7 lưu ý kinh doanh phụ kiện điện thoại ngàn đơn mỗi ngày

Với tệp khách hàng lớn và đa dạng, bán phụ kiện điện thoại ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Cùng chính vì vậy mà dẫn đến mức độ cạnh tranh cao, khiến nhiều chủ cửa hàng gặp khó khăn trong quá trình mở cửa hàng. Hãy tham khảo 7 lưu ý kinh doanh phụ kiện điện thoại dưới đây để tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả!

1. Vì sao kinh doanh phụ kiện điện thoại chưa ngừng HOT?

Lĩnh vực kinh doanh phụ kiện điện thoại được ưa chuộng vì nhiều lý do như:

  • Số người sử dụng điện thoại di động, smartphone ngày càng nhiều. Kéo theo nhu cầu sử dụng phụ kiện điện thoại ngày càng tăng.
  • Nguồn hàng đa dạng và phong phú nên chủ cửa hàng có thể dễ dàng nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Mẫu mã hàng hóa đa dạng như tai nghe, ốp lưng, cáp sạc,... giúp người bán dễ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.
  • Giá thành phụ kiện phải chăng, đặc biệt nếu nhập hàng với số lượng càng lớn thì giá sỉ càng rẻ. Điều này giúp chủ shop tiết kiệm chi phí đáng kể.

Tuy nhiên, thị trường phụ kiện điện thoại hiện nay cạnh tranh cao, do đó nếu bạn có ý định kinh doanh thì đừng bỏ qua các kinh nghiệm sẽ đề cập trong phần tiếp theo để đạt hiệu quả cao nhé.

Nguồn hàng đầu vào rẻ và lợi nhuận cao là lý do kinh doanh phụ kiện điện thoại được khá nhiều người lựa chọn.

Nguồn hàng đầu vào rẻ và lợi nhuận cao là lý do kinh doanh phụ kiện điện thoại được khá nhiều người lựa chọn.

2. Kinh nghiệm giúp bạn bán phụ kiện điện thoại "bất khả chiến bại"

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau đây để việc kinh doanh phụ kiện điện thoại trở nên thuận lợi và thành công hơn.

2.1 Xin giấy phép đăng ký kinh doanh hẳn hoi

Để mở cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, người bán hãy hoàn thành thủ tục đăng ký với cơ quan nhà nước để tránh bị xử phạt, ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Các loại giấy tờ, thủ tục đăng ký kinh doanh gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của thành viên hộ gia đình (nếu có).
  • Bản sao hợp đồng thuê hoặc mượn địa điểm để đăng ký kinh doanh hộ gia đình.
  • Biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại.
  • Văn bản ủy quyền cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh.
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân đại diện nộp hồ sơ mở hộ kinh doanh.

2.2 Xác định vốn kinh doanh phù hợp khả năng tài chính

Bán phụ kiện điện thoại có lợi thế là nguồn vốn linh hoạt. Bạn có thể đầu tư khiêm tốn với mức vốn từ 20 - 50 triệu, triển khai quy mô kinh doanh trung bình với vốn từ 50 - 100 triệu, hoặc đầu tư lớn với mức vốn từ 100 - 200 triệu. Tuy nhiên, với mức đầu tư nào thì bạn cũng nên chuẩn bị kế hoạch sử dụng vốn chặt chẽ, cách huy động vốn, tính toán thời gian bao lâu thu hồi vốn,...

2.3 Tìm hiểu và lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín

Nguồn hàng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và giá cả của sản phẩm. Để có mức giá cạnh tranh, bạn cần lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng với mức giá sỉ hợp lý. Một số nguồn hàng phổ biến hiện nay gồm có chợ đầu mối, các nhà phân phối và đại lý trong nước, hàng nước ngoài (Trung Quốc, Đài Loan,...), sàn thương mại điện tử,...

Chủ shop có thể tìm hiểu và nhập phụ kiện điện thoại giá sỉ từ các cửa hàng trên sàn trang thương mại điện tử.

Chủ shop có thể tìm hiểu và nhập phụ kiện điện thoại giá sỉ từ các cửa hàng trên sàn trang thương mại điện tử.

Tham khảo: 6 cách tìm nguồn hàng sỉ bán online cho người mới bắt đầu

2.4 Ưu tiên TOP 5 phụ kiện điện thoại bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phụ kiện điện thoại cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình khai trương thuận lợi bạn nên ưu tiên các loại phụ kiện có nhu cầu tiêu dùng cao như ốp lưng điện thoại, phụ kiện cáp sạc, pin dự phòng, tai nghe, giá đỡ điện thoại,... Ngoài ra, chủ shop có thể tìm hiểu và nhập mẫu mã sản phẩm theo trend để tăng thêm sự thu hút.

2.5 Kinh doanh online tiết kiệm muôn vàn chi phí

Xu hướng công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ, nếu chuyển sang kinh doanh phụ kiện điện thoại online sẽ giúp chủ shop tiết kiệm chi phí quản lý, không tốn tiền mặt bằng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Một vài mẹo để kinh doanh online thành công cho bạn là lựa chọn kênh bán hàng phù hợp, xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh, đầu tư hình ảnh quảng cáo bắt mắt, tư vấn nhanh chóng,...

Áp dụng giải pháp bán hàng đa kênh để nâng cao doanh thu hiệu quả cho cửa hàng.

Áp dụng giải pháp bán hàng đa kênh để nâng cao doanh thu hiệu quả cho cửa hàng.

Tham khảo: 5 chiến lược kinh doanh online chốt hàng trăm đơn mỗi ngày

2.6 Chương trình khuyến mãi "khôn ngoan", thu hút ngàn đơn mỗi ngày

Tổ chức các chương trình khuyến mãi luôn là giải pháp gia tăng doanh thu hiệu quả cho cửa hàng. Theo đó, chủ shop có thể tổ chức các chương trình như combo, sale 30%, giảm giá khi mua từ món hàng thứ 2, có quà tặng kèm khi mua hàng,...

Khi thực hiện các chương trình ưu đãi, bạn lưu ý tính toán chi phí và lợi nhuận trước khi áp dụng khuyến mãi, mỗi chương trình nên đặt ra thời hạn nhất định, quảng cáo chương trình khuyến mãi rộng rãi thông qua nhiều kênh để khách hàng biết đến.

2.7 Tối ưu chi phí giao hàng, thúc đẩy lợi nhuận tối đa

Vì từng món phụ kiện điện thoại riêng lẻ có giá thành khá thấp, nên có thể giá trị của một số đơn hàng sẽ không cao. Do vậy, bạn cần có giải pháp để tối ưu chi phí giao hàng, từ đó tối ưu tổng chi phí kinh doanh và tăng lợi nhuận. Trong đó, hợp tác với đơn vị giao hàng uy tín, giá cước thấp là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

Giao Hàng Nhanh (GHN) - đơn vị vận chuyển đáng tin cậy được hơn 100.000 shop online và doanh nghiệp tin chọn là một gợi ý cho bạn. Hợp tác với GHN, bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi như:

Giao Hàng Nhanh tự hào là đối tác giao nhận hàng hóa uy tín với hành trình hơn 11 năm đồng hành cùng các shop online.

Giao Hàng Nhanh tự hào là đối tác giao nhận hàng hóa uy tín với hành trình hơn 11 năm đồng hành cùng các shop online.

Đăng ký dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn!

Qua những thông tin trên có thể thấy việc kinh doanh phụ kiện điện thoại hiệu quả không quá khó, nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo. Hãy lưu ngay những kinh nghiệm bán hàng gợi ý ở trên kinh doanh hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng và đạt lợi nhuận “khủng” bạn nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập