Hướng dẫn tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại

Trước nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng đi cùng sự phát triển của nền tảng công nghệ số, việc kiểm tra đơn hàng cũng dần được số hóa. Khác với trước kia phải mất thời gian ra bưu điện để hỏi về tình trạng đơn hàng, giờ đây chỉ với vài thao tác đơn giản, các chủ shop online có thể tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại để cập nhật tiến độ vận chuyển hàng nhanh chóng.

Đặc biệt hơn, tính năng này hiện đã được Giao Hàng Nhanh (GHN) tích hợp ngay trên website và app. Các chủ shop hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm cách tra cứu thuận tiện nhé!

1. Có thể tra cứu chi tiết đơn hàng bằng số điện thoại trên Giao Hàng Nhanh không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, tính năng này chỉ cung cấp cho chủ shop đã có tài khoản trên https://sso.ghn.vn/. Nếu chưa có tài khoản, chủ shop hãy truy cập https://sso.ghn.vn/register và điền thông tin theo hướng dẫn để đăng ký.

2. Chi tiết cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại

Sau đây là hướng dẫn các bước kiểm tra đơn hàng GHN bằng số điện thoại đơn giản:

2.1 Dùng số điện thoại để tra cứu đơn hàng trên website

Bước 1: Chủ shop truy cập vào https://sso.ghn.vn/ và đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký trước đó.

Bước 2: Nhập số điện thoại của đơn hàng cần tra cứu trên ô tìm kiếm.

Bước 3: Khi các đơn hàng liên quan xuất hiện, Shop chọn mục “Tra cứu” tại đơn hàng mình muốn xem. Hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin đơn hàng Shop vừa nhấn tra cứu.

Cách kiểm tra đơn hàng bằng số điện thoại tại GHN khá đơn giản, hiển thị đầy đủ thông tin để Shop chủ động theo dõi tình trạng hàng.

Cách kiểm tra đơn hàng bằng số điện thoại tại GHN khá đơn giản, hiển thị đầy đủ thông tin để Shop chủ động theo dõi tình trạng hàng.

2.2 Tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại trên app

Bước 1: Mở app Giao Hàng Nhanh trên điện thoại, nhấn vào mục “Quản lý ĐH” trên thanh công cụ phía dưới và nhập số điện thoại của đơn hàng cần tra cứu vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Khi đơn hàng liên quan xuất hiện, Shop nhấn vào nút “Hành trình đơn hàng” để tra cứu những thông tin cần thiết.

Tra cứu đơn hàng GHN bằng số điện thoại trên ứng dụng khá nhanh chóng, giúp Shop cập nhật tình trạng hàng bất cứ lúc nào.

Tra cứu đơn hàng GHN bằng số điện thoại trên ứng dụng khá nhanh chóng, giúp Shop cập nhật tình trạng hàng bất cứ lúc nào.

3. Những câu hỏi thường gặp

Để Quý khách nắm rõ hơn về phương thức check đơn hàng bằng số điện thoại, GHN sẽ giải đáp một số thắc mắc thường gặp như sau:

3.1 Người mua có thể tự tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại được không?

Không thể. Tính năng này hiện chỉ cung cấp cho người bán (chủ shop) đã đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, người mua có thể chủ động tra cứu đơn hàng của mình bằng cách nhập mã vận đơn tại trang https://donhang.ghn.vn/ mà không cần đăng ký tài khoản.

3.2 Mất mã vận đơn có thể tìm đơn hàng bằng số điện thoại được không?

Được. Khi mất mã vận đơn, chủ shop có thể tra cứu bằng số điện thoại hoặc tên người nhận.

Bài viết tham khảo: Hướng dẫn chủ shop cách lấy lại mã vận đơn khi bị mất

Shop có thể tra cứu đơn hàng dễ dàng bằng số điện thoại của người nhận.

Shop có thể tra cứu đơn hàng dễ dàng bằng số điện thoại của người nhận.

3.3 Vì sao tôi không thể tra cứu đơn hàng qua số điện thoại?

Điều này rất có thể do chủ shop đã nhập sai số điện thoại của người mua. Tốt nhất, chủ shop nên kiểm tra lại số điện thoại một lần nữa xem mình đã nhập đúng hay chưa, hoặc có thể kiểm tra đơn hàng đó trong list vận đơn ở tài khoản của mình.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết của Giao Hàng Nhanh, chủ Shop đã nắm được cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại để kiểm soát đơn hàng dễ dàng. Với hệ thống quản lý trực tuyến 24/7, tích hợp công nghệ API tiên tiến, chủ Shop có thể theo dõi đơn hàng chặt chẽ, xuyên suốt. Để vận chuyển đơn hàng đến tay người nhận nhanh chóng (nội thành chỉ trong ngày, liên tỉnh chỉ 1-2 ngày), Shop còn chần chừ gì mà không đăng ký lên đơn TẠI ĐÂY ngay hôm nay!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập