Hướng dẫn tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại siêu nhanh
- Ngày đăng:
- Kiến thức giao hàng
- – Cập nhật lần cuối:
Nhờ sự phát triển của thương mại điện tử, việc kiểm tra đơn hàng đã trở nên số hóa và tiện lợi hơn bao giờ hết. Thay vì phải ra bưu điện, giờ đây các chủ shop online có thể tra cứu tình trạng đơn hàng một cách nhanh chóng chỉ bằng số điện thoại.
Đặc biệt, tính năng này đã được Giao Hàng Nhanh (GHN) tích hợp trên cả website và ứng dụng di động, giúp các shop dễ dàng theo dõi. Bạn hoàn toàn có thể tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại trên GHN, nhưng tính năng này chỉ dành riêng cho chủ shop đã đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký dễ dàng TẠI ĐÂY.
1. Cách tra cứu đơn hàng Giao Hàng Nhanh bằng số điện thoại
Với đơn hàng Giao Hàng Nhanh, bạn có thể tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại thông qua website và app. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn các bước check đơn GHN bằng sđt đơn giản dưới đây:
1.1. Tra vận đơn GHN bằng số điện thoại trên website
Để tra cứu Giao Hàng Nhanh bằng số điện thoại trên website, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Chủ shop truy cập vào https://sso.ghn.vn/ và đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký trước đó.
- Bước 2: Nhập số điện thoại của đơn hàng cần tra cứu trên ô tìm kiếm.
- Bước 3: Khi các đơn hàng liên quan xuất hiện, shop chọn mục “Tra cứu” tại đơn hàng mình muốn xem. Hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin đơn hàng Shop vừa nhấn tra cứu.
Cách kiểm tra đơn hàng GHN bằng số điện thoại khá đơn giản, giúp shop theo dõi tình trạng hàng dễ dàng.
Xem thêm: Các cách ship hàng cho khách khi kinh doanh online
1.2. Cách kiểm tra đơn hàng bằng số điện thoại trên app
Để tiếp tục tra cứu đơn hàng Giao Hàng Nhanh (GHN) bằng số điện thoại trên ứng dụng di động, bạn có thể làm theo các bước dưới đây.
- Bước 1: Tải app Giao Hàng Nhanh trên điện thoại:
- Bước 2: Sau đó, để tra đơn Giao Hàng Nhanh bạn nhấn vào mục “Quản lý ĐH” trên thanh công cụ phía dưới và nhập số điện thoại của đơn hàng cần tra cứu vào ô tìm kiếm.
- Bước 3: Khi đơn hàng liên quan xuất hiện, Shop nhấn vào nút “Hành trình đơn hàng” để tra cứu những thông tin cần thiết.
Tra cứu đơn hàng GHN bằng số điện thoại trên ứng dụng khá nhanh chóng, giúp shop cập nhật tình trạng hàng bất cứ lúc nào.
Lưu ý:
Cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại trên chỉ cung cấp cho người bán (chủ shop). Người mua không thể thực hiện cách này, nhưng có thể dễ dàng tra cứu đơn hàng bằng cách nhập mã vận đơn vào trang https://donhang.ghn.vn/ mà không cần đăng ký tài khoản.
Hiện nay, GHN Express còn tích hợp công nghệ API, cho phép kết nối hệ thống với các sàn thương mại điện tử và website bán hàng. Điều này giúp tối ưu hóa việc quản lý và kiểm soát đơn hàng, mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho cả người bán và người mua. Hơn nữa, GHN còn có nhiều ưu điểm khác, mang đến trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng. Cụ thể:
- Phân loại hàng tự động, giao siêu tốc: Với hệ thống phân loại tự động hiện đại cùng đội ngũ shipper chuyên nghiệp, GHN VN sẵn sàng giao nhanh trong 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn HN-SG).
- Cước phí tiết kiệm: Công ty Giao Hàng Nhanh chỉ thu phí từ 15.500 đồng/đơn hàng thường hoặc từ 4.000 đồng/kg (cho 20kg đầu tiên) với đơn hàng nặng. Đồng thời, mức giá ship GHN này duy trì ổn định, không thay đổi dù là ngày lễ, tết.
- Bưu cục GHN rộng lớn, dễ theo dõi đơn hàng: Mạng lưới hơn 2.000 bưu cục phủ sóng toàn quốc kết hợp cùng hệ thống theo dõi đơn hàng GHN trực tuyến 24/7 giúp shop và khách hàng dễ dàng kiểm tra hành trình mọi lúc, mọi nơi.
- Có nhiều kênh liên hệ, phản hồi shop nhanh chóng: Đội ngũ Chăm sóc khách hàng GHN hoạt động từ Thứ Hai đến Chủ Nhật, sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết mọi vấn đề phát sinh liên quan đến quá trình giao hàng nhanh chóng.
- Nhiều tính năng hiện đại: Cung cấp nhiều tính năng hữu ích như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao Thất bại - Thu tiền giúp shop giảm chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng, tiết kiệm chi phí và tối ưu lợi nhuận.
Giao Hàng Nhanh, giao gì đến đâu cũng tốc độ siêu nhanh, cước phí siêu tốt, shop vi vu lên đơn.
2. Cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại ở các đơn vị vận chuyển khác
Ngoài GHN, bạn cũng có thể kiểm tra đơn hàng bằng số điện thoại tại các đơn vị vận chuyển khác như Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), VNPost và J&T thông qua tin nhắn, ứng dụng hoặc tổng đài.
Check đơn hàng bằng sđt với đơn vị vận chuyển Viettel Post
Bạn có thể tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng số điện thoại qua tin nhắn hoặc ứng dụng.
- Qua tin nhắn: Soạn tin với cú pháp "Track [mã_số_vận_đơn]" gửi 178 để nhận thông tin chi tiết về đơn hàng.
- Qua ứng dụng: Tải và đăng nhập ứng dụng Viettel Post, vào mục "Đơn hàng" để xem chi tiết.
Tra mã vận đơn bằng số điện thoại tại Giao hàng tiết kiệm
Để kiểm tra đơn hàng GHTK bằng số điện thoại, bạn có thể gọi trực tiếp hoặc chat trên website.
- Qua tổng đài: Gọi trực tiếp đến tổng đài 1900 6092 hoặc 1001 và cung cấp số điện thoại nhận hàng. Tổng đài viên sẽ hỗ trợ tra cứu.
- Qua website: Truy cập trang web của GHTK, chọn mục chat và cung cấp thông tin theo yêu cầu để được nhân viên hỗ trợ.
Kiểm tra đơn hàng bằng sđt đối với VNPost
Bạn có thể tra cứu đơn hàng VNPost bằng tin nhắn hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài.
- Qua tin nhắn: Soạn "EMS [Mã_vận_đơn]" gửi 8176 (cước phí 1.000đ/tin).
- Qua tổng đài: Gọi đến tổng đài 1900545481 và cung cấp mã vận đơn để tra cứu.
Tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại người nhận tại J&T
Bạn có thể kiểm tra vận đơn J&T bằng số điện thoại trên website hoặc qua tổng đài.
- Qua website: Truy cập trang web chính thức của J&T, nhập số điện thoại vào ô tìm kiếm. Hệ thống sẽ hiển thị các đơn hàng liên quan.
- Qua tổng đài: Gọi đến hotline 1900 1088 để được tổng đài viên hỗ trợ tra cứu và thông báo thông tin đơn hàng.
Với các đơn vị vận chuyển bạn có thể liên hệ hotline hoặc website để tra cứu đơn hàng.
3. Cách kiểm tra tỷ lệ nhận hàng bằng số điện thoại
Bạn muốn biết tỉ lệ nhận hàng của khách để hạn chế rủi ro hoàn hàng? GHN cho phép bạn kiểm tra ngay trên cả website và ứng dụng.
3.1. Tra cứu trên website GHN
Để tra cứu tỷ lệ nhận hàng trên website, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Đăng nhập vào website GHN tại https://khachhang.ghn.vn.
- Bước 2: Chọn mục Quản lý đơn hàng và nhấn Lên đơn hàng.
- Bước 3: Nhập thông tin người nhận vào mục Bên Nhận. Tỉ lệ hoàn hàng sẽ hiển thị bên cạnh ô Số điện thoại. Bạn có thể di chuột vào đó để xem chi tiết.
Với 3 bước đơn giản, shop có thể tra cứu tỷ lệ nhận đơn nhanh chóng trên website Giao Hàng Nhanh.
3.2. Tra cứu tỷ lệ nhận hàng trên app GHN
Để tiếp tục tra cứu đơn hàng Giao Hàng Nhanh (GHN) trên ứng dụng di động, bạn có thể làm theo các bước dưới đây.
- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng GHN.
- Bước 2: Vào mục Quản lý đơn hàng và chọn biểu tượng dấu + để tạo đơn hàng mới.
- Bước 3: Nhập địa chỉ người nhận vào mục Thông Tin Bên Nhận. Trạng thái tỉ lệ nhận hàng sẽ hiện ra ngay cạnh ô Số điện thoại, bạn nhấn vào đó để kiểm tra chi tiết
Shop nhập địa chỉ người nhận vào app GHN là có thể xem tỷ lệ nhận hàng thành công.
Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết trên, bạn sẽ dễ dàng tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại trên website/app Giao Hàng Nhanh cũng như các đơn vị vận chuyển khác. Việc chủ động theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng sẽ giúp bạn quản lý công việc kinh doanh hiệu quả hơn, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.
Bài viết liên quan:
Câu hỏi thường gặp
- Mất mã vận đơn có thể tìm đơn hàng bằng số điện thoại được không?
Được. Khi bị mất mã vận đơn, chủ shop có thể dễ dàng tra cứu đơn hàng bằng cách sử dụng số điện thoại hoặc tên người nhận. - Vì sao tôi không thể tra cứu đơn hàng qua số điện thoại?
Điều này rất có thể do chủ shop đã nhập sai số điện thoại của người mua. Tốt nhất, chủ shop nên kiểm tra lại số điện thoại một lần nữa xem mình đã nhập đúng hay chưa, hoặc có thể kiểm tra đơn hàng đó trong list vận đơn ở tài khoản của mình.