Cập nhật chính sách quảng cáo TikTok giúp shop tự tin lên chiến lược

Vi phạm chính sách quảng cáo TikTok là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến video của chủ kênh bị flop, không thể lên xu hướng và về lâu dài ảnh hưởng đến việc bán hàng online. Do vậy mời bạn đọc tìm hiểu thông tin quy định chi tiết trong bài viết sau để tuân thủ đúng, có hướng xử trí kịp thời, giúp đạt mục tiêu quảng bá sản phẩm/dịch vụ như ý.

1. Không quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ thuộc “danh sách cấm” của TikTok

TikTok tuyệt đối nghiêm cấm hành vi buôn bán những loại mặt hàng sau đây:

  • Động vật, các bộ phận của động vật hoặc sản phẩm từ động vật.
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ và hoạt động giải trí liên quan đến tình dục người lớn. 
  • Sòng bạc và đánh bạc.
  • Thuốc lá và sản phẩm thuốc lá.
  • Hàng giả, hàng nhái, hàng không thể minh chứng nguồn gốc, hàng vi phạm bản quyền.
  • Chất kích thích, dụng cụ dùng chất kích thích.
  • Trang phục và thiết bị của cảnh sát hoặc quân đội.
  • Các dịch vụ kinh doanh không phù hợp (như dịch vụ tang lễ, dịch vụ phá thai, mua bán hoặc cấy ghép nội tạng, dịch vụ xác định giới tính trước khi sinh…).

Ngoài ra, ở mỗi thị trường hoạt động khác nhau, TikTok cũng có thêm những chính sách quy định tương ứng.

2. Cách xử trí khi phát hiện người khác vi phạm bản quyền của bạn trong nội dung quảng cáo

TikTok đặc biệt quan trọng vấn đề bản quyền (là quyền bảo vệ tác giả cho video, âm thanh, ý tưởng… sáng tạo trên nền tảng). Vì thế, nếu nhận thấy bất kỳ tài khoản nào đăng lại (hoặc tự ý sử dụng), nhưng chưa được chấp thuận thì chủ tài khoản có thể liên hệ trực tiếp người dùng để khiếu nại. Trong trường hợp tài khoản bị tố cáo không hợp tác, bạn đừng ngần ngại nộp yêu cầu lên TikTok nhằm có hướng xử phạt thích hợp nhất.

Chính sách TikTok Ads cực kỳ tôn trọng bản quyền sáng tạo của người dùng.

Xem thêm: Cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok đơn giản

3. Một số điều cần kiểm tra khi bạn tạo hoặc sửa đổi quảng cáo của mình

Khi chủ tài khoản muốn sửa đổi quảng cáo sẵn có hoặc tạo mới cần tuân thủ sát sao chính sách quảng cáo của TikTok để tăng khả năng được xét duyệt thành công. Cụ thể:

  • Đảm bảo ngôn ngữ trong nội dung quảng cáo được chấp nhận sử dụng ở các địa điểm dự định/đang triển khai.
  • Không sử dụng biểu tượng, từ ngữ sai chính tả trong mẫu quảng cáo và tên hiển thị.
  • Hạn chế sử dụng quảng cáo khuyến khích thực hiện hành động mà TikTok không hỗ trợ (chẳng hạn như vuốt lên để tải về, hiển thị con trỏ chuột…).
  • Đảm bảo nội dung đa phương tiện có chất lượng cao nhất (hoặc đáp ứng yêu cầu thông số kỹ thuật ảnh/video tối thiểu).
  • Lựa chọn tên hiển thị và mẫu quảng cáo phù hợp với trang muốn điều hướng.
  • Đảm bảo tất cả sản phẩm trong quảng cáo phù hợp với sản phẩm có trên trang đích.
  • Hạn chế sử dụng những yếu tố chưa đăng ký bản quyền trong nội dung quảng cáo và trang đích (như tên thương hiệu, hashtag, hình ảnh, âm thanh…). Trong trường hợp các bạn muốn khẳng định quyền sử dụng yếu tố nào đó, hãy chủ động tải chúng lên tài liệu ủy quyền trong mục Xác minh doanh nghiệp ở phần Cài đặt tài khoản.
  • Âm thanh nền trong hình ảnh, video quảng cáo phải rõ ràng và liền mạch. 
  • Video quảng cáo bắt buộc có âm thanh.

4. Chính sách quảng cáo TikTok hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo khác nhau

TikTok cho phép chủ tài khoản quảng cáo sản phẩm/dịch vụ bằng nhiều hình thức như video, hình ảnh… nên shop đừng ngần ngại xây dựng nội dung kết hợp linh hoạt đa dạng yếu tố để thu hút người xem. Trong đó, video ngắn (thời lượng khoảng 7 - 15 giây) bao hàm tất cả thông tin cần thiết là dạng quảng cáo được ưa chuộng nhất trên nền tảng này.

5. Nắm rõ lý do vì sao mẫu quảng cáo của bạn bị TikTok từ chối

Xét duyệt quảng cáo là công đoạn TikTok kiểm duyệt nội dung dựa trên Điều khoản dịch vụ và Hướng dẫn cộng đồng, nhằm tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho mọi người sử dụng. Theo đó, video của nhà sáng tạo có thể bị cấm đăng nếu:

  • Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ TikTok nghiêm cấm.
  • Chứa thông tin sai lệch thực tế, gây hiểu nhầm cho người xem.
  • Có nội dung giật gân, khiêu khích.
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
  • Chứa nội dung liên quan đến văn hóa, chính trị, tôn giáo.
  • Hình ảnh, video, âm nhạc… quảng cáo không nhất quán, rõ ràng.

Kinh doanh sản phẩm TikTok cấm (như động vật, chất kích thích, hàng giả…) là một trong các nguyên nhân video quảng cáo bị từ chối.

6. Chính sách chỉnh sửa quảng cáo trên TikTok 

Với mong muốn tạo ra những nội dung âm thanh chất lượng tốt nhất, chính sách TikTok Ads luôn tạo điều kiện cho chủ tài khoản điều chỉnh video quảng cáo khi cần thiết, chủ yếu là âm lượng nhạc. Còn lại, có một số nội dung cố định, không được phép thay đổi như đối tượng xem video mục tiêu, liên kết điều hướng đến trang đích, chiến dịch quảng cáo…

Xem thêm: TOP 4 lý do nên chạy quảng cáo trên TikTok

7. Theo chính sách quảng cáo TikTok, bạn hoàn toàn có thể quản lý bình luận của mọi người

Hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường nội dung lành mạnh, TikTok cung cấp thêm tính năng quản lý bình luận cho chủ tài khoản. Cụ thể, người sáng tạo dễ dàng xem, xóa, chỉnh sửa, trả lời… những bình luận của người xem trên mọi video của mình bằng cách chọn mục Bình luận trong phần Tài khoản.

Hy vọng những chính sách chạy quảng cáo TikTok đề cập kể trên hữu ích với bạn đọc. Nhờ đó, các bạn có thể tự tin thực hiện mọi chiến dịch quảng cáo TikTok theo dự định một cách thành công nhất.

Mách nhỏ: Nếu phát sinh đơn ngoài TikTok Shop, shop có thể lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) nhé. GHN sẵn sàng hỗ trợ tận tình, cam kết giao chỉ mất 24 giờ (với đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (với đơn liên tỉnh) với chi phí tiết kiệm, kiện hàng nguyên vẹn.

>> Với hơn 12 năm đồng hành cùng nhiều shop online lớn - nhỏ, GHN thấu hiểu rất rõ nỗi lo làm sao vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn. Vậy nên shop đừng ngần ngại trải nghiệm dịch vụ và tất cả tính năng hấp dẫn khác bằng cách đăng ký tài khoản TẠI ĐÂY.

GHN sẵn sàng vì shop gửi đơn nhanh chóng, giúp “xua tan” nỗi lo không kịp giao hàng cho khách.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập