Chia sẻ cách giao hàng miễn phí cho shop online

Cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí là một trong những giải pháp giúp các chủ shop online thu hút khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Tuy nhiên, khi áp dụng hình thức miễn phí vận chuyển có thể tạo ra một khoản chi phí khá lớn cho các chủ shop. Vậy làm thế nào để áp dụng dịch vụ miễn phí giao hàng mà vẫn tối ưu lợi nhuận? Mời các chủ shop tham khảo bài viết dưới đây.

1. Lợi ích khi shop online áp dụng chiến lược giao hàng miễn phí

Áp dụng chính sách miễn cước phí giao hàng có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán (chủ shop) và người mua hàng (khách hàng). Cụ thể: 

- Đối với chủ shop online: Đây là một trong những chiến lược giúp thu hút lượng khách hàng mới tiềm năng, thúc đẩy doanh thu, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh so với các shop online khác. 

- Đối với người mua hàng: Tận hưởng các chương trình miễn phí giao hàng giúp người mua tiết kiệm một phần chi phí, đặc biệt không phải lo về các khoản thu hộ hay chuyển hoàn khác.

Chính sách miễn cước phí vận chuyển nhận được sự quan tâm của người bán và người mua.

Chính sách miễn cước phí vận chuyển nhận được sự quan tâm của người bán và người mua. 

2. Shop online nên áp dụng giao hàng miễn phí trong trường hợp nào?

Các chủ shop online nên áp dụng miễn cước phí giao hàng trong trường hợp nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là một số trường hợp chủ shop có thể cân nhắc áp dụng:

- Miễn phí giao hàng cho khách hàng thân thiết: Đối với những khách hàng trung thành, đã mua hàng nhiều lần, chủ shop có thể áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển. Đây là một phương pháp hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ, đồng thời khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn và thường xuyên hơn.

- Miễn phí giao hàng theo vị trí gần với shop: Chi phí vận chuyển cho đơn hàng có địa chỉ giao hàng ở vị trí gần với shop tương đối rẻ và có nhiều ưu đãi. Vì vậy, các chủ shop có thể áp dụng miễn cước phí vận chuyển trong trường hợp này, nhằm làm tăng tăng độ uy tín của shop đồng thời tạo ấn tượng cho khách hàng, giúp họ cảm thấy vui vẻ, hài lòng khi nhận hàng. 

Các chính sách miễn phí vận chuyển được nhiều chủ shop áp dụng.

Các chính sách miễn phí vận chuyển được nhiều chủ shop áp dụng.

- Miễn phí giao hàng vào những dịp lễ: Theo thống kê, sức mua của khách hàng thường tăng cao vào những dịp lễ. Do đó, chủ shop có thể áp dụng thêm chính sách giao hàng miễn phí nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.

- Miễn phí giao hàng khi đơn hàng đạt giá trị nhất định: Đây là một trong những cách hiệu quả để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn.

- Miễn phí giao hàng 1 lần đối với người lần đầu đăng ký kênh: Mục đích của chương trình là để thu hút khách hàng mới đăng ký kênh, nhận bản tin từ shop, đồng thời kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng hiện tại, tạo cảm giác hứng thú và khích lệ khách hàng mua sắm.

3. Kinh nghiệm giúp chủ shop vừa giao hàng miễn phí, vừa đảm bảo lợi nhuận

Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp giúp chủ shop tối ưu quy trình và chi phí vận chuyển.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp giúp chủ shop tối ưu quy trình và chi phí vận chuyển.

Khi áp dụng hình thức miễn phí giao hàng toàn quốc đồng nghĩa với việc chủ shop phải tự chi trả cho mức phí đó, điều này có thể làm hao hụt đến doanh thu hàng tháng. Tuy nhiên, nếu áp dụng một vài kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây, các chủ shop có thể cân nhắc áp dụng miễn cước phí giao hàng mà vẫn có thể đảm bảo được lợi nhuận:

3.1 Phối hợp với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp

Đây là một chiến lược quan trọng trong kinh doanh, giúp chủ shop cắt giảm chi phí vận chuyển, đồng thời đảm bảo được chất lượng khâu giao hàng và tăng tính chuyên nghiệp của shop. Lưu ý, các chủ shop nên tham khảo bảng giá cước phí, quy định vận chuyển, ưu đãi của các đơn vị giao hàng để chọn ra đơn vị vận chuyển phù hợp.

GHN Express - Giao nhận siêu nhanh, mức giá siêu tốt

Với mong muốn giúp chủ shop tối ưu chi phí, tăng thu lợi nhuận hiệu quả, GHN Express mang đến giá cước vận chuyển siêu hợp lý. Cùng với đó là các chương trình ưu đãi đồng giá cực hấp dẫn, giúp shop thả ga chốt đơn bất kể xa gần. Xem bảng giá TẠI ĐÂY.

Không chỉ “ghi điểm” bởi giá tốt, Giao Hàng Nhanh còn dành tặng cho shop các chính sách đặc quyền như:

  • Miễn phí lấy hàng tận nơi: GHN sẽ không thu phí lấy hàng cho các đơn nhân viên giao nhận đến tận nơi để lấy hàng.
  • Miễn phí giao hàng lại: Trong trường hợp giao hàng lần đầu tiên không thành công, khách hàng muốn nhận lại shipper GHN vẫn giao miễn phí 2 lần tiếp theo (áp dụng cho đơn chưa chuyển sang trạng thái Chờ Xác Nhận Giao Lại).

Chưa kể, hệ thống bưu cục của GHN còn phủ sóng rộng rãi với hơn 2000 bưu cục trải dài trên toàn quốc, mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành, kể cả các huyện đảo xa. Vì thế shop yên tâm lên đơn thoải mái, các shipper GHN sẽ đến lấy hàng và “thần tốc” giao ngay đến tay người nhận.

Giao Hàng Nhanh có mặt trên từng cây số, đảm bảo giá luôn tốt và tối ưu thời gian giao hàng toàn trình ngắn nhất cho shop lên đơn thỏa thích.

Giao Hàng Nhanh có mặt trên từng cây số, đảm bảo giá luôn tốt và tối ưu thời gian giao hàng toàn trình ngắn nhất cho shop lên đơn thỏa thích.

Đừng chần chừ, đăng ký trải nghiệm ngay dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, giá tốt ở GHN Express TẠI ĐÂY.

3.2 Cân nhắc nâng giá bán hàng hóa

Điều này giúp chủ shop có thêm chi phí để trang trải, bù đắp lại khoản phí vận chuyển. Tuy nhiên, chủ shop nên lưu ý nâng giá thành sản phẩm ở mức hợp lý, tránh giá quá cao so với các shop khác. Vì giá bán cũng là một trong những yếu tố làm tăng sự cạnh tranh của shop và ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng.

3.3 Miễn phí vận chuyển, thời gian giao hàng chậm hơn một chút

Trường hợp giao hàng miễn phí toàn quốc, chủ shop có thể cân nhắc sử dụng hình thức giao hàng tiết kiệm, thời gian vận chuyển có thể bị kéo dài nhưng mức phí mà chủ shop chi trả sẽ giảm bớt phần nào. Quan trọng hơn, vẫn có thể giúp khách hàng có trải nghiệm hài lòng khi mua sắm tại shop.

Hy vọng với những thông tin về cách giao hàng miễn phí vừa kể trên sẽ giúp cho các chủ shop có thể dễ dàng áp dụng để thu hút khách hàng, đạt được lợi nhuận như mong muốn.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập