7 cách lên xu hướng TikTok, kiếm triệu view - ra đơn dễ dàng

Làm sao để lên xu hướng TikTok là vấn đề được nhiều shop quan tâm, bởi việc này có sức ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh trên nền tảng. Đừng lo, trong bài viết dưới đây GHN sẽ bật mí cho shop 7 cách lên xu hướng TikTok hiệu quả, giúp tài khoản tăng lượng người theo dõi và lượt tương tác “khủng” để thuận lợi bán hàng và cải thiện doanh thu. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Video lên xu hướng TikTok và cái lợi shop đạt được

Đăng tải video được lên TOP thịnh hành TikTok là cách giúp thương hiệu của shop được nhiều người biết đến. Nhờ đó, sản phẩm shop đang kinh doanh có tỷ lệ chuyển đổi (hay còn gọi là ra đơn) thành công cao hơn, góp phần thu hồi vốn nhanh chóng và tăng trưởng doanh thu vượt bậc.

2. Tổng hợp các cách giúp video TikTok lên xu hướng nhanh

Dưới đây là những cách lên xu hướng TikTok hiệu quả mà shop nên chủ động áp dụng:

2.1 Nội dung nên theo hướng chia sẻ mẹo hay

Bên cạnh tuyến video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, chủ shop đừng quên đầu tư nhóm video trao giá trị cho người xem. Trong đó, nội dung chia sẻ kinh nghiệm thực tế là chủ đề được nhiều người quan tâm nhất.

Ví dụ:

  • Nếu shop kinh doanh chiếc khăn choàng cổ, thì cách làm video TikTok lên xu hướng là xây dựng nội dung hướng dẫn cách dùng khăn (để làm mũ trùm đầu, khăn quấn tay…), mẹo mix-and-match trang phục tương ứng với kiểu khăn hoặc cách bảo quản/vệ sinh khăn choàng đúng chuẩn.
  • Hoặc nếu shop bán dầu gội khô, thì hãy triển khai những nội dung ấn tượng như bí quyết du lịch tự tin, không lo tóc bết; cách sử dụng dầu gội khô đúng; hướng dẫn lựa chọn mùi dầu gội khô theo cung hoàng đạo…

2.2 Biết cách dùng hashtag thông minh tạo trend TikTok

Lựa chọn đúng hashtag cho video là một trong những cách đăng TikTok lên xu hướng thành công cao. Vì hashtag là cơ sở giúp TikTok phân loại nhóm nội dung và người xem hiểu nội dung chính. Do vậy, bên cạnh các loại hashtag “bắt trend” phổ biến (như #fyp, #foryou, #trend, #trending…), người sáng tạo đừng quên “đính” những cụm từ phù hợp với nội dung video (ví dụ, video quảng cáo sản phẩm thời trang nên có hashtag #fashion, #thoitrang, #clothing…). 

Biết cách đặt hashtag sẽ gia tăng cơ hội nội dung lên TOP thịnh hành TikTok.

Xem thêm: TikTok Ads là gì? 6 điều shop nên biết để áp dụng hiệu quả

2.3 Sử dụng bài nhạc theo trend TikTok

Ngoài đính kèm hashtags trong bài viết, cách đăng video TikTok lên xu hướng không thể bỏ lỡ là dùng các bài nhạc đang “hot” làm nhạc nền. Điều này giúp video nhận được nhiều quan tâm từ người xem, song song thu hút lượt tương tác (thích, chia sẻ, bình luận…) ấn tượng. Tuy nhiên cần lưu ý, nếu video có gắn liên kết sản phẩm, người sáng tạo hãy sử dụng kho nhạc thương mại sẵn có để không vi phạm chính sách quảng cáo TikTok.

Xem thêm: 8 cách tăng view TikTok, triệu lượt xem thần tốc cho shop

2.4 Tương tác với người xem nhanh chóng

Chủ động trò chuyện cùng người xem (thông qua những bài đăng hoặc livestream) là hoạt động giúp nội dung sau này của chủ shop có cơ hội lên TOP thịnh hành TikTok tốt nhất. Bởi lẽ, TikTok ưu tiên tạo ra môi trường trao đổi thông tin lành mạnh, thân thiện nên đây là cách khẳng định shop và các người dùng khác có sự tương tác. Hơn nữa, duy trì hoạt động trao đổi thông tin góp phần giúp người xem ấn tượng hơn và sẵn sàng lựa chọn cửa hàng mua sắm mỗi khi có nhu cầu. 

2.5 Đừng bỏ qua các thử thách trào lưu trên TikTok

Nếu chưa biết cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng như thế nào, người bán đừng ngại tham gia một số trào lưu phổ biến hiện tại. Chỉ bằng việc quay nội dung video theo trào lưu, shop có thể hòa nhập cùng cộng đồng TikTok trong nước lẫn quốc tế không tốn phí. Tuy nhiên, các shop cần lưu ý chọn lọc thử thách phù hợp với lĩnh vực của shop, chẳng hạn nếu đang kinh doanh mỹ phẩm thì hãy cân nhắc thử thách liên quan đến cách sử dụng mỹ phẩm, make-up biến hình, make-up tutorial (hướng dẫn make-up)...

Minh họa trào lưu biến hình Trung Quốc giúp nhiều bạn trẻ trở nên nổi tiếng trên nền tảng TikTok

Xem thêm:

2.6 Hợp tác với các TikToker hoặc KOL

Nếu shop muốn nội dung của mình nhanh lên TOP thịnh hành, hãy cân nhắc đồng hành cùng TikTokter hay KOC (Key Opinion Consumer - Người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường hiện nay), KOL (Key Opinion Leader - Người có ảnh hưởng đến cộng đồng) hay Influencer. Họ là những cá nhân trung gian kết nối thương hiệu và khách hàng tiềm năng, bởi thông qua những trải nghiệm thực tế với sản phẩm sẽ dễ “chạm” đến tâm lý và kích thích nhu cầu mua sắm của người xem hơn các nội dung quảng cáo thông thường. 

Xem thêm: Muốn hợp tác KOL? Shop cần nằm lòng các nguyên tắc này đảm bảo hiệu quả ngay.

2.7 Duet, tương tác với các TikToker khác

TikTok định hướng phát triển môi trường hoạt động có sự tương tác chặt chẽ giữa tất cả người dùng. Vì thế, một trong những cách làm video lên xu hướng hiệu quả shop nên áp dụng là lên kế hoạch duet (tính năng cho phép người sáng tạo quay video cùng các nhà sáng tạo khác). Gợi ý một vài hình thức duet phổ biến như cùng nhau nhảy, hát, ghép đôi bất ngờ…

Hy vọng những cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng trên đây có thể giúp shop ứng dụng linh hoạt, qua đó đạt mục tiêu tương tác - tăng doanh số thành công như mong đợi. Nhìn chung, video lên TOP thịnh hành mở ra cơ hội bán hàng thuận lợi trên nền tảng TikTok vì tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng. Đồng thời, điều này còn tạo ra quy mô phủ sóng thương hiệu rộng rãi ở những kênh bán còn lại. Vì thế, dù có thể khách chưa mua hàng trên TikTok ngay, nhưng nhiều cơ hội sẽ mua hàng của shop bạn ở nhiều kênh khác.

Hiện nay, dù chưa liên kết với TikTok nhưng vẫn có rất nhiều shop chọn hợp tác cùng Giao Hàng Nhanh khi chốt đơn ở những nền tảng bán hàng online khác (Shopee, Lazada, Facebook,...). Với kinh nghiệm đồng hành cùng nhiều shop lớn/nhỏ, GHN tự tin mang đến dịch vụ vận chuyển chất lượng:

Hơn nữa, GHN còn được tích hợp sẵn trên các phần mềm bán hàng nổi bật như TPos, Haravan, Sapo,… nên shop dễ dàng lên đơn giao hàng nhanh chóng, an tâm không sót đơn.

>> Nhanh tay đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register/ để trải nghiệm dịch vụ Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay!

Đội ngũ nhân viên giao nhận GHN hoạt động không mệt mỏi giúp đơn shop đến đúng người, đúng giờ.

 

  • Giao hỏa tốc chỉ 24h với đơn nội thành, 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh.
  • Cước phí tiết kiệm, được tối ưu hóa theo đặc điểm từng shop.
  • Hàng hóa nguyên vẹn đến tay khách, bởi đội ngũ shipper thao tác chuyên nghiệp, nhẹ nhàng.
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập