có. Từ ngày 30/10/2023, TikTok Shop thu phí 5% cho mỗi giao dịch thành công. Phí này tính trên tổng giá trị đơn hàng (gồm cả phí vận chuyển) và được chia thành 2 loại: phí giao dịch và phí dịch vụ kỹ thuật.
  • Cách bán hàng trên TikTok khi chưa đủ 1000 follow như thế nào?
    Bạn có thể mở TikTok Shop qua TikTok Seller Center để tạo gian hàng cá nhân, hoặc tham gia chương trình Creator Affiliate để tiếp thị sản phẩm và nhận hoa hồng. Ngoài ra, bạn có thể gắn link sản phẩm từ các sàn thương mại điện tử khác vào video để tăng doanh thu, dù chưa đủ 1000 follow.
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập