Xu hướng kinh doanh trong tương lai và 5 ý tưởng cho gen Z

Đứng trước thị trường kinh doanh đầy biến động hiện nay, việc tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới lạ và tiềm năng luôn là điều mà nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn gen Z quan tâm. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số xu hướng kinh doanh trong tương lai độc đáo, mang về doanh thu khủng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Những ý tưởng đang trở thành xu hướng kinh doanh 

Nếu đang có ý định khởi nghiệp bán hàng, chủ shop có thể tham khảo các xu thế kinh doanh “hốt bạc” dưới đây:

1.1 Bánh ăn kiêng

Hiện nay, do lối sống lười vận động của nhiều người mà nguy cơ bệnh tật do béo phì và thừa cân càng phổ biến. Đứng trước xu hướng này, chủ shop có thể chọn kinh doanh các loại bánh ăn kiêng làm từ ngũ cốc nguyên hạt, ít calo như hạnh nhân, đậu đỏ, đậu nành, yến mạch,... để đáp ứng nhu cầu ăn ngon mà không lo thừa cân của tệp khách hàng lớn này. Qua đó, shop có thể nhanh chóng thu hồi vốn và tăng lợi nhuận hiệu quả.

1.2 Cây cảnh mini

Nếu chưa biết chọn mặt hàng gì để kinh doanh thì cây cảnh mini là một lựa chọn không nên bỏ qua. Với ưu điểm nhỏ gọn, tiện chăm sóc và đa dạng mẫu mã như sen đá, xương rồng cảnh, sen cánh bướm,... nên mặt hàng này được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, nguồn vốn đầu tư không cao mà giá bán ổn định nên chủ shop có thể dễ dàng thu hồi vốn và sinh lời trong thời gian ngắn.

Cây cảnh mini là một mặt hàng thích hợp để bắt kịp xu hướng kinh doanh trong tương lai, tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.

1.3 Mỹ phẩm handmade

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp và xu hướng ưa chuộng sản phẩm chiết xuất tự nhiên của nhiều khách hàng nữ, kinh doanh mỹ phẩm handmade trở thành trào lưu thu hút nhiều chủ shop tham gia. Ngoài nhu cầu mua sản phẩm tăng cao, bán mỹ phẩm handmade còn có nhiều ưu điểm như nguồn nguyên liệu dễ tìm, đa dạng mẫu mã, vốn đầu tư thấp, khả năng thu hồi lợi nhuận cao,... Chủ shop có thể chọn kinh doanh các sản phẩm như son, dầu gội khô, nước hoa hồng, kem chống nắng,...

Tham khảo: Kinh doanh mỹ phẩm handmade online

1.4 Phụ kiện dành cho thú cưng

Hiện nay, đồ dùng cho thú cưng cũng là một lựa chọn kinh doanh được nhiều chủ shop ưa thích. Bởi, xu thế này có nhiều ưu điểm như tệp nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao và chưa có tín hiệu dừng lại; chi phí cho một cửa hàng không lớn; tỷ lệ rủi ro thấp; cách tiếp cận khách hàng đơn giản, qua đó chủ shop có thể nhận được doanh thu “khủng”. Một số phụ kiện shop có thể bán như bát ăn, thùng cấp thức ăn, sữa tắm, khay vệ sinh, chậu cát,...

1.5 Thực phẩm sạch

Nhu cầu thực phẩm sạch hiện nay ngày càng tăng cao, bởi ngày càng có nhiều người quan tâm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt ở các thành phố lớn. Chính vì vậy mà mở cửa hàng thực phẩm sạch trở thành gợi ý đầy tiềm năng.

Theo đó, cách thức kinh doanh này sở hữu nhiều ưu điểm như nhu cầu tiêu dùng cao, thị trường rộng mở, điều kiện tự nhiên thuận lợi. Do đó, nếu chủ shop tìm được nguồn sản phẩm có chứng nhận sản phẩm hữu cơ hay VietGap, hoàn thiện giấy tờ cần thiết, thuê nhân viên có kinh nghiệm,... thì shop có thể kinh doanh thuận lợi, đạt doanh thu cao trong tương lai.

Thị trường thực phẩm sạch hiện là mảnh đất màu mỡ cho những người yêu thích kinh doanh. 

Tìm hiểu thêm: 

2. Lưu ý gì để bắt kịp xu hướng kinh doanh trong tương lai?

Dưới đây là một số lưu ý giúp chủ shop thành công khi kinh doanh các mặt hàng trên:

  • Xu thế kinh doanh trong tương lai chính là kinh doanh online: Với sự phát triển của khoa học, công nghệ kỹ thuật số, số người sử dụng Internet tăng vượt trội. Theo đó, thời gian sử dụng Internet trung bình hàng ngày của người Việt là 6,38 giờ và 58,2% trong đó được dùng với mục đích mua hàng trực tuyến. Qua đó, có thể thấy được việc kinh doanh online sẽ là xu hướng chung của xã hội trong tương lai.

  • Kế hoạch kinh doanh rõ ràng: Bên cạnh có ý tưởng kinh doanh độc đáo, phù hợp với xu hướng, chủ shop còn cần có mục tiêu rõ ràng, nghiên cứu thị trường và người mua, phân tích khả năng cạnh tranh,... để quá trình kinh doanh thuận lợi hơn.

  • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Tâm lý mua sắm của khách hàng chính là đặt gấp nhưng muốn có hàng sớm. Vậy nên, chủ shop hãy ưu tiên hợp tác với những đơn vị uy tín để đơn hàng được giao nhanh chóng, an toàn. Qua đó, tăng sự hài lòng của khách hàng và nâng cao tỷ lệ quay lại mua sắm trong tương lai.

Hiện nay, trên thị trường có Giao Hàng Nhanh (GHN) là một đơn vị được nhiều shop, đặc biệt là các shop nhỏ lựa chọn. Với GHN chủ shop online hoàn toàn có yên tâm bởi:

  • Chi phí vận chuyển siêu tiết kiệm: GHN triển khai bảng giá tốt, linh hoạt cho cả shop nhỏ cũng có thể hợp tác, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí giao hàng lại 3 lần, miễn phí lấy hàng tận nơi,... Điều này giúp chủ shop có thể tối ưu chi phí giao hàng, đạt hiệu quả kinh doanh tốt.

  • Thời gian xử lý đơn hàng siêu tốc: Với hệ thống phân loại hàng tự động lớn nhất Việt Nam, GHN có tốc độ xử lý đơn hàng vô cùng nhanh chóng (nhanh hơn 01 ngày so với thông thường). Do đó, mọi đơn hàng đều được giao như hỏa tốc. Chẳng hạn như, đơn hàng nội thành chỉ giao trong khoảng 24 giờ và đơn vị giao liên tỉnh chỉ 1 - 2 ngày.

  • Hệ thống bưu cục rộng lớn: GHN sở hữu hơn 2000 bưu cục trải dài trên toàn quốc, mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành, kể cả các huyện đảo xa. Nhờ vậy mà chủ shop có thể yên tâm đơn hàng được giao đúng đơn - đúng hẹn, ngay cả ở những khu vực giao thông không thuận tiện.

  • Nhiều tiện ích hấp dẫn cho chủ shop: GHN cung cấp tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần giúp khách hàng chọn sản phẩm phù hợp nhất; Cảnh báo bom hàng giúp shop chủ động với những nhóm khách hàng có khả năng nhận hàng thấp.

Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là đối tác giao nhận hàng hóa uy tín, được hơn 100.000 shop online và doanh nghiệp tin chọn.

Với những chia sẻ trên, hy vọng chủ shop có thể hiểu hơn về các xu hướng kinh doanh trong tương lai, đồng thời chọn được lĩnh vực bán hàng phù hợp cho cửa hàng. GHN sẽ là người đồng hành giúp cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn. Hãy nhanh tay đăng ký/đăng nhập TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm của GHN ngay hôm nay!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập