7 cách kiếm tiền online ổn định mà không cần nhiều vốn

Kiếm thêm thu nhập online là một trong những xu hướng cực kỳ thịnh hành gần đây. Bởi, người kinh doanh có thể linh động thời gian và xoay vòng vốn dễ dàng. Vậy, những cách kiếm tiền online không cần vốn nào đang “hot” hiện nay? Mời bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

1. Bán hàng online - Ai cũng có thể kiếm thêm thu nhập

Công nghệ phát triển kéo theo nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao, nhất là từ sau đại dịch Covid-19. Do đó, đây là cơ hội “vàng” cho tất cả mọi người muốn kiếm tiền trực tuyến nhanh nhất trong thời gian tới. 

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đặc điểm nhóm khách hàng mục tiêu kỹ càng, từ đó dễ dàng dự đoán tỷ lệ thành công và xây dựng chiến lược bán hàng tốt nhất. Thêm nữa, bạn ưu tiên lựa chọn kênh bán phù hợp với nhu cầu người mua và đặc điểm hàng hóa, đồng thời chọn lọc nguồn hàng nhập về vừa rẻ vừa chất lượng, giúp gia tăng doanh số hiệu quả. Đặc biệt, nếu chỉ có vốn ít hoặc không có vốn, bạn cân nhắc kinh doanh quy mô nhỏ hoặc hình thức dropshipping để tiết kiệm chi phí tối đa trong những ngày đầu. 

Xem thêm: 

Có thể nói, yếu tố có tính quyết định đến sự thành công của các shop bán hàng online là đơn vị vận chuyển. Lý do là nếu đồng hành cùng đơn vị giao nhận có thời gian giao hàng nhanh chóng, bảo đảm hàng hóa an toàn và chi phí phải chăng thì shop có thể tối ưu hóa chi phí kinh doanh dễ dàng và tạo lòng tin cho khách hàng. Ngược lại, nếu đơn vị vận chuyển thiếu chuyên nghiệp, không tận tâm thì đây có thể là lý do để người mua đánh giá không tốt về shop.

Thấu hiểu điều này, Giao Hàng Nhanh (GHN) trong suốt hơn thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa luôn nỗ lực hoàn thiện và cải tiến quy trình, chất lượng dịch vụ cũng như đội ngũ nhân viên. Cụ thể, khi chọn GHN đồng hành cùng shop, mọi cửa hàng đều nhận được tất cả quyền lợi ấn tượng sau:

Chủ shop còn chờ gì nữa mà không đăng ký đồng hành cùng GHN ngay hôm nay: TẠI ĐÂY

GHN tự hào mang lại trải nghiệm giao - nhận chuyên nghiệp, tận tâm cho tất cả khách hàng 63 tỉnh thành.

2. Kiếm tiền online nhanh nhất với tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là cách kiếm tiền online nhanh nhất, không cần vốn, phù hợp với đối tượng là học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng… Cụ thể, tiếp thị liên kết là mô hình quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trực tuyến thông qua các liên kết dẫn đến kênh bán chính thức của doanh nghiệp/cửa hàng.

Những ai mới bắt đầu cần tìm hiểu kỹ càng tất cả kiến thức cơ bản liên quan đến tiếp thị liên kết (như hình thức tiếp thị, cách thức tiếp thị…), đồng thời chủ động nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu và thông tin sản phẩm. Qua đó, bạn có thể xây dựng định hướng hoạt động đúng đắn và thu hút sự quan tâm của nhiều nhãn hàng. Thêm nữa, các bạn cân nhắc sử dụng một số công cụ hỗ trợ làm tiếp thị hiệu quả như Facebook Ads, Google Ads… để gia tăng hiệu suất công việc.

Tham khảo thêm: Cách kiếm tiền online tại nhà cho học sinh sinh viên

3. Trở thành freelancer - Nghề kiếm tiền theo sở trường

Làm việc độc lập, tự do về thời gian, không gian (hay còn gọi là Freelancer) là xu hướng kiếm thêm thu nhập online nổi bật hiện tại. Bởi, khi làm việc theo hình thức freelance, bạn có thể chủ động lịch trình cá nhân cho phù hợp với lịch trình công việc và không ràng buộc yếu tố chấm công, ngày phép… như những công việc văn phòng thông thường.

Theo đó, nếu muốn theo đuổi công việc Freelance để thêm thu nhập thì có rất nhiều sự lựa chọn như voice talent, content, thiết kế, dịch thuật… Tuy nhiên, để đạt được thành công, bạn nên chọn lọc khách hàng cẩn thận, thỏa thuận thù lao kỹ càng từ ban đầu (như thời điểm nhận thù lao, số lượng dự án, deadline…), tuân thủ sát sao timeline dự án và liên tục trau dồi kiến thức chuyên môn.

Tận dụng tốt kinh nghiệm và kiến thức của bản thân, bạn có thể trở thành một freelancer chuyên nghiệp với mức thu nhập ổn định.

4. Nhận booking từ nhãn hàng trên TikTok - Nghề mới cho người trẻ

Sự phát triển mạnh mẽ của TikTok mở ra vô vàn cơ hội kiếm tiền online nhanh không cần vốn, nổi bật trong đó là công việc nhận booking từ nhãn hàng ở nền tảng TikTok. Đây là hình thức hợp tác giữa các tài khoản TikTok với nhãn hàng nhằm quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hiệu quả hơn.

Là tài khoản TikTok mới, để thu hút nhãn hàng đề xuất booking, bạn cần sáng tạo nội dung chất lượng, sử dụng hashtag thích hợp, chủ động tương tác thường xuyên với người theo dõi và quy trình nhận - giải quyết booking chuyên nghiệp. Thêm vào đó, trước khi ký kết hợp đồng booking, bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin hợp đồng, yêu cầu và thời gian thanh toán để tránh mất tiền, mất thời gian.

5. Xây dựng kênh Youtube kiếm tiền online vẫn chưa lỗi thời

Tính đến hiện tại, Youtube vẫn là một “mảnh đất” đầy tiềm năng cho bất kỳ ai muốn tìm kiếm cách kiếm tiền trên mạng không cần vốn. Cụ thể, một số phương thức tăng doanh thu ổn định trên nền tảng này là nhận quảng cáo trên kênh, thiết kế Super Chat và hình dán đặc biệt cho người xem livestream, bán sản phẩm, kiếm tiền qua những video Youtube Shorts…

Để kênh Youtube phát triển nhanh chóng, chủ kênh lưu ý rằng thông tin miêu tả kênh nên đầy đủ, minh bạch (như kênh xây dựng nội dung gì, thể loại video hướng đến, tần suất đăng video, liên kết các trang mạng xã hội khác…), đặt tên kênh dễ nhớ và chọn logo có tính nhận diện cao. Không chỉ vậy, video Youtube cần có sự đầu tư về nội dung và chất lượng nhất định, phù hợp với nhu cầu, sở thích của đông đảo người theo dõi để gia tăng tỷ lệ nhấn theo dõi kênh.

Sáng tạo nội dung video chất lượng mở ra cơ hội kiếm tiền online hiệu quả cho tất cả mọi người.

6. Xây dựng kênh podcast kiếm tiền online không cần vốn

Podcast là dạng tệp âm thanh kỹ thuật số sẵn có trên Internet để người dùng có thể tải về thiết bị điện tử và trải nghiệm. Trong thời đại số, nhu cầu sử dụng podcast ngày một tăng cao, bởi không chỉ giúp mọi người giải trí sau một ngày dài mệt mỏi, mà còn tích lũy thêm nhiều thông tin hữu ích. Vì vậy, các bạn có thể thử sức với những cách kiếm thêm thu nhập online qua podcast như nhận tài trợ từ người hâm mộ, tiếp thị liên kết, bán sản phẩm/dịch vụ đi kèm…

Thế nhưng, để xây dựng kênh podcast thành công, bạn nên đặt tên kênh dễ nhớ, có liên quan đến nội dung; đặt tiêu đề đồng nhất để người nghe dễ theo dõi; thời lượng podcast vừa phải (từ 15 - 60 phút là tốt nhất) và tần suất đăng đều đặn. Đặc biệt, nội dung podcast được đầu tư chỉn chu, mang lại giá trị cao cho hầu hết người nghe và chất lượng âm trong, rõ, ít tạp âm.

7. Đầu tư tài chính với vốn ít, lợi nhuận hấp dẫn

Nếu đang có một khoản tiền nhàn rỗi và mong muốn nó sinh lời thì đầu tư tài chính là cách kiếm tiền online nhanh nhất mà bạn không thể bỏ qua. Có rất nhiều hình thức đầu tư trực tuyến với khoản vốn ít nhưng lại mang đến lợi nhuận lớn như đầu tư vào Quỹ mở, chứng khoán, tiền điện tử, gửi tiết kiệm…

Trước khi gia nhập cộng đồng đầu tư tài chính, bạn phải “chất đầy túi” tất cả kiến thức cơ bản về đầu tư và chủ động tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước. Thêm nữa, để giảm bớt rủi ro lúc mới bắt đầu đầu tư, bạn nên chia nhỏ khoản tiền cho nhiều loại hình khác nhau và tìm đơn vị quản lý uy tín.

Đầu tư tài chính là cách giúp bạn cải thiện thu nhập hiệu quả.

Có thể thấy, tất cả các cách kiếm thêm thu nhập online kể trên đều không đòi hỏi bạn có quá nhiều vốn, nên bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu kiếm tiền ngay từ hôm nay. Thế nhưng, các bạn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức để tích lũy kiến thức, phát triển kỹ năng và nâng cao thái độ nghiêm túc với nghề nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập