Quy trình giao nhận hàng hóa chuyên nghiệp tại GHN Express

Giao Hàng Nhanh (GHN) luôn nỗ lực tối ưu quy trình giao nhận hàng hóa sao cho đơn giản nhất với tất cả khách hàng. Theo đó, đối với các shop kinh doanh online, khi muốn gửi hàng bằng dịch vụ GHN Express, chỉ cần đăng nhập và thực hiện vài thao tác trên Website hoặc Ứng dụng GHN. Sau đó, shipper sẽ nhanh chóng đến lấy hàng và giao đúng hẹn.

1. Quy trình giao nhận hàng hóa tại GHN Express

Quy trình vận chuyển hàng hóa từ chủ shop đến khách hàng của GHN Express bao gồm 6 bước cơ bản: 

1.1 Bước 1 - Đăng nhập hoặc đăng ký

Chủ shop tiến hành đăng nhập hoặc tạo tài khoản mới trên App GHN (trên iOS hay Android) hoặc truy cập Website https://sso.ghn.vn/ để bắt đầu. Cụ thể:

- Đối với App GHN:

  • Trong trường hợp đã có tài khoản: Quý khách chỉ cần điền thông tin số điện thoại và nhập mật khẩu để sử dụng App. 
  • Trong trường hợp chưa có tài khoản: Nếu muốn tạo tài khoản mới, Quý khách chọn lệnh Đăng ký ngay phía dưới Đăng nhập và điền tất cả thông tin yêu cầu.

Giao diện App GHN khá tinh gọn, giúp người sử dụng thao tác dễ dàng.

Giao diện App GHN khá tinh gọn, giúp người sử dụng thao tác dễ dàng.

Lưu ý: Nếu Quý khách từng có tài khoản trên App GHN nhưng quên mật khẩu thì có thể nhấn nút lệnh Quên mật khẩu và nhận mã OTP khôi phục. Quý khách sử dụng mã này đăng nhập lại vào tài khoản và thay đổi mật khẩu mới. 

- Đối với Website GHN: 

  • Trong trường hợp đã có tài khoản: Quý khách nhấn nút Đăng nhập ngay phía dưới nút lệnh Đăng ký và điền thông tin tài khoản để truy cập. 
  • Trong trường hợp chưa có tài khoản: Quý khách điền đầy đủ thông tin được yêu cầu và nhấn Đăng ký. 

Giao diện trang web đăng ký tài khoản doanh nghiệp của GHN Express.

1.2 Bước 2 - Tạo đơn hàng

Khi đăng nhập thành công, người dùng có thể tạo ngay đơn hàng mới trên App GHN Express hay Website. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên app hoặc website.
  • Bước 2: Vào mục Quản lý đơn hàng để tạo đơn hàng bằng cách chọn nút lệnh hình tròn màu đỏ có dấu cộng (trên app) hoặc nút Lên đơn hàng (trên website).
  • Bước 3: Điền các thông tin như Số điện thoại, Địa chỉ, Quận - Huyện, Phường - Xã… ở mục Địa chỉ lấy > chọn Cập nhật địa chỉ lấy (trên app) hoặc ở mục Bên gửi > chọn Tạo địa chỉ (trên website). 
  • Bước 4: Quý khách điền tiếp thông tin liên quan đến đơn hàng (như Khối lượng, Kích thước, Tên hàng hóa, Giá trị hàng hóa…). Sau đó lựa chọn Tùy chọn thanh toán (tức bên nhận hay bên gửi trả phí vận chuyển). 
  • Bước 5: Hoàn thiện thông tin tài khoản ngân hàng để GHN chuyển hoàn tiền COD khi quy trình giao hàng thành công. Nếu lần đầu tạo đơn trên app, khi điền thông tin COD, màn hình tự động xuất hiện pop-up yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Quý khách chỉ cần cung cấp thông tin chuẩn xác và nhập mã OTP được gửi về số điện thoại là được. 
  • Bước 6: Nhấp Tạo đơn là xong.

Bên cạnh đó, Quý khách có thể ghé trực tiếp hệ thống 2000 điểm gửi hàng GHN toàn quốc (Xem chi tiết) để nhân viên tư vấn hỗ trợ lên đơn hàng nhanh chóng.

1.3 Bước 3 - Lấy hàng

Tài xế GHN sẽ đến địa chỉ gửi hàng được cung cấp trên App hoặc Website trong thời gian sớm nhất. Tiếp đến, chủ shop thực hiện bàn giao và kiểm tra kiện hàng cẩn thận với shipper trước khi đưa về kho GHN. 

Mách nhỏ cho Quý khách một điểm đặc biệt của quy trình vận chuyển GHN Express là không thu phí lấy hàng cho tất cả đơn hàng nhân viên giao nhận đến tận nơi để nhận hàng. Qua đó, chủ shop tiết kiệm tối đa chi phí chuyển nhận kiện hàng đến tay khách hàng. 

Quy trình giao nhận hàng hóa tại kho giữa chủ shop và GHN hoàn toàn không phát sinh chi phí.

Quy trình giao nhận hàng hóa tại kho giữa chủ shop và GHN hoàn toàn không phát sinh chi phí.

1.4 Bước 4 - Theo dõi tình trạng đơn hàng

GHN tiếp nhận hàng hóa từ shipper, thực hiện phân loại theo quy định và bắt đầu vận chuyển. Tất cả quy trình giao nhận hàng hóa đều được cập nhật liên tục trên App GHN hoặc website khachhang.ghn.vn. Nhờ đó, chủ shop dễ dàng quản lý và theo dõi tình trạng đơn hàng

1.5 Bước 5 - Giao hàng 

GHN giao hàng cho người nhận, thu tiền hộ COD (nếu có) theo yêu cầu của người gửi. Trong trường hợp người nhận chưa thể nhận hàng ở lần giao đầu tiên, dịch vụ GHN Express hỗ trợ cho chủ shop thêm 2 lần giao lại hoàn toàn miễn phí trước khi hoàn trả. Điều này vừa giúp cải thiện tỷ lệ giao hàng thành công, vừa tối ưu hóa chi phí giao nhận tối đa cho chủ shop.

 

1.6 Bước 6 - Nhận tiền thu hộ

Sau khi thanh toán tổng chi phí vận chuyển, GHN hoàn trả tiền thu hộ cho người gửi thông qua tài khoản ngân hàng được cung cấp xuyên suốt các ngày trong tuần.

Thông tin thêm:

Ship COD là gì? Giải đáp 8 thắc mắc về dịch vụ thu hộ GHN

2. Trong thời gian chờ shipper đến lấy hàng đi gửi, chủ shop cần lưu ý gì?

Giúp quy trình giao nhận hàng hóa diễn ra suôn sẻ, chủ shop cần: 

  • Kiểm tra lại toàn bộ thông tin người gửi, người nhận và hàng hóa để đảm bảo shipper đến đúng địa chỉ lấy hàng.
  • Chủ động đóng gói hàng hóa theo đúng quy định. Cụ thể, sản phẩm được đựng bằng thùng carton (hoặc bìa cứng) đúng kích cỡ, chèn thêm mút xốp (hay mút cứng, giấy bọt khí…) và dán kín bằng băng keo để hạn chế hư hỏng không mong muốn trong lúc vận chuyển.
  • Kiểm tra thông tin tài xế đến lấy hàng cẩn thận, bao gồm số điện thoại, biển số xe, tên, trang phục và tình trạng đơn hàng. Qua đó đảm bảo shipper đến lấy là nhân viên của GHN, tránh mất mát hàng hóa không mong muốn. 

Chủ shop đóng gói hàng hóa đúng quy định, giúp quy trình giao nhận hàng thuận lợi hơn.

Chủ shop đóng gói hàng hóa đúng quy định, giúp quy trình giao nhận hàng thuận lợi hơn.

3. Trường hợp khách không nhận hàng, đơn hàng được chuyển về đâu?

Nếu người mua không nhận hàng sau 3 lần giao lại thì: 

  • Trong vòng 72 giờ (kể từ thời điểm đơn hàng được chuyển sang trạng thái Chờ xác nhận giao lại): Nếu người gửi yêu cầu giao lại đơn hàng với chi phí 11,000 VND (tối đa 01 lần/01 đơn hàng) thì shipper GHN sẽ thực hiện giao lại thêm 01 lần nữa.
  • Quá 72 giờ (kể từ thời điểm đơn hàng được chuyển sang trạng thái Chờ xác nhận giao lại): Nếu GHN không nhận được yêu cầu giao lại thì đơn hàng tự động chuyển sang trạng thái Chuyển hoàn cho người gửi và tiến hành gửi về kho để trả lại người gửi.

4. Tôi có thể hẹn giờ giao hàng được không?

Hiện tại, GHN không áp dụng dịch vụ hẹn giờ giao hàng cho tất cả đơn hàng. Tuy nhiên, trước khi giao đến địa chỉ người nhận, các shipper đều liên lạc xác nhận trước nhằm đảm bảo quy trình nhận hàng nhanh chóng, thành công ngay lần giao đầu tiên. 

GHN Express sẵn sàng mang đến chất lượng dịch vụ hoàn thiện và chuyên nghiệp nhất. Cụ thể, quy trình giao nhận hàng hóa được theo dõi chặt chẽ 24/7 trên hai nền tảng chính là Website và App GHN. Đồng thời, giá cả cũng rất tiết kiệm cho chủ shop (kể cả shop kinh doanh quy mô nhỏ). Hãy lên đơn và gửi hàng cùng GHN Express ngay TẠI ĐÂY nhé!

 
 
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập