Kinh doanh gì ở Sài Gòn? 9 ý tưởng tiềm năng, siêu lợi nhuận

Sài Gòn (TP.HCM) là một trong những thành phố phát triển, hiện đại bậc nhất nước ta. Chính vì vậy, nơi đây là địa điểm lý tưởng để nhiều người dân từ khắp mọi miền từ Bắc chí Nam đến sinh sống và làm việc. Từ đây có thể thấy nơi đây mở ra nhiều cơ hội kinh doanh tốt cho tất cả mọi người. Tuy nhiên nên kinh doanh gì ở Sài Gòn? Cùng tìm hiểu các ý tưởng kinh doanh tại Sài Gòn đầy tiềm năng, sinh lời hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Mở cửa hàng quần áo thời trang

Các mặt hàng quần áo thời trang là một trong những sản phẩm kinh doanh chưa bao giờ hết hot, đặc biệt là các sản phẩm “hot trend”, theo phong cách Hàn Quốc/Trung Quốc,... Đặc biệt, tại thành phố phát triển năng động bậc nhất như Sài Gòn, quần áo ngoài công dụng để mặc, còn là phương tiện giúp mọi người thể hiện phong cách cá nhân.

Bên cạnh đó, các sản phẩm thời trang có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng với giá thành phải chăng trên các sàn TMĐT (thương mại điện tử) trong và ngoài nước, chợ đầu mối,...

Tuy nhiên, hiện nay tại Sài Gòn “mọc lên” nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, vì vậy để tăng cạnh tranh, bạn nên phát triển shop trên các kênh bán hàng online (Facebook, Instagram, Tik Tok Shop, Shopee,...) giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả nhằm xây dựng nhiều chương trình tiếp thị hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư vào các ý tưởng kinh doanh độc đáo, đơn cử như:

  • Kinh doanh quần áo tự thiết kế giúp shop của bạn thu hút khách hàng nhờ những mẫu thiết kế ấn tượng, phù hợp với phong cách của đối tượng mục tiêu.
  • Kinh doanh quần áo second-hand là hình thức được nhiều người có số vốn ít lựa chọn, bởi không những mẫu mã đa dạng mà giá thành phải chăng, nhu cầu mua sắm khả quan. 
  • Kinh doanh quần áo theo mùa như bán áo dài Tết vào mùa xuân, áo len (quần giữ ấm, khăn quàng cổ,...) vào mùa thu đông, váy dài đi biển cho mùa hè,... 

Kinh doanh quần áo thời trang với nhiều thiết kế, kiểu dáng khác biệt là gợi ý phù hợp giúp bạn giải đáp câu hỏi buôn bán gì ở Sài Gòn. 

Xem thêm: Cách kinh doanh cửa hàng quần áo thể thao thu lợi nhuận cao

2. Kinh doanh nhà trọ cho sinh viên và người lao động có thu nhập thấp

Sài Gòn là thành phố có tốc độ phát triển ấn tượng, tập trung nhiều dịch vụ, tiện ích và phúc lợi tốt. Vì thế nhiều người lao động, học sinh - sinh viên đổ về đây để làm việc, học tập không ngừng tăng lên, đồng nghĩa với nhu cầu nhà ở cũng tăng theo. Do đó, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở Sài Gòn thì có thể đầu tư vào khu nhà trọ giá rẻ dành cho sinh viên, người lao động.

Gợi ý đến bạn một số cách kinh doanh nhà trọ hiệu quả, sinh lời nhanh chóng là xây dựng dãy trọ cho thuê với giá trung bình, xây chung cư mini cho người mức thu nhập cao, làm văn phòng cho thuê.

Tuy nhiên, sau nhiều rủi ro xảy ra liên quan đến cháy nổ, vì vậy chính quyền thành phố đã yêu cầu các chủ trọ cần đề cao các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư lên hàng đầu. Để xây dựng, kinh doanh nhà trọ thuận lợi, bạn cần thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý, thủ tục đăng ký cho thuê và đóng thuế theo đúng quy định (10% doanh thu/tháng). Bên cạnh đó, bạn cần khảo sát trước thị trường và nhu cầu nhà ở tại khu vực dự định mở nhà trọ để phân tích những thuận lợi và thách thức của dự án trước khi bắt đầu.

3. Kinh doanh đồ ăn vặt ở Sài Gòn

Khi nhắc đến kinh doanh gì đang hot ở Sài Gòn, bạn không nên bỏ qua các sản phẩm đồ ăn vặt. Đây là lĩnh vực kinh doanh có đối tượng khách hàng đông đảo đó là các bạn học sinh, sinh viên - có xu hướng lựa chọn những quán ăn nhanh với menu đa dạng, hot trend, chế biến ngon miệng và hợp vệ sinh. Không những thế, khi kinh doanh đồ ăn vặt, bạn có thể kết hợp kinh doanh với hai hình thức là online và offline giúp thu hút nhiều khách hàng và tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Nếu quyết định lựa chọn kinh doanh đồ ăn vặt tại Sài Gòn, bạn nên hiểu rõ về đặc trưng của hình thức này là lời ít trên từng sản phẩm. Chính vì vậy, muốn kiếm được lợi nhuận cao, bạn cần thúc đẩy gia tăng doanh số thông qua thực hiện chương trình khuyến mãi (giảm 10% khi khách hàng mua ly nước thứ 2, mua 2 món tặng 1 món, mua 1 ly nước tặng 1 topping,...); đồng thời nên thiết kế menu hấp dẫn và cập nhật xu hướng ăn uống mới nhất (như món trà chanh giã tay, bánh đồng xu, mì trộn tóp mỡ,...).

Ngoài ra, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu chế biến, lựa chọn nguyên liệu là những điều bạn cần quan tâm hàng đầu nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ hình ảnh thương hiệu.

Nếu bạn đang băn khoăn nên buôn bán gì ở Sài Gòn thì có thể xem xét mở cửa hàng bán đồ ăn vặt với các món hot trend, kích thích sự tò mò của khách hàng.

Xem thêm: 9 ý tưởng kinh doanh online tại nhà giúp tăng thu nhập nhanh

4. Mở shop mỹ phẩm hoặc cửa hàng làm đẹp

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ dành riêng cho phái nữ mà ngay cả phái mạnh cũng khá quan tâm, từ việc chăm sóc da, tóc đến body. Đặc biệt, với việc kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng trên các kênh bán hàng online như mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tik Tok Shop,...), trang TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki,...), tạo website bán hàng chính thức,... Cùng với đó, bạn có thể thu hút, kích thích khách hàng mua sắm thông qua các bài review sản phẩm, bán hàng livestream, video giới thiệu, hình ảnh sản phẩm bắt mắt, chương trình khuyến mãi hấp dẫn,...

Bên cạnh bán mỹ phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, lotion, kem chống nắng, serum, kem dưỡng,... bạn còn có thể kết hợp cùng với nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác như makeup, spa, gội đầu dưỡng sinh. Ngoài ra, để có thể khởi nghiệp thành công ở mô hình này, bạn nên có kiến thức về chăm sóc da để tư vấn cho khách hàng và lựa chọn kỹ lưỡng các sản phẩm, thương hiệu sẽ nhập về đảm bảo an toàn. 

Xem thêm: Lấy sỉ mỹ phẩm chính hãng ở đâu? top 6 nguồn hàng chất lượng

5. Kinh doanh quán ăn hoặc nhà hàng

Với nền kinh tế phát triển như hiện nay thì nhu cầu và mức sống của người dân cũng tăng cao hơn. Do vậy, việc kinh doanh các quán ăn, nhà hàng trở thành một trong những lĩnh vực “hái ra tiền” tại Sài Gòn.

Tuy nhiên, để có thể kinh doanh quán ăn, nhà hàng thuận lợi và thành công, bạn nên chuẩn bị một số vốn vừa đủ, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, vị trí kinh doanh (thoáng đãng, rộng rãi), thiết kế menu phục vụ đa dạng với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.

Song song cần lưu ý, do Sài Gòn là nơi giao thoa ẩm thực của nhiều vùng miền khác nhau nên khách hàng thường sẽ có yêu cầu đặc biệt về hương vị và chất lượng món ăn. Nên nếu muốn kinh doanh lâu dài, bạn nên nghiên cứu kỹ khẩu vị của khách hàng, công thức nấu ăn, chọn lựa nguồn nguyên liệu tươi ngon và thường xuyên trau dồi các kiến thức về ẩm thực.

6. Ở Sài Gòn nên mở quán cafe hoặc trà sữa

Nhu cầu giải trí về đêm của mọi người đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Theo đó, họ mong muốn tìm kiếm được những quán cafe, trà sữa có thức uống ngon, không gian thoải mái để thư giãn và trò chuyện cùng bạn bè. Chính vì thế, nếu bạn có một số vốn kinh doanh khá lớn thì có thể mở các quán cafe hoặc trà sữa nho nhỏ trong không gian yên tĩnh, thức uống ngon miệng để kinh doanh tại Sài Gòn.

Dù vậy, mô hình này đang được rất nhiều người lựa chọn, nên để tăng cạnh tranh bạn cần lưu ý: 

  • Xác định phong cách thiết kế riêng của quán, tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Ví dụ như bạn có thể thiết kế quán theo phong cách cafe sân vườn, cổ điển vintage, cafe sách hoặc gần đây là cafe tô tượng,...
  • Đào tạo thái độ phục vụ của nhân viên theo hướng chuyên nghiệp, thân thiện và luôn tươi cười, chào hỏi khách giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi đến quán.
  • Menu bắt trend nhanh, đặc biệt bạn có thể tìm kiếm các món ăn “hot trend” trên Tik Tok, Youtube, Facebook,... Gợi ý một số món nước đang hot hiện nay như cafe muối, trà mãng cầu, trà chanh giã tay, cafe đựng trong ống tre thân thiện môi trường, trà sữa đất nung,...

Nên kinh doanh gì ở Sài Gòn? Hãy thử kinh doanh quán cà phê, trà sữa với thiết kế không gian xanh mát, thư giãn - mô hình rất được giới trẻ yêu thích hiện nay.

Xem thêm: Có 500 triệu kinh doanh gì ở nông thôn hút khách, lời nhiều?

7. Kinh doanh hoa tươi tại Sài Gòn

Mô hình kinh doanh hoa tươi được đánh giá khá tiềm năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng hoa tươi như một món quà tri ân, chúc mừng, thể hiện tình yêu,... Không những thế, một số khách hàng còn có thú vui chăm sóc và cắm hoa. Chính vì vậy, buôn bán hoa tươi là gợi ý phù hợp cho câu hỏi nên kinh doanh gì tại Sài Gòn. 

Bên cạnh tìm hiểu về phân khúc khách hàng mục tiêu, thuê mặt bằng kinh doanh tại vị trí thuận lợi, bạn nên xác định là bán hoa tươi xuyên suốt hay chỉ bán theo mùa. Nếu bán theo mùa, bạn có thể lựa chọn bán hoa tươi ngày Tết, các dịp lễ đặc biệt như Giáng Sinh, Valentine, Quốc Tế Phụ Nữ,... Ngoài ra, bạn nên tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về bảo quản hoa tươi, cách đóng gói và trang trí hoa độc đáo, bắt mắt nhằm tăng tính cạnh tranh cho cửa hàng. 

Xem thêm: Top 10+ chiến lược giá hiệu quả trong kinh doanh online

8. Mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại

Nếu không biết nên kinh doanh online gì ở Sài Gòn, bạn hãy thử buôn bán các loại phụ kiện điện thoại đẹp mắt và thịnh hành. Bởi hiện nay, mỗi người đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, do đó họ sẽ thường xuyên mua các phụ kiện điện thoại phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bản thân. Hơn hết, các sản phẩm phụ kiện điện thoại có đa dạng mặt hàng, dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng và không đòi hỏi nhiều vốn.

Một số mặt hàng kinh doanh trong ngành phụ kiện điện thoại là ốp điện thoại, thẻ nhớ, kính cường lực, tai phone,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý rằng cần phải luôn cập nhật những sản phẩm phụ kiện mới, am hiểu về sản phẩm và khảo sát các đơn vị cung cấp kỹ lưỡng để nhập hàng hóa chất lượng.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm như loa bluetooth, tai phone, ốp điện thoại,... để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng.

Xem thêm: Top 7 mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay, lợi nhuận lý tưởng

9. Mở tiệm tạp hóa ở Sài Gòn

Mở cửa hàng tạp hóa tại các chung cư, khu dân cư đông đúc hoặc địa phương bạn đang sinh sống là gợi ý phù hợp khi bạn muốn kinh doanh tại Sài Gòn. Đặc biệt, hiện nay, mọi người thường ưu tiên chọn những nơi mua sắm tiện lợi, gần nhà, đa dạng sản phẩm và giá cả phải chăng. Nếu bạn mở một tiệm tạp hóa đáp ứng đủ các yếu tố trên có thể thu hút lượng lớn khách hàng.

Để có thể kinh doanh tiệm tạp hóa lãi nhiều với số vốn khiêm tốn, bạn nên chọn mở cửa hàng tại khu vực đông dân cư, trường học, những vị trí nên cách xa chợ, siêu thị để giảm độ cạnh tranh. Tiếp đến, bạn cần nhập các đa dạng các nhu yếu phẩm thiết yếu như bột giặt, dầu gội, dầu ăn, mì gói, nước giải khát,... thuộc nhiều thương hiệu và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cuối cùng là trưng bày sản phẩm khoa học, dán giá rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.

Tóm lại, bài viết trên đã chia sẻ những ý tưởng kinh doanh siêu hot giúp bạn giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề nên kinh doanh gì ở Sài Gòn. Bên cạnh đó, để đạt được lợi nhuận như ý khi kinh doanh tại đây, shop nên kết hợp bán hàng online, nhất là khi có nguồn vốn ít. Bởi Sài Gòn là một thành phố lớn nên giá thuê mặt bằng sẽ cao, đặc biệt tại các quận trung tâm như quận 1, quận 3, Bình Thạnh, Tân Bình, quận 10,... Trong đó, khâu vận chuyển hàng hóa nhanh chóng là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng hài lòng với dịch vụ của shop, nhờ đó ghé mua sắm tại shop vào những lần tiếp theo.

GHN đồng hành cùng các shop kinh doanh online tại Sài Gòn hiệu quả 

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh là đơn vị vận chuyển được hàng triệu shop online tại Sài Gòn tin tưởng lựa chọn, bởi sở hữu nhiều ưu thế:

  • Bưu cục trải khắp Sài Gòn: Hiện nay, GHN có hơn 89 bưu cục tại Sài Gòn trải khắp 16 quận, 5 huyện và 1 thành phố. Do đó, Shipper có thể dễ dàng đến tận kho, cửa hàng để lấy hàng giúp shop tiết kiệm thời gian và chi phí phát sinh (thuê nhân viên gửi hàng, phí gửi,...).
  • Giao hàng nhanh như hỏa tốc: Shop có thể an tâm là dù khách hàng ở đâu GHN vẫn hỗ trợ giao hàng nhanh chóng, đúng địa điểm, hàng nguyên vẹn với đơn nội thành chỉ trong vòng 24 giờ và đơn liên tỉnh là 1 - 2 ngày.
  • Bảng giá cước tiết kiệm: Nhằm giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả ở Sài Gòn (phí thuê mặt bằng, nhân viên,...), GHN đã thiết kế bảng giá cước tiết kiệm cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn. 
  • Nhiều tính năng hỗ trợ đặc biệt: GHN triển khai nhiều tính năng giúp shop giao đơn thành công: Giao - Trả 1 phần, Cảnh báo bom hàng,... giúp shop giảm thiểu chi phí phát sinh và nâng cao lợi nhuận trên từng đơn hàng. 

GHN có hệ thống bưu cục trải khắp Sài Gòn giúp shop lên đơn, giao hàng tiện lợi, nhanh chóng.

>> Trở thành đối tác GHN ngay hôm nay chỉ với thao tác đăng ký đơn giản TẠI ĐÂY.

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập